Ngày nay, tranh tre không chỉ được nhiều người biết đến như một loại tranh nghệ thuật dùng để trang trí phòng khách, phòng làm việc… mà tranh tre còn là được coi là vật phẩm mang nhiều ý nghĩa tâm linh và phong thủy không thể thiếu trong không gian thờ cúng của nhiều gia chủ.

Tre sơn là gì? Ý nghĩa tâm linh và phong thủy của tranh tre kết hợp với không gian thờ cúng như thế nào? Mời các bạn tham khảo các bài viết sau của diễn đàn chế biến gỗ

Tre sơn là gì?

“tre” được hiểu là tre, “chỉ” là giấy, và trúc chỉ là danh từ dùng để định danh một loại hình nghệ thuật giấy mới, nghệ thuật giấy của Việt Nam. . Như vậy có thể hiểu tranh trúc là loại tranh giấy được làm từ tre, nứa. Tranh tre nứa không nằm trong phạm vi quen thuộc đó mà nảy sinh từ những bức tranh “trên giấy dó”.

Tranh tre là một loại hình nghệ thuật mới ở Huế, được nghiên cứu, thử nghiệm và sáng tạo bởi giảng viên đại học, nhà giáo, nghệ nhân Pan Haibang, người con của cố đô Huế và các cộng sự. Kết hợp giữa nghề thủ công truyền thống của nghề giấy Việt Nam và các nguyên tắc của nghệ thuật hội họa, tranh tre chỉ được tạo ra.

Tre là một dạng rắn, là một chi của họ tre. Là loại cây có thân nhỏ, lá cũng nhỏ và thưa hơn tre. Tre thường được dùng làm cây cảnh trang trí tạo môi trường mát mẻ, trang nhã. “Chỉ” ở đây có thể hiểu nôm na là giấy dùng để vẽ tranh trong tranh dân gian. Vậy “tranh tre” ở đây là thể loại tranh, vẽ trên giấy mỏng đẹp (bằng tre, nứa, cỏ, lồ ô, bèo, mía, chuối, cỏ..v.v.), có tính tùy biến và ứng dụng cao.

Tranh tre kết hợp tâm linh và ý nghĩa phong thủy của không gian tế lễ

Chính vì vẻ đẹp độc đáo và ý nghĩa tâm linh, phong thủy nên tranh trúc chỉ được coi là vật phẩm phong thủy để trưng bày, treo bàn thờ hay trang trí phòng thờ.

Với sự phù hộ của đèn led và khung ảnh tre càng thêm nổi bật, lộng lẫy và sang trọng. Tranh trúc chỉ có ánh vàng – theo ý nghĩa phong thủy, màu vàng tượng trưng cho ánh nắng, đại diện cho sự ấm áp, dư dả, thu hút năng lượng dương. Đặc biệt khi kết hợp với không gian thờ cúng cộng hưởng với ánh sáng vàng. Sẽ tạo nên một không gian ấm cúng, linh thiêng, thân thiện với phong thủy, mang lại tài lộc cho gia chủ.

Có thể thấy, điều mà tranh tre mang lại không phải là cảm giác thẩm mỹ đơn thuần, đơn thuần mà làm tăng vẻ trang nghiêm thoải mái cho nơi tế lễ, đồng thời ẩn chứa giá trị tâm linh và sự uy nghi tiềm ẩn . Năng lực phong thủy mạnh mẽ.

Tham khảo thêm: Mẫu tranh tre trúc chỉ kết hợp với bàn thờ tinh tế

Ý nghĩa tâm linh, phong thủy của tranh trúc mạn đà la

Những bức tranh mandala bằng tre lấy cảm hứng từ nhiều Phật giáo Kim cương thừa. Theo tín ngưỡng Phật giáo, chủ đề này có nghĩa là sự trọn vẹn, hoàn hảo và không có gì hơn thế. Ngoài ra, trong tiếng Phạn, mandala còn có nghĩa là một vòng tròn lớn được kết nối ở trung tâm.

Dựa trên văn hóa tín ngưỡng Phật giáo, những bức tranh giúp con người hướng tới lòng từ bi và giác ngộ trong thiền định. Định vị tư tưởng, lối sống của con người trong vẻ đẹp của chân-thiện-mỹ, đạt tới cảnh giới của sự hiểu biết, trí tuệ mà vẫn giữ được vẻ đẹp trong sáng của tâm hồn, lòng nhân ái, của mỗi người. Chính vì vậy, tranh trúc chỉ họa tiết mandala được rất nhiều phật tử yêu thích và lựa chọn.

Theo Phong thủy, lợi ích của tranh mạn đà la bao gồm:

– Truyền năng lượng tích cực cho các thành viên trong gia đình

-Có ý nghĩa thanh tịnh, trị bệnh tinh thần, quên đi muộn phiền trần gian. Cùng nhau thiền quán từ từ, từ từ nhìn từ ngoài vào trong mạn đà la, và cuối cùng dừng lại ở điểm sáng (tức là biểu hiện của tánh Không)

– Xua đuổi tà khí và năng lượng tiêu cực

– Ngoài ra, để hạn chế tác hại của trường năng lượng của các thiết bị điện tử như máy tính, điều hòa, tivi, điện thoại di động,…

Xem thêm: Ngôi nhà nguyện đẹp bên tranh tre

Hàm ý tâm linh, tranh phong thủy hoa sen

Đối với người Việt Nam, hoa sen là loài hoa thanh khiết, tinh khiết, “tinh khiết”. Vì vậy, loài hoa này thường xuất hiện trong các ngôi chùa và được dùng làm bệ ngồi cho tượng Phật. Loài hoa này luôn mang đến cho con người cảm giác gần gũi và thanh khiết, giúp thanh lọc tâm hồn, dẫn dắt con người đến từ bi, giác ngộ và giữ cho mọi người luôn lương thiện. Đây là lý do Tranh sen tre được nhiều người dùng lựa chọn.

Theo phong thủy, Tranh hoa sen trúc có những ý nghĩa như sau:

– Bình an, cát tường, gia đình hạnh phúc

– Ý nghĩa Âm Dương ngũ hành là biểu tượng của sức sống mãnh liệt

– Tranh hoa sen là biểu tượng của sự hoàn mỹ, mang khí chất cao quý, là biểu tượng của phú quý, tiền tài. Mời tài lộc, xua đuổi tà ma quấy nhiễu các tiên nữ, tìm lại sự bình yên cho gia chủ.

– Ngoài ra, theo đạo Phật, hoa sen là sự giác ngộ, vượt qua mọi cám dỗ của đời thường, xa rời “bùn nhơ” để hướng tới “chân, thiện, mỹ”.

Xem thêm: Tranh Tre Chọn Lọc

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng bán tranh tre kém chất lượng. Vì vậy, khi khách hàng có nhu cầu thì việc lựa chọn đơn vị cung cấp tranh tre trúc uy tín, chất lượng là điều vô cùng cần thiết. Mộc Việt là cơ sở cung cấp tranh tre trúc uy tín, chất lượng nhiều năm qua trên thị trường. Chúng tôi luôn cam kết mang đến cho khách hàng chất lượng sản phẩm và giá cả.

Nếu bạn cần biết thêm về các mẫu bàn Tranh tre, Bàn thờ đứng, Bàn thờ treo tường, Phòng thờ Strong> Strong> …vui lòng gọi hotline 0969526263mộc việtfacebook bàn thờ đẹp của mộc việthoặc đến showroom tại 310 quang trung, phường 10, quận gò vấp, hồ chí minh city Tham khảo trực tiếp và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Bàn Thờ Gỗ Việt-Đồ Gỗ Việt

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.