Những lợi ích của việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp là gì? Hãy xem xét rằng hiện có hơn 4,2 tỷ người dùng mạng xã hội đang hoạt động trên toàn thế giới.

Nếu bạn không tận dụng mạng xã hội trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình, thì bạn đang bỏ lỡ một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và hiệu quả để tiếp cận gần một nửa dân số thế giới.

Hãy xem xét nhiều cách mà phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp bạn kết nối với đối tượng mục tiêu, tương tác với khách hàng và phát triển doanh nghiệp của bạn.

Lợi ích của truyền thông xã hội đối với việc xây dựng thương hiệu

1. Tăng mức độ nhận biết thương hiệu

Với hơn một nửa dân số thế giới sử dụng mạng xã hội, các nền tảng như facebook, instagram hoặc twitter là những nền tảng tự nhiên để tiếp cận khách hàng tiềm năng mới và được nhắm mục tiêu.

digital around the world

Bạn nghĩ mọi người chỉ kết nối với những thương hiệu mà họ đã biết trên mạng xã hội? Hãy xem xét rằng 83% người dùng instagram nói rằng họ khám phá các sản phẩm mới trên nền tảng này.

Khi rượu chưng cất rượu thực hiện một chiến dịch trên Facebook để nâng cao nhận thức về thương hiệu của những người đam mê hoạt động ngoài trời, công ty đã nhận thấy mức độ ghi nhớ quảng cáo tăng 17 điểm phần trăm.

2. Nhân cách hóa thương hiệu của bạn

Khả năng tạo kết nối thực giữa người với người (hay còn gọi là khoảnh khắc quan hệ có ý nghĩa) là một trong những lợi ích chính của mạng xã hội đối với doanh nghiệp. Giới thiệu những người theo dõi bạn với các thành viên trong công ty của bạn và cho biết cách khách hàng hiện tại sử dụng và hưởng lợi từ sản phẩm của bạn.

Tính xác thực tạo dựng niềm tin. Đổi lại, niềm tin xây dựng sự chấp nhận tiếp thị và thúc đẩy kinh doanh mới. Xã hội là nơi tốt nhất để có được xác thực!

Cho thấy cách bạn thể hiện các giá trị thương hiệu của mình, cách sản phẩm của bạn hoạt động trong thực tế và cách bạn đặt lợi ích của nhân viên và khách hàng lên hàng đầu.

3. Xây dựng thương hiệu của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng

Phong vũ biểu niềm tin Edelman năm 2021 nhận thấy rằng bất chấp xu hướng mất lòng tin gần đây đối với các chính phủ, tổ chức phi chính phủ và giới truyền thông, doanh nghiệp là một tổ chức có tỷ lệ tin cậy là 61%. Mọi người đang tìm đến các thương hiệu để có thông tin chi tiết và thông tin chi tiết…và không có nơi nào tốt hơn để chia sẻ điều đó ngoài mạng xã hội.

Bất kể doanh nghiệp của bạn hoạt động trong ngành nào, phương tiện truyền thông xã hội mang đến cơ hội thiết lập thương hiệu của bạn với tư cách là người dẫn đầu tư tưởng—nguồn thông tin truy cập về các chủ đề liên quan đến lĩnh vực của bạn.

Linkedin (đặc biệt là nền tảng xuất bản LinkedIn) là một mạng tuyệt vời để tập trung vào khi bạn xây dựng khả năng lãnh đạo tư tưởng của mình.

Ryan Holmes, chủ tịch và đồng sáng lập của Hootsuit Insights, có hơn 1,7 triệu người theo dõi trên Linkedin và chia sẻ những hiểu biết của mình trên mạng xã hội và tinh thần kinh doanh.

LinkedIn Ryan Holmes

4. Giữ đầu óc minh mẫn

Theo một nghiên cứu năm 2021 của Trung tâm nghiên cứu Pew, 70% người dùng mạng xã hội đăng nhập vào tài khoản của họ ít nhất một lần mỗi ngày và nhiều người (49%!) thừa nhận đã kiểm tra mạng xã hội nhiều lần trong ngày.

seven in ten Facebook users say that they visit the site daily

Mạng xã hội mang đến cho bạn cơ hội kết nối với người hâm mộ và người theo dõi của bạn mỗi khi họ đăng nhập. Giữ cho các bài đăng trên mạng xã hội của bạn thú vị và nhiều thông tin, những người theo dõi của bạn sẽ rất vui khi thấy nội dung mới của bạn trong nguồn cấp dữ liệu của họ, khiến bạn trở thành lựa chọn đầu tiên của họ, vì vậy khi họ sẵn sàng mua, bạn là người đứng đầu tiên của họ.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cần theo dõi tài khoản của mình 24/7. Các công cụ lên lịch như hootsuite có thể giúp bạn lên kế hoạch trước cho nội dung truyền thông xã hội để đăng.

