Hoa sen là một loài hoa đẹp mà nhiều người thường thích sử dụng để tạo nên những hình xăm. Vậy ý nghĩa của Hình xăm hoa sen như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Ý nghĩa của hình xăm hoa sen là gì?

Hoa sen là biểu tượng của đất nước và con người Việt Nam. Mộc mạc mà trang nhã, loài hoa này luôn được nhiều người ưu ái lựa chọn xăm hình để làm đẹp cho cơ thể. Hơn nữa, hình xăm hoa sen không chỉ mang giá trị thẩm mỹ mà còn mang nhiều ý nghĩa tinh thần, tâm linh.

Hoa sen là hình ảnh tượng trưng cho điềm lành trong Phật giáo, tôn giáo phổ biến nhất ở các nước phương Đông. Loài hoa là biểu tượng của sự thuần khiết, chuẩn mực cao đẹp, hồn nhiên sinh hóa và là một phần tâm linh của con người. Ý nghĩa của hình xăm hoa sen cũng rất rõ ràng, nó là biểu tượng của sự tinh khiết, trong sáng, bình yên và sự vô thường trong cuộc sống. Nhiều người tin rằng xăm hình hoa sen lên cơ thể sẽ giúp họ giữ được tâm hồn trong sáng và mang lại may mắn, bình an.

Ngoài ra, trong Phật giáo, hoa sen còn mang ý nghĩa giác ngộ, giác ngộ và tìm thấy sự sống vĩnh hằng. Hình xăm hoa sen từ đó mang ý nghĩa của sự rộng lượng, bao dung, bác ái, tôn trọng, chính trực và trong sạch. Trong đời sống vợ chồng, hình xăm hoa sen còn thể hiện tình yêu nồng nàn, bởi lẽ hoa sen thường mọc từ một gốc, đài và hoa cùng mọc, giống như vợ chồng hòa thuận, chăn ấm.

Thông thường các bạn gái khi xăm hình hoa sen thường thích chọn cho mình một hình xăm nhẹ nhàng, đồng màu với một chút trên cơ thể. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều người thích những hình xăm cá tính và mạnh mẽ, mọi người thường thích xăm những hình xăm đặc biệt, ví dụ như hình xăm cá chép hoa sen, hoa sen kết hợp với chữ phạn, hình xăm om và hoa sen, hình xăm mạn đà la hoa sen hay hình xăm phật hoa sen.. .Sau đây hãy cùng tham khảo một số mẫu hình xăm hoa sen mini đẹp được yêu thích nhất nhé!

Những mẫu hình xăm hoa sen mini đẹp nhất

Hình xăm hoa sen

Hình xăm hoa sen ở chân

mẫu hình xăm hoa sen mini cho nữ

Hình xăm hoa sen ở bắp tay cho nữ

Hình xăm hoa sen nhỏ

Hình xăm hoa sen ở mắt cá chân

Hình xăm hoa sen đơn giản đẹp cho nữ

Hình xăm hoa sen đầy màu sắc

Hình xăm hoa sen mini cho nữ

Hình xăm hoa sen ở lưng

Hình xăm hoa sen ở chân cô gái

Hình xăm hoa sen ở vai cho nữ

Qua bài viết hi vọng các bạn đã hiểu rõ được ý nghĩa của hình xăm hoa sen và tham khảo thêm một số mẫu hình xăm hoa sen mini đẹp cho riêng mình. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác, hãy thường xuyên truy cập meta.vn nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo!

>>Tham khảo thêm:

  • Hình xăm hoa hướng dương có ý nghĩa gì? Những mẫu hình xăm hoa hướng dương mini đẹp nhất
  • Hình xăm chữ đẹp cho nữ ở vai, cổ, tay, lưng mang nhiều ý nghĩa
  • 20+ hình xăm hoa đẹp cho nữ ở vai, tay, lưng, chân
  • Hình xăm mini đẹp cho nữ ở cổ tay, cổ chân, gáy, vai, lưng, ngực
  • Hình xăm hoa mẫu đơn: Ý nghĩa và những thiết kế hình xăm mini đẹp cho chân, cánh tay, lưng và vai
  • Hình xăm hoa hồng mini đẹp đơn giản cho chân, tay, lưng, vai, cổ, gáy
  • Hình xăm cá chép hóa rồng có ý nghĩa gì? 10 Hình Xăm Cá Chép Hóa Rồng Đẹp Nhất

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.