gn – hỏi: Gần đâyi, tôi vàoemailđượcđược một bài viết về ngũ hành với rất nhiều tríchu kinh đitôin nói có Nguy hiểm khi làm việcChế độ ăn uốngiNhư: Kinh Phật Nghiêm túc: “Ngũ hành trừ Tham sân si, nhưngngườita ăn ngũ hành vối hôi thối nên trời ghét Và tránh xa ngạ quỷ đónên thành côngVuarất nhiều dòng chảy hỗn loạn Chờ đã……”. Niềm tin tư vấnnói: “Tội lỗiTôi đã ở thế giới nàyđịa ngụcc khi tôi còn là con ngườiKhi bỏ chạytôi đã xuốngđịa ngụcđếnsúc sinh…”. JingWu Xin Guo Bao chép: “Ăn nói là có tội”. Đoạn này mình rất phân vân, tuy biết dùng ngũ hành là không tốt nhưng mình nghĩ không nghiêm trọng như vậy i>ng tấy. LạTôi có ngườivà có người nhận xétn năm tuổi vlà người mớidTụng kinh không tốt, trì chú vô ích, không đo việcnghĩa . Tôi đang nghĩ về gia đìnhgian gia vị tỏitôi, hành, đi nhà hàngtiệc ngoài Đó cũng là điều tất yếu. Xin lỗi, vậy trưng nên tụng kinh chú niệm PhậtChết rồi quy y làm sao i>tôi?

(duong lam, lam…duong@yahoo.com.vn)

Theo tinh thần Phật giáo và Trung đạo, ai không có ngũ căn là tốt – minh họa

Trả lời:Bạn duong lam thân mến!

Năm loại gia vị phổ biến, bao gồm hành tây, bồ công anh, tỏi, nén và hẹ (trái ngược với hongtong, một loại gia vị có mùi giống như tỏi và được trồng chủ yếu ở Ấn Độ, Trung Quốc và Trung Quốc). Bắc Á, Tây Tạng và Tứ Xuyên thuộc Trung Quốc; không thuộc nước ta).

Jiewuni là một trong những điều mà các đệ tử Phật quan tâm và chú ý trong chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến ​​khác nhau về cách bỏ, và nếu không bỏ được thì có hại gì cho việc tu tập của bạn.

“Khi Đức Phật đang ở tại kinh thành Rajagaha, veluvana. Lúc bấy giờ Đức Thế Tôn đang ngồi thuyết pháp, có đại chúng vây quanh. Có một vị tỳ kheo vừa nhai tỏi. một nơi thanh vắng (nghĩ): “Chớ để các tỳ khưu quấy rầy.” Đức Thế Tôn thấy tỳ khưu ngồi nơi thanh vắng, thấy vậy, Ngài hỏi vị tỳ khưu:

-, Này các Tỷ-kheo, tại sao Tỷ-kheo ấy lại ngồi một chỗ?

– Thưa ông, ông sư đó vừa nhai tỏi. Còn vị ấy (nghĩ): “Chớ quấy rầy chư tăng” nên ngồi riêng.

– Này các Tỳ kheo, sau khi ăn những thứ bị cấm như thế này, Tỳ kheo có nên nhai không?

– Thưa ông, không nên như vậy.

– Này các Tỳ-kheo, không được nhai tỏi, ai nhai là phạm tội. “

“Lúc bấy giờ, Tôn giả Xá Lợi Phất (Sariputra) bị đau bụng. Lúc đó, Tôn giả Mục Kiền Liên đến gặp Tôn giả Sàriputta, và nói với Tôn giả Sàriputta như sau:

– Thưa ngài Sàriputta, trong quá khứ, khi ngài bị bệnh và đau bụng, ngài đã lấy gì để an ủi?

– Này Đức Ngài, cảm ơn Tỏi hộ tôi.

Bạn đã trình sự việc này lên Đức Thế Tôn.

-, Này các Tỳ kheo, tôi cho phép nhai tỏi vì bị bệnh. “

(Sketches [cullavagga], Tập 2, Chương 5 Câu đố)

Do đó, vào thời Đức Phật, việc tu sĩ ăn tỏi (gọi chung là ngũ vị tân; có mùi cay nồng) là phạm tội, điều này bị Đức Phật nghiêm cấm (thành tâm sám hối, hết tội lỗi) . Nhưng khi bị bệnh thì phải ăn tỏi (thường là ngũ hành), nhà Phật cho phép. Tangkeì, Shiyong Wubu và các luật và quy định khác đều nói: “Không có cách nào khác để bị bệnh, nhưng bạn có thể sử dụng ngũ can.” Cùng nhau đi bộ.. . Hết bảy ngày, phải tắm rửa sạch sẽ mới được vào.” Đây có thể coi là quan điểm của Đức Phật về năm giới của người xuất gia.

Tuy nhiên, một số kinh sách lại có quan điểm khác, họ cho rằng ăn ngũ điều mới là việc rất nghiêm trọng, gây ra nhiều tác hại như: xoa dịu tâm hồn, gần gũi với ma quỷ, tụng kinh hại người, làm điều ác, và không làm việc đó. Nếu chúng ta tạo công đức, hoặc thậm chí đọa địa ngục, v.v., thì chúng ta là những thế hệ hành giả tương lai nên theo quan điểm nào? Tôi nghĩ, nếu về cùng một vấn đề, kinh điển các thời kỳ khác nhau thì nên căn cứ theo kinh sách gần thời Đức Phật nhất.

Cho nên, theo tinh thần Phật giáo và Trung đạo, ai không lương thiện, nhất là người Phật tử, miễn là họ ăn chay một thời gian (ít nhất 2 ngày trong tháng) là tốt rồi. còn điều kiện khách quan, Nếu không bỏ được thì vẫn có thể “Niệm kinh, niệm Phật cầu vãng sanh” bình thường, những việc thiện đó nhất định sẽ có phước báo, không có gì phải lẫn lộn.

Chúc may mắn!

NhómTự tinÁp lực(tuvangiacngo@yahoo.com)

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.