Kích thước cửa mở hiện nay được rất nhiều gia đình quan tâm, bởi nó ảnh hưởng đến không gian sống và dòng tài lộc của gia chủ. Cửa chính là lối vào chính của ngôi nhà, thường cùng hướng với mặt tiền và việc thiết kế kích thước theo kích thước của ô thoáng hiện đã trở thành yêu cầu bắt buộc.

Vậy kích thước lỗ ban là bao nhiêu và kích thước chuẩn của lỗ ban là bao nhiêu? Có bao nhiêu thông số kích thước thông dụng đang được sử dụng phổ biến hiện nay sẽ được đề cập chi tiết trong bài viết này.

Kích thước lỗ của bạn là bao nhiêu

Thước Kongban là thước phong thủy dùng để đo kích thước của Dương Trạch và Âm Trạch. Trên thước lỗ ban có ghi kích thước cụ thể cho từng radian, thuận tiện cho người dùng biết được kích thước nào tốt nên dùng, kích thước nào không tốt nên tránh.

Chìa khóa để sử dụng đúng thước kẻ là sử dụng màu đen. Quy tắc này đã được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, giúp nhiều gia đình dễ dàng lựa chọn thông số kích thước đẹp cho ngôi nhà của mình.

kích thước ban Hiện có 3 loại, kích thước gốc 52cm, kích thước khoét lỗ 42,9cm và kích thước khoét lỗ 39cm.

Cách sử dụng thước đúng cách:

+ Kích thước lỗ chịu lực 52cm: Dùng để đo khối rỗng và khoảng không hay còn gọi là “độ xuyên sáng”, “độ xuyên trong” và “độ xuyên gió” trong nhà như: thước lỗ ban cửa sổ tấm, Ô thoáng, cửa chính, cửa sổ, giếng trời… +Kích thước cấm 42.9cm: Dùng để đo khối đặc, các chi tiết kiến ​​trúc, nội thất như: kích thước khối nhà, chân cột, bếp, bậc, Giường, tủ…+ Kích thước ban 39cm: Dùng để đo các bộ phận sinh dục như: mồ mả, nhà mồ, bàn thờ, quách nhỏ…

Thước sắt thông dụng hiện nay trên thị trường là sự kết hợp thông tin của thước 42.9cm và thước 39cm. Do sự tích hợp của 2 thang đo này nên nhiều người thích chọn các thông số nằm trong vòng cung đỏ trên cả 2 thang đo hơn là các thông số thường dùng của 1 thang đo.

Kích thước hạng được dùng để xét kích thước âm dương, được sử dụng rộng rãi để xác định kích thước cửa, giường, tủ, bàn, bếp, bàn thờ.

p>

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích việc áp dụng Quy tắc cổng. Từ đó, giúp bạn có thêm kiến ​​thức khoa học và Phong thủy để chuẩn bị tốt nhất cho việc hoàn thiện kế hoạch cho ngôi nhà của chính mình.

Kích thước cửa đi tiêu chuẩn nhất hiện nay

Cửa thường là lối vào chính, và thiết kế chính là xoay cửa. Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng thiết kế cửa khác nhau từ kiểu dáng 1 cánh, 2 cánh, 4 cánh, 6 cánh. Kích thước của cửa được tính là kích thước ròng theo kích thước của lỗ mở, nghĩa là kích thước truyền ánh sáng. Kích thước của cửa sẽ tăng dần theo độ dày khung cửa mà mỗi gia đình sử dụng, thông thường là 4,5cm hoặc 6cm. Kích thước cửa cụ thể thường được sử dụng hiện nay phụ thuộc vào khẩu độ của bạn như sau:

1. Khẩu độ cho cửa xoay đơn

Kích thước cửa bản lề 1 bên phù hợp với những gia đình có diện tích mặt tiền nhỏ, cửa sử dụng cửa 1 cánh đảm bảo tính tương đồng về không gian, tính thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí.

