Nếu là người yêu hoa, bạn không thể bỏ qua 20 loài hoa đẹp nhất thế giới, một trong số đó mọc ở Việt Nam.

Dù là đàn ông hay đàn bà, con trai hay con gái, chắc hẳn ai cũng thích vẻ đẹp của hoa. Từ màu sắc đến hình dáng bên ngoài, mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa nhất định. Hôm nay Bách hóa XANH sẽ đưa các bạn đi ngắm 20 loài hoa đẹp nhất thế giới. Hãy xem có bao nhiêu loài bạn đã biết! Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy bắt đầu ngay bây giờ!

1top những loài hoa đẹp nhất thế giới

Hoa lan

Hoa lan không còn xa lạ. Một cái tên quen thuộc, dù có thích hoa hay không thì bạn cũng phải biết đến hoa lan. Hiện tại có khoảng 22.000 loài phong lan rất đa dạng.

Đèn lồng có mùi thơm dễ chịu đặc trưng, ​​được ưa chuộng trong thiết kế và trang trí nhà cửa. Bởi nó mang tính thẩm mỹ sang trọng, lịch lãm. Mỗi loài lan đều có vẻ đẹp riêng. Nhiều người cho rằng lan khó nở hoa, nhưng không có gì quý hơn là bón phân nhiều ngày thì lan nở hoa. bên phải?

Hoa lanHoa lan

Sakura

Sakura hẳn là quen thuộc với mọi người nhỉ? Là biểu tượng của Nhật Bản, hoa anh đào mỏng manh tượng trưng cho vẻ đẹp và sự thuần khiết. Dù được trồng trong thời tiết giá lạnh nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp của từng cánh hoa.

Hoa nở rộ chỉ kéo dài từ 7 đến 15 ngày nhưng luôn đẹp đến ngỡ ngàng và thích thú.

Hoa anh đàoHoa anh đào

Chim thiên đường

Hoa chim thiên đường hay còn gọi là hoa chim thiên đường. Thông thường cứ đến mùa xuân là lúc hoa nở rộ, cây cối đâm chồi nảy lộc, cũng là lúc những loài chim trời khoe sức sống và vẻ đẹp của mình.

Những bông hoa xinh đẹp và những chú chim sặc sỡ tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Hai người yêu nhau sẵn sàng ở bên nhau đến cùng trời cuối đất. Xinh đẹp, lộng lẫy lại mang nhiều ý nghĩa, loài hoa chim yến này xứng đáng lọt vào danh sách 20 loài hoa đẹp nhất thế giới đúng không nào?

Hoa thiên điểuHoa thiên điểu

Phong lan đuôi hổ

Một loài hoa màu hồng thường nở vào mùa hè và leo trên mỏm đá trước nhà. Nói đến đây chắc các bạn cũng đã biết hoa là gì rồi phải không? Loài hoa đó đích thị là hoa hổ vĩ. Cánh hoa mỏng manh và thường mọc thành cụm.

Nếu nhìn đơn lẻ tigon sẽ không có gì quá đặc biệt nhưng nếu ghép lại với nhau thì tigon như một tấm thảm, mềm mại, mộc mạc nhưng lại có nét đẹp rất riêng. Thật xứng đáng với danh hiệu một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới. bên phải?

Hoa tigonHoa tigon

Thược dược

Thược dược mọc ở vùng có khí hậu ấm áp. Loài hoa này có nhiều màu sắc, vẻ đẹp cũng rất mê hoặc. Hoa không chỉ đẹp mà còn có nhiều công dụng đối với con người.

Hoa thược dượcHoa thược dược

Cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là loài hoa lâu năm thường mọc thành cụm. Hoa thường có màu hồng, trắng hoặc tím. Loài hoa này có vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng và mọc ở vùng có khí hậu lạnh hơn như Đà Lạt.

Cẩm tú cầu tuy đẹp nhưng một số cây có chứa độc tố và có thể bị ngộ độc sau khi ăn nên nếu bạn thích loại hoa này và trồng ở nhà thì hãy chú ý đến trẻ nhỏ kẻo đi lạc lối nhé!

Hoa cẩm tú cầuHoa cẩm tú cầu

Hoa hồng

Loài hoa đẹp nhất thế gian, bạn không được bỏ qua hoa hồng. Đặc biệt với những ai đang yêu thì hoa hồng đã quá quen thuộc. Hoa hồng mang ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu và thường được các đấng mày râu tặng cho nửa kia.

Hoa hồng có rất nhiều màu sắc từ đỏ, hồng, vàng,.. nên hoa hồng được sử dụng rất rộng rãi và được nhiều người yêu thích trong những dịp đặc biệt, hay dùng để trang trí nhà cửa tạo không gian lãng mạn. ..