Lợi ích của truyền thông xã hội đối với sự phát triển

5. Tăng lưu lượng truy cập trang web

Các bài đăng và quảng cáo trên mạng xã hội là cách chính để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Chia sẻ nội dung tuyệt vời từ blog hoặc trang web của bạn lên các kênh xã hội của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút người đọc ngay khi bạn xuất bản một bài đăng mới. (Bạn thậm chí có thể sử dụng thẻ theo dõi utm để thu thập dữ liệu nhấp chuột của mình!)

Ví dụ: tạp chí kiến ​​trúc giới thiệu nội dung của câu chuyện trong nguồn cấp dữ liệu instagram của họ, sau đó hướng người theo dõi đọc toàn bộ bài báo (và xem thêm các bức ảnh đẹp) thông qua “liên kết trong tiểu sử”.

Tham gia vào các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội cũng là một cách hay để tăng hồ sơ của bạn, thu hút sự chú ý của những người mới, thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. (Mặc dù chắc chắn vượt xa việc tự quảng cáo để cung cấp giá trị thực!)

Đưa địa chỉ trang web của bạn vào tất cả các hồ sơ trên mạng xã hội của bạn để những người muốn biết thêm về bạn chỉ cần một cú nhấp chuột.

6. Tạo khách hàng tiềm năng

Mạng xã hội cung cấp một cách dễ dàng và ít cam kết để khách hàng tiềm năng bày tỏ sự quan tâm đến doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Tạo khách hàng tiềm năng là một lợi thế lớn của phương tiện truyền thông xã hội đối với các doanh nghiệp đến mức nhiều mạng xã hội cung cấp các định dạng quảng cáo được thiết kế đặc biệt để thu thập khách hàng tiềm năng.

Ví dụ: McCarthy và Stone sử dụng quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook để cho phép những người quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về các dự án bất động sản của họ tìm hiểu thêm về các bất động sản chỉ bằng một vài thao tác.

McCarthy & Stone Facebook lead ads

Những quảng cáo này cuối cùng đã tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng gấp 4,3 lần so với năm trước và chi phí thấp hơn 2 lần so với các chiến dịch tìm kiếm kỹ thuật số truyền thống sử dụng quảng cáo bất động sản.

7. Thúc đẩy bán hàng

Tài khoản xã hội của bạn là một phần quan trọng trong kênh bán hàng của bạn, quá trình mà những người liên hệ mới trở thành khách hàng. (Cảnh báo về thuật ngữ: đây được gọi là bán hàng qua mạng xã hội!)

Khi số người sử dụng mạng xã hội tiếp tục tăng và các công cụ bán hàng trên mạng xã hội phát triển, mạng xã hội sẽ ngày càng trở nên quan trọng đối với tìm kiếm sản phẩm và thương mại điện tử. Đã đến lúc sắp xếp các nỗ lực tiếp thị xã hội của bạn với các mục tiêu bán hàng của bạn.

lingerie brand Adore Me influencer unboxing partnership Take Hootsuite Academy’s Social Selling Course and learn how to find leads and drive sales with social media.

8. Cộng tác với những người có ảnh hưởng

Đề xuất từ ​​bạn bè và gia đình đóng một vai trò rất lớn trong quá trình ra quyết định của người tiêu dùng, cũng như các bài đánh giá. Khi bạn khiến mọi người nói về sản phẩm hoặc công ty của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn sẽ xây dựng được nhận thức và uy tín về thương hiệu, đồng thời tạo tiền đề để bán được nhiều hàng hơn.

Một cách quan trọng để thúc đẩy truyền miệng trên mạng xã hội là hợp tác với những người có ảnh hưởng có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội, những người có thể thu hút sự chú ý đến thương hiệu của bạn.

Thương hiệu đồ lót yêu tôi đã hợp tác với những người có ảnh hưởng để tạo một loạt video mở hộp trên instagram và nhận thấy mức tăng đáng kể từ nội dung được giới thiệu trực tiếp trên tài khoản của người có ảnh hưởng. Điều này bao gồm tăng gấp đôi tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi bán hàng cao là 7%.

