Ngày 31/12/2020, Bộ Công an ban hành Thông tư số 149/2020/tt-bca quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy chữa cháy và Luật Phòng cháy chữa cháy sửa đổi, bổ sung Pháp luật. phòng cháy. Bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy chữa cháy và Nghị định số 136/2020/nĐ-cp của chính phủ ngày 24 tháng 11 năm 2020 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy chữa cháy và Luật Phòng cháy chữa cháy sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC. Phụ lục đính kèm thông báo đưa ra các thông số cơ bản của 6 mẫu tem kiểm định xe cứu hỏa. Cục cảnh sát pccc và cncch nghiên cứu và bổ sung các yếu tố kỹ thuật để tăng tính bảo mật và giảm thiểu nguy cơ tem kiểm định bị làm giả. Để thuận tiện cho việc kiểm tra của các đơn vị, cá nhân có liên quan, lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy và Tổng cục Thống kê hướng dẫn cách kiểm tra các nội dung chính của Tem kiểm định xe chữa cháy hàng năm như sau:

1. Giới thiệu về thiết kế tem

Sử dụng mẫu các đường cong chéo trên tem, được làm mỏng với các biên độ sóng hình sin khác nhau, chúng xuất hiện dưới dạng các đường liền nét khi xem dưới kính lúp. Sử dụng phông chữ siêu nhỏ, đường nét có thể nhìn thấy bằng mắt thường và nội dung hiển thị rõ ràng dưới kính lúp.

2. Về bảo mật – truy xuất nguồn gốc công nghệ quét mã QR và vật lý

2.1 Lý do bảo mật

– Trên tất cả các tem, các chi tiết bảo vệ sử dụng loại mực bảo mật không màu phát huỳnh quang ở 02 bước sóng ánh sáng (bước sóng 365nm và bước sóng laser hồng ngoại) và mực nóng lạnh (ở chi tiết này, gia nhiệt từ 8- từ không màu sang không màu đến xanh lam) ở 100°C). – Tất cả các mẫu tem đều hiện logo pccc khi soi dưới đèn UV & cnch:

– Dưới sự chiếu xạ của laze hồng ngoại, xuất hiện một đốm sáng:

– Khi giảm nhiệt độ xuống 8 ÷ 100c, mực nóng và lạnh đều in ra chữ “pccc & ” chi tiết cnch”.

2.2 Quét mã QR

– Trong số 6 mẫu tem kiểm định xe pccc có tổng cộng 5 tem bao gồm: tem a, b, c, d, e có bố cục mã QR và số sê-ri, mẫu tem g chỉ có số sê-ri.

– Đối với tem sử dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc quét mã QR nếu không bật thì khi quét mã QR sẽ hiển thị các thông tin sau:

+ Sau khi tem được kích hoạt, quét mã QR sẽ hiển thị các thông tin gồm: số và ngày cấp giấy chứng nhận kiểm định xe pccc; số seri tem; tên đơn vị đề nghị cấp giấy chứng nhận kiểm định và ảnh chụp giấy chứng nhận kiểm định phương tiện.

3. trạm cảnh sát pccc và cnch và mã nhận dạng tem kiểm định xe pccc của cảnh sát địa phương

Phòng 7/công an pccc và cncch

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.