Tranh về nàng Mona Lisa

Mona Lisa là bức chân dung của một người phụ nữ thời Phục hưng Ý. Bức tranh được thực hiện bằng mực dầu trên gỗ bạch dương. Và người vẽ bức tranh này chính là họa sĩ thiên tài Leonardo da Vinci (leonado de vanci). Nếu chỉ có vậy thì không có nhiều điều để nói về những bức ảnh.

Ngoài ra, trình độ công nghệ vẽ tranh cao đến mức bạn có thể nhìn thấy hình ảnh với các khoảng cách xa gần khác nhau. Có rất nhiều khía cạnh độc đáo và ly kỳ của bức tranh này. Bức tranh Mona Lisa này được cho là bức tranh gây tranh cãi nhất của da Vinci. Nó cũng là bức tranh gây tranh cãi nhất mọi thời đại. Hãy cùng tìm hiểu xem bức tranh Mona Lisa có gì đặc biệt khiến nó trở thành bức tranh đắt nhất thế giới.

Không chắc Mona Lisa là ai

Mặc dù người mẫu đã được giới truyền thông xác định là lisa del giocondo. Một số người cho rằng đó là bức chân dung của Lisa Gherardini, vợ của Francesco del Giocondo. Nhưng không có bằng chứng thuyết phục trong một thời gian dài, vì vậy nhiều giả thuyết đã được đưa ra. Thậm chí còn có giả thuyết cho rằng da Vinci đã vẽ nó từ chính chân dung của mình.

Không biết nàng Mona Lisa trong tranh đang cười hay đang khóc!

Thật vậy, nụ cười của Mona Lisa trông thật bí ẩn. Ngoài ra, nếu bạn nhìn nó từ xa, đó chắc chắn là một bức Mona Lisa đang cười. Những người còn lại rất buồn khi nhìn thấy cô ấy. Với sự giúp đỡ của bàn tay Chúa, với sự trợ giúp của các chất liệu hội họa cổ điển, các nghệ sĩ có thể tạo ra những hiệu ứng hình ảnh vượt thời gian.

Cho dù bạn có xem những bức tranh của Mona Lisa bao lâu đi chăng nữa, bạn sẽ không bao giờ có thể đánh giá được tâm trạng thực sự của cô ấy. Nếu nhìn sơ qua thì có vẻ “vui vẻ”. Nhưng nhìn vẻ mặt anh, khóe miệng nghiêm túc lạ thường.

Vì vậy, đã có một cuộc khẩu chiến kéo dài hàng thế kỷ, gần nửa thế kỷ, về việc Mona Lisa cười hay khóc. Không ai biết sự thật. Nó đã truyền cảm hứng cho nghiên cứu của nhiều nghệ sĩ, nhà khoa học và kỹ thuật viên phân tích. Ngay cả các nhà tâm lý học cũng quan tâm.

Bí ẩn đôi lông mày của nàng Mona Lisa

Cho đến nay, người ta vẫn chưa lý giải được vì sao bức tranh Mona Lisa không có lông mày. Điều này thật kỳ lạ vì nó không phải là một nét văn hóa của thời kỳ đó, cho đến ngày nay.

Mật mã trong mắt nàng Mona Lisa

Điều bí ẩn hơn là mật mã trong mắt Mona Lisa đã được phát hiện. Circa 2010, qua kỹ thuật scan cao cấp với nhiều bộ lọc màu. Một số ký tự được tìm thấy trên mắt và vai của Mona Lisa.

Theo thông báo, Mona Lisa có chữ lv ở mắt phải, rất có thể đây là chữ viết tắt của Da Vinci. Hoặc có thể là lisa-vinci.

Mắt trái cũng có một ký tự nhưng không biết là ce hay cb, hay ge, gb. Bức tranh đã gần 500 năm tuổi nên không còn sắc nét nữa. Vòm mắt có số 72 là chữ l và số 2. Sau khi phân tích, đó là con số 72 trên một cây cầu, được xác định là ở làng Bobbio gần sông Trebia. Khu vực nhau thai, Ý.

