Các que được đánh số không theo thứ tự cụ thể. Ví dụ: nếu bạn có một bộ bàn là trong túi, chúng thường được đánh số từ 3 đến 9, sau đó là pw, aw (gw), sw và lw cho cát. Cây gậy sắt 3 của bạn sẽ dài nhất với góc loft nhỏ nhất. Gậy sắt 4 ngắn hơn khoảng 1/4 inch so với gậy sắt 3, với nhiều mặt và góc trục hơn.

Cây gậy sắt 3 dài nhất và đánh xa nhất, vì vậy gậy sắt 4 sẽ ngắn hơn và bóng sẽ gần hơn. Lên đến 9, và cuối cùng là cát, đó là chiếc gậy sắt ngắn nhất trong túi của bạn, nó có góc nghiêng khoảng 50 – 52 độ và trục ngắn phù hợp với những cú đánh có xung nhịp đặc biệt cao. Xung quanh cây xanh.

Bạn có một cây gậy sắt, 3 – 9 và một cây gậy cát. Sau đó, bạn có cây gậy gạt bóng mà bạn sẽ sử dụng để đánh bóng xanh. Cuối cùng là gậy driver, cây gậy dài nhất trong túi của bạn. Gỗ số 1. Gỗ số 1 hay còn gọi là gỗ số 1, là loại gậy dài nhất, có góc mặt phẳng nhất, đồng thời cũng là loại gậy khó đánh nhất vì dài và bằng phẳng.

Gậy

Đây là những gậy đánh cự ly dài thường được sử dụng bởi những người mới bắt đầu phát bóng hoặc par 5 cự ly dài. Gỗ này được đặt tên từ các câu lạc bộ kiểu cũ đã được thiết kế và sản xuất. Một trục gỗ nhiều năm trước, bây giờ nó chủ yếu được làm bằng titan. Các loại gỗ thường được đánh số từ 1 đến 5, với 1 là loại bằng phẳng nhất. Tuy nhiên, bây giờ các que có thể được tăng lên tới 9, được đánh số từ 1-9.

Trình điều khiển: Nếu bạn sử dụng nó hiệu quả, nó chính là quả bom nguyên tử trong kho vũ khí của bạn. Nếu không, nó sẽ là một amp không có thật. Gậy driver có bề mặt phẳng nhất vì nó được thiết kế cho những cú đánh xa. Bề mặt gậy phẳng giúp bóng bay ở góc nhỏ nhất có thể, hạn chế tối đa tác động của gió. Đó là lý do tại sao nó có sức mạnh khủng khiếp và khoảng cách đáng gờm khi được sử dụng đúng cách.

Tuy nhiên, đây là loại gậy cồng kềnh nhất trong túi vì chiều dài của nó thường khó quản lý hơn các loại gậy khác. Đây là lý do tại sao người mới bắt đầu nên sử dụng gỗ 3 hoặc gỗ 5.

Thanh sắt

Bàn là được sử dụng cho các cú đánh ngắn, chẳng hạn như phát bóng trên sân gôn par 3 hoặc xung quanh bãi cỏ. Đầu gậy được làm bằng thép hoặc sắt và cũng được đánh số từ 1 trở lên. Thông thường, bạn sẽ thấy một bộ gậy sắt tiêu chuẩn được đánh số từ 3-9, với gậy sắt 3 là gậy sắt dài nhất và phẳng nhất trong bộ.

Ngoài ra còn có một loại sắt đặc biệt gọi là nêm. Một túi tiêu chuẩn thường bao gồm một nêm cát (sw) với góc mặt và trục là 54-58 độ và một nêm dốc (pw) với góc 45-50 độ. gậy sw thường được dùng để đánh bóng ra khỏi bẫy cát và gậy pw được dùng để đưa bóng quanh green.

Một số người chơi gôn chọn sử dụng gậy nêm có khía (gw) với góc 50-52 độ. Mặt phẳng gw có độ lệch trung bình giữa sw và pw. Cuối cùng là lofted wedges (lw) ở 60-64 độ.

Bạn nên bắt đầu trò chơi với một cú sw và pw tốt, sau đó khi kỹ năng của bạn phát triển, bạn có thể thêm nhiều nêm hơn vào gói của mình.

Gậy hybrid là loại gậy hiện đại thay thế cho gậy sắt 3 và 4 đang trở nên lỗi thời đối với những tay golf hàng đầu hiện nay. Giống như những chiếc gậy sắt đầu tiên trong bộ, gậy hybrid woods có bề mặt khá phẳng giúp người chơi golf đánh bóng ra khỏi vùng gồ ghề hoặc từ fairway gần chốt.

Mặc dù bàn là kết hợp hữu ích hơn nhiều so với một số ít bàn là trong bộ, nhưng đối với người mới bắt đầu, những tính năng nâng cao này ít được sử dụng. Vì vậy, bạn nên bắt đầu với gậy sắt cơ bản và dần dần chuyển sang hybrid khi bạn đã quen với chúng.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.