Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ thiết kế và thi công sân vườn biệt thự, hôm nay sgl – saigon landscape xin giới thiệu đến bạn đọc 21+ loại hoa và cây nên trồng trong sân vườn, giúp trang trí sân vườn vừa đẹp vừa thơ mộng, đồng thời mang lại nhiều lợi ích khác, Hãy xem ngay!

Tôi. Cây vườn đẹp

7 loại cây cảnh thường được sử dụng trong thiết kế sân vườn là gì?

1. dcảnh lộn xộn

Cây dừa kiểng là giống lai giữa dừa và cau, là loài thực vật có hoa, là cây bụi thân gỗ, mọc từ rễ cây con.

Cây dừa cảnh được ưa chuộng nhờ khả năng hút bụi, chất bẩn độc hại và mang lại không khí trong lành.

Trong Phong Thủy, cây dừa cảnh có tác dụng mang lại sinh khí, giảm bớt khí xấu từ ngoài vào trong, mang lại sức khỏe, tài lộc và may mắn cho gia chủ.

2. cSau cảnh quay

Cây cảnh là một trong những loại cây được trồng nhiều nhất trong sân vườn biệt thự. Một số loại trầu bà cảnh phổ biến có thể kể đến như: trầu bà dasoi loan vàng, trầu bà nga mi, trầu bà đỏ, trầu bà trắng…

Cây cảnh có tác dụng tốt trong việc thanh lọc không khí, loại bỏ các khí độc hại, hạn chế các tia có hại cho cơ thể con người.

Trong phong thủy, cây trầu bà là biểu tượng của sự bình an, cát tường, có thể mang lại may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, nó còn là lá chắn bảo vệ ngôi nhà khỏi ma quỷ.

3. trúc quan tử – sào tre

Cọc tre là sự lựa chọn tuyệt vời khi trang trí sân vườn nhỏ bởi nó có nhiều ưu điểm

4. tHoa mộc lan

Cây thiết mộc lan hay còn gọi là cây phát lộc. là cây thân cột có lá mọc vòng quanh ngọn tạo thành cụm lá dày đặc xung quanh ngọn. Hoa mộc lan có lá màu xanh đậm với một sọc màu vàng sáng ở giữa chạy từ cuống lá đến đỉnh lá. Hoa của cây thiết mộc lan thường nở thành chùm màu trắng và có mùi rất thơm, nhất là về đêm.

Thiết mộc lan là loại cây dễ trồng, dễ sống và chịu hạn tốt. Đặc biệt, đây là loại cây rất dễ nhân giống. Chỉ cần chặt một đoạn thân cây cũ, đặt xuống đất ẩm một thời gian là bạn sẽ có một cây mộc lan mới. Theo phong thủy, cây thiết mộc lan thường mang lại tài lộc và sức khỏe cho chủ nhân của nó. .

5. Các loại cây có múi

Quýt, cam, chanh là những loại cây ăn quả thường được trồng trong vườn nhà nhưng chúng còn có chức năng trang trí cho khu vườn của chính bạn. Bởi lẽ, cây thường cho nhiều quả tròn nặng, có màu vàng cam tươi.

Theo phong thủy, loại cây này thường tượng trưng cho sự giàu sang, sung túc và viên mãn của gia chủ.

6. Hạt thông dự phòng

Cây tùng là loài cây lá kim, có sức sống mãnh liệt, có thể tự sinh trưởng và phát triển mà không cần chăm sóc nhiều. Theo phong thủy, cây tùng tượng trưng cho sự trường thọ, phù hợp với những gia đình có người lớn tuổi.

Một loại cây đặc biệt không nên bỏ qua là cây tùng lâu năm hay tùng la hán. Là loại cây trang trí rất nhiều trong vườn biệt thự, vườn trên mái, tuy đắt nhưng vẫn được nhiều người yêu thích.

7.Dương xỉ cổ đại

Cây dương xỉ cổ thụ với nét hoang dã, cổ kính của những cánh rừng nguyên sinh. Với những ai yêu thích phong cách nhiệt đới thì đây là loại cây nhất định phải thử trong vườn.

Cây dương xỉ cổ thụ rất dễ trồng và dễ chăm sóc vì chúng rất dễ thích nghi và có thể sống ở bất cứ đâu. Đây là loại cây ưa bóng râm, phát triển tốt ở những nơi ẩm ướt, dưới gốc cây hoặc trong bóng râm. Đặc biệt, cây dương xỉ cổ thụ thải ra lượng oxy gấp 40 lần cây bình thường. Đáng để thử phải không nào!

