Ở Việt Nam, những món ăn được chế biến từ thịt chó luôn mang đến cho người ăn một dư vị đặc biệt, chính vì vậy mà đa số người dân chỉ thích ăn thịt chó thông thường và thịt chó rán. riêng. Không ngoa khi nói thịt chó rán là món cao lương mỹ vị được dân nhậu ưa chuộng và có “danh bất hư truyền”. Khác với nhiều món cao lương mỹ vị như thịt chó luộc, thịt chó mận, thịt chó quay…, thịt chó xào lăn có hương vị rất riêng so với các loại gia vị ngâm chua quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Nếu bạn muốn trổ tài và chiêu đãi cả nhà món thịt chó thơm ngon này thì hãy học ngay 2 cách ướp thịt chó đơn giản mà đặc sắc này nhé.

Ướp thịt chó là công đoạn không thể thiếu khi làm món ăn này. Bạn thấy đấy, khi chiên, quay bất cứ loại thịt nào khác, muốn thịt thấm đều và ngon hơn thì khâu tẩm ướp gia vị là khâu cần được chú trọng.

Học ngay 2 cách ướp thịt chó xào lăn để trổ tài nhân dịp đặc biệt 1

Hy vọng với những bật mí này từ nganaz, bạn sẽ trở thành đầu bếp cừ khôi trong mắt mọi người xung quanh và gia đình. Còn chờ gì nữa, chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp cùng chúng tôi thôi!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt chó tươi: 1 – 1,5kg
  • Riềng: 200 gam
  • Sả: 5 nhánh
  • Cỡ lô: 300 gam
  • Hành, tỏi
  • Gia vị: nước tương, nước mắm, mắm tôm, mì chính…
  • Cách ướp thịt chó rán truyền thống

    Bước 1: Sơ chế, sơ chế nguyên liệu

    Thịt chó mua ở chợ về rửa sạch, để ráo nước rồi chặt miếng nhỏ vừa ăn.

    Học ngay 2 cách ướp thịt chó xào lăn để trổ tài nhân dịp đặc biệt 2

    Với hành, tỏi, bạn bóc sạch vỏ rồi xay nhuyễn. Riềng và sả rửa sạch, giã nát vắt lấy nước cốt. Về phần mẻ, bạn đem xay nhỏ rồi lọc qua nước lạnh rồi bỏ đi.

    Bước thứ hai: thịt chó xào dưa

    Thịt chó sau khi sơ chế xong, bạn cho tất cả vào một bát. Sau đó, cho một ít nước mắm, nước lạnh, mắm tôm, gia vị, nước cốt riềng sả vào bát thịt. Trộn đều rồi ướp thịt chó trong khoảng 30-40 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

    Học ngay 2 cách ướp thịt chó xào lăn để trổ tài nhân dịp đặc biệt 3

    Cách ướp thịt chó rán kiểu Tây

    Cũng là thịt chó xào lăn nhưng người miền Tây sẽ tẩm ướp hơi khác và phức tạp hơn vì có thêm đậu phộng và nước cốt dừa đặc trưng.

    Bước 1: Bạn cũng sơ chế thịt chó và các nguyên liệu tương tự như cách ướp thịt chó truyền thống ở trên.

    Bước 2: Cho tất cả thịt chó vào tô thêm nước tương đen, nước cốt dừa, lạc rang, sả và chút gia vị. Sau đó, chúng được trộn đều và ướp trong khoảng 40 phút.

    Sự khác biệt giữa cách tẩm ướp và ăn: Món ngon này được làm bằng nước tương trộn với nước cốt dừa và đậu phộng chứ không phải mắm nêm như món chó bản địa. Người miền Bắc thường nấu ăn. Thịt chó rán kiểu Nam Bộ, vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị thơm của lạc rang, sả, vị ngọt của thịt chó… hòa quyện thành một món ngon vừa bắt mắt vừa ngon miệng. .

    Khử mùi hôi chó

    Đây chỉ là mình nói trên mạng, còn mùi đặc trưng của thịt chó thì không cần khử, càng ăn càng thấy ngon. Nhưng khi bạn mua thịt chó và thấy nó có mùi hôi, hãy làm theo các bước dưới đây.

    • Thịt chó đã rửa sạch cho vào nồi, đổ nước lạnh ngập mặt thịt, luộc vài phút, vớt ra chặt miếng để dùng dần.
    • Cho một ít mỡ hoặc dầu ăn vào chảo, bắc lên bếp, cho thịt cắt miếng vào xào vài phút. Xả nước ra khỏi thịt trong khi chiên cho đến khi hết nước.
    • Sau khi xào đến khi cạn nước, bạn tiến hành ướp gia vị cần thiết rồi đem xào theo công thức trên.
    • Nếu muốn biết cách lọc thịt chó nhanh, bạn có thể tham khảo link bài viết trước của mình.

      Kết luận

      Mong rằng qua 2 cách ướp thịt chó trên đây, với đủ gia vị đơn giản và đặc sắc, ai cũng có thể nắm vững quy trình tẩm ướp cơ bản và làm được món thịt chó ngon tại nhà. ngon. Quan trọng nhất, đừng quên chia sẻ kinh nghiệm của bạn với người khác. Theo dõi món ăn mỗi ngày và cập nhật những công thức mới nhất. Chúc may mắn!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.