Như đã đề cập trong bài viết về thị thực l-1, thị thực l-2 là thị thực Hoa Kỳ không định cư và người thụ hưởng là vợ/chồng của người có thị thực l-1. Vì vậy, nếu bạn là người có thị thực l-2 và muốn hỗ trợ tài chính cho vợ / chồng của mình nhưng không biết cách làm việc hợp pháp tại Hoa Kỳ thì sao? Điều đầu tiên bạn cần làm là xin giấy phép lao động. Làm thế nào về giấy này? Lợi ích khi sở hữu loại giấy này là gì? và xin giấy này như thế nào?

Ủy quyền việc làm – ead là gì?

EAD (Văn bản ủy quyền việc làm) là giấy phép do Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) cấp cho người có thị thực L-2, cho phép người có thị thực L-2 làm việc cho người có thị thực L-2. thời gian cụ thể tại Hoa Kỳ.

Giấy phép này được cấp trên một thẻ nhựa, có kích thước bằng thẻ tín dụng, có chứa một số thông tin cơ bản về người nhập cư: tên, ngày sinh, giới tính, quốc gia sinh, ảnh, số đăng ký nhập cư, số thẻ, thời hạn sử dụng ngày và thẻ có đầu màu trắng Màu chủ đạo của đại bàng và thẻ.

Các tài liệu cần gửi, thời gian và quy trình xử lý

Người có thị thực L-2 cần điền vào Mẫu i-765 (Đơn xin phép làm việc), nộp phí Mẫu i-765: 410 USD; phí sinh trắc học: 85 USD và một số giấy tờ liên quan đến cá nhân đương đơn như: Vé máy bay , hộ chiếu, ảnh chụp không quá 30 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ.

Mẫu i-765 này sẽ được nộp cho USCIS. USCIS sẽ đánh giá đơn đăng ký của bạn và nếu đơn đăng ký hoàn tất, USCIS sẽ thông báo cho bạn bằng văn bản để bạn có thể đến Trung tâm hỗ trợ đăng ký USCIS (ASC) gần nơi sinh của bạn để thực hiện quy trình sinh trắc học cho bạn tại chỗ. uscis sẽ thu thập dấu vân tay của bạn, chụp ảnh bạn và bạn sẽ ký vào bảng điện tử để hoàn tất quy trình.

Chúng tôi khuyên bạn nên làm điều này càng sớm càng tốt sau khi bạn đến Hoa Kỳ, vì thời hạn để uscis xem xét cấp thẻ này là 90 ngày, hiện thời gian xử lý là 4-7 tháng, nhưng không quá 240 ngày (8 tháng) kể từ ngày nộp đơn.

Ngoài ra, nếu bạn chưa có số an sinh xã hội, bạn có thể đến văn phòng bảo hiểm xã hội để lấy.

Ead có giá trị trong 2 năm và có thể được gia hạn miễn là bạn có thị thực l-2 hợp lệ. Vì thời gian gia hạn bằng với thời gian cấp thẻ ban đầu nên cần có kế hoạch gia hạn thẻ trước khi hết hạn từ 3-4 tháng.

LƯU Ý QUAN TRỌNG: Nếu người có thị thực l-1 thay đổi trạng thái của họ sang thị thực h-1b, những người phụ thuộc l-2 sẽ đổi sang thị thực h-4. Khi đó ead sẽ không còn hiệu lực và người phụ thuộc h-4 phải xin ead khác.

skt luật hồng

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.