Cơn ác mộng là một hiện tượng sinh lý ở nam giới. Hiện tượng này thường xảy ra vào ban đêm, nhưng cũng có thể xảy ra khi ngủ trưa vào ban ngày và không gây hại. Tuy nhiên, nhiều nam giới băn khoăn không biết thường xuyên gặp ác mộng có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không và cách giải quyết như thế nào?

1. Pha lê trong mơ là gì?

1.1. Pha lê trong mơ là gì?

Hiện tượng mộng tinh thường xảy ra ở nam giới từ độ tuổi thanh niên đến khoảng 30 tuổi. Đây là trạng thái nam giới đạt cực khoái, xuất tinh giúp giải phóng lượng tinh dịch dư thừa và giải tỏa căng thẳng khi ngủ. Có nhiều trường hợp gặp ác mộng khi mơ thấy cảnh sex hay hình ảnh khiêu dâm, nhưng cũng có trường hợp không gặp những giấc mơ này hoặc không nhớ rõ giấc mơ nhưng vẫn xuất tinh khi ngủ.

mộng tinh nhiều có ảnh hưởng đến sức khỏe không

Rong kinh xảy ra ở nam giới từ tuổi vị thành niên đến khoảng 30 tuổi

Một số triệu chứng của ác mộng là quần ướt sau khi ngủ dậy, dương vật dễ cương cứng, tâm trạng nam giới thay đổi thất thường, đánh trống ngực hoặc trằn trọc, ngủ không sâu giấc. Thức giấc thường xuyên, mơ màng khiến đàn ông mệt mỏi

1.2. Lý do mơ mộng quá nhiều là gì?

Một số nguyên nhân có thể gây ra ác mộng quá mức là:

Việc lạm dụng thủ dâm ở nam giới có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục và kéo theo nhiều bất thường trong đó có những cơn ác mộng quá độ.

Thói quen sinh hoạt không tốt: thường xuyên xem phim ảnh đồi trụy, hay đọc tạp chí tranh ảnh có tính kích thích cao,… Những thói quen sinh hoạt không tốt này dễ dẫn đến tình trạng xuất tinh khi ngủ. .

Thiếu hụt chất dinh dưỡng dẫn đến suy nhược: Không bổ sung đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề sức khỏe dẫn đến suy nhược, rối loạn cương dương ở nam giới.

Nam giới có thói quen mặc quần quá chật cũng gây áp lực lên dương vật, nhanh chóng dẫn đến các vấn đề về sức khỏe sinh sản.

Nghiện rượu bia, hút thuốc lá thường xuyên ở nam giới,… không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn tác động xấu đến sức khỏe tinh thần và có thể gây ác mộng. .

Một số nam giới gặp quá nhiều áp lực tinh thần trong công việc, cuộc sống dẫn đến trầm cảm và căng thẳng, mệt mỏi thường xuyên… cũng có thể là nguy cơ dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe của nam giới, trong đó có chứng mộng tinh quá mức.

Giao hợp bị gián đoạn dẫn đến không thể tống xuất lượng tinh dịch ra khỏi cơ thể, lượng tinh dịch này có thể bị trục xuất ra ngoài qua hiện tượng gặp ác mộng trong khi ngủ.

2. Những cơn ác mộng có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn không?

2.1. Ác mộng ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Mộng tinh là hiện tượng sinh lý bình thường và không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu nam giới mộng tinh quá nhiều chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe thể chất và tinh thần, đặc biệt là tác động xấu đến khả năng sinh sản của “phái mạnh”. Chi tiết như sau:

Nhiều cơn ác mộng dẫn đến suy dinh dưỡng

Tinh dịch của đàn ông có chứa kẽm, selen, vitamin và các chất khác. Mỗi lần xuất tinh, lượng tinh dịch phóng vào cơ thể nam giới khoảng 5ml, và 5ml tinh dịch có thể chứa tới 900g kẽm. Vì vậy, nếu nam giới mộng tinh quá nhiều có nghĩa là lượng tinh dịch bị hao hụt quá nhiều, đồng thời cơ thể có thể thiếu hụt một số chất dinh dưỡng, đặc biệt là kẽm.

yếu đuối, tinh thần kiệt quệ

Những người hay gặp ác mộng sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng. Tinh thần của họ cũng không được tỉnh táo, khó tập trung hoàn thành tốt công việc được giao.

Chất lượng tinh trùng giảm

Khi tinh trùng bị tống ra ngoài quá nhiều, tinh hoàn không có đủ thời gian để sản xuất tinh trùng mới. Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng tinh trùng yếu và giảm số lượng tinh trùng.

Mộng tinh quá nhiều ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và đời sống tình dục

Mộng nhiều ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và đời sống tình dục

Tác động của đời sống tình dục

Mộng tinh nếu quá nhiều mà không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương như xuất tinh sớm, chậm xuất tinh hay rối loạn cương dương khiến đời sống tình dục gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi.

Có thể có nguy cơ vô sinh

Như đã nói ở trên, mộng tinh có thể ảnh hưởng đến chất lượng, số lượng tinh trùng, khiến nam giới gặp khó khăn khi quan hệ tình dục,… Tình trạng này cần được xử lý càng sớm càng tốt. Nếu không, khả năng sinh sản của bạn có thể bị giảm và thậm chí bạn có nguy cơ vô sinh.

2.2. Làm thế nào để vượt qua những giấc mơ?

Một số điều giúp bạn vượt qua cơn ác mộng là:

  • Không xem phim, đọc sách báo khiêu dâm,…

  • Tăng cường bổ sung dinh dưỡng, đặc biệt là thực phẩm chứa kẽm, selen, vitamin,… Có lợi cho sức khỏe sinh sản nam giới.

    Tăng cường vận động, suy nghĩ tích cực để khắc phục tình trạng mộng tinh

    Tăng cường vận động và suy nghĩ tích cực để vượt qua ác mộng

    • Bỏ thói quen uống rượu và hút thuốc.

    • Một tâm hồn lành mạnh không nên có cái nhìn lệch lạc về tình dục

    • Nên tiếp xúc và nói chuyện với mọi người nhiều hơn, tập thể dục thường xuyên và tránh suy nghĩ tiêu cực.

    • Chọn size quần phù hợp với dáng người, không nên mặc quần quá chật dễ gây kích ứng dương vật và gây hại cho sức khỏe sinh sản.

      Thăm khám để được bác sĩ chẩn đoán và hướng dẫn điều trị bệnh

      Gặp bác sĩ để được hướng dẫn chẩn đoán và điều trị

      Như vậy, bạn đã có thể tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Mộng nhiều ác mộng có ảnh hưởng đến sức khỏe không?”. Trên thực tế, nếu bạn gặp ác mộng vài lần một tháng trong thời niên thiếu thì cũng không có gì đáng lo ngại, bởi đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài từ 7 đến 10 ngày thì bạn cần khắc phục càng sớm càng tốt. Nếu không thể khắc phục được bệnh bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt và suy nghĩ tích cực thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị.

      Khi lựa chọn chuyên khoa phụ sản tại bệnh viện đa khoa medlatec, bạn sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ nam khoa đầu ngành. Bên cạnh đó, bệnh viện đã đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại nhất nhằm hỗ trợ quá trình chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác, đồng thời áp dụng các phương pháp kỹ thuật cao mới nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và chất lượng điều trị cao. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 1900 56 56 56các bác sĩ phụ khoa Bệnh viện đa khoa medlatec sẽ hỗ trợ bạn.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.