Hai. Những loại hoa đẹp dễ trồng cho sân vườn

Cùng tìm hiểu những loài hoa phổ biến trong sân vườn, đẹp nhưng lại rất dễ trồng, tiết kiệm thời gian và công sức.

1. Mười

Hoa mười giờ là loài cây mọng nước thuộc họ Portulaca oleracea, thân nhỏ, phân nhánh và phát triển nhanh. Hoa thường nở vào lúc 10 giờ sáng trong ngày nên được gọi là hoa mười giờ. Đặc biệt, phần rễ chỉ tiếp xúc với đất đã tạo nên những luống mười giờ tuyệt đẹp.

Loài hoa này tượng trưng cho tình yêu thủy chung son sắt, tượng trưng cho tình yêu tuổi học trò ngây thơ trong sáng.

2. Hoa Đêm Tím

Tử Tây Hoa hay còn gọi là cỏ nổ, là loại cây thân thảo, thân cao. Một loại cây lâu năm thường xanh với tán lá màu xanh đậm nổi bật trong không gian rộng lớn. Hoa nở mang vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn.

Những bông hoa chiều tím luôn tượng trưng cho tình yêu thủy chung, bền chặt. Ngoài ra, cây thường mọc gần nhau, tạo thành các liên kết sâu sắc.

3. Hoa anh thảo

Hoa anh thảo là một loại cây cảnh có nhiều màu sắc khác nhau và thuộc họ dạ yến thảo. Những bông hoa thường lớn, với những cánh hoa mỏng manh và màu sắc tươi sáng. Hoa anh thảo thường mang đến cho con người cảm giác tươi mát và thoải mái.

Trong tình yêu, tình yêu mà hoa họa mi thể hiện là sự mềm mại nhưng cũng có sức sống mãnh liệt muốn vươn lên. Không chỉ vậy, những bông hoa còn gửi gắm thông điệp tình yêu đôi lứa, để tình yêu luôn ở trong tim và luôn ở bên bạn.

Hoa có thể trồng thành bụi trong vườn hoặc trồng trong chậu dài cho bắt mắt.

4. hoa cúc

Cúc hay còn gọi là hoa cúc, cây thân thảo, nhiều nhánh, mọc thẳng, có đốt phình to, thân và lá màu trắng, có lông. Cụm hoa thường hình tròn hoặc thuôn dài, màu tím sẫm hoặc đỏ, trắng.

Ngụ ý, cây bách và hoa cúc tượng trưng cho lòng trung thành và sự trung thực. Là loài hoa có sức sống mãnh liệt, dẻo dai và trung thành.

5. Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn hay còn gọi là trang bông, là loại cây quá thổ (lá rụng mọc thành bụi), phân thành nhiều nhánh, lá rộng, mọc đối nhau. Hoa có nhiều màu như: trắng, vàng, đỏ, phấn, xanh, tím, than, nhung…

Hoa mẫu đơn là biểu tượng của sự thịnh vượng, phú quý, sang trọng, sắc đẹp, quý phái và may mắn về tình duyên.

6. hChuối ra hoa

Cây chuối hoa còn được gọi là hoa chim thiên đường. Cây thường mọc thành bụi thưa, có thân rễ mập ở gốc và phân cành nhiều. Lá thường dài và có hình bầu dục.

Chuối thường có hoa màu đỏ tươi hoặc màu cam rủ xuống nổi bật trên nền lá xanh.

Những bông hoa tượng trưng cho tình yêu và cùng nhau bay lên bầu trời, tự do và thoải mái như những chú chim bay trên bầu trời.

7.hHoa nở

Cẩm tú mai là loài cây thân thảo nhỏ, lá xanh quanh năm, cuống hoa mảnh và cánh hoa hình loa kèn màu tím hồng rất đẹp.

Cẩm tú cầu màu tím nhẹ nhàng thể hiện tình bạn vĩnh cửu và tượng trưng cho sự trang trọng, vĩnh cửu.

8.Hoa lài Nhật

Hoa nhài Nhật Bản là loại cây bụi thân gỗ nhỏ, thân dài, thẳng, phân nhánh. Lá thường có màu xanh đậm với các phiến nhẵn. Hoa có màu tím vào buổi sáng nhưng đến chiều nhạt dần và chuyển sang màu trắng.

