Cá mè là loại thủy sản rất có giá trị. Thịt cá trắng thơm ngon, dai, ngọt và đặc biệt là thân cá có khối lượng lớn.

Xuất xứ sản phẩm:

Cá mú là loại cá nước ấm, phân bố ở vùng biển nhiệt đới và cận nhiệt đới, hiếm gặp ở vùng ôn đới. Ở nước ta có hơn 30 loại cá mú (hay còn gọi là cá mú) (theo thống kê của Viện Hải dương học Nha Trang), trong đó có những loài có giá trị kinh tế và giá trị xuất khẩu cao.

Cá mú thường sống ở các hốc đá, ven biển quanh đảo san hô, thường ở độ sâu 10 – 30m, chịu được độ mặn 11 – 41‰. Khoảng nhiệt độ thích hợp nhất là 22-28oC, thích hợp nhất là 25-28oC, 18oC cá bắt đầu giảm ăn, 15oC cá gần như ngừng hoạt động.

Tính năng sản phẩm:

Cá mú (cá mú) là một nhóm cá hung dữ, ăn động vật. Thường rình mồi ở những nơi yên tĩnh. Hải âu ăn dữ dội, con lớn lấn át con nhỏ, khi đói thiếu thức ăn là ăn thịt lẫn nhau. Cá mú (mú) mới nở ăn động vật phù du. Cá lớn ăn tôm, cá con. Cá thường đi bắt mồi sống và không ăn mồi chết hoặc mồi chìm xuống đáy.

Cá mú (Grouper) có nhiều màu sắc, hình dạng và kiểu màu khác nhau, đầu và thân có màu xanh xám nhạt hoặc nâu với các chấm ở trung tâm từ màu đỏ gạch trong mờ đến nâu sẫm. mép ngoài. gai lưng thứ 4 đến gai cuối cùng có đốm đen lớn ở gốc vây lưng. Chiều dài tối đa 75 cm, thường là 50 cm. Trọng lượng tối đa là 12 kg. Chúng có miệng lớn (cá mú đỏ được coi là loài cá quý hiếm, trong khi cá mú đen và cá mú hổ là phổ biến).

Hiệu suất sản phẩm:

là loài cá nước mặn được ưa chuộng hiện nay bởi thịt cá mú có một vị ngon rất riêng không lẫn với bất kỳ loài cá nào khác: trắng, dai, ngọt. Cá thuộc họ cá mú (cá mú) có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều chất đạm, dễ tiêu, rất tốt cho đường tiêu hóa chứ không nhanh ngán như thịt bò hay thịt lợn. Thịt cá mú (cá mú) rất giàu axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự sản xuất được. Chất béo trong cá mú (cá mú) là chất béo không no, là chất trung gian dễ được cơ thể con người hấp thụ.

Món ăn ngon:

Vì là loại cá mang lại nhiều dinh dưỡng cho cơ thể nên các đầu bếp của nhà hàng chế biến từ những nguyên liệu đầu tiên như đầu cá, thịt cá, xương cá, da cá, đuôi cá, ruột cá, v.v. .thành Món ngon Món ăn, món ăn độc đáo.

Đầu cá mú thường được dùng trong lẩu hoặc canh chua.

Thi thể thường được hấp xì dầu, luộc nấm hoặc om củ cải.

Đuôi cá mú (cá mú) xào ớt chuông thật tuyệt vời.

Đặc biệt là phần dai của cá mú, rất hợp làm gỏi hay xào với rau củ.

Ngoài ra, cá ta còn có thể chế biến thành nhiều món ăn như: chiên, luộc măng chua, sốt, nấu cháo… (Cá còn xuất hiện nhiều trong các tiệc buffet, tiệc cưới, nhà hàng, hội nghị…)

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.