Tóm tắt Hai đứa trẻ của Thạch Lam cung cấp 22 mẫu tóm tắt ngắn gọn, dễ hiểu. Qua 22 bài văn mẫu tóm tắt của 2 đứa trẻ được download.vn giới thiệu dưới đây, các em học sinh lớp 11 sẽ biết cách bám sát các công thức kiến ​​thức SGK, trình bày và tóm tắt nội dung chính của tác phẩm một cách ngắn gọn, đầy đủ, chính yếu.

Thông qua 22 bài văn mẫu Tóm tắt Hai đứa trẻ, người đọc có những hình dung cơ bản nhất về nội dung tác phẩm, đồng thời hiểu được tính cách nhân vật và nội dung thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm. Ngoài ra các bạn cũng có thể xem phân tích giữa các nhân vật và phân tích về hai đứa trẻ.

Tóm tắt về hai đứa trẻ

Tóm tắt cho 2 em – Ví dụ 1

Hai đứa trẻ là câu chuyện kể về hai đứa trẻ Contact và Ann. Lian An đã từng sống một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc ở Hà Nội. Do nhà nghèo, hai em phải bôn ba khắp các huyện thị, sống cuộc sống nghèo khổ, bình dị. Liên thấy con nhặt đồ thừa đêm khuya thấy chán. Xung quanh là những mảnh đời đang thoi thóp của những người em, người chú, người dì… nhưng biết bao người sống trong bóng tối vẫn hy vọng vào những điều tươi sáng hơn sẽ xảy ra. Khát vọng ấy còn được thể hiện bằng thao tác đợi chuyến tàu đêm đi qua phố huyện.

Tóm tắt 2 đứa trẻ – Mẫu 2

Lian và An là hai chị em được mẹ giao trông coi một cửa hàng tạp hóa nhỏ ở một thị trấn nhỏ thuộc vùng nghèo. Trước đó, gia đình Lian An sống ở Hà Nội. Vì bố thất nghiệp nên cả gia đình phải chuyển đến sống ở quận nghèo khó này. Mẹ của Lian là một thợ xay lúa (nghề đong và xay lúa, kiếm lời bằng cách bán gạo và thu gom các sản phẩm phụ như tấm và cám). Mỗi ngày, bao gồm cả việc quan sát những gì đang diễn ra xung quanh bạn. Trong chợ, anh thấy những đứa trẻ nghèo nhặt nhạnh những thứ hữu ích mà những người đi chợ bỏ lại. Liên chứng kiến ​​cuộc sống vất vả của hai mẹ con (hôm mò cua bắt ốc, tối đi bán nước), nhà bác Xẩm, bà Thi, bác phó Chảo và bao người tấp nập nơi phố huyện, trong khi hai chị em Lian và An ngồi bán hàng đợi chuyến tàu đêm từ Hà Nội lăn qua những con phố vắng vẻ rồi khuất dần, im lìm trong trời đêm. Khi đoàn tàu đi qua, hai chị em chìm vào giấc ngủ lặng lẽ, lặng lẽ như đêm ngoài phố, yên tĩnh và đầy bóng tối.

Tóm tắt bài tập về nhà của hai em

Tóm tắt cho hai đứa trẻ – Ví dụ 1

Tác phẩm xoay quanh không gian nơi chợ phiên kết thúc và những mảnh đời lầm lũi của dân nghèo vùng này. Hai chị em được mẹ giao cho kinh doanh một cửa hàng tạp hóa nhỏ. Xung quanh họ là cuộc sống đang hấp hối của những người em, người chú, người cô… Cũng như người dân Khúc Trấn, hai chị em vừa bán hàng vừa đợi chuyến tàu đêm từ Hà Nội trở về. Chuyến tàu với ánh đèn của Hà Nội chạy ầm ầm trong đêm trước khi biến mất vào bầu trời đêm.

