11/09/2022, 21:15 | Cập nhật: 22/09/2022, 14:56

Nguồn cảm hứng đáng kinh ngạc đằng sau bài hát của Paul McCartney, được đặt tên theo album và bộ phim cuối cùng của The Beatles.

Bộ phim tài liệu Trở lại của nhà làm phim Peter Jackson The Beatles Trở về là điều bất ngờ của năm 2021.

Được tổng hợp từ hơn 55 giờ cảnh quay chưa phát hành do đạo diễn michael lindsay-hogg quay vào tháng 1 năm 1969, bộ phim ban đầu được dự định là chương trình truyền hình đặc biệt có sự góp mặt của The Beatles Lần đầu tiên sau ba năm, số lượng khán giả biểu diễn trực tiếp ở phía trước.

Ý tưởng về một buổi biểu diễn trực tiếp cuối cùng đã bị loại bỏ, vì vậy bộ phim tài liệu trở thành về việc The Beatles thực hiện một album mới… nhưng đoạn phim đã bị gác lại một năm trước khi được ra rạp dưới dạng phim truyện vào tháng 5 năm 1970. Hãy để nó được. Lúc đó The Beatles đã tan rã.

Sir Paul McCartney nói về phiên bản mới của bộ phim: “Tôi thực sự vui mừng khi Peter đã đào sâu vào kho lưu trữ của chúng tôi để làm một bộ phim thể hiện sự thật về việc The Beatles cùng nhau thu âm. Tình bạn và tình yêu của chúng tôi đến và nhắc nhở tôi về khoảng thời gian tuyệt vời mà chúng ta đã có.”

Nhưng “Thời gian tươi đẹp” lại là một câu chuyện khá buồn.

Ca khúc mang tính biểu tượng do McCartney viết và hát, là đĩa đơn cuối cùng của The Beatles được phát hành trước khi ông tuyên bố rời ban nhạc.

Khi nói chuyện với James Corden trong một phân đoạn hát karaoke trên xe hơi vào năm 2018, McCartney nhớ lại người mẹ quá cố của anh, người đã qua đời vì bệnh ung thư khi anh 14 tuổi, đã truyền cảm hứng cho anh viết bài hát như thế nào.

Huyền thoại Liverpool giải thích: “Vào những năm 60, tôi có một giấc mơ về người mẹ đã khuất của tôi đến gặp tôi và nói: ‘Mọi chuyện sẽ ổn thôi. Hãy để nó là…'”

Mẹ của McCartney cũng tên là Mary, được cho là nguồn cảm hứng cho lời bài hát “Mama Mary”.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu Đức Trinh Nữ Maria có được nhắc đến hay không, The Beatles để người hâm mộ giải thích.

Tuy nhiên, có một phiên bản khác của câu chuyện.

mal​evans là một trong những cánh tay phải của The Beatles. Cùng với Neil Aspinall (người cuối cùng đã điều hành đế chế Apple của ban nhạc), Evans là người đi đường, trợ lý cá nhân của fab Four, một anh chàng tốt bụng và một người bạn đồng hành.

Trong chương trình truyền hình đặc biệt năm 1975 do david frost tổ chức, A Tribute to the Beatles, Evans giải thích rằng anh — không phải mẹ của Paul — — sẽ là chủ đề của bài hát ,

Nói về Frost, Evans nói, “Một ngày nọ, Paul đang thiền định, và tôi đến gặp anh ấy trong một khải tượng, và tôi chỉ đứng đó và nói, ‘Cứ để đó, cứ để …’ Và đó là Nguồn gốc của bài hát… thật thú vị vì một đêm nọ, chúng tôi trở về nhà sau cuộc họp và lúc đó là 3 giờ sáng ở London, trời mưa và trời tối, Paul đã nói về điều đó và nói rằng tôi đã viết bài hát.

“Đó là bro malcolm, nhưng tôi phải thay đổi nó để mọi người không hiểu sai!”

Mal đang nói nhảm sao? Nhiều người tin như vậy, và câu chuyện “Giấc mơ của mẹ Mary” đã trở thành phiên bản chính thức về nguồn gốc của let it be. Cho đến khi có đợt phát hành lại “Album trắng” cổ điển nhân dịp kỷ niệm 50 năm vào năm 2018, Paul đã cố gắng bắt kịp dòng chảy trong khi ban nhạc đang thu âm bài hát piggies vào tháng 9 năm 1968. Ở đó, trong tất cả vinh quang của nó, là lời bài hát: “Anh Malcolm đã đến với tôi khi tôi thấy mình gặp khó khăn…”

Ai đúng? Tháng 1 năm 1976, Mar Evans chết sau cuộc đối đầu với cảnh sát có vũ trang ở Los Angeles. Vì vậy, có vẻ như Paul có tiếng nói cuối cùng về vấn đề này…

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.