cây cảnh thu nhỏ

“Cần chú ý đến dáng cây cảnh”

Tự học qua mạng xã hội, anh em đi trước, nhảy văn minh (23 tuổi, quê Nam Định) dùng cây cảnh kết hợp mô hình nhà, chùa bằng xi măng, đá đen để làm tiểu cảnh. “Ban đầu tôi làm những mẫu bonsai nhỏ, sau bán lấy lãi thì làm dần những mẫu lớn hơn”, anh Minh chia sẻ.

Hầu hết dây bonsai được nhập về làm tiểu cảnh

Minh cũng cho biết ban đầu chưa biết bố trí cảnh quan như thế nào cho hợp lý và có cảm xúc. Ở sản phẩm đầu tay, anh ghép, sắp xếp từng viên đá nhỏ thành một ngọn núi có kích thước bằng cây cảnh, tạo nên những tiểu cảnh hài hòa.

anh minh luôn lựa chọn chất liệu kỹ lưỡng để tác phẩm chân thực nhất có thể

Hiện anh đang sở hữu hàng chục mẫu bonsai có kích thước từ 40-90 cm và có giá từ 500.000-1 triệu đồng. Anh Minh cho biết: “Trung bình một tháng tôi bán được 10 cây cảnh mini.

minh lựa chọn và sắp xếp vật liệu để tiểu cảnh không đơn điệu mà đầy tinh tế

“Người mua không chỉ nhìn một cây cảnh đẹp mà họ đánh giá tổng thể về cây cảnh. Nếu khách hàng cảm thấy sản phẩm giống như một tiểu cảnh thu nhỏ thì họ đã thành công”, chàng trai 23 tuổi nói.

Yêu cầu bố cục phù hợp

Anh Đinh Hữu Quýnh (làm trong lĩnh vực nha khoa tại Q.1, TP.HCM) có thêm nguồn thu nhập từ việc làm cây cảnh mini. Hiện anh Quỳnh đang sở hữu hàng chục tiểu cảnh bonsai như nền nhà, lũy tre làng, sân chùa, thác nước… tất cả đều mang hình ảnh chân thực về cuộc sống đời thường, thiên nhiên. Giá các sản phẩm của anh từ 500.000-1,5 triệu đồng. “Mỗi tháng tôi bán được 20-30 cây cảnh mini”, anh nói.

Sản phẩm của anh quynh

Đinh Hữu Quýnh được nhiều người biết đến với tác phẩm “Đảo bay”

anh quynh chia sẻ trước khi làm tiểu cảnh bonsai anh đều nghiên cứu, quan sát và học hỏi từ những tiểu cảnh đẹp để nắm bắt và chọn hướng đi cho mình. Tuy nhiên, cũng có những phương thức ứng biến của anh ấy.

<3

Theo anh Quỳnh, trong quá trình tạo kiểng bonsai, việc tìm và chọn những phôi giống có vẻ tự nhiên rất khó.

“Ngoài kia không phải lúc nào bạn cũng có được cây như ý muốn. Việc nuôi dưỡng, tạo thế bonsai đẹp hơn theo thời gian để chúng phát triển theo ý tưởng cần sự kiên nhẫn và chăm chút thực sự”, chị Quỳnh chia sẻ.

Món quà độc đáo của anh Quỳnh

Theo anh Quỳnh, người thiết kế tiểu cảnh cây cảnh cần nắm vững các quy luật về khoảng cách, chiều cao, trước sau, trước sau… để tạo bố cục hợp lý, có chiều sâu.

cây cảnh thu nhỏ

Cây cảnh tiểu cảnh đơn giản mà tinh tế của anh Quỳnh

“Không nên đặt tất cả những gì mình thấy vào một tiểu cảnh cây cảnh nhỏ, vì sẽ khiến bố cục rối rắm, chật chội nên người sản xuất phải tiết chế và chỉ chọn những điểm nhấn chính. Để lại ấn tượng cảm xúc nhất cho người xem, ” Quỳnh nói.

Không gian làm bonsai tiểu cảnh quỳnh

anh quynh chia sẻ: “Những tiểu cảnh đẹp khiến tôi cảm thấy gần gũi với thiên nhiên và là cách tuyệt vời để thoát khỏi căng thẳng công việc.”

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.