Facebook Insights audience

Lợi ích của mạng xã hội đối với việc tạo và phân phối nội dung

9. Nội dung quảng cáo

Quảng bá nội dung của bạn trên các kênh xã hội là một cách tuyệt vời để hiển thị nội dung thông minh, được nghiên cứu kỹ lưỡng của bạn cho người dùng mới, chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn và tăng lượng người xem.

Ví dụ: hootsuite đã chia sẻ với khán giả trên twitter của họ những dữ kiện và số liệu thống kê thú vị từ báo cáo kỹ thuật số toàn cầu năm 2021 mới nhất của họ thông qua một loạt đồ họa thông tin.

Còn một điều tốt nữa. Bao nhiêu phần trăm nhóm tuổi khác nhau sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nghiên cứu thương hiệu? Những người trẻ tuổi rõ ràng sẵn sàng tìm kiếm các thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội hơn! Hãy chắc chắn rằng bạn có thể giúp họ ở đó. #kỹ thuật số2021 pic.twitter.com/0hrdaju0ma

— hootsuite (@hootsuite) ngày 21 tháng 4 năm 2021

Để tối đa hóa lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội cho doanh nghiệp của bạn, hãy đảm bảo có sẵn một kế hoạch tiếp thị nội dung.

10. Lan truyền

Khi mọi người bắt đầu thích, bình luận và chia sẻ các bài đăng trên mạng xã hội của bạn, nội dung của bạn sẽ được tiếp cận với đối tượng mới – bạn bè và người theo dõi của họ. Virality đưa khái niệm này tiến thêm một bước.

Khi mọi người chia sẻ nội dung của bạn với mạng của họ, mạng của họ sẽ làm theo và nội dung của bạn sẽ lan truyền trên Internet, có khả năng nhận được hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu lượt chia sẻ.

Việc hiển thị này đặc biệt có lợi vì trong một thế giới có nhiều nội dung hơn bất kỳ ai có thể xem, việc chia sẻ trên mạng xã hội của bạn bè có thể đóng vai trò như một hình thức sàng lọc trước.

Tất nhiên, lan truyền không dễ dàng, nhưng nếu không có mạng xã hội, điều đó gần như là không thể.

Có mặt trên mạng xã hội cũng có nghĩa là những người theo dõi bạn có thể giúp bạn biến điều đó thành hiện thực…ví dụ: khi một người dùng tiktok lập trình âm thanh cho một quảng cáo trên youtube cho Grammarly và quảng cáo này đã tạo xu hướng cho hơn 100.000 người dùng làm điều tương tự.

11. Nội dung nguồn

Có hai cách chính mà doanh nghiệp có thể thu thập nội dung trên mạng xã hội:

  1. Tìm kiếm ý tưởng: Hỏi những người theo dõi của bạn xem họ muốn gì hoặc tham gia lắng nghe trên mạng xã hội để đưa ra ý tưởng cho nội dung mà bạn có thể tự tạo. Tóm lại: cung cấp cho mọi người những gì họ muốn. Đó là một cách chắc chắn để tạo nội dung mà mọi người muốn đọc và chia sẻ.
  2. Nguồn tài liệu cho bài đăng: Tạo cuộc thi hoặc sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để nhận nội dung do người dùng tạo (ugc) mà bạn có thể chia sẻ. Thu hút những người theo dõi của bạn có thể thu hút sự quan tâm đến thương hiệu của bạn đồng thời cung cấp cho bạn một thư viện các bài đăng trên mạng xã hội để chia sẻ theo thời gian.
  3. Dịch vụ đăng ký bộ dụng cụ ăn uống của Canada goodfood giới thiệu các bữa ăn nấu tại nhà của các thành viên trên nguồn cấp dữ liệu instagram của họ và thường xuyên khuyến khích những người theo dõi chia sẻ ảnh của họ bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng #goodfoodiemoment.

    Lợi ích của mạng xã hội đối với giao tiếp

    12. Quản lý danh tiếng

    Khách hàng của bạn đã nói về bạn trên mạng xã hội, cho dù bạn có phản hồi ở đó hay không. Nếu bạn và nhóm của bạn luôn tiên phong, bạn có thể chọn các bài đăng xã hội quan trọng về thương hiệu của mình để làm nổi bật những mặt tích cực và giải quyết những mặt tiêu cực trước khi nó trở thành vấn đề lớn.

    Ví dụ: nếu mọi người đăng bài về sự thất vọng của họ với trải nghiệm dịch vụ khách hàng kém.

    Có ai đó đã tuyên bố sai về doanh nghiệp của bạn không? Hãy chắc chắn chia sẻ câu chuyện của bạn một cách lịch sự, chuyên nghiệp. Ai đó hát những lời khen ngợi của bạn? Bày tỏ lòng cảm ơn chân thành của bạn và thu hút sự chú ý đến những lời tốt đẹp của họ.

