Quyền đợi là gì? Đây là một khái niệm phổ biến gắn liền với các giao dịch đầu tư chứng khoán. Nhiều nhà đầu tư chưa thực sự hiểu rõ ý nghĩa của chứng quyền chờ bán gây ra nhiều hiểu lầm không đáng có. Vậy chứng khoán còn chờ gì nữa đúng không? Theo dõi bài viết này từ công ty luật acc.

Dưới đây là một số chia sẻ chúng tôi mong muốn gửi đến bạn đọc về việc chờ đợi chứng khoán là gì?

1. Hàng tồn kho là gì?

Chứng khoán để bán là chứng khoán nhà đầu tư đã mua trên hệ thống giao dịch chứng khoán của những ngày giao dịch trước đó và đang làm thủ tục chuyển nhượng.

2. Quyền chờ chứng khoán là gì?

Hiện chưa có văn bản pháp lý nào quy định quyền chờ mua chứng khoán là gì? Nhưng có thể hiểu đơn giản quyền chờ là quyền của nhà đầu tư mua cổ phiếu trên hệ thống giao dịch và đang hoàn tất thủ tục chuyển nhượng.

Quyền chờ chứng khoán

Căn cứ Điều 2 Khoản 12 Thông tư số 120/2020, chứng khoán chờ xử lý được quy định như sau:

“12. Chỉ có hiểu đúng ý nghĩa của quyền chứng khoán bình đẳng thì chúng ta mới có thể hỗ trợ nhà đầu tư tốt hơn. Theo đó, có thể hiểu chứng khoán chờ là chứng khoán mà nhà đầu tư mua thành công thông qua giao dịch khớp lệnh hệ thống .”

Tuy nhiên, do thời gian và thủ tục giữa sở giao dịch chứng khoán và công ty mua chứng khoán chưa được chuyển nhượng. Nghĩa là, chứng khoán đang chờ xử lý đã thuộc quyền sở hữu của người mua ở mức giá xác định và nhà đầu tư chịu trách nhiệm về chứng khoán đã mua.

Từ “chứng khoán” không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là các nhà đầu tư. Vậy luật chứng khoán hiện hành như thế nào? Để trả lời những câu hỏi này, hãy đọc bài viết: Cổ phiếu là gì?

3. Thời gian chờ mua hàng là bao lâu?

Để hiểu Chứng khoán chờ quyền là gì, nhà đầu tư cần nắm vững quy định thời gian t0, t2, t3 của chứng khoán. Đây là những ký hiệu được sử dụng mặc định trong ngành chứng khoán, giúp người tham gia dễ dàng hơn trong việc hoạch định và giao dịch. Cụ thể:

ngày t+0: là ngày thực hiện giao dịch chứng khoán thành công.

ngày t+2: Giao dịch thành công 2 ngày sau khi có cổ phiếu mới.

ngày t+3: 3 ngày sau khi xác định giao dịch thành công, nhà đầu tư có thể giao dịch.

4. Chứng khoán chờ hoàn vốn có được bán không?

Cổ phiếu chờ là một cổ phiếu mà bạn chưa thực sự sở hữu. Tuy nhiên, cổ phiếu có thể được bán lẻ hoặc trong ngày. Theo quy chế giao dịch chứng khoán mới được thông qua năm 2020 hiện hành, bạn có thể mua và bán cổ phiếu vào ngày giao dịch – t0.

Tuy nhiên, trong thời đại ngày nay, mọi người cần đảm bảo các điều kiện sau:

Thực hiện hợp đồng mua bán chứng khoán trong ngày với tổ chức cung cấp dịch vụ cho vay chứng khoán.

Hợp đồng giao dịch trong ngày phải có điều khoản cho phép công ty chứng khoán thực hiện các giao dịch vay và mua cần thiết để hỗ trợ thanh toán theo quy định bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán trong trường hợp thiếu chứng khoán.

Hợp đồng giao dịch trong ngày phải nêu rõ rủi ro phát sinh, tổn thất và các khoản phí phát sinh mà nhà đầu tư phải trả.

5. Chứng khoán chờ xử lý có thể bao gồm cổ phiếu chia cổ tức không?

Thông thường, cổ phiếu mà nhà đầu tư nắm giữ có thể thuộc một trong hai loại: cổ phiếu được mua từ thị trường chứng khoán cơ sở hoặc nhận được thông qua cổ tức.

Cổ tức là số tiền bổ sung mà nhà đầu tư nhận được với tư cách là cổ đông. Do đó, có một khoảng thời gian chờ chứng khoán kể từ thời điểm công ty chia cổ tức đến tài khoản của nhà đầu tư hoàn trả. Do quá trình phức tạp, hoạt động này mất nhiều thời gian.

6. Một số câu hỏi thường gặp

Công ty nào tư vấn luật uy tín, chất lượng?

acc tập trung vào việc cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý nhanh chóng, chất lượng cao với chi phí hợp lý.

AC cung cấp tư vấn pháp lý trong bao lâu?

Thông thường từ 01 đến 03 ngày làm việc.

Chi phí tư vấn pháp lý là bao nhiêu?

Phí dịch vụ sẽ thay đổi tùy theo từng hồ sơ cụ thể. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

khoảng không quảng cáo đang chờ xử lý là gì?

Chứng khoán để bán là chứng khoán nhà đầu tư đã mua trên hệ thống giao dịch chứng khoán của những ngày giao dịch trước đó và đang làm thủ tục chuyển nhượng.

Trên đây là những chia sẻ góp ý của chúng tôi về câu hỏiquyền chờ chứng khoán là gì . Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này. Công ty luật acc chuyên hỗ trợ thủ tục đăng ký đất đai nhanh chóng cho khách hàng, nếu có nhu cầu xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.