Hoa hồngHoa hồng

Hoa tử đằng

Khoảng tháng 4 đến giữa tháng 5, loài hoa nở khắp Trung Quốc là hoa tử đằng. Những bông hoa có màu tím hấp dẫn bắt mắt. Nhiều du khách và nhiếp ảnh gia đang “săn” hoa tử đằng nở rộ.

Hoa tử đằngHoa tử đằng

Hoa tulip

Hoa tulip là biểu tượng của Hà Lan. Đây được mệnh danh là xứ sở của loài hoa này. Hoa tulip có hình dáng như những chiếc chuông úp ngược, thân cứng và dai tạo nên nét thẩm mỹ mạnh mẽ và tráng lệ. Hoa tulip hay còn gọi là hoa tulip không mang nhiều vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy nhưng loài hoa này vẫn có một sức hút rất riêng.

Hoa tulipHoa tulip

Hoa oải hương

Hoa oải hương không chỉ đẹp mà còn có mùi thơm dễ chịu nên được nhiều người yêu thích. Những bông hoa oải hương, mang đến cho mọi người cảm giác thần tiên. Đẹp và thơm, hoa oải hương còn được sử dụng trong các công thức nước hoa vì nó có mùi rất đặc trưng và không thể nhầm lẫn.

Hoa oải hươngHoa oải hương

Hoa sen

Sen được trồng nhiều ở Việt Nam và là quốc hoa của Việt Nam. Tuy sinh ra trong bùn nhưng sen không tanh cũng không tanh mà nhẹ nhàng, thanh tao. Hoa sen từ lâu đã gắn liền với đời sống thôn quê xưa. Cho đến nay, Việt Nam càng phát triển thì hình ảnh hoa sen càng được coi trọng.

Từ áo dài cho đến trang trí nhà cửa, Lotus luôn tận tâm và tin cậy. Nó gợi cho tôi những hình ảnh Việt Nam nên thơ và chân thành.

Hoa senHoa sen

Hướng dương

Hoa hướng dương mang ý nghĩa về lòng trung thành và màu sắc. Dù nắng chói chang, Hướng Dương vẫn hết lòng ngắm nhìn. Vì điều này, các cặp đôi yêu nhau thường gửi hoa hướng dương.

Đây là một trong số ít loài hoa lớn, sống lâu năm. Hướng Dương, như một niềm tin bất diệt, kiên trì trước khó khăn, dám đối mặt và không bao giờ bỏ cuộc.

Hoa hướng dươngHoa hướng dương

Hoa loa kèn

Đúng như tên gọi, hoa loa kèn có hình dáng giống chiếc kèn cổ. Không quá sặc sỡ và kiêu sa, hoa loa kèn mang đến cho người nhìn một vẻ đẹp rất thuần khiết, giản dị và thanh tao. Những bông hoa thường có màu trắng, mặc dù màu hồng cũng phổ biến. Một bó hoa loa kèn, dù bạn có phải là người trồng hoa hay không thì cũng có thể có một bình hoa siêu đẹp.

Hoa loa kènHoa loa kèn

Hoa xương rồng

Cây xương rồng là cây chịu nóng. Sống trong điều kiện khắc nghiệt nhất của sa mạc, xương rồng vẫn khổng lồ và vẫn nở hoa. Nó tượng trưng cho sức chịu đựng, sức sống và ý chí để đối phó với nó. Bất chấp thời tiết khắc nghiệt và bất chấp sự phát triển gai góc của chúng, xương rồng vẫn mạnh mẽ và kiên cường. Những bông hoa thường rất nhỏ và không có gì đặc biệt, nhưng chính điều kiện sống đã tạo nên khí chất thần tiên của những bông hoa bé nhỏ.

Hoa xương rồngHoa xương rồng

Anh túc

Anh túc được gọi là anh túc. Nó mang ý nghĩa của giấc ngủ vĩnh hằng và sự lãng quên. Anh túc như một lối thoát, từ bỏ thực tại phũ phàng và chọn cuộc sống nhục dục, hoan lạc.

Hoa anh túcHoa anh túc

Hoa cát tường

Cát tường là một loài hoa đẹp rất phổ biến ở Việt Nam. Cánh hoa mỏng và dày xếp thành từng lớp. Cô mang vẻ đẹp e thẹn của thiếu nữ, có chút ngây thơ và trong sáng. Hoa cát tường thường có màu hồng, trắng, đỏ, tím,… Tuy vẻ ngoài mỏng manh nhưng sức sống của hoa rất mạnh mẽ, vì nó nở hoa vào tháng sáu. Thời tiết nóng, nhưng điềm lành vẫn có thể xảy ra. Nảy chồi và nở hoa.