p>

Kích thước tiêu chuẩn của kích thước cửa đi mở quay 1 cánh như sau:

Lưu ý: Một số trường hợp đặc biệt không tuân theo kích thước cửa ban đầu như sau:

  1. Nếu kích thước cửa nhỏ hơn 81 cm, có thể sử dụng cửa lưới 69 cm.
  2. Nếu kích thước cửa lớn hơn 81cm, có thể sử dụng kích thước 106cm và phạm vi dịch chuyển cho phép là 105,5cm đến 109cm.
  3. Nếu kích thước cửa dưới 212cm, có thể sử dụng kích thước khe hở 198cm, cho phép phạm vi dịch chuyển từ 191,5cm đến 198cm.
  4. Nếu kích thước cửa cao hơn 212cm có thể sử dụng kích thước khe hở từ 215cm đến 218cm, kích thước từ 231cm đến 237,5cm.
  5. Cần lưu ý rằng khi thiết kế cửa lựa chọn theo kích thước của lỗ mở ban đầu, chỉ tính kích thước của lỗ dưới cùng và không tính kích thước của lỗ trên.

    2. Kích thước cửa đi mở quay 2 cánh

    2.1. Kích thước cửa đi 2 cánh xiên (1 cánh lớn, 1 cánh nhỏ)

    Cửa phụ thường được sử dụng theo yêu cầu kiến ​​trúc đặc biệt, hoặc do sở thích thiết kế cửa. Kích thước cửa đi 2 cánh mở quay theo thước lỗ ban là:

    Lưu ý: Nếu chiều rộng x chiều cao là 109 cm x 212 cm thì phạm vi cho phép là 105,5 cm đến 109 cm. Kích thước chiều rộng 2 cánh lần lượt là 69cm + 40cm.

    Nếu chiều rộng x chiều cao là 126cm x 212cm thì phạm vi cho phép là 125cm đến 128cm. Kích thước chiều rộng 2 cánh lần lượt là 81cm + 45cm.

    >>>Bạn có thể cài đặt ứng dụng thước cấm của chúng tôi để tìm nhanh hơn trên điện thoại của mình

    2.2. Các lỗ đóng mở trên các ô cửa có cùng kích thước

    Kích thước cửa phụ thường có thiết kế cân đối và thẩm mỹ tốt dành cho những mặt tiền lớn hoặc để nới rộng không gian, tạo điểm nhấn ở sảnh, ban công,….

    3. Kích thước mở quay cửa 4 cánh

    3.1. 4 cửa xoay 2 cánh aileron 2 kích thước cửa chính

    Kích thước cửa chính này thường được sử dụng cho những ngôi nhà thiết kế cửa 4 cánh nhưng kích thước mặt tiền nhỏ hơn. Các kích thước thông dụng của mẫu cửa này là:

    Lưu ý:

    Nếu chiều rộng x chiều cao là 176cm x 212cm thì cánh chính và cánh phụ có kích thước lần lượt là 60cm và 28cm.

    Nếu chiều rộng x chiều cao tương ứng là 211cm x 212cm thì kích thước cánh tương ứng là 69cm x 36,5cm và phạm vi kích thước là 211cm đến 214cm.

    3.2. Kích thước vòng quay 4 cửa, 4 cánh dài bằng nhau

    Kích thước cửa này thường được sử dụng cho những ngôi nhà có mặt tiền rộng hơn ra đường, muốn có mặt tiền đẹp để kinh doanh buôn bán, hoặc những gia đình kinh doanh dạng nhà thùng nhưng muốn tiếp cận được nhiều không gian mặt tiền hơn.

