Gỗ Trâu, nguồn gốc sứ, cách hiểu, cách sử dụng và lợi ích kinh tế, giá bao nhiêu tiền, thuộc nhóm nào.

1 – Gỗ ổi là gì, nguồn gốc của cây.

  • Mahogany là tên miền Bắc. Ở miền Nam thường gọi là xá xị
  • Gỗ gụ là loại gỗ chứa tinh dầu và có mùi thơm đặc biệt, gỗ khi để trong nhà sẽ tỏa ra mùi thơm riêng khiến muỗi, gián, kiến,… tránh xa.
  • Cây gỗ lớn, cao tới 25m, cành non nhẵn, màu đen sẫm. Lá có mùi sả, phiến lá hình bầu dục, dài 6-12 cm, rộng 3-6 cm, đầu tù hình nón, gốc tù, không có cuống rõ, có 6-8 cặp gân phụ, gân phụ. cuống dài 2-3 cm. Cụm hoa ở nách lá, ngắn hơn lá. Hoa nhỏ màu trắng lục có lông thưa ở gốc bao hoa và nhị hoa. Hình bầu dục, dài 8-9mm, màu đen, hình chén, trên đài hoa có các thùy nông.
  • Ra hoa vào tháng 4 và có quả vào tháng 7 và tháng 8.
  • Bộ phận dùng: rễ, thân, lá, quả – radix, caulis, folium et fructus cinnanomi parthenoxyli. Ở Trung Quốc, tên là Huang Zhang.
  • Nơi sống và thu hái: Phân bố ở Trung Quốc, Ấn Độ, Malaixia, Inđônêxia và Việt Nam. Ở nước ta, cây mọc ở vùng cao, từ Quảng Ninh, Quảng Trị đến Quảng Nam – Đà Nẵng.
  • Thành phần hóa học: lá, thân, rễ chứa tinh dầu, hạt chứa một lượng lớn dầu béo.
  • 2 – Mục đích và tính kinh tế.

    Công dụng, chỉ định và tương thích: Cũng như long não, tinh dầu và dầu hạt, nó có thể được dùng để điều trị chứng đau nhức do thấp khớp. Dùng nước rễ thay xá xị.

    – Rễ, thân dùng trị cúm, cảm mạo, ăn uống không tiêu bụng đầy trướng, đau dạ dày, viêm khớp xương do phong thấp, tiêu hóa không bình thường, ho gà, lỵ. Còn lá dùng trị ngoại thương xuất huyết, quả dùng trị cảm mạo sốt cao, bệnh sởi.

    Lợi ích kinh tế.

    • Rễ cây cá voi lưng gù có nhiều hình thù kỳ dị, có thể làm thành những bộ bàn ghế rất đẹp. Đây cũng là loại gỗ có tinh dầu, có mùi thơm đặc biệt, chỉ cần đặt trong nhà loại gỗ này sẽ tỏa ra mùi thơm riêng khiến muỗi, gián, kiến… các loại côn trùng sẽ bỏ chạy.
    • Giá gỗ khối có nhiều loại. Trên các trang bán đồ gỗ trực tuyến, giá gỗ sưa dao động hơn 65 triệu đồng, có bộ bàn ghế gỗ sưa trị giá hàng trăm triệu đồng.
    • 3 – Gỗ sưa thuộc loại nào?

      • Gỗ đầu ghế là gỗ siêu nhỏ, gỗ tiết dầu nên có nguy cơ bị nứt nhưng không đáng kể. Bạn vẫn có thể sử dụng loại gỗ này và xử lý nó khi cần thiết để tránh bị nứt. Cây càng non và càng nhiều dầu trong gỗ thì nguy cơ nứt càng cao, trong khi cây càng già thì khả năng nứt càng ít.
      • Gỗ gù hương có khả năng chịu nước cao nên ngâm lâu trong nước sẽ bị bong tróc. Màu của gỗ dần chuyển sang màu be, màu của nước cũng thay đổi, dầu trong thân cây cũng không còn. Bây giờ bạn có thể sử dụng chúng để tạo ra đồ nội thất cao cấp và nghệ thuật.
      • Một số sản phẩm có giá trị cao được làm từ gỗ cẩm lai như bàn ghế, sập gụ, tượng phong thủy,…

        Các đặc điểm tự nhiên như hình dạng và màu sắc được giữ nguyên ở hầu hết các mảnh ghép. Ngoài ra còn có các bảng thô trông rất nguyên bản, hình dạng đặc biệt không cần xử lý thêm. Những người sành sỏi thích giữ những giá trị mộc mạc trong khi những món đồ trau chuốt lại mang đến sự sang trọng, quý phái.

        Để đảm bảo chất lượng gỗ chính hãng, bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín lâu năm để mua hàng. Ngoài ra, phải có cam kết lâu dài để tránh thua lỗ.

        Sồi

        Quả óc chó

        Gỗ thơm

        Gỗ cứng

        Gỗ lim

        Starwood

        Gỗ cẩm thạch

        Gỗ hồng sắc

        Cây cao su

        Nghìn lớp

        Hồng đào

        Tửu tùng

        Gỗ

        Tamaki

        Dâu đỏ

        Giao hàng bằng gỗ

        Sumu

        Rau muống đen

        Trầm hương

        Gỗ đào

        Thông

        Gỗ gụ

        Gỗ cứng

        Cây keo

        Gỗ bê tông

        Tamaki

        Tửu tùng

        Gỗ gụ

        Hollywood

        Gỗ thanh

        Gỗ cứng

        Sassafras

        Gỗ chắc

        Anh đào

        Bách Xanh

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.