Tóm tắt cho hai đứa trẻ – Ví dụ 2

Chị Lian và chị An là hai người con, được mẹ giao cho trông coi một cửa hàng tạp hóa nhỏ trên phố ở một khu nghèo gần nhà ga để phụ giúp gia đình vốn đã khó khăn: bố thất nghiệp, cả nhà có rời Hà Nội về quê sống. Như bao người dân lam lũ trong vùng, hai chị em Ann và Liên vừa bán hàng vừa chờ chuyến tàu đêm từ Hà Nội lăn bánh qua phố huyện trước khi khuất dạng trong màn đêm đen kịt. Khi ấy, những người buôn bán trong phố huyện vừa thu dọn hàng hóa về nhà sau một đêm mịt mù. Hai đứa trẻ dần chìm vào giấc ngủ êm đềm.

Tóm tắt Hai đứa trẻ – Văn mẫu 3

Truyện ngắn hai đứa trẻ là bài văn kể về hai nhân vật An và An cùng những người dân quê nghèo. Lian An đã từng sống một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc ở Hà Nội. Vì cha thất nghiệp, gia đình sa sút nên hai người con phải lên phố huyện sống, sống cuộc sống nghèo nàn, đơn điệu. Hai chị em được mẹ giao trông nom một tiệm tạp hóa nhỏ bên bến nước trong huyện. Một buổi tối, Lian cảm thấy ở đây thật nhàm chán, cô nhìn lũ trẻ đi nhặt đồ thừa. Hãy nhìn cuộc sống đang hấp hối của tiểu thư, chú Chao và những cặp vợ chồng xung quanh bạn. Tuy nhiên, nhiều người sống trong bóng tối vẫn hy vọng vào những điều tươi sáng hơn. Mong ước này còn được thể hiện qua sự mong đợi của các chị em buôn bán đêm đối với những chuyến tàu đêm đi qua phố huyện. Nhưng chỉ trong chốc lát, đoàn tàu phi nước đại, chẳng bao lâu đã đi qua, chỉ còn đêm – đêm của con phố, im lìm và tối đen.

Tóm tắt Hai đứa trẻ – Văn mẫu 4

“Hai đứa trẻ” kể về câu chuyện của hai đứa trẻ Inter và An. Lian An đã từng sống một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc ở Hà Nội. Gia cảnh sa sút, hai em phải lên phố huyện sống, sống cuộc sống nghèo nàn, đơn điệu. Liên thấy con nhặt đồ thừa đêm khuya thấy chán. Xung quanh họ là cuộc sống đang hấp hối của những cô em gái, chú và dì. Khát vọng ấy còn được thể hiện bằng thao tác đợi chuyến tàu đêm đi qua phố huyện.

Tóm tắt cho hai đứa trẻ – Mẫu 5

Ở một thị trấn nhỏ thuộc vùng nghèo xa Hà Nội, hai chị em Liên và An là hai đứa trẻ được mẹ giao trông nom một quán tạp hóa nhỏ cạnh ga tàu để phụ giúp gia đình vốn đã chật vật. : Bố mất việc, cả gia đình phải rời Hà Nội về quê sinh sống. Như bao người dân lam lũ trong vùng, hai chị em Ann và Liên vừa bán hàng vừa chờ chuyến tàu đêm từ Hà Nội lăn bánh qua phố huyện trước khi khuất dạng trong màn đêm đen kịt. Khi ấy, những người buôn bán trong phố huyện vừa thu dọn hàng hóa về nhà sau một đêm mịt mù. Hai đứa trẻ dần chìm vào giấc ngủ êm đềm.

Tóm tắt Hai đứa trẻ – Văn mẫu 6

Câu chuyện kể về cuộc đời đen tối và cơ cực của một người lao động nghèo ở một thị trấn nhỏ. Hai chị em Lian vẫn được bố mẹ giao trông coi một cửa hàng tạp hóa nhỏ. Cũng như người dân Quzhen, hai chị em vừa bán hàng vừa chờ chuyến tàu đêm từ Hà Nội về. Nửa đêm, đoàn tàu lên đèn Hà Nội ầm ầm chạy qua. Quzhen và các chị em dần chìm vào giấc ngủ sâu.