Hoa cát tườngHoa cát tường

Bỉ hoa

Bỉ hoa khá nổi tiếng ở Trung Quốc, có truyền thuyết về tình yêu. Hoa có màu đỏ sẫm nổi bật, khi có hoa thì không có lá, khi có lá thì không có hoa. Ngàn kiếp không gặp được hoa lá. Nghĩa là nỗi đau khi hết yêu, nỗi đau khi yêu mãi mãi chỉ là một đường thẳng song song.

Hoa bỉ ngạnHoa bỉ ngạn

Bông hoa lớn

hoa đại có thể coi là một loài hoa khá phổ biến ở Việt Nam. Vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp. Hoa thường có màu trắng hoặc hồng, bên trong nhụy có những đốm vàng tạo điểm nhấn rất đặc trưng.

Cây kim cương thường được trồng trong chậu trước nhà để trang trí. Một số người trồng chuyên nghiệp còn tạo dáng, uốn thân cây cho đẹp mắt. Cúc họa mi nhìn chung không quá khó chăm sóc, dễ trồng và hoa trông đẹp mắt.

Hoa đạiHoa đại

Hoa loa kèn

Hoa lan loa kèn thường nở vào tháng 5, rủ xuống hình những chiếc chuông nhỏ, hoa có màu trắng muốt và mang vẻ đẹp tinh khiết. Nhưng ẩn sau vẻ đẹp thô mộc đó là chất độc sau khi tiêu thụ. Vì vậy, nếu bạn trồng hoa loa kèn, hãy nhớ cẩn thận với trẻ em!

Hoa linh lanHoa linh lan

Hoa mẫu đơn

Trọn bộ top 20 loài hoa đẹp nhất không thể bỏ qua. Hoa mẫu đơn mang vẻ đẹp cao sang, pha chút khí chất quý tộc của bậc đế vương. Hoa mẫu đơn có nhiều màu sắc và nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên mỗi loài đều rất sang trọng và quý phái.

Hoa mẫu đơnHoa mẫu đơn

2 bó hoa đẹp, món quà sinh nhật ý nghĩa

Những bó hoa là thứ không thể thiếu để tặng bạn bè, người thân trong ngày sinh nhật của họ, là quà tặng cho những người thân yêu trong những dịp quan trọng như sinh nhật.

Có rất nhiều loại hoa nhưng mỗi loài hoa sẽ có một ý nghĩa riêng. Các loại hoa tặng sinh nhật đẹp và ý nghĩa như:hoa hồng, hoa hướng dương, hoa thạch thảo, hoa sống đời, hoa cẩm chướng, hoa lan, mẫu đơn, hoa sen, hoa tulip, hoa thu hải đường…

Những loài hoa đẹp, ý nghĩa tặng sinh nhậtNhững loài hoa đẹp, ý nghĩa tặng sinh nhật

3 mẫu hoa cưới đẹp sang trọng

Một ngày đẹp trời như đám cưới của đôi uyên ương sẽ không trọn vẹn nếu thiếu những bông hoa tươi để trang trí cho không gian ngập tràn sắc màu. Bạn có thể lựa chọn những loại hoa có ý nghĩa và màu sắc phù hợp theo mong muốn và tông màu mong muốn của cô dâu chú rể.

Những mẫu hoa cưới đẹp và sang trọng không thể bỏ qua là:Cẩm tú cầu, hoa sen, hoa hồng, hoa lan, hoa cát tường, hoa búp bê, hoa tulip, mẫu đơn, cẩm chướng, lan hồ điệp, hoa cúc…

Những loài hoa cưới đẹp, sang trọngNhững loài hoa cưới đẹp, sang trọng

4 loài hoa đẹp và may mắn

Ngày khai trương cũng là ngày quan trọng để chúc mừng người thân, bạn bè khởi nghiệp. Những bó hoa khai trương đẹp mang những ý nghĩa khác nhau nhưng đều cầu chúc may mắn và thành công trong kinh doanh.

Những loài hoa đẹp may mắn không thể bỏ qua như: hoa hồng, hướng dương, hoa đồng tiền, hoa lan, hồng môn, vạn thọ, cẩm tú cầu,..

Những loài hoa khai trương đẹp, may mắnNhững loài hoa khai trương đẹp, may mắn

Bài báo vừa điểm qua 20 loài hoa đẹp nhất thế giới. Bạn thích loại hoa nào nhất? Chia sẻ nó với tất cả mọi người!

Bách hóa Xanh

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.