Ban công là một chi tiết không thể thiếu trong xây dựng của mỗi ngôi nhà từ xưa đến nay. Nó không chỉ giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn. Hãy cùng mogi tìm hiểu mái hiên là gì? và bộ sưu tập những thiết kế hiên nhà đẹp này cho năm 2022

Ngày nay, hiên nhà được coi là một bộ phận góp phần tạo nên vẻ đẹp của một ngôi nhà. Vì vậy, mái hiên có thể được bắt gặp ở khắp mọi nơi, từ những ngôi biệt thự sang trọng cho đến những ngôi nhà cấp 4 nhỏ nhắn và ấm cúng.

>>>Xem thêm:Nhà Lá Đẹp Miền Tây – Khám Phá Kiến Trúc Truyền Thống Độc Đáo Miền Tây Nam Bộ

Tại sao phải lắp đặt mái hiên?

Trước đây, đây là thiết kế được ưa chuộng vì sự tiện lợi. Đó là để giúp giữ cho ngôi nhà mát mẻ. Hiện nay, có rất nhiều cách sử dụng khác cho mái hiên ngoài cái này.

Mái hiên tôn thêm vẻ đẹp cho không gian

Mái hiên này rất đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Do đó, có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều vị khách vì nó có thể đáp ứng mọi yêu cầu về không gian sống của họ.

Mái hiên giúp tăng khả năng hiển thị của quán cà phê, nhà hàng, quán ăn,.. mái hiên bắt mắt còn giúp thu hút nhiều khách hàng hơn. Có thể nói đây cũng là một công dụng tuyệt vời của mái hiên.

Nắng mưa ngoài ban công

Phải nói rằng đây là mục đích chính của tán cây. Nó sẽ giúp ngôi nhà của bạn tránh được những tia nắng gay gắt của mặt trời. Không gian nội thất sạch sẽ, mát mẻ và thông thoáng hơn. Hay giảm độ chói do trời mưa to có thể ảnh hưởng đến việc di chuyển của mọi người trong nhà.

Mái che sân chơi ngoài trời

Biệt thự hay nhà phố hiện đại thường có khoảng sân rộng. Có một mái hiên sẽ giúp giải trí ngoài trời được bảo vệ khỏi thời tiết mưa. Vì vậy mọi người có thể yên tâm tổ chức những bữa tiệc nhỏ, tiếp khách hay uống trà.

Hàng hiên bên phải rộng bao nhiêu?

Sẽ không có kích thước cụ thể cho chiều rộng của chiều dài. Vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ như lô đất của gia chủ rộng bao nhiêu, tỉ lệ thiết kế của ngôi nhà ra sao… từ đó có thể tính toán được mái hiên rộng bao nhiêu là phù hợp nhất.

Không quan trọng là rộng hay hẹp, nếu bạn biết cách trang trí. Bố cục hợp lý, tạo nên không gian thoải mái, gần gũi sẽ làm nên sự tuyệt vời cho ngôi nhà.

>>>Xem thêm: Mặt tiền nhà mái tôn 4 lớp đẹp nhất hiện nay + 30 mẫu thiết kế

Một số ý tưởng trang trí hiên nhà đẹp

Đây là nơi gia chủ ngồi nói chuyện với gia đình và bạn bè thân thiết. Nó cũng có thể được sử dụng như một nơi để tiếp khách. Do đó, trang trí nơi này thật đẹp cũng là điều bắt buộc. Việc trang trí cần hài hòa với tổng thể ngôi nhà.

Phong cách trang trí cây cảnh đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay. Làm cho ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên hơn. Làm cho không gian sống thân thiện với môi trường và thoải mái hơn.

Mời bạn một vài gợi ý như: Treo vài chậu hoa nhỏ đung đưa trong gió. Tạo không gian nhỏ nhưng rất thoải mái và mát mẻ. Thoải mái đặt một chiếc ghế sofa hoặc xích đu bên dưới. Đối với những chậu cây nhỏ, bạn có thể chọn hoa mười cánh, hoa lan, hoa trầu bà, hoa dừa cạn, hoa lan sansevieria,… Đây là những loại hoa rất được ưa chuộng vì đẹp và giá cả phải chăng.

Phân loại mái hiên

Trong xu thế hội nhập đất nước, ngôi nhà có đẹp và tinh tế hay không là điều vô cùng quan trọng. Để đáp ứng nhu cầu của chủ sở hữu, các nhà thiết kế đã chia hiên nhà thành nhiều loại khác nhau. Nó được phân loại theo thiết kế, hình dáng và chất liệu.