Tóm tắt Hai đứa trẻ – Mẫu 7

“Hai đứa trẻ” xoay quanh số phận của những con người ở những vùng đất nghèo khổ qua góc nhìn của các nhân vật. Các chị em của Liam sống trong một khu nghèo khó và được mẹ giao cho trông nom một cửa hàng tạp hóa nhỏ mỗi ngày. Trước đây, gia đình Liên sống ở Hà Nội nhưng do bố thất nghiệp, kinh tế gia đình sa sút nên cả gia đình chuyển về đây sinh sống. Giống như nhiều người sống ở đây, Lian mong đợi chuyến tàu đi qua cộng đồng mỗi ngày. Mẹ con tôi bán hàng nước, hủ tiếu của chú tôi to quá, chú tôi ngừng hát. Chủ yếu là không có lãi, không đủ sinh hoạt nhưng vẫn duy trì được, để ngắm tàu ​​chạy về đêm. Chuyến tàu đi qua mang theo âm thanh, ánh sáng và niềm khao khát về một cuộc sống tốt đẹp hơn được gợi lên bởi những nhân vật của Hà Nội thời đại. Không chỉ với Lian, mà với tất cả mọi người trên con phố tối tăm, tù đọng, nhìn đoàn tàu chạy qua cũng là khoảnh khắc khơi dậy niềm khao khát về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tóm tắt Hai đứa trẻ – Mẫu 8

Câu chuyện xoay quanh cuộc sống đơn điệu của người dân vùng nghèo khó, cũng như sự bồn chồn của hai chị em Lian và An khi chờ tàu. Anh được mẹ giao cho điều hành một cửa hàng tạp hóa nhỏ ở một quận và thị trấn nghèo. Chiều nào hai chị em cũng nghe lời mẹ, đóng cửa quán, ngồi trên chiếc giường nhỏ ngắm phố phường trong đêm. Dù đã rất buồn ngủ nhưng hai chị em vẫn cố thức và đợi cho đến khi chuyến xe cuối cùng trong ngày đi qua rồi mới chìm vào giấc ngủ. Khi mặt trời lặn và màn đêm buông xuống ở phố huyện, Lian cảm thấy nơi đây thật ảm đạm. Nhìn thấy những đứa trẻ nhặt thức ăn thừa. Vây quanh hai đứa trẻ là cuộc sống đang hấp hối của chị Nhỏ, bác Chảo, bác Xẩm. Cuộc đời họ chỉ là một lần kiêng cữ, một lần đi vòng, một lần bế tắc nhưng họ vẫn mong mỏi được nhìn thấy đoàn tàu đi qua thị trấn. Chuyến tàu đi qua mang theo âm thanh, ánh sáng và niềm khao khát về một cuộc sống tốt đẹp hơn được gợi lên bởi những nhân vật của Hà Nội thời đại. Sau khi đoàn tàu đi qua, hai chị em chìm vào giấc ngủ êm đềm và tối om.

