Nói một cách đơn giản, chỉ cần đọc những điều quan trọng về tình dục dưới đây – đó là cách tốt nhất để đảm bảo bạn có đời sống tình dục an toàn và tốt đẹp hơn.

1. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của nụ hôn

Chúng ta đều biết rằng thực hành nhiều sẽ giúp nụ hôn của bạn trở nên hoàn hảo. Một nụ hôn nồng nàn và mạnh mẽ thực sự hiệu quả. Cắn môi hay thắt cổ đều rất bắt mắt, nhớ đừng bỏ qua “núi đôi” của nàng nhé!

2. Giữ cơ thể sạch sẽ

Mùi cơ thể có thể khiến bạn kém hấp dẫn hơn. Trên thực tế, không có gì quyến rũ hơn một người đàn ông có mùi hương phù hợp. Nhưng đừng lạm dụng nó, đủ là đủ, mùi cơ thể nồng nặc của nước hoa sẽ phản tác dụng và khiến cô ấy tránh xa bạn.

3. Phụ nữ có thể mang thai trong lần quan hệ đầu tiên

Bạn có thể nghĩ rằng phụ nữ khó có thai trong lần đầu quan hệ tình dục. Tuy nhiên, sự thật là nếu một cô gái hoặc một chàng trai quan hệ tình dục và không chọn sử dụng biện pháp tránh thai, cô ấy có cơ hội mang thai cao bất kể cô ấy quan hệ tình dục vào thời điểm nào trong năm.

Mặt khác, một người đàn ông có thể khiến một cô gái có thai trong lần quan hệ đầu tiên. Nếu bạn là phụ nữ, bạn có thể mang thai sau khi rụng trứng.

Sử dụng biện pháp tránh thai rất hữu ích khi bạn chưa sẵn sàng. Ngoài ra, đeo bao cao su còn đảm bảo bảo vệ bạn khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs). Trước khi vào cuộc, hai bạn nên nói rõ với nhau về biện pháp tránh thai.

4. Xuất tinh ngoài có thể mang thai

Hiện nay người ta cũng cho rằng nếu người đàn ông rút “cậu bé” ra khỏi “cô bé” trước khi xuất tinh thì người phụ nữ không thể mang thai. Nhưng nó hoàn toàn không phải là thuốc tránh thai.

Trước khi xuất tinh, trong tinh dịch của nam giới đã có sẵn tinh trùng, khi hưng phấn sẽ rỉ ra ngoài. Và chỉ cần một tinh trùng để thụ thai cho cô ấy. Không chỉ vậy, việc rút tiền không giúp bạn tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu một anh chàng nói với bạn rằng bạn không cần làm gì cả vì anh ta sẽ rút dương vật ra trước khi xuất tinh, tốt nhất bạn không nên tin anh ta.

Đeo bao cao su là một cách an toàn để tránh thai và bảo vệ bạn khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

5. Có thể mang thai dù đã “vào”

Khi nói đến những điều quan trọng mà bạn nên biết về tình dục, có một quan niệm sai lầm rằng một người phụ nữ không thể thụ thai nếu cô ấy quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt. Thật không may, không có biện pháp tránh thai, cô ấy vẫn có thể thụ thai bất cứ lúc nào trong tháng.

Tinh trùng có thể tồn tại vài ngày sau khi giao hợp, vì vậy, ngay cả khi bạn quan hệ tình dục khi đến ngày “đến hạn”, thì tinh trùng vẫn có thể ở lại trong cơ thể bạn đủ lâu để khiến bạn có thai.

6. Mang thai không phụ thuộc vào vị trí cơ thể

Một số người có thể đã nghe nói rằng phụ nữ không thể mang thai nếu quan hệ tình dục ở nhiều tư thế. Tuy nhiên, sự thật là không có tư thế quan hệ tình dục nào an toàn nếu bạn không sử dụng bao cao su hoặc bất kỳ hình thức ngừa thai nào khác.

Ngoài ra, không có nơi nào an toàn để quan hệ tình dục, kể cả vòi hoa sen hoặc bồn tắm. Mang thai có thể xảy ra ở bất cứ đâu miễn là tinh trùng gặp trứng.

7. Quan hệ bằng miệng sẽ không có thai

Đây có lẽ là một trong những sự thật sai lầm nhất trong danh sách những điều bạn nên biết về tình dục. Trên thực tế, một người phụ nữ không thể mang thai khi quan hệ tình dục bằng miệng, ngay cả khi cô ấy nuốt phải tinh trùng. Tuy nhiên, cô ấy vẫn có thể mắc STDs, bao gồm chlamydia, mụn rộp và bệnh lậu. Vì vậy, nếu hai bạn quan hệ tình dục bằng miệng, sẽ an toàn khi sử dụng biện pháp bảo vệ cho cả “cô bé” và “cậu bé”.

