1 con vẹm xanh nướng

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực hải sản thì không thể bỏ qua những món ngon được chế biến từ hến. Hãy dành chút thời gian lướt qua món hến nướng và xem món ăn này ngon và độc đáo như thế nào nhé.

Hến nướng mỡ hành

Món này được làm từ hến tươi, rưới mỡ hành, nướng trên than hồng vừa chín tới để giữ được vị ngọt của thịt hến.

Ăn kèm đậu phộng hoặc tỏi phi để món ăn thêm đậm đà và thơm ngon. Thêm chén nước chấm chua ngọt nữa thì tuyệt.

Vẹm nướng phô mai

Một số người cho rằng ăn phô mai sẽ có cảm giác no nên rất kén ăn. Nhưng chính vì thế chúng tôi sử dụng phô mai như một loại topping đi kèm các món ăn, để loại bỏ những lo ngại đó.

Vẹm nướng phô mai, vị béo ngậy của phô mai hòa quyện cùng vị ngọt, tươi của thịt hến. Rắc một ít hành tây chiên và bạn đã tạo ra một kiệt tác.

Vẹm nướng bơ tỏi

Vẹm rang tỏi giữ được độ tươi ngọt của hến tươi, thớ thịt dai dai quyện với chút bơ tỏi thơm lừng, béo ngậy khiến người ăn chỉ muốn ăn mãi không thôi.

Hương vị bơ tỏi độc đáo sẽ cho bạn nếm lại hoài niệm về một thời vẹm nướng bơ tỏi.

Vẹm nướng bơ mùi tây

Vẹm nướng bơ ngò là một món ăn hấp dẫn không chỉ bởi hương vị độc đáo, lạ miệng của nước sốt bơ ngò mà còn bởi vị ngọt của thịt hến tươi.

Món ăn này rất phù hợp để đãi bạn bè hoặc gia đình trong những dịp đặc biệt. Độ tươi ngon của món ăn sẽ là yếu tố giúp bạn nhận được mọi lời khen ngợi về tài nấu nướng của mình.

2 con hến hấp

Món hấp hải sản chắc hẳn đã quá quen thuộc với mọi người rồi phải không? Hôm nay chúng ta cùng đến với chuyên mục mẹo vặt nhà bếp của Điện máy xanh để tìm hiểu thêm về món hến hấp thơm ngon, đặc sắc nhé.

Hến hấp sả

Vẹm hấp sả có hương vị hấp dẫn, sảng khoái bởi vị nồng của sả, là một trong những món ăn để nhâm nhi làm mồi nhậu.

Chuẩn bị một chén muối tiêu chanh, vị chua của chanh quyện với vị cay của ớt thật khó tả.

Hến hấp bia

Vị bia thơm nhẹ, hòa cùng chút chua nhẹ của chanh và cay cay của tiêu, là một món ăn hấp dẫn.

Hến hấp bia càng ngon, thịt hến càng ngọt, tăng thêm hương vị. Đây là một trong những món ăn rất thích hợp cho những buổi tụ tập bạn bè, gia đình hay những dịp đặc biệt.

Hến hấp

Mùi thơm thoang thoảng của hến, thịt hến chín mềm, nước lẩu ngọt thanh, beo béo và chút rượu nồng mang đến một món ngon lạ miệng nhưng vô cùng hấp dẫn.

Món ăn này không mất nhiều thời gian chế biến, cũng không cần cầu kỳ phức tạp. Hãy cùng vào bếp và trổ tài món hến hấp cho cả nhà thưởng thức nhé.

3 con hến xào

Bạn băn khoăn không biết ngoài hấp và nướng thì còn cách nào chế biến hải sản ngon, tiết kiệm thời gian và đơn giản nữa không? Cùng vào bếp học nấu ăn với hến thơm ngon nhé.

Hến xào sả ớt

Hến xào sả ớt là món ăn thơm ngon, chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, cung cấp chất đạm cho cơ thể, được nhiều người yêu thích.

Thịt hến chín tới, mùi sả thơm nồng, vị ngọt thanh hòa quyện với một chút tiêu. Ăn với bánh tráng ngon quá!

Vẹm chiên bơ tỏi

Ngoài hến hấp, hến nướng, hến xào thơm với tỏi và thịt bò cũng rất được ưa chuộng.

Khi chín, hến có mùi thơm bơ, nhiều thịt, thịt hến dai ngọt, phảng phất chút béo bơ tỏi. Tôi không thể không nghĩ về nó.

4 con hến xào

Hến xào me là một trong những món ăn ngon được nhiều người yêu thích. Vị ngọt bùi của hến chắc chắn sẽ kích thích vị giác của nhiều người lần đầu ăn đã ghiền.

Hến chín đều, có màu vàng ươm bắt mắt. Mùi thơm của thịt hến lan tỏa trong gian bếp. Một món ăn nổi bật không thể phủ nhận thực sự.

5 con vẹm xanh nướng bơ chanh

<3

Vẹm nướng bơ chanh hấp dẫn người dùng bởi vị ngọt tự nhiên của thịt hến hòa cùng vị béo của sốt bơ chanh thấm vào thịt khiến người ta ngất ngây. Ấn tượng từ hương vị đầu tiên.

Cháo đậu xanh 6 vị

Cháo là món ăn mà mỗi chúng ta đều rất quen thuộc từ thuở bé cho đến khi trưởng thành. Cháo giúp người bệnh dễ tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

Cháo hến đậu xanh kết hợp giữa vị đậm đà của cháo và vị thơm bùi của đậu xanh là món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Thịt hến mềm, ngọt dễ hấp dẫn thực khách ngay lần đầu tiên nếm thử.

6 cách nấu hến đơn giản mà ngon, điện máy xanh hi vọng các bạn có thể sáng tạo thêm để làm nên những món ăn mới lạ cho cả nhà cùng thưởng thức. Chúc may mắn!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.