Một trong những biện pháp an toàn được sử dụng phổ biến nhất trong những “đám mây đen” này chính là bao cao su. Tuy nhiên, một số người, đặc biệt là thanh thiếu niên vẫn còn tò mò về hoạt động tình dục và rất bất ngờ với sản phẩm này. Bài viết hôm nay sẽ giải thích mục đích của bao cao su và mách bạn một số lưu ý khi sử dụng bao cao su.

1. Mục đích của việc sử dụng bao cao su là gì?

Hầu hết bao cao su trên thị trường đều được làm bằng latex. Những loại khác được làm bằng cao su tổng hợp polyme polyurethane hoặc polyisoprene.

Dành cho những ai chưa biết bao cao su dùng để làm gì, đó là một biện pháp tránh thai và hạn chế lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục khi quan hệ tình dục. Bạn có thể tìm mua bao cao su tại đây:

  • Trung tâm y tế dự phòng;

  • Phòng khám tư vấn sức khỏe tình dục;

  • Cửa hàng tiện lợi;

  • Siêu thị hoặc hiệu thuốc;

  • Máy bán hàng tự động;

  • Một nền tảng thương mại điện tử hoặc trang web mua sắm trực tuyến.

    Dùng bao cao su là để tránh mang thai ngoài ý muốn và hạn chế lây nhiễm các bệnh tình dục

    Bao cao su được sử dụng để tránh mang thai ngoài ý muốn và hạn chế sự lây lan của các bệnh lây truyền qua đường tình dục

    Trước khi sử dụng bao cao su, bạn nên kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng và độ an toàn của sản phẩm. Điều này sẽ giúp đảm bảo hiệu quả của bao cao su trong quá trình sử dụng.

    2. Có những loại bao cao su nào?

    Có hai loại bao cao su cơ bản, nam và nữ. Các cặp đôi có thể sử dụng nó cùng với chất bôi trơn.

    2.1. Bao cao su nam

    Trước khi quan hệ tình dục, một người đàn ông nhét bao cao su vào dương vật của mình. Lúc này, bao cao su giống như một chiếc túi nhỏ chứa tinh dịch do người đàn ông tiết ra khi đạt cực khoái, từ đó ngăn không cho tinh trùng xâm nhập vào âm đạo của người phụ nữ và ngăn cản quá trình thụ thai.

    Minh họa cách sử dụng bao cao su dành cho nam

    Hướng dẫn sử dụng bao cao su nam

    Hướng dẫn cách sử dụng bao cao su nam:

    • Kiểm tra bao bì, hạn sử dụng và chất lượng bao cao su. Hãy chắc chắn rằng bao bì không bị thủng hoặc rách. Khi mở gói giấy, hãy cẩn thận để không làm rách bao bì bên trong;

    • Giữ đầu bao cao su giữa ngón cái và ngón trỏ;

    • Đeo bao lên đầu dương vật, giữ cố định đầu bao rồi cuộn phần thân dưới xung quanh dương vật đã cương cứng. Nếu không thể tháo bao cao su ra, tức là nó đã bị lộn ngược từ bên ngoài;

    • Nếu trong quá trình quan hệ bị tuột bao cao su thì phải dừng ngay và thay bao mới;

    • Với dương vật vẫn cương cứng sau khi xuất tinh, từ từ rút dương vật ra khỏi bạn tình. Chỉ rút bao ra khỏi dương vật khi cơ thể bạn không còn tiếp xúc với bạn tình. Điều này nhằm đảm bảo rằng tinh dịch của bạn không có cơ hội xâm nhập vào âm đạo của bạn tình và cũng giúp ngăn không cho tinh dịch chảy ra ngoài;

    • Sử dụng xong hãy gói vào khăn giấy và vứt vào thùng rác, không vứt vào thùng rác hay xả xuống bồn cầu;

    • Không tái sử dụng bao cao su. Trong trường hợp chuyển từ hoạt động tình dục này sang hoạt động tình dục khác (ví dụ từ quan hệ tình dục qua âm đạo sang hậu môn) thì nên thay bao cao su mới.

