Tổ chức phát hành chứng chỉ cmnd, cccd cũ

Trong các trường hợp sau, cơ quan công an nơi tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ cccd gắn chip có trách nhiệm cấp số thẻ cccd cũ và giấy chứng nhận số thẻ cccd cho công dân: thẻ mã QR trên thẻ chip cccd không có thông tin số cmnd, và số cccd cũ.

Lưu ý:

– Trường hợp thông tin số cmnd, số cccd cũ của công dân không có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì đề nghị cung cấp bản chính hoặc bản sao thẻ cccd, bản sao cmnd (nếu có)).

Cơ quan công an tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ cccd sẽ kiểm tra, xác minh thông qua hồ sơ cấp thẻ cccd, hồ sơ pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp có thể hiện thông tin số cmnd, số cccd để nhận dạng. Xác định thông tin nội dung cụ thể.

– Nếu có đủ lý do thì cấp giấy xác nhận số cmnd, số CCCD cho công dân, trường hợp không có cơ sở xác nhận thì trả lời công dân bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Từ khi có quy định này, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể quét mã QR để hỏi thông tin về số cccd, số cmnd của công dân và công dân có thể lấy số cmd, số cccd mà không cần công dân phải cung cấp giấy tờ tùy thân.

cấp giấy xác nhận số CMND, CCCD

Điều kiện cấp giấy chứng nhận cmnd, cccd từ ngày 1/7/2021

Thời hạn cấp của giấy chứng nhận số cmnd và số cccd

Thời hạn cấp giấy chứng nhận số cmnd, số CCCD tối đa không quá 7 ngày làm việc, kể từ ngày cơ quan Công an nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Sau khi nắm vững thông tin cmnd, cccd, công dân có thể cấp, đăng ký giấy chứng nhận cmnd, cccd trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an hoặc bất kỳ cơ quan công an nào tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD. cơ sở dữ liệu .

Kết quả giải quyết sẽ được cập nhật, công khai trên Trang thông tin điện tử Cổng dịch vụ công quốc gia và Trang thông tin điện tử Cổng dịch vụ công của Bộ Công an, khi công dân có yêu cầu nộp lại Giấy chứng nhận có số cmnd, số CCCD, đề nghị gửi lại yêu cầu tới địa chỉ sau.Người dân phải trả phí giao hàng theo quy định Phí vận chuyển

Hiện nay, theo Điều 15 Thông tư 07/2016/tt-bca (được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 40/2019/tt-bca) thì:

– Không có quy định về việc cấp giấy chứng nhận cho số cccd cũ.

– Chứng nhận số cmnd cũ được cấp khi:

Tất cả chuyển từ thẻ cmnd 9 số sang thẻ cccd đều được cấp + chứng nhận số cmnd công dân.

+ Khi đổi cmnd 12 số sang cccd nếu có hư hỏng, bong tróc, không rõ ràng (ảnh, số cmnd, chữ) sẽ được cấp giấy xác nhận số cmnd.

Ngoài ra, đối với những người đã nhận được thẻ cccd nhưng chưa nhận được giấy chứng nhận số CMND hoặc bị mất số CMND cũng sẽ được cấp lại giấy chứng nhận số CMND.

Khi nào chứng chỉ cccd cũ sẽ được cấp

Theo quy định tại Điều 13 Nghị định 137/2015/nĐ-cp Luật Căn cước công dân năm 2014, mỗi người chỉ có một số chứng minh nhân dân duy nhất, đây cũng chính là số thẻ CCCD có cấu trúc 12 số. Bao gồm:

– 6 chữ số là mã thế kỷ sinh, mã giới tính, mã năm sinh của công dân, mã tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc mã vùng nước đăng ký khai sinh của công dân

– 6 số là số ngẫu nhiên.

Như vậy đối với trường hợp người 01 đã được cấp CCCCD sau đó xác định lại giới tính hoặc sửa lại năm sinh (Đã đăng ký căn cước công dân với các thông tin như giới tính, năm sinh, v.v.). .) ) Khi đó mã giới tính và mã năm sinh của công dân sẽ thay đổi, khi đó sẽ có số cccd mới.

Trong trường hợp này sẽ xảy ra tình trạng xin cấp lại giấy chứng nhận số CCCD cũ.

Hoàng Nguyên

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.