Việc sử dụng sơn lót từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong thói quen làm móng tiêu chuẩn ở tiệm. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình lại sử dụng nó, nó có thực sự cần thiết hay không? Sơn lót là gì và nó hoạt động như thế nào?

Hãy cùng tìm hiểu sơ qua về loại sơn này qua bài viết dưới đây!

Mồi là gì & hoạt động của nó

Sơn nền là lớp sơn được sơn đầu tiên lên móng, sau đó sơn các màu khác lên, còn được gọi là lớp sơn nền hoặc lớp sơn liên kết.

Hãy hình dung vai trò của sơn lót như một lớp nền khi xây nhà. Móng có vững chắc thì nhà mới sẵn sàng cho việc xây dựng các thứ khác. Vì vậy, một lớp sơn nền tốt sẽ giúp màu sắc và thiết kế móng bền lâu. Các thợ nail chuyên nghiệp hay các tiệm nail không thể bỏ qua bước này nếu muốn tạo nên những bộ móng đẹp và bền lâu cho khách hàng.

Một lớp sơn nền thường có các thành phần như: Butyl Acetate, Ethyl Acetate, Cellulose… và một số thành phần chăm sóc móng khác, tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Vai trò của sơn là tạo thành một lớp màng phủ trên móng giúp bảo vệ móng người sử dụng và cải thiện bề mặt móng. Đặc biệt, các chất có trong lớp sơn nền còn làm tăng độ liên kết giữa lớp sơn móng với bề mặt móng tự nhiên. Và chất ổn định cũng giúp cho màu sơn móng lên chuẩn nhất, mịn đẹp và không làm móng bị ố vàng dù thường xuyên sơn.

Tại sao bạn nên sử dụng sơn nền

1. Giúp sơn bền màu

Chất cellulose trong lớp sơn nền sẽ hoạt động như một loại băng dính giữa bề mặt móng tay của chúng ta và lớp sơn móng tay có màu trên cùng. Nó giữ sơn móng tay chắc chắn, ngăn chúng dễ dàng bong tróc hoặc tuột khỏi móng tay của bạn.

Vì vậy, khi bạn sơn móng tay, dù là sơn gel hay sơn bóng thông thường, hãy luôn nhớ sơn một lớp sơn nền bên dưới trước. Nó sẽ giúp sơn ổn định và bền lâu hơn.

Và bạn không phải lo lớp nền này ảnh hưởng đến màu sắc hay làm dày móng. Vì là lớp trong, dẻo nên sẽ không làm khô, nứt hay đổi màu lớp sơn bên trên.

2. Giúp cải thiện bề mặt móng

Có thể thấy, bề mặt móng tay, móng chân của chúng ta không hoàn toàn bằng phẳng, thường có những đường sọc hoặc vết lồi lõm. Nếu chỉ sơn lên sẽ dễ làm lộ những phần này và khiến nước sơn không được mịn màng, căng mọng.

Các chất độn và chất dưỡng trong lớp sơn nền rất hiệu quả vào thời điểm này, với lợi ích bổ sung là giúp cải thiện các vấn đề về móng. Một lớp phim phủ lên trên sẽ che đi những chỗ không bằng phẳng và cải thiện độ nhám để có lớp hoàn thiện mịn đẹp trông khỏe khoắn hơn.

Ngoài ra, những người có móng yếu và dễ gãy nên sử dụng lớp sơn nền giúp tăng độ dày và độ ẩm cho móng. Nhưng lưu ý hạn chế những chất có tác dụng làm cứng móng, đôi khi có thể gây tác dụng ngược vì chất làm cứng có thể khiến móng khô nhanh hơn và dễ bị nứt.

3. Bảo vệ móng tay tốt hơn

Điều này rất tốt cho những phụ nữ thường xuyên sơn móng tay. Nó sẽ hạn chế các chất hóa học, phẩm màu trong sơn móng gây hại cho sức khỏe và màu móng.

Bạn có biết rằng sơn móng tay thông thường, đặc biệt là sơn màu tối, có thể làm móng tay của bạn bị ố vàng, không còn sáng và hồng hào như trước. Không có lượng thuốc tẩy nào có thể loại bỏ vết bẩn khỏi móng tay vì chúng trông như bị ố.

Bây giờ, hãy phủ một lớp sơn nền để bảo vệ móng tay tự nhiên của chúng ta. Nó ngăn sơn móng tay ảnh hưởng đến móng tay và bảo vệ chúng tốt hơn. Một lớp sơn nền tốt cũng chứa các thành phần có lợi giúp nuôi dưỡng và làm chắc móng tay của bạn.

Bạn nên đầu tư một lọ sơn lót tốt khi móng tay của bạn được làm đúng cách. Nó là một sản phẩm tuyệt vời để bảo vệ móng tay lâu dài, đảm bảo sơn móng tay lâu phai và kéo dài tuổi thọ của móng tay tốt hơn.

Là một thợ nail hay chủ tiệm nail quan tâm đến khách hàng, khi mua các sản phẩm nail, dụng cụ nail, bạn nên chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, an toàn cho sức khỏe. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến bạn và khách hàng của bạn.

Trong khóa học nghề Nail, World Nail School luôn tâm niệm rằng không chỉ dạy cho học viên tay nghề giỏi mà còn phải để học viên có tâm với nghề và yêu nghề này hơn. Học viên luôn biết cách lựa chọn và sử dụng hóa chất đúng cách khi làm móng, tuân thủ các quy định tiêu chuẩn. Sản phẩm chúng tôi bán ra cũng mang đến cho các bạn học sinh sự đảm bảo về chất lượng và sự an tâm.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.