Với nhịp sống hiện đại và dân số ngày càng tăng, nhà ở nhỏ gọn trở thành xu hướng mới được nhiều gia đình lựa chọn. Rồi đến kiến ​​trúc không gian xanh đưa sân vườn vào cuộc nhiều gia đình dù diện tích không lớn nhưng cũng muốn có một không gian nghỉ ngơi xanh mát cho tổ ấm của mình. Tuy nhiên, do diện tích hạn chế nên thiết kế sân vườn nhỏ đẹp cũng là bài toán khó của nhiều gia chủ và nhà thiết kế. Dưới đây là 25 mẫu thiết kế sân vườn nhỏ đẹp được nhiều bạn tìm kiếm.

Tại sao thiết kế sân vườn lại được ưa chuộng?

Thiết kế sân vườn sẽ tạo nên một “không gian xanh” mát mẻ khắp ngôi nhà. Cây xanh giúp thanh lọc khói bụi, cho không khí trong lành hơn bao giờ hết. Thêm màu xanh lam sẽ khiến tâm trạng của chủ nhà thư thái, ngôi nhà của bạn sẽ hài hòa, thư thái, là nơi lý tưởng để quay về.

Bạn nên tham khảo mẫu thiết kế sân vườn nhỏ đẹp

Khu vườn nhỏ trong không gian phòng tắm

Không gian phòng tắm có lẽ luôn là nơi thư giãn và riêng tư của mỗi người. Nhưng với những ai còn độc thân hoặc muốn có một không gian thư giãn tách biệt với gia đình. Thiết kế khu vườn nhỏ trong không gian phòng tắm thật lý tưởng và tuyệt vời. Nhưng lưu ý không trồng quá nhiều cây nhỏ, tươi tốt. Vì nhà tắm là nơi ẩm thấp nên muỗi rất dễ sinh sôi. Những loại cây xanh đơn giản như thân dừa, hoa lan hay dây leo sẽ phù hợp hơn với thiết kế này.

Khu vườn nhỏ trong phòng khách

Không phải ai cũng có sân rộng ngoài trời, đặc biệt là sân nhỏ cần dùng làm nơi để xe của gia đình. Chính vì vậy, một trong nhữngmẫu thiết kế sân vườn nhỏ đẹpđể gia chủ lựa chọn chính là không gian phòng khách. Cách thiết kế như vậy không chỉ tạo không gian xanh trong lành mà còn giúp gia chủ tăng thêm vẻ đẹp cho phòng khách, giúp phòng khách trở nên thoải mái, dễ chịu, giúp cho việc tiếp khách và sinh hoạt gia đình thêm hoàn hảo.

Khu vườn nhỏ dọc tường

Đây sẽ là một thiết kế tuyệt vời cho những ngôi nhà không có sân để tạo ra một khu vườn mát mẻ. Thiết kế tạo khu vườn dưới chân tường giúp ngôi nhà có khoảng sân nghệ thuật, giúp ngôi nhà thêm sang trọng nhưng không kém phần tinh tế. Với thiết kế này, bạn có thể chọn bức tường phía trước để bố cục ngôi nhà trông tươi mới và sống động hơn từ bên ngoài.

Khu vườn nhỏ sang trọng ở sân sau

Tiết kiệm diện tích bằng cách tạo một khu vườn nhỏ phía sau nhà, đây cũng là cách tận hưởng không gian xanh lý tưởng nhưng vẫn đảm bảo thiết kế hài hòa, không khiến ngôi nhà trở nên chật chội, khó chịu. Đối với những người không có thời gian chăm sóc sân sau, bạn có thể xây thêm giếng trời.

Khu vườn nhỏ trên ban công

Đối với những gia đình có ban công, sẽ rất lý tưởng nếu có một khu vườn nhỏ ngoài ban công. Đây là một trong những thiết kế Xiaomeiyuan phổ biến vào năm 2022. Thiết kế kết hợp các giống hoa vừa và nhỏ. Vì diện tích và chiều cao của ban công bị hạn chế. Nên chọn những loại cây phát triển chậm như phong lan, hoa hồng, hoa anh thảo, dừa cạn… để việc làm vườn trở nên dễ dàng hơn.

Khu vườn nhỏ được thiết kế trong nhà

Thiết kế đòi hỏi chuyên môn cao và thiết kế sân vườn cân đối. Nhưng bù lại đó là một thiết kế có tính thẩm mỹ cao. Khu vườn nhỏ bên trong ngôi nhà không chỉ tạo sự tươi mát, dễ chịu cho ngôi nhà mà còn trở thành điểm nhấn trang trí độc đáo, sang trọng.

Khu vườn nhỏ tươi mát trên sân thượng

Nếu nhà bạn có sân thượng thì còn gì tuyệt vời hơn khi lựa chọn thiết kế này. Kích thước của sân thượng cũng tương đương với ngôi nhà, không quá nhỏ. Ngoài ra, gia chủ có thể tận dụng không gian trần nhà bằng cách lắp đặt thêm móc treo hoặc tấm trần. Treo thật nhiều cây xanh từ trần nhà hoặc thêm những chậu cây bên dưới để biến nơi đây thành một “khu vườn nhỏ” đầy xinh đẹp và thư thái. Dưới đây là danh sách 25 thiết kế sân vườn nhỏ đẹp hàng đầu để bạn tham khảo.

Phong cảnh vườn nhỏ, làng nhỏ

Năm nay, tiểu cảnh làng quê cũng là một thiết kế sân vườn nhỏ đẹp. Tiểu cảnh sân vườn tuy hạn chế về diện tích nhưng tạo nên không gian xanh tự nhiên, yên bình. Nó không chỉ là nơi để tạo ra bầu không khí của ngôi nhà. Nó còn là nơi thư giãn, xả hơi hiệu quả sau những căng thẳng của cuộc sống. Ngoài ra, gia chủ có thể đặt bàn uống cà phê tại đây. Sân này cũng có thể được sử dụng như một không gian chào đón.

Khu vườn nhỏ bên hông ngôi nhà độc đáo

Một bên của ngôi nhà thường là lối đi, hoặc chỉ là một khoảng đất trống mà ít người quan tâm. Nhưng đây là nơi Danh sách thiết kế khu vườn nhỏ đẹp thịnh hành của năm nay. Nhờ kênh bên ít được