Nếu bạn đam mê trở thành một nhà phân tích kinh doanh chuyên nghiệp (3), hãy chắc chắn dành thời gian để tìm hiểu sâu hơn. Đối với những người mới bắt đầu, một trang web hỗ trợ tự học phân tích cơ bản nghiệp vụ là rất cần thiết. Hãy đi những bước đầu chậm mà chắc để có thể tiến nhanh và vững chắc ở những giai đoạn sau.

Hãy cùng tìm hiểu thêm về freec trong bài viết sau.

Trang web/kênh youtube hỗ trợ tự học phân tích nghiệp vụ bằng tiếng Việt từ cơ bản đến nâng cao

Có các trang web hoặc kênh youtube hỗ trợ tự học phân tích nghiệp vụ, từ cơ bản đến nâng cao, cho phép bạn tự học.

>>>Xem thêm Lộ trình của Business Analyst là gì? Mọi thứ bạn cần biết

blog bacs.vn

Đây là đối tác duy nhất của iiba tại Việt Nam. Trên bacs có rất nhiều bài viết chuyên sâu về phân tích nghiệp vụ, bao gồm cả 4 lĩnh vực: kiến ​​thức-kỹ năng-chuyên môn-công cụ hỗ trợ lý thuyết và thực hành.

Ngoài ra, bacs còn có các bài viết về lĩnh vực này, hỗ trợ con đường sự nghiệp của bên thứ ba.

bacs.vn là blog học hỏi dành cho tất cả mọi người từ cơ bản đến nâng cao. Đặc biệt, nếu bạn cần ba tài liệu, template hay bộ công cụ miễn phí thì không thể bỏ qua blog bcas.vn.

Truy cập blog bacs.vn qua đường dẫn: bacs.vn/vi/blog

Cộng đồng phân tích nghiệp vụ

Đây còn là kênh cung cấp thông tin phong phú về phân tích nghiệp vụ từ tài liệu văn bản; video hướng dẫn học; hướng dẫn thi chứng chỉ; đến cơ hội việc làm.

Trang này hoạt động thường xuyên giữa những người mới bắt đầu học baer và thậm chí cả những người mới bắt đầu có ý định học baer chuyên nghiệp.

Để tham gia cộng đồng và xem các bài viết, bạn có thể truy cập vào đường dẫn: vinabac.com/local_chapter

>>>Xem thêm Tuyển dụng thực tập sinh phân tích nghiệp vụ

Hàng đầu thế giới

Trang thông tin nghề nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp thông tin nghề nghiệp đầy đủ và chi tiết.

Những kiến ​​thức và kỹ năng hữu ích trong quản lý dự án, thông tin chi tiết về từng lĩnh vực được hướng dẫn và truyền đạt kỹ lưỡng.

Nếu bạn quan tâm, muốn tự dạy mình trở thành nhà phân tích kinh doanh hoặc muốn nâng cao kỹ năng của mình một cách chuyên nghiệp hơn, bạn có thể đăng ký các khóa học theo cấp độ và chủ đề.

Truy cập liên kết toàn cầu của apex: apexglobal.com.vn/vi

Ba lĩnh vực – Cộng đồng chia sẻ kiến ​​thức và phân tích kinh doanh

Truy cập vào trang này, bạn sẽ thấy một thiết kế khá đơn giản với các bài viết về kiến ​​thức phân tích nghiệp vụ. Bạn chỉ cần đăng ký tham gia nhóm là có thể học thoải mái và nhận thông tin cập nhật thường xuyên.

Cho dù bạn là người mới hay đã làm việc được ba năm, bạn đều có thể tham gia và chia sẻ kiến ​​thức của mình.

Truy cập liên kết của ba phần thông qua địa chỉ: businessanalyst.science.blog

kênh youtube bacsvn

Đây là một trong số ít kênh youtube cung cấp kiến ​​thức phân tích nghiệp vụ chất lượng bằng tiếng Việt.

Các video chia sẻ chủ yếu là đào tạo, hướng dẫn chuyên sâu nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực, phục vụ cho sự phát triển của Bells và doanh nghiệp. Vì vậy, nếu bạn đã có hiểu biết cơ bản về phân tích kinh doanh, hãy xem kênh youtube này.

Link ghé thăm kênh tại đây.

Tự học phân tích nghiệp vụ qua website/kênh youtube tiếng Anh

Hiện nay, các trang thông tin chia sẻ kiến ​​thức cho các nhà phân tích kinh doanh bằng tiếng Việt còn rất hạn chế. Nếu bạn thực sự cần mở rộng kiến ​​thức và nâng cao kỹ năng của mình, nếu bạn có nền tảng tiếng Anh tốt, hãy tham khảo thêm các trang web/kênh youtube tiếng Anh khác.