      2.2. Bao cao su nữ

      Trong trường hợp bạn chưa biết, trên thị trường cũng có bán bao cao su dành cho nữ.

      Cách nữ giới dùng bao cao su

      Phụ nữ sử dụng bao cao su như thế nào

      Cách sử dụng như sau:

      • Lấy bao cao su ra khỏi gói, tương tự như khi sử dụng bao cao su nam, kiểm tra kỹ hạn sử dụng, thông tin xuất xứ in trên bao bì và tình trạng hư hỏng, thủng trước khi sử dụng;

      • Đút phần đầu kín của bao cao su vào trong âm đạo, sau đó dùng ngón trỏ hoặc ngón giữa kẹp vòng mềm bên trong của bao cao su và đẩy sâu vào trong âm đạo. Vòng ngoài sẽ nằm ngoài âm đạo;

      • Tháo bao cao su cẩn thận sau khi quan hệ để tránh tinh trùng xâm nhập vào âm đạo;

      • Thắt chặt bao cao su, bọc trong khăn giấy và vứt vào thùng rác.

        2.3. gel bôi trơn

        Gel bôi trơn có tác dụng giúp việc quan hệ trở nên dễ dàng hơn, tránh trầy xước niêm mạc âm đạo và dương vật, nhất là khi dùng bao cao su hoặc bị khô rát. Gel bôi trơn được khuyên dùng cho quan hệ tình dục qua đường hậu môn khi khu vực này không tiết ra chất nhờn trong quá trình giao hợp.

        3. Cách xử lý khi bao cao su bị rách, tuột

        Nếu bao cao su bị tuột hoặc rách trong khi giao hợp, hãy thay bao cao su mới.

        Ngoài ra, để chắc chắn hơn, khi quan hệ tình dục, bạn hãy sử dụng biện pháp tránh thai khẩn cấp và sử dụng theo chỉ dẫn của dược sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa.

        4. Một số lưu ý khi sử dụng bao cao su

        Ngoài việc hiểu mục đích của bao cao su, mọi người cần lưu ý những điểm sau khi sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục:

        • Giữ bao cao su bên mình phòng khi bạn cần;

        • Giữ bao cao su ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và các vật sắc nhọn;

        • Sử dụng bao cao su mới mỗi khi quan hệ tình dục;

        • Hãy nhớ kiểm tra ngày hết hạn và đảm bảo không có lỗ thủng trên bao bì trước khi mở. Cách kiểm tra rất đơn giản là bóp túi, nếu thấy xuất hiện bọt khí nhỏ thì túi bị thủng. Không sử dụng bao cao su khô, rách hoặc dính;

        • Không nên kết hợp gel bôi trơn gốc dầu hoặc các sản phẩm có chứa dầu như bơ, dầu ăn, dầu bôi trơn, dầu em bé với bao cao su latex vì những chất này có thể làm hỏng cấu trúc của bao cao su và làm giảm chất lượng của bao cao su. sản phẩm .

          Kích thước cũng là vấn đề cần được quan tâm trước khi sử dụng bao cao su

          Kích cỡ cũng là một vấn đề cần cân nhắc trước khi sử dụng bao cao su

          Mong rằng qua phần giải thích trên, bạn đã có thêm những kiến ​​thức hữu ích về bao cao su, công dụng của bao cao su và cách sử dụng sản phẩm đúng cách.

          p>

          Nếu bạn muốn được giải đáp về bệnh hay những thắc mắc về sức khỏe, đừng ngần ngại hãy liên hệ với bệnh viện đa khoa medlatec chúng tôi theo đường dây nóng1900 56 56 56để được tư vấn miễn phí và đặt lịch hẹn nhanh chóng, thuận tiện.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.