    Lưu ý:

    Nếu chiều rộng x chiều cao là 236cm x 212cm thì phạm vi kích thước được phép là 231cm đến 237,5cm

    Nếu chiều rộng x chiều cao là 262cm x 212cm thì phạm vi kích thước là 254cm đến 257cm

    Nếu chiều rộng x chiều cao tương ứng với kích thước 282cm x 212cm thì phạm vi kích thước cho phép là 281cm đến 284cm

    Kích thước tương ứng của chiều rộng x chiều cao là 341cm x 212cm và phạm vi kích thước là 240cm đến 242,5cm

    Nếu kích thước tương ứng với chiều rộng x chiều cao là 360cm x 212cm thì phạm vi kích thước là 260cm đến 262cm hoặc 367cm đến 369,5cm

    4. Kích thước lỗ ban của cửa đi 6 cánh mở quay

    4.1. Kích thước cửa 6 cánh mở quay, 4 cánh lớn và 2 cánh nhỏ

    Lưu ý:

    Chiều rộng x chiều cao là 368cm x 212cm và kích thước nằm trong khoảng từ 260cm đến 262cm hoặc 367cm đến 369,5cm. Kích thước tương ứng của cửa nhỏ là 75cm và 34cm

    Kích thước tương ứng của chiều rộng x chiều cao là 388cm x 212cm và phạm vi kích thước là 286,5cm-291cm. Kích thước vợt lần lượt là 81 cm và 32 cm.

    4.2. Kích thước cửa đi 6 cánh mở quay đều

    Cửa 6 cánh mở quay thường được sử dụng ở những ngôi nhà có mặt tiền rộng hơn hoặc nhà kiểu nhà vườn để có không gian mở rộng hơn

    Lưu ý:

    Nếu kích thước tương ứng chiều rộng x chiều cao là 390cm x 212cm thì phạm vi size là 288,6cm đến 291cm và kích thước mỗi cánh tương ứng là 65cm

    Nếu chiều rộng x chiều cao tương ứng là 411cm x 212cm, phạm vi kích thước từ 410cm đến 412,5cm thì kích thước tương ứng của mỗi cửa là 68,5cm

    Kích thước tương ứng của chiều rộng x chiều cao là 447cm x 212cm và phạm vi kích thước là 446cm-448cm. Kích thước tương ứng của mỗi cánh cửa là 74,5cm

    Những lưu ý cần thiết khi chọn kích thước cửa chính theo thước mở

    Nếu nhà có sân, tâm cửa ngoài cổng chính và cửa chính không thông nhau trên một đường thẳng, được coi là phần nhô ra. Nên bố trí xiên góc, cửa sau không được lớn hơn cửa trước, cửa phòng bếp không được thẳng hàng với cửa lò nướng, cửa phòng vệ sinh không được trực tiếp mở ra phạm vi phong thủy của phòng bếp và các loại cửa. Không nên mở cửa hành lang quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sinh khí, không tốt cho gia chủ.

    Kích thước cửa chính ngoài việc đảm bảo đúng kích thước lỗ thoáng còn cần phải phù hợp với kích thước diện tích mặt tiền và phong cách kiến ​​trúc nhất có thể để có sự lựa chọn khoa học và chính xác.

    Có rất nhiều loại vật liệu làm cổng, từ cửa gỗ, cửa nhôm kính, cửa nhựa lõi thép. Việc lựa chọn chất liệu thiết kế dựa trên nhu cầu và sở thích của nhiều gia đình, cũng như kinh phí đầu tư.

    Tôi quan niệm cửa chính là bộ mặt của gia đình, giúp bộ mặt thẩm mỹ thêm hoàn thiện, đẹp đẽ hơn. Mọi góp ý về kích thước cửa, mẫu cửa quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được các kiến ​​trúc sư tư vấn chi tiết và cụ thể hơn.

    Hy vọng những thông tin chi tiết về kích thước mở cửa trên đây có thể giúp ích cho bạn, có thêm thông tin khoa học, dễ dàng lựa chọn và sử dụng, hoàn hảo nhất cho ngôi nhà.

    Hoạt động yêu thích

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.