>>>Xem thêm tổng hợp khóa học phân tích kinh doanh từ cơ bản đến nâng cao

cộng đồng iiba

Bạn có thể tạo tài khoản cá nhân và tham gia nhóm để tự dạy mình trở thành nhà phân tích kinh doanh. Sau khi trở thành thành viên, bạn sẽ được tham gia giao lưu, học hỏi trên diễn đàn. Ngoài ra, bạn có quyền truy cập vào ba thư viện trực tuyến với vô số tài liệu hữu ích giúp bạn phát triển kiến ​​thức và kỹ năng chuyên môn của mình.

Đặc biệt với những Baer gắn bó lâu dài muốn có 3 chứng chỉ quốc tế ECBA, CCBA, CBAP, IIBA là hoàn toàn phù hợp. Bạn chỉ cần tham gia các khóa học theo quy định và khi hoàn thành các yêu cầu bạn sẽ được iiba cấp chứng chỉ hợp lệ.

Để tham gia cộng đồng iiba, vui lòng truy cập liên kết này.

Nhà phân tích hiện đại

Dưới đây là 2 lĩnh vực nổi bật, Nội dung và Cộng đồng, cung cấp mọi thứ bạn cần để phân tích kinh doanh. Bất kỳ từ khóa tiếng Anh nào bạn có thể nghĩ ra và cần tìm kiếm cũng sẽ xuất hiện trong phân tích hiện đại.

Bạn có thể tham gia các diễn đàn phân tích nghiệp vụ để trao đổi học hỏi, hoặc có thể tự mình khám phá kiến ​​thức qua các bài viết (blog) hoặc tham dự hội thảo (webinar)…

Với tất cả thông tin này, bạn có thể gia nhập hàng ngũ nhà phân tích hiện đại, ngay cả khi bạn mới bắt đầu hành trình vào thế giới thứ ba.

Vui lòng truy cập liên kết tham khảo tại đây.

Ba lần

Triple là đối tác của iiba. Ở đây bạn sẽ tìm thấy một số lượng lớn các nguồn tài liệu bằng tiếng Anh về phân tích kinh doanh. Đặc biệt, Triple còn cho phép bạn tải về máy tính để tự học và tham khảo bất cứ lúc nào.

Vượt qua ba lần, bạn cũng sẽ nhận được thông tin cập nhật về các hội thảo liên quan đến phân tích kinh doanh sắp tới để hỗ trợ sự phát triển nghề nghiệp của bạn; mở rộng kỹ năng và hiểu biết. Các bài viết của các chuyên gia nổi tiếng hàng đầu thế giới cũng thường xuyên được chia sẻ.

Nếu bạn là sinh viên chưa tốt nghiệp hoặc đã có nền tảng về phân tích kinh doanh, thì bài đọc thứ ba là lựa chọn phù hợp để nghiên cứu về phân tích kinh doanh.

Vui lòng truy cập liên kết này ba lần.

Thu hẹp khoảng cách

Bạn sẽ tìm thấy một số bài viết với lời khuyên thiết thực từ các nhà phân tích kinh doanh khi đề cập đến việc thu hẹp khoảng cách. Bạn cũng sẽ được trải nghiệm những tình huống thực tế để trưởng thành hơn trong sự nghiệp

Nếu bạn là một người mới bắt đầu làm việc chuyên nghiệp, Thu hẹp khoảng cách là điều nên làm.

Liên kết ở đây để thu hẹp khoảng cách.

quản trị viên

Giống như triple, Bamentor cũng là đối tác của Học viện Quốc tế iiba. Tại đây, bạn sẽ được đào tạo trực tuyến về phân tích kinh doanh. Nhưng nó chỉ phù hợp với những người chuyên nghiệp lâu dài, có ý định thi chứng chỉ quốc tế ccba, cba,….

Một hạn chế của bamentor là hầu hết tài liệu trên trang web không được tải xuống miễn phí.

Để tham gia bamentor, hãy nhấp vào liên kết: bamentor.com

Giếng kỹ thuật

Thiết kế sạch sẽ và bắt mắt của trang web này là điểm thu hút đầu tiên đối với bất kỳ ai muốn học phân tích nghiệp vụ. Tuy nhiên, trọng tâm mà bạn quan tâm vẫn sẽ là những bài viết sáng tạo và độc đáo trong mọi lĩnh vực công nghệ thông tin; phát triển phần mềm; thử nghiệm; phân tích kinh doanh và quản lý dự án.