Tóm tắt Hai đứa trẻ – Mẫu 9

“Hai đứa trẻ” là truyện ngắn viết về số phận của những con người vùng nghèo khổ dưới góc nhìn của nhân vật chính. Vì bố thất nghiệp nên cả nhà Lian An phải chuyển về quê sống, sống trong một khu nghèo khó, hàng ngày mẹ giao cho họ trông nom một tiệm tạp hóa nhỏ bên bến tàu. Giống như nhiều người sống ở đây, Lian mong đợi chuyến tàu đi qua cộng đồng mỗi ngày. Mẹ con tôi bán hàng nước, hủ tiếu của chú tôi to quá, chú tôi ngừng hát. Hầu hết trong số họ không kiếm được đủ tiền để trang trải cuộc sống hàng ngày của họ, nhưng họ vẫn duy trì sự chờ đợi để xem chuyến tàu đêm. Chuyến tàu đi qua mang theo âm thanh, ánh sáng và niềm khao khát về một cuộc sống tốt đẹp hơn được gợi lên bởi những nhân vật của Hà Nội thời đại. Không chỉ với Lian, mà với tất cả mọi người trên con phố tối tăm, tù đọng, nhìn đoàn tàu chạy qua cũng là khoảnh khắc khơi dậy niềm khao khát về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tóm tắt cho hai đứa trẻ – Ví dụ 10

Hai chị em Lian và An được mẹ giao trông coi một cửa hàng tạp hóa nhỏ trên đường phố của một khu nghèo gần nhà ga xe lửa. Gia đình tôi vốn sống ở Hà Nội, nhưng vì bố tôi mất việc nên cả gia đình chuyển về quê. Giống như nhiều dân làng nghèo khó ở thị trấn nghèo khó này, Lian và An đang bán hàng trong khi chờ chuyến tàu đêm từ Hà Nội chạy ầm ầm qua khu vực nghèo khó rồi biến mất vào không gian. Trời đêm chìm vào tĩnh lặng thăm thẳm, vừa lúc chiếc thuyền khuất dạng như vậy, những người buôn bán trong phố huyện đã thu dọn đồ đạc trở về nhà sau một đêm thê lương, hai chị em cũng dần dần chìm vào giấc ngủ.

Tóm tắt 2 đứa trẻ – Văn mẫu 11

“Hai đứa trẻ” của Thạch Lam kể về hai chị em Lian và Ann. Do kinh tế gia đình sa sút, anh phải từ Hà Nội náo nhiệt lên sống ở khu nghèo, sự đơn điệu của tô phở trở thành món ăn xa xỉ. Nó liên quan đến việc quan sát tất cả các hoạt động xung quanh tôi, từ những đứa trẻ trong buổi chiều, nhặt thức ăn thừa mỗi chiều, đến cuộc sống về đêm đang hấp hối của em gái, chú siêu, chú xẩm. Tuy nhiên, những người sống trong bóng tối vẫn luôn hy vọng vào một cuộc sống tươi sáng tốt đẹp hơn, và điều này được thể hiện rõ nhất qua những chuyến tàu đêm mang ánh sáng từ Hà Nội.

Tóm tắt 2 đứa trẻ – Văn mẫu 12

Tôi tên Liên, em gái tôi tên An, chúng tôi đã từng sống một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc ở Hà Nội. Nhưng mọi thứ đã thay đổi, gia đình tan vỡ, cả gia đình chuyển đến khu ổ chuột buồn tẻ để sinh sống. Tôi và chị gái được mẹ giao cho quản lý một cửa hàng tạp hóa nhỏ gần ga tàu, tuy bán không nhiều nhưng vẫn chưa đóng cửa cho đến khi chuyến tàu đêm từ Hà Nội chạy qua. Không chỉ chị em tôi như vậy mà những người bán hàng rong ở cái phố nghèo này, chị ty, chú siêu, chú xẩm cũng đợi chuyến tàu đêm đi qua rồi dọn hàng sau khi buôn bán cả ngày trời. doanh số bán hàng. Tôi thấy chị em tôi có điểm chung với người dân nơi đây, đó là tuy đều là những người sống trong bóng tối, trong cái nghèo của một thị trấn nhỏ, nhưng chúng tôi luôn khao khát một cuộc sống tốt đẹp hơn. Sống tốt hơn.