Hoa nhài Nhật mang vẻ đẹp thơ mộng và trong sáng, sắc tím chung thủy và sắc trắng tinh khôi bổ sung cho nhau, hương thơm ấm áp quyến rũ thoang thoảng trong gió khiến lòng người ngây ngất, đê mê.

Có thể bạn chưa biết: Vì sao vườn Nhật Bản lại được ưa chuộng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới?

Ba. Cây bụi dễ trồng trong vườn

Sẽ thật tuyệt nếu sử dụng 6 loại cây bụi cảnh quan thường được sử dụng trong khu vườn này.

1. Cây Nắng

Hướng dương hay còn gọi là cây hồng phú quý, là loại cây thân cột, phân cành nhiều. Lá của cây thuôn dài và xếp thành hình ngôi sao. Khi lá còn non mép lá có màu đỏ, khi già lá chuyển dần sang màu xanh.

Cây Ánh Dương, đúng như tên gọi, tượng trưng cho sức mạnh và sự ấm áp của mặt trời. Vì vậy, loại cây này mang ý nghĩa gia đình hòa thuận, hòa thuận, mang đến cho con người nhiều tài lộc và sức khỏe.

2. Vòng cổ trang sức

Thu hải đường là một loại cây bụi thường xanh hoặc cây bụi nhỏ. Lá hình elip, cuống lá ngắn xếp thành từng cặp trên thân hoặc hình khuyên ba thùy, có răng cưa nông trên toàn bộ mép hoặc đỉnh.

Trong làm cảnh thường sử dụng nhiều ngọc ngân vàng vì lá thường đẹp và màu vàng nổi bật. Sau khi cắt tỉa và tạo hình, yushu thường được trang trí trong công viên để tạo hình thù độc đáo.

3. Dền đỏ

Dền là loại cây bụi, cành lá xum xuê. Lá thường có màu đỏ rượu, thuôn dài, đầu lá nhọn, lá mọc đối từ gốc lên ngọn. Dền đỏ nở vào cuối năm và có màu trắng sữa.

Dền đỏ thường được dùng, sử dụng rộng rãi trong xây dựng, trồng ở các con đường hay công viên để tạo thành hình chữ.

4. Người bạn lạ

Cây lạ hay còn gọi là huyết dụ, là cây thân thảo, có thể sống nhiều năm. Thân có bẹ lá bao bọc, không phân nhánh. Lá thường có màu xanh với viền trắng và mặt dưới màu tím hoặc hồng, không có cuống lá, chỉ có bẹ.

Cây lạ thường được trồng trong sân vườn hoặc dọc lối đi để làm thảm. Cây lạ bạn có khả năng thích nghi tốt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt cây còn có công dụng chữa bệnh.

5. Cây chính

Cây vòi voi là cây bụi thường xanh tạo thành bụi có nhiều chồi, cành đẹp, hình bầu dục hoặc hình chóp. Lá dài, hình bầu dục, đầu nhọn, gốc hình bầu, hầu như không có cuống, lá mới màu hồng, lá mới và lá già nửa vàng. Những bông hồng trắng nhỏ xòe ra như hoa mận.

Cây lộc hồng là cây ưa sáng, ưa ẩm nên sinh trưởng nhanh, chịu hạn tốt, dễ trồng, thích hợp làm hàng rào, trang trí công viên…

6. Hoa nhài

Hoa nhài là một loại cỏ thân leo mập mạp, thân phân nhánh có rễ ở các đốt. Lá thường mọc so le với bẹ, phiến hình elip, đỉnh nhọn, mặt trên màu lục, có sọc ở mép và giữa. Hoa nhài có những bông hoa nhỏ với những cánh hoa màu tím hoặc hồng dính lại với nhau.

Hoa nhài mang ý nghĩa của sự thuần khiết, ngây thơ, sang trọng, thanh thản và thơ mộng. Hoa nhài là một loại thuốc hữu hiệu để trồng thành thảm hoặc viền, cây bụi hoặc cây gỗ trong thiết kế cảnh quan.

Trên đây là mẫu 21 loại cây và hoa “dễ chịu” mà sql tuyển chọn giới thiệu đến các bạn để trồng trong khu vườn của mình. Còn bạn, sân nhà bạn trồng cây gì?

Nếu bạn biết thêm những loại cây nào “hay ho” hơn, hãy để lại lời nhắn bên dưới và cùng thảo luận với sql.com.vn nhé!

Nhóm: sgl – cảnh quan sài gòn

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.