Thiết kế hiên nhà

Hành lang cổ: Chúng ta sẽ bắt gặp những hình ảnh như vậy trong những ngôi nhà truyền thống. Chúng được xây dựng vào khoảng năm 1975 – sau ngày đất nước thống nhất. Đó là một thiết kế rất phổ biến vào thời điểm đó và nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Tuổi thơ của những thế hệ trước gắn liền với vị trí ngôi nhà. Đây là nơi chúng tôi ăn uống, uống trà và trò chuyện cùng nhau hàng ngày. Những hình ảnh quen thuộc này sẽ in sâu vào trí nhớ mỗi người

Hàng hiên hiện đại: Mặc dù thiết kế này được mô phỏng theo một hàng hiên cũ, khá cổ kính nhưng vẫn có nét gì đó hiện đại và đổi mới về nó. Đây là loại hiên được sử dụng nhiều nhất trong các gia đình hiện nay

>>>Xem thêm: 10 Mẫu Mặt Tiền Nhà Cấp 4 Đẹp Đẹp Nhất Hiện Nay

Hình tán

Mái hiên chữ L là sự kết hợp độc đáo lấy cảm hứng từ ngôi nhà chữ L. Nhà chữ L là kiểu nhà truyền thống mà ngô thường gặp. Mái hiên chữ L kết hợp với nhà chữ L sẽ giúp tiết kiệm được nhiều diện tích đất và cũng giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí xây dựng ngôi nhà.

Theo chất liệu mái hiên

BạtMái hiên bằng bạt là một thiết kế tiện lợi có thể kéo ra để che hoặc gập xuống. Là sự lựa chọn tốt cho những gia chủ yêu thích thiên nhiên và tổ chức tiệc ngoài trời

Gỗ Mái hiên bằng gỗ trông rất mộc mạc và tạo cho người nhìn cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Với chất liệu gỗ, gia chủ không cần quá cầu kỳ khi bài trí, bởi bản thân gỗ đã mang một cảm giác thẩm mỹ rất riêng.

Kính Chất liệu kính được sử dụng ở đây là kính cường lực. Có khả năng chịu được những va đập mạnh mà không bị vỡ kính. Vật liệu này thường xuất hiện trong các thiết kế biệt thự sang trọng và lộng lẫy, khách sạn 5 sao, nhà hàng ngoài trời…

Các loại mái hiên phổ biến nhất hiện nay

Ban công có mái xếp

Mái che mui xếp là loại mái hiên có thể mở ra hoặc xếp gọn dễ dàng. Vì vậy, chúng hoàn hảo cho các nhà hàng, quán ăn, thực khách. Mái nhà mui trần thường rất bền. Dễ cài đặt, sử dụng đơn giản và tương đối rẻ. Về chức năng che chắn, mái thái có tác dụng như một bức màn che rất hiệu quả và còn bảo vệ các bức tường của ngôi nhà

cửa vòm

Cửa hình vòm: Thiết kế này mang hơi hướng của phong cách cổ điển và có hình dáng như một chiếc tổ chim. Đây là một hình ảnh rất độc đáo có thể thêm một cái nhìn đáng yêu cho ngôi nhà của bạn. Ưu điểm của loại mái này là dễ lau chùi và xử lý các vết bẩn trên mái. Đây chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích phong cách cổ điển mà tinh tế này.

>>>Xem thêm: Thiết kế trần nhà đẹp là xu hướng thị trường năm 2022

Hiên cá nhân

Mái hiên Pergola: Mái hiên của thiết kế này được sử dụng chủ yếu để trang trí cho các công trình nhà ở. Chúng chỉ che được phần nào nắng chứ không che được mưa. Vì vậy, nhiều gia đình dán thêm một lớp kính cường lực để tăng khả năng che chắn tốt hơn. Một mặt đảm bảo sinh hoạt gia đình mà không làm mất đi đặc tính cơ bản của pergola.

Mái hiên di động

Mái hiên di động có ô không kiểm soát: Đây là một thiết kế tuyệt vời cho những ngôi nhà có diện tích vuông hạn chế. Mái hiên phong cách hiện đại dạng ô mang đến cho ngôi nhà sự mát mẻ và ấm cúng. Tuy nhiên, chi phí lắp đặt loại mái hiên này thường đắt hơn so với các loại thông thường khác. Vì thao tác cài đặt khó thực hiện hơn. Tuy nhiên, mái hiên này là một điểm nhấn tuyệt vời có thể giúp thêm một nét mới và sang trọng hơn cho ngôi nhà.

Mẫu hiên nhà đẹp’

Hàng hiên này luôn là một phần không thể thiếu trong thiết kế ngôi nhà. Bởi nó còn tạo nên nét thẩm mỹ tinh tế cho chính ngôi nhà. Vì vậy, việc lựa chọn mô hình thiết kế như thế nào là rất quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu hiên nhà đẹp và hiện đại thì đây là một số mẫu đáng tham khảo:

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về veranda. và những mẫu hiên nhà hot nhất hiện nay. Bằng cách này, tôi hy vọng sẽ giúp bạn cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho gia đình mình. Đừng quên đón đọc thêm nhiều bài viết hay trên mogi.vn nhé!

Tài liệu tham khảo:

  1. “8 Mái hiên có thể thu vào tuyệt đẹp để lắp đặt trong mùa hè này” – rachel klein https://www.popularmechanics.com/home/lawn-garden/g39944513/best-retractable-awnings/
  2. “Lựa chọn mái hiên đẹp cho ngôi nhà của bạn vào năm 2022” – peterjohn https://peterjohn.co.uk/news/beauty-awnings-at-home-in-2022/
  3. Nguyễn Mai

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.