Tóm tắt 2 đứa trẻ – Mẫu 13

Truyện ngắn “Hai đứa trẻ” xoay quanh số phận của những con người vùng nghèo khổ qua lời kể của các nhân vật. Lian An và An sống trong một khu nghèo khó và được mẹ giao cho quản lý một cửa hàng tạp hóa nhỏ. Trước đây, gia đình Lian sống ở Hà Nội, nhưng bố anh bị mất việc và anh phải chuyển về quê. Hai mẹ con bán nước, bán phở bác Chao, hát xẩm… đều là những tiểu thịt tươi ở vùng đất nghèo. Giống như nhiều người sống ở đây, Lian mong đợi chuyến tàu đi qua cộng đồng mỗi ngày. Hình ảnh những đoàn tàu chạy qua mang theo âm thanh, ánh sáng gợi lên nét đặc trưng của một Hà Nội thời đại và khát khao về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Hoàn thành tóm tắt bài tập về nhà của hai đứa trẻ

Tóm tắt cho 2 em – Ví dụ 1

Hai đứa trẻ – Truyện ngắn kể về cuộc đời của hai chị em Ann và Lian. Gia đình Lian An ban đầu sống hạnh phúc ở Hà Nội, nhưng bố cô thất nghiệp, tài chính gia đình sa sút, họ phải quay về sống ở khu vực nghèo khó. Lấy bối cảnh ở một huyện nghèo, hai chị em được mẹ giao trông coi cửa hàng tạp hóa cạnh ga tàu, vào một buổi chiều buồn của một ngày sắp tàn, khi mẹ đi vắng.

Có rất nhiều người từ các nơi khác nhau sống xung quanh nhà ga. Gia đình Liên và An mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ tại đây để bán hàng cho hành khách đi tàu đêm từ Hà Nội vào. Cuộc sống tĩnh lặng, ảm đạm, đơn điệu ở đây khác xa với nhịp sống hối hả, nhộn nhịp của Hà Nội. Xung quanh đây, có rất nhiều gia đình đơn sơ, nghèo khổ, đang hấp hối như chú Chao, chú Sham và em gái nhỏ. Mọi người ở đây đang bán hàng chờ chuyến tàu đêm từ Hà Nội về, đèn tàu bật sáng, sau tiếng bánh xe lăn bánh, trong bóng tối thăm thẳm là không gian tĩnh mịch vọng ra từ lán. Thu dọn đồ đạc và về nhà. Mãi đến khi có người nhắc thu dọn đồ đạc, tôi mới vội vàng giục mẹ đóng cửa, mẹ cũng không mắng. Dù hôm nay là ngày đại hạ giá nhưng chị em cũng không bán được bao nhiêu.

Tóm tắt 2 đứa trẻ – Mẫu 2

“Hai đứa trẻ” kể về câu chuyện của hai đứa trẻ Inter và An. Lian An từng có một cuộc sống viên mãn và hạnh phúc ở Hà Nội nhộn nhịp. Tuy nhiên, do gia cảnh sa sút, hai đứa trẻ phải chuyển về huyện lỵ sống trong cảnh nghèo túng, lụp xụp, hiu quạnh. Qua việc miêu tả những cảm xúc thăng trầm của nhân vật đối với cảnh vật và cuộc sống xung quanh, tác giả đã thể hiện sự thấm thía, xót xa cho số phận con người. Cuộc sống trong khu ổ chuột rất đơn điệu, và ngày hôm sau giống hệt như ngày hôm trước: chị gái dọn dẹp nước, mặc dù có rất ít hy vọng. Xâm hiện bầu bí ảo, hai chị em kết nối với cửa hàng tạp hóa lụp xụp. Ngay cả khu chợ kịp thời cũng bị hủy hoại và không có nhiều hàng hóa để bán. Cuộc sống tăm tối, buồn tẻ và nhàm chán. Sống trong sự bế tắc đó, những người như chị em tìm thấy một sợi dây cứu sinh mong manh. Họ làm việc cật lực từng đêm, chờ đợi chuyến tàu đêm đi qua với một chút hy vọng. Hai người Liên An nóng lòng chờ đợi chuyến tàu để nhìn thấy bình minh của thời đại thịnh vượng, lúc này gia đình không gặp chuyện gì, mới trở nên sa sút như bây giờ. Chuyến tàu đêm đi qua, rực rỡ, tươi vui, ồn ào, đầy quyến rũ nhưng chỉ thoáng qua, phố huyện lại trở về với nhịp sống trầm lặng và tăm tối. Nhưng ít ra, hãy để cho những người dân nghèo ở thị trấn đang từng ngày vật lộn này có một chút hy vọng về tương lai, và cuộc sống của họ sẽ hạnh phúc và tươi sáng hơn.