    13. Truyền thông trong khủng hoảng

    Công ty của bạn đã xây dựng kế hoạch ứng phó với khủng hoảng chưa? Mặc dù các doanh nghiệp nhỏ có thể không gặp khủng hoảng ở quy mô như các vấn đề của Starbucks, nhưng lượng hàng tồn kho nhỏ hơn có thể gây ra những tác động tàn phá trong các cộng đồng gắn bó chặt chẽ hoặc các thị trường ngách.

    Im lặng không phải là một lựa chọn khi xử lý khủng hoảng truyền thông xã hội. Duy trì các tài khoản xã hội được quản lý và vận hành tốt, đồng thời có sẵn kế hoạch có thể giúp đảm bảo rằng bạn xuất hiện và sẵn sàng tham gia trong trường hợp xấu nhất.

    14. Tương tác với khách hàng và khán giả

    Mạng xã hội cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng và người hâm mộ, đồng thời mang đến cho họ cơ hội tương tác trực tiếp với thương hiệu của bạn. Không giống như phương tiện truyền thông truyền thống chỉ cung cấp thông tin liên lạc một chiều, phương tiện truyền thông xã hội là hai chiều.

    Nếu bạn muốn thu hút khách hàng và người theo dõi của mình, thì bạn phải tự làm điều đó. Hãy tích cực và trả lời các nhận xét cũng như câu hỏi trên các bài đăng trên mạng xã hội của riêng bạn theo cách phù hợp với thương hiệu của bạn.

    Bạn cũng có thể sử dụng giám sát mạng xã hội để theo dõi những gì mọi người đang nói trên mạng xã hội. Burger King không chỉ tweet mà còn trả lời bất kỳ ai khác đề cập đến bk.

    Tôi luôn ở bên bạn

    — Burger King (@burgerking) ngày 14 tháng 6 năm 2021

    15. Dịch vụ khách hàng và hỗ trợ khách hàng

    Mọi người mong đợi các thương hiệu hiện diện trên mạng xã hội và tìm kiếm các tài khoản xã hội của họ để cung cấp dịch vụ khách hàng – ngoài ra, khoảng một nửa số người dùng mạng xã hội mong đợi các thương hiệu phản hồi trên mạng xã hội trong vòng ba giờ.

    Dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội có thể song hành với dịch vụ khách hàng truyền thống hơn nếu bạn có các công cụ phù hợp. Các nền tảng dịch vụ khách hàng như sparkcentral của hootsuite có thể giúp bạn nhận các tin nhắn đến từ mạng xã hội, email, tin nhắn văn bản và trò chuyện trực tiếp.

    Lợi ích của mạng xã hội đối với thông tin chi tiết

    16. Tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn

    Mạng xã hội tạo ra một lượng lớn dữ liệu về khách hàng của bạn trong thời gian thực. Bạn có thể sử dụng thông tin này để đưa ra quyết định kinh doanh thông minh hơn.

    Tất cả các mạng xã hội lớn đều cung cấp phân tích cung cấp thông tin nhân khẩu học về những người tương tác với tài khoản của bạn. Điều này có thể giúp bạn điều chỉnh chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của mình để giao tiếp tốt hơn với khán giả thực sự của bạn.

    Verb Energy Bars campaign

    Chúng tôi đã tạo các hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng phân tích trên facebook, instagram, twitter, Linkedin, tiktok, snapchat và pinterest, vì vậy không có lý do gì để bạn không biết gì về khách hàng và người theo dõi trên mạng xã hội của mình.

    17. Đo lường tình cảm đối với thương hiệu của bạn

    Chúng tôi đã đề cập ở trên rằng giám sát phương tiện truyền thông xã hội là một yếu tố quan trọng trong việc tương tác với khán giả. Nhưng nó cũng là một nguồn thông tin tuyệt vời về chính thương hiệu của bạn. Mặc dù điều quan trọng là phải biết có bao nhiêu người đang nói về bạn trực tuyến, nhưng điều quan trọng là phải biết những gì họ đang thực sự nói và cảm nhận về thương hiệu của bạn.

    Nhiều lượt đề cập có thể là một điều tốt…nhưng nếu bạn nhận được nhiều lượt đề cập với cảm xúc tiêu cực, thì bạn cần nhanh chóng suy nghĩ để tìm ra điểm sai và khắc phục.

    Việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong doanh nghiệp của bạn có thể giúp bạn kiểm soát việc phân tích tình cảm để bảo vệ danh tiếng thương hiệu của mình.