Hãy trang bị cho mình một số nguyên tắc cơ bản của nhà phân tích kinh doanh và nâng cao kỹ năng cũng như trình độ của bạn tại techwell.

Liên kết đến trang web techwell tại đây.

Học phân tích nghiệp vụ

Đây là website tổng hợp nhiều tài liệu liên quan đến lĩnh vực phân tích hoạt động kinh doanh. Bạn có thể đăng ký các khóa học tại đây hoặc tự tìm hiểu những kiến ​​thức cần thiết qua sách báo, trang web và các bài báo.

Học phân tích nghiệp vụ chuyên đào tạo ba nên dù bạn chưa biết gì về papa hay đã là baer lâu năm vẫn có thể tham gia.

Truy cập trang web qua liên kết: businessanalystlearnings.com

Ngôi nhà tri thức

Ngoài việc học trên website thì các kênh youtube cũng là một cách tốt để bạn tiếp thu kiến ​​thức, giúp bạn tự học phân tích nghiệp vụ dễ dàng và trực quan hơn. Nhà nghỉ tri thức là một trong số đó.

Kênh youtube này có đầy đủ các video chia sẻ kiến ​​thức về phân tích kinh doanh cho cả người mới bắt đầu và người học nâng cao.

Sử dụng liên kết này để truy cập Trung tâm kiến ​​thức.

Công nghệ Saran

Cũng giống như knowledgehut, zarantech được biết đến là một kênh youtube cung cấp mọi thứ liên quan đến tri thức từ cơ bản đến nâng cao. Kênh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng muốn tìm hiểu và yêu thích học phân tích nghiệp vụ.

Liên kết để truy cập zara tech ở đây.

Các nhà phân tích kinh doanh cần học những gì?

Gần đây, các nhà phân tích kinh doanh được quan tâm bởi đây là lĩnh vực có tính liên ngành cao cũng như cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Đây là lý do tại sao nhiều người đầu tư vào nghiên cứu của họ và các chuyên gia không ngần ngại theo đuổi các nghiên cứu sâu hơn và tham gia các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế.

Tuy nhiên, đây không phải là một chủ đề dễ dàng mà ngược lại, nó rất phức tạp và khó khăn. Nếu chỉ học đơn thuần, không có phương pháp, kế hoạch cụ thể thì khó thành công.

Người ba là người có thể đưa ra các giải pháp khác nhau cho nhu cầu của khách hàng mà giải pháp phần mềm không phải lúc nào cũng đáp ứng tốt nhất. Để có thể đưa ra những giải pháp này, ba-ers phải có kiến ​​thức sâu rộng và tay nghề điêu luyện.

Nếu bạn là người mới bắt đầu phân tích kinh doanh, bạn nên tự học những điều cơ bản thông qua các trang web; sách; blog phù hợp. Khi bạn đã có được một trình độ kiến ​​thức nhất định, cần bổ sung kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực nào, hãy tiếp tục đăng ký các khóa học cụ thể. Do đó sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian học và đạt hiệu quả cao.

Đối với bên thứ ba chuyên nghiệp, các kỹ năng chuyên môn cũng cần được trau dồi và nâng cao thường xuyên. Có rất nhiều trang web dành riêng để hỗ trợ loại hình học tập này. Như iiba; Vertex Global; Business Analyst Learning… Tham gia cộng đồng bộ ba để thảo luận và trao đổi các vấn đề (hoặc kỹ năng) cũng là một cách tuyệt vời để mở rộng hiểu biết đa ngành. Từ đó, bạn sẽ có được kinh nghiệm giải quyết các tình huống thực tế.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp 3 khóa học, lộ trình học cụ thể, chi tiết. Đó là một cách nhanh chóng và hiệu quả để có được kiến ​​thức bạn cần để bắn ba điểm. Hãy tìm và đăng ký các khóa học phù hợp theo khả năng của bạn.

Bài viết trên đã tổng hợp các website/kênh youtube phù hợp cho người mới bắt đầu tự học phân tích nghiệp vụ và hướng dẫn cách học ba sao hiệu quả. Những thông tin trên rất hữu ích nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu về phân tích hoạt động kinh doanh. blog.freec.asia chúc bạn thành công với dự án của mình.

Có thể bạn quan tâm:

  • 25 câu hỏi phỏng vấn Chuyên viên phân tích nghiệp vụ thường gặp hàng đầu
  • Lương tháng của chuyên viên phân tích nghiệp vụ là bao nhiêu, có cao không?
  • Cách viết Sơ yếu lý lịch chuyên viên phân tích nghiệp vụ để thu hút nhà tuyển dụng ngay lần đầu tiên

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.