Tóm tắt 2 đứa trẻ – mẫu 3

Truyện ngắn của hai đứa trẻ xoay quanh cuộc sống đơn điệu của người dân vùng nghèo khó và nỗi khắc khoải của hai chị em Liên và An khi chờ tàu. Gia đình Lian An sống hạnh phúc ở Hà Nội, bố anh thất nghiệp, tài chính gia đình ngày càng sa sút nên họ phải quay về sống ở những vùng nghèo khó.

Hai chị em được mẹ giao nhiệm vụ trông coi cửa hàng tạp hóa nhỏ cạnh ga tàu lừa ở khu vực nghèo khó này. Chiều nào hai chị em cũng nghe lời mẹ, đóng cửa quán, ngồi trên chiếc giường nhỏ ngắm phố phường trong đêm. Dù ngái ngủ nhưng hai chị em cố gắng thức và chờ cho chuyến tàu cuối cùng trong ngày đi qua rồi mới chìm vào giấc ngủ.

Cuộc sống tĩnh lặng, ảm đạm, đơn điệu ở đây khác xa với nhịp sống hối hả, nhộn nhịp của Hà Nội. Khi mặt trời lặn và màn đêm buông xuống ở phố huyện, Lian cảm thấy nơi đây thật ảm đạm. Nhìn thấy những đứa trẻ nhặt thức ăn thừa. Vây quanh hai đứa trẻ là cuộc sống đang hấp hối của chị Nhỏ, bác Chảo, bác Xẩm. Cuộc sống của họ là lưng chừng, lòng vòng, bế tắc, nhưng họ vẫn mong mỏi được nhìn thấy đoàn tàu đi qua thị trấn.

Ở đây họ cũng bán hàng chờ chuyến tàu đêm từ Hà Nội về Đèn tàu bật sáng, tiếng bánh xe khuất dần trong bóng tối thăm thẳm Bên ngoài là khoảng không tĩnh lặng của ngôi nhà. Thời điểm mọi người thu dọn đồ đạc và về nhà. Chuyến tàu đi qua mang theo âm thanh, ánh sáng và niềm khao khát về một cuộc sống tốt đẹp hơn được gợi lên bởi những nhân vật của Hà Nội thời đại. Khi đoàn tàu đi qua, hai chị em cũng chìm vào giấc ngủ bình yên.