    18. Theo dõi trận đấu

    Việc biết mọi người đang nói gì về đối thủ cạnh tranh của bạn cũng rất quan trọng.

    Ví dụ: theo dõi các lượt đề cập đến đối thủ cạnh tranh của bạn có thể tiết lộ các điểm yếu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ mà bạn có thể liên hệ để giải quyết chúng và giành được khách hàng mới trong quá trình này.

    Theo dõi sự cạnh tranh trên phương tiện truyền thông xã hội cũng có nghĩa là bạn sẽ biết khi nào đối thủ của mình tung ra sản phẩm mới, chạy chương trình khuyến mãi và xuất bản báo cáo hoặc số liệu mới.

    19. Nắm vững tin tức ngành

    Mọi thứ diễn ra nhanh chóng trong thế giới trực tuyến – bạn không thể bị bỏ lại phía sau. Luôn lắng nghe ảo thông qua lắng nghe xã hội là một cách để tìm hiểu về những thay đổi sắp tới trong ngành của bạn có thể ảnh hưởng đến cách bạn kinh doanh.

    Lợi ích của mạng xã hội đối với quảng cáo

    20. Quảng cáo được nhắm mục tiêu

    Quảng cáo trên mạng xã hội là một cách rẻ tiền để quảng bá doanh nghiệp của bạn và phân phối nội dung. Họ cũng cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu mạnh mẽ để bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng và tận dụng tối đa ngân sách của mình.

    Các nhà tiếp thị hiểu biết đã nắm bắt được lợi ích to lớn này của mạng xã hội đối với doanh nghiệp: Đến năm 2022, các nhà quảng cáo dự kiến ​​sẽ chi hơn 56 tỷ đô la Mỹ để quảng bá sản phẩm qua mạng xã hội.

    Ví dụ: thanh năng lượng động từ đã tạo một chiến dịch trên tất cả các ứng dụng và dịch vụ của facebook, nhắm mục tiêu đối tượng tùy chỉnh ở Hoa Kỳ. người lớn.

    online shopping cart abandonment rate from 2006 to 2019

    Với các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo bao gồm nhân khẩu học, địa lý, ngôn ngữ và thậm chí cả hành vi trực tuyến, bạn có thể tạo thông điệp cụ thể phù hợp nhất với các nhóm khách hàng tiềm năng khác nhau và chỉ trả tiền cho đối tượng chính xác mà bạn muốn tiếp cận.

    21. Chuyển hướng

    Gần 70% giỏ hàng trực tuyến bị bỏ rơi.

    22 Benefits of Social Media for Business

    Những người bỏ sản phẩm trong giỏ hàng của họ là những khách hàng tiềm năng chính. Họ đã tìm thấy trang web của bạn, duyệt qua các dịch vụ của bạn và quyết định những gì họ có thể muốn. Có nhiều lý do khiến mọi người từ bỏ giỏ hàng của họ, nhưng không nên bỏ qua ai đó đã thể hiện mức độ quan tâm này đối với công ty của bạn.

    Sử dụng các công cụ theo dõi như pixel facebook, bạn có thể hiển thị cho những khách hàng tiềm năng này quảng cáo trên mạng xã hội về chính sản phẩm mà họ đã xem trên trang web của bạn hoặc cho vào giỏ hàng của họ.

    Lợi ích của mạng xã hội trong việc chứng minh đòn roi

    22. Báo cáo và Phân tích

    Chứng minh ROI luôn là một thách thức đối với các nhà tiếp thị. Nhưng với các công cụ phân tích và theo dõi phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể thấy toàn bộ tác động của hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội của mình, từ người theo dõi đến mức độ tương tác đến mua hàng.

    Các công cụ như google analytics và hootsuite Impact theo dõi lưu lượng truy cập trang web do phương tiện truyền thông xã hội tạo ra, chuyển đổi, đăng ký email và ROI trên các chiến dịch truyền thông xã hội có trả phí và không phải trả tiền.

    Thông số utm là một công cụ theo dõi tuyệt vời khác giúp bạn hiểu mạng xã hội nào đang tạo ra nhiều doanh thu nhất cho doanh nghiệp của bạn.

    Sử dụng hootsuite để quản lý facebook của bạn và các kênh truyền thông xã hội khác. Từ một bảng điều khiển, bạn có thể lên lịch đăng bài, chia sẻ video, thu hút khán giả và đo lường tác động của những nỗ lực của mình. Hãy thử nó cho miễn phí ngay hôm nay.

    Bắt đầu

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.