Hoạ sĩ Pablo Picasso sinh năm 1881 tại Malaga, Tây Ban Nha và mất năm 1973. Ông là một họa sĩ tài năng và rất nổi tiếng trong giới hội họa. Tác phẩm của Picasso luôn được đánh giá cao về tính nghệ thuật và ý nghĩa đằng sau nó. Hãy cùng điểm qua 10bức tranhđẹp nhất của ông trong bài viết dưới đây.

Cô gái trước gương

Đây là một tác phẩm nghệ thuật của Pablo Picasso vào khoảng năm 1932. Trong bức tranh này, một người phụ nữ đang soi gương, và hình ảnh trong gương thì khác. Bên trái gương mặt trang điểm xinh đẹp, bên phải bị thâm, đôi mắt tròn trũng sâu và thân hình nữ tính bị biến dạng.

Xem thêm: 15 bức tranh nổi tiếng của Da Vinci bạn không thể bỏ qua

Guernica – Picasso nổi tiếng thế giới

Guernica là bức tranh năm 1937 của Pablo Picasso. Nó được coi là một trong những tác phẩm chính luận đặc sắc nhất, mang thông điệp phản chiến mạnh mẽ. Họa sĩ người Tây Ban Nha đã cố gắng thể hiện sự đau khổ của con người, động vật và môi trường xung quanh thông qua một bức tranh duy nhất.

Ba nhạc sĩ – Tranh của Picasso (1921)

Bức tranh này theo phong cách Lập thể, một trong những phong trào nghệ thuật nổi tiếng nhất đầu thế kỷ 20. Phong cách của những bức tranh này là tăng cường sử dụng màu sắc, đường nét và các hình dạng đơn giản hơn. Hoặc bắt chước hoặc thêm giấy cắt và các vật liệu khác vào bức tranh. Tác phẩm này không chỉ là một trong những kiệt tác vĩ đại nhất của Picasso mà còn là một kiệt tác của trường phái Lập thể tổng hợp.

Từ

Một bức tranh không thể bỏ qua của Picasso là La Vie năm 1903 của ông. Trong bức tranh này, một cặp đôi khỏa thân đối mặt với một người phụ nữ đang chăm sóc một đứa trẻ. Hình ảnh này được theo sau bởi hai hình ảnh nữa.

Những cô gái trẻ của Avignon

Bức tranh này được Picasso vẽ theo nhiều phong cách khác nhau cho từng nhân vật trong tranh. Bức tranh đã gây ra tranh cãi lớn khi nó được xuất bản, không chỉ vì phong cách cấp tiến mà còn vì chủ đề của nó. Nội dung màn hình mô tả 5 cô gái bán dâm khỏa thân trong những tư thế đối đầu khó hiểu. Chúng có hình dạng cơ thể góc cạnh.

Người phụ nữ đang khóc

Một bức tranh năm 1937 của Pablo Picasso. Nó mô tả một người phụ nữ đang khóc trong khi ôm đứa con đã chết của mình. Được biết, chủ đề của bức tranh là nhiếp ảnh gia kiêm họa sĩ người Pháp Dora Mare Picasso, người đã sử dụng xuất sắc những hình ảnh méo mó, những giọt nước mắt và đôi mắt đen xuyên thấu để khắc họa nỗi đau và nỗi sợ hãi của các đối tượng trong bức chân dung của mình.

Gia đình của những con muối

“Gia đình muối” là bức tranh của Picasso vẽ năm 1905, được coi là kiệt tác của Picasso trong thời kỳ xiếc. Bố cục trong bức tranh này mô tả sáu saltimbanques, một loại người biểu diễn xiếc lưu động, trong một khung cảnh hoang vắng.

Người phụ nữ đang ngồi

Đây là tác phẩm của Picasso năm 1937. Trong năm này, Picasso đã tạo ra nhiều tác phẩm xuất sắc, trong đó có bức tranh này và Guernica. Cảm hứng cho bức tranh này cũng chính là ảnh hưởng của tình yêu trong cuộc sống của họa sĩ người Tây Ban Nha, giúp ông tạo nên một kiệt tác ăn sâu vào lòng người.

Người nghệ sĩ ghi-ta già – tranh của Picasso

Có thể cho rằng đây là một trong những tác phẩm sâu sắc và đúng nghĩa nhất từng được viết để thu hút trí tưởng tượng của thế giới nghệ thuật. Nhân vật được miêu tả với đôi chân khẳng khiu và dáng vẻ mệt mỏi, ngồi trên cây đàn màu nâu của mình.

Hình ảnh “Cậu bé với chiếc tẩu thuốc”

Bức tranh này được Picasso hoàn thành vào năm 1905. Tông màu xanh của tranh hài hòa với tổng thể màu sắc của các nhân vật trong bức chân dung sơn dầu, nền có tông hồng đất và hồng tươi vui hơn. Cậu bé lạc quan với vòng hoa trên đầu trên nền nhiều hoa.

Đây là 10 bức tranh Picasso đẹp nhất thế giới. Khám phá thêm các tác phẩm của các họa sĩ nổi tiếng khác trên website https://khungtranhre.com/. Đừng bỏ lỡ những bài viết mới về khung ảnh giá rẻ, cập nhật những thông tin nghệ thuật thú vị.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.