8. Uống rượu không giúp bạn mạnh mẽ hơn trên giường

Có thể bạn đã nghe nói rằng uống rượu khiến đàn ông trở nên nam tính hơn trên giường. Tuy nhiên, không phải vậy. Khi đàn ông say rượu, họ có thể gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định sáng suốt, ngay cả về quan hệ tình dục. Rượu có thể khiến chúng ta gặp rủi ro như quan hệ tình dục trước khi chúng ta thực sự sẵn sàng, hoặc quan hệ tình dục với những người chúng ta không thích (đối với phụ nữ). Ngoài ra, rượu sẽ không làm cho trải nghiệm tình dục của bạn tốt hơn. Thêm vào đó, bạn có nhiều khả năng hối tiếc về đời sống tình dục của mình.

9. Không được dùng túi nilon, màng film… thay bao cao su

Một số nam giới sử dụng phim, túi nhựa hoặc túi thay cho bao cao su để tránh thai và bảo vệ STD. Nhưng điều này là không thể. Chỉ có bao cao su mới thực sự bảo vệ chúng ta khỏi những mối nguy hiểm khi quan hệ tình dục.

Đàn ông có thể nhận bao cao su miễn phí từ:

– Phòng khám thai cộng đồng

– Phòng khám sức khỏe tình dục

– Dịch vụ cho giới trẻ…

Chúng ta cũng có thể mua bao cao su ở cửa hàng hoặc hiệu thuốc, chỉ cần đảm bảo rằng chúng có ce trên nhãn vì điều này có nghĩa là chúng đã được thử nghiệm theo tiêu chuẩn an toàn.

10. Không quan hệ tình dục sẽ bị vỡ tinh hoàn

Một số nam giới tin rằng nếu họ không quan hệ tình dục, tinh hoàn của họ sẽ “nổ tung” với quá nhiều tinh trùng. Quan điểm này đơn giản là sai. Không quan hệ tình dục không gây hại cho đàn ông hay phụ nữ. Vì vậy, tất nhiên, “quả bóng” của hai người này cũng sẽ còn nguyên vẹn.

Đàn ông sản xuất tinh trùng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Nhưng nếu họ không xuất tinh thì tinh trùng sẽ được hấp thụ vào cơ thể họ. Nếu họ mộng tinh hoặc thủ dâm, không nhất thiết phải quan hệ tình dục thì họ mới xuất tinh.

11. Không thể tái sử dụng bao cao su

Đây là một trong những điều quan trọng nhất bạn nên biết về tình dục. Có lẽ, bạn đã từng nghĩ rằng bao cao su có thể được sử dụng lại sau khi giặt. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn không thể sử dụng bao cao su nhiều hơn một lần, kể cả sau khi vệ sinh sạch sẽ. Điều duy nhất bạn có thể làm là vứt nó đi và sử dụng một cái mới trong lần quan hệ tiếp theo.

Đối với bao cao su nữ cũng vậy. Cần phải thay bao cao su sau 30 phút giao hợp, vì ma sát có thể làm giảm chất lượng bao cao su và dễ bị rách hơn.

12. Nếu bạn mắc STD, không phải lúc nào bạn cũng có triệu chứng

<3

Nhiều người thậm chí không nhận thấy các dấu hiệu nhiễm trùng, vì vậy nếu bạn lo lắng rằng mình mắc STD, tốt nhất bạn nên đến phòng khám và làm xét nghiệm. Đừng ngại, thông tin sẽ được giữ kín kể cả với những người dưới 16 tuổi.

13. Phụ nữ có quan hệ tình dục với phụ nữ vẫn mắc STDs

Phụ nữ có quan hệ tình dục với nhau vẫn có thể bị STI nếu một trong hai người phụ nữ bị STI. Cô ấy có thể lây bệnh qua dịch tiết âm đạo (dùng chung đồ chơi tình dục), tiếp xúc cơ thể và máu.

Vì vậy, dù bạn là nữ và có quan hệ tình dục đồng giới thì vẫn nên sử dụng bao cao su như đồ chơi tình dục dùng chung và khoác “áo giáp” cho “cô bé” khi quan hệ bằng miệng. “Áo giáp” là một khối lập phương bằng nhựa dẻo, mỏng có tác dụng như một hàng rào chống lại các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Nếu một cô gái quan hệ tình dục với một người đàn ông, việc sử dụng bao cao su và thuốc tránh thai sẽ giúp tránh mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

14. Không phải tất cả đồng tính nam đều quan hệ tình dục qua đường hậu môn

Tất nhiên, những người đồng tính nam thường quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Tuy nhiên, không phải tất cả trong số họ làm. Giống như các hoạt động tình dục khác, quan hệ tình dục qua đường hậu môn là vấn đề sở thích. Một số người chọn quan hệ tình dục như một phần trong đời sống tình dục bình thường của họ, trong khi những người khác thì không, cho dù họ là người dị tính, đồng tính nữ, đồng tính nam hay song tính.

Theo một nghiên cứu gần đây, 12,3% nam giới và 11,3% nữ giới đã từng quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Dù quan hệ tình dục bằng cách nào, bạn vẫn nên sử dụng bao cao su để bảo vệ mình và bạn tình khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.