Không thể bỏ qua tính dẫn điện của nước trong các chỉ tiêu đánh giá chất lượng nước. Tuy nhiên, đơn vị đo độ dẫn điện của nước không rõ ràng và thường khó chuyển đổi.

Xem: Một phần nghìn giây là gì

Bạn đang xem: ms là gì

Nhắc đến nước, người ta thường nhắc đến các chỉ tiêu đánh giá chất lượng nước, trong đó có độ dẫn điện. Để đo chỉ số này, người ta thường sử dụng nhiều đơn vị đo độ dẫn điện khác. Nếu bạn không biết cách chuyển đổi, nó có thể dẫn đến những hiểu lầm và đánh giá sai về độ sạch của nước.

Độ dẫn điện là gì?

Độ dẫn điện là thước đo được sử dụng để mô tả nồng độ của các ion hòa tan trong dung dịch. Con số này không thể hiện nồng độ của từng chất trong dung dịch, cũng không thể hiện mức độ cân bằng của các chất dinh dưỡng trong dung dịch đó.

*

ec độ dẫn đề cập đến nồng độ của các ion trong dung dịch

Độ dẫn thủy lực được hiểu là khả năng dẫn hoặc truyền điện, nhiệt và âm thanh của nước. Sự hiện diện của các ion trong nước dẫn đến độ dẫn điện của nước. Các ion này phần lớn là muối kim loại như: kcl, nacl, so2-4, po-4, no-3…

Độ dẫn điện của nước tỷ lệ thuận với nhiệt độ của nước. Nhiệt độ của nước càng cao thì độ dẫn điện càng lớn và ngược lại.

Đo độ dẫn điện của nước và cách chuyển đổi nó

Độ dẫn điện được đo bằng Siemens trên centimet (s/cm). Độ dẫn điện 1 s/cm trong thực tế là khá cao, vì vậy hầu hết các phép đo độ dẫn đều liên quan đến việc đo độ dẫn điện của dung dịch tính bằng ms/cm. Hoặc đơn vị đo độ dẫn điện có thể là μs/cm

Xem thêm: Nhà tư vấn là gì? Khám phá sức hấp dẫn của ngành tư vấn

Vậy ms/cm là gì và μs/cm là gì? ms/cm có nghĩa là một phần nghìn của s/cm. μs/cm là một phần triệu của s/cm.

Xem thêm: Đâu là nguyên nhân khiến mắt phải của người phụ nữ liên tục bị giật? Xem điềm báo qua cái nháy mắt của phụ nữ

Dưới đây là cách chuyển đổi độ dẫn điện

1ms/m = 10µs/cm1ds/m = 1000 µs/cmms/cm đến ds/m = 1 or1ds​​/m = 1ms/cm1 µmho/cm = 1 s/cm

trong đó 1 s = 1 Siemens = 1 ôm-1 = 1 mho. Chương trình sử dụng s / cm làm đơn vị mặc định cho ec

Sau đây là độ dẫn điện của dung dịch nước

Đo độ dẫn điện của dung dịch đơn giản và chính xác

Xem thêm: Các bước đăng ký và hủy otp mbbank số trực tuyến – ngân hàng trực tuyến

Có một số cách để đo độ dẫn điện của dung dịch nhưng phương pháp phổ biến và chính xác nhất vẫn là sử dụng đồng hồ đo. Nguyên tắc đo ec là bằng cách đo hiệu điện thế giữa hai điện cực, máy sẽ đặt một điện áp xoay chiều trong dung dịch, tạo ra dòng điện phụ thuộc vào độ dẫn điện của dung dịch.

*

Đo độ dẫn điện của dung dịch bằng máy đo ec

gọn nhẹ, đơn giản và dễ sử dụng, ecometer giúp người dùng tối ưu hóa thời gian của mình. Ngoài ra, một số dòng sản phẩm cao cấp còn được tích hợp sẵn máy đo pH, máy đo TDS và các tiêu chuẩn cơ bản khác để đo lường chất lượng nước.

Chỉ sau vài giây thực hiện, kết quả hiển thị trên màn hình của máy, người dùng nhìn vào đó để đọc kết quả và đánh giá chất lượng nước, đưa ra phương án xử lý phù hợp. vật lý. Giá của đồng hồ ec được chia thành nhiều loại: giá thấp, giá trung bình và giá cao. Do đó, người dùng sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất tùy theo nhu cầu sử dụng và ngân sách đầu tư.

Xem thêm: Sách về các loài hoa

Nếu bạn vẫn chưa biết nên mua loại đồng hồ nào, bạn có thể tham khảo các sản phẩm sau:

À, bài viết vừa rồi trên cungdaythang.com đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về độ dẫn điện, đơn vị đo độ dẫn điện và cách quy đổi. Nếu cần tư vấn đặt mua máy bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ miễn phí.

Tham khảo: Công nghệ đường ống-voer

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.