Tóm tắt 2 đứa trẻ – Mẫu 4

“Hai đứa trẻ” là câu chuyện kể về số phận của những người nghèo nơi phố huyện dưới góc nhìn của các nhân vật. Chị gái Liên được mẹ giao cho trông coi một cửa hàng tạp hóa nhỏ ở một huyện nghèo để phụ giúp gia đình vốn đã khó khăn: bố thất nghiệp, kinh tế sa sút nên cả nhà phải về quê sinh sống. . Cũng như người dân vùng lũ, hai chị em ngày ngày đợi chuyến tàu đêm từ Hà Nội về. Phở của chú Siêu, tiếng hát của Sam, gánh nước của mẹ và chị, hay những đứa trẻ mồ côi nghèo nhặt ngoài chợ rau,… cuộc mưu sinh của người nghèo. Những con người nghèo khó, xơ xác nơi phố thị dường như khiến họ trở nên bi quan, chán nản, mất hết niềm tin vào cuộc sống. Nhưng không, họ vẫn ngồi chờ ánh đèn của chuyến tàu đêm, ánh sáng hân hoan của niềm hy vọng về một tương lai ấm no đã len lỏi và ấp ủ sâu thẳm trong họ. Lian An và An háo hức chờ đợi chuyến tàu như một tấm vé trở lại những ngày hạnh phúc và yên bình của Hà Nội nhộn nhịp. Những người bán hàng rong đợi khách xuống xe và kiếm thêm một ít tiền. Tất cả họ đều chờ đợi, và khi chuyến tàu đi qua, ngày đã tàn. Chuyến tàu là nơi họ gửi gắm niềm hy vọng, mang đến ánh sáng mới cho thị trấn dù chỉ trong chốc lát, đưa họ bước ra khỏi sự tĩnh lặng đen tối khủng khiếp của màn đêm.

Tóm tắt 2 đứa trẻ – Mẫu 5

Truyện ngắn Hai đứa trẻ là một trong những truyện ngắn đặc sắc nhất và được yêu thích nhất của tác giả Thạch Lam. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của hai chị em Lian và An. Trước đây, hai chị em có cuộc sống rất giàu sang, đủ đầy và đủ đầy tại Hà Nội. Tuy nhiên, do gia đình sa sút và cha anh thất nghiệp, gia đình phải chuyển từ thành phố đến một quận nghèo.

Cuộc sống vùng quê nghèo khó của hai chị em cũng giống như cuộc sống của mọi người nơi đây. Gia đình Lian An mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ với hy vọng bán được hàng cho những hành khách đi tàu đêm từ Hà Nội. Cuộc sống thường nhật toát lên vẻ u ám, buồn bã, đơn điệu và buồn tẻ chứ không nhộn nhịp, sôi động như ở Hà Nội. Tô điểm cho bức tranh ấy là cuộc đời bất hạnh của chú Sam, chú Xie Ou, hai mẹ con…

Mỗi tối, sau giờ tan sở, hai chị em thường ra bãi cỏ đợi chuyến xe đêm. Chuyến tàu đêm với những ánh đèn lung linh huyền ảo đã mang về Hà Nội những kỷ niệm đẹp đẽ của họ, cùng họ trải qua những năm tháng hạnh phúc, yên bình và tràn đầy yêu thương. Ngọn đèn ấy đã thắp lên niềm tin và hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn trong tâm hồn hai chị em.

Tóm tắt 2 đứa trẻ – Mẫu 6

“Hai đứa trẻ” là một truyện ngắn của Lin Zelin, chủ yếu xoay quanh câu chuyện của hai chị em Liên và Ann, và những người dân vùng nghèo khó khác. Qua lối tả thực, người đọc thấy một hình ảnh những con người bị lãng quên trong nhà ga lặng lẽ, lặp đi lặp lại và tràn đầy sức sống, họ như miền lãng quên giữa cuộc đời. Nhân vật chính của truyện là một cô bé, tâm hồn trong sáng, tràn đầy tình yêu thương và khao khát cháy bỏng về một cuộc đời khác đáng sống, nhộn nhịp với cuộc sống thực, không nhất thiết phải như “Ao Tĩnh Vật”. Đây cũng là ước mơ tỏa sáng của người dân vùng nghèo khó. Cảnh độc đáo nhất là cảnh đoàn tàu chạy qua mang theo những ước mơ và hy vọng sáng ngời về một thế giới khác chứ không bằng phẳng tù đọng như ở đây. Hai đứa trẻ đã dùng những chương thơ để trình bày một cách chân thực về cuộc sống của người dân địa phương, đồng thời cũng cho thấy bản chất con người Thạch Lam là luôn quan tâm, trân trọng những vẻ đẹp tiềm ẩn của con người. Một viên ngọc ẩn giấu trong tâm hồn con người.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.