Nghệ sĩ Leonardo Davins là một người rất bí ẩn, thường sử dụng mật mã trong các tác phẩm của mình để truyền đạt thông tin. Ông rất coi trọng bức tranh, và trong những năm cuối đời, họa sĩ đã mang nó theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Có thể thông điệp trong bức tranh muốn gửi gắm tình yêu đến Mona Lisa hay ai đó.

Kết hợp các dữ liệu trên. Có lẽ từ nàng Mona Lisa mắt trái chính là tên đầy đủ của người mà Leonardo da Vinci đem lòng yêu. Con mắt bên phải là lvl, đó là tên đầy đủ của anh ấy. Có thể chuyện tình cảm, hay mối tình đơn phương thời trẻ của anh có liên quan đến cây cầu trên. Năm 1472, da Vinci 20 tuổi. Con số 72 có thể được sử dụng để kỷ niệm những điều về tình yêu. Vì vậy, thông qua bức tranh Mona Lisa, ông đã bày tỏ tình cảm của mình với những người mà ông yêu thương và nhớ nhung sâu sắc trong quá khứ.

Cuộc thi ảnh “Mona Lisa xưa”

Bức tranh thứ hai của Mona Lisa (trông tươi sáng hơn) đã gây ra các vụ kiện tụng và tranh cãi. Trong số đó, các chuyên gia phân tích kỹ thuật đã chỉ ra rằng tỷ lệ, phong cách và độ tuổi của hai bức tranh là như nhau. Có thể nói bức Mona Lisa thứ hai được tạo ra cùng lúc với Leonardo da Vinci. Và vẽ bằng chính kỹ thuật vẽ của anh ấy. Họ gọi nó là bức tranh cổ Mona Lisa. Điều đó nói rằng, nó có trước bức tranh Mona Lisa chính thức. Thật là đau đầu phải không?

Nhìn kỹ bức “Mona Lisa xưa”, có vẻ như Mona Lisa trẻ hơn, trán rộng hơn, da trắng hơn. Phần còn lại là khá nhiều không thể phân biệt. Bức tranh cũng đã được trưng bày công khai.

Tỷ lệ vàng của các số Fibonacci (hoàn hảo)

Nếu bạn đã biết rằng các tỷ lệ Fibonacci về bản chất là các tỷ lệ hoàn hảo. Đây là cách tất cả các loài động vật chúng ta thấy được tạo ra. Giống như “chức năng” điều hòa của máy tính tạo ra thế giới của chúng ta. Thật đẹp (theo bản năng) khi bạn nhìn vào các đối tượng phù hợp với tỷ lệ Fibonacci.

Mona Lisa cũng được thiết kế hoàn hảo nhờ tỷ lệ vàng Fibonacci. Có thể thấy các họa sĩ người Ý rất cầu kỳ và đa năng.

Giới thiệu về thương hiệu Mona Lisa

Cũng vì Mona Lisa là biểu tượng của nghệ thuật hội họa. Vì vậy hãng tranh Mona Lisa đã lấy tên thương hiệu lấy tên bức tranh này làm nguồn cảm hứng. Hy vọng thổi hồn nghệ thuật vào từng bức tranh thêu và đá của mình.

Cũng vì những nguyên tắc cao nhất của nghệ thuật. Vì vậy, các công ty vẽ Mona Lisa chủ yếu là các bức tranh thêu chữ thập khép kín. Chất lượng của cả tranh thêu chữ thập và tranh đính đá đều tốt nhất trên thị trường.

Hãng tranh Mona Lisa có hai dòng sản phẩm, bạn đọc có thể tham khảo tại:

  • Tranh thêu chữ thập (hầu hết là đóng)
  • Tranh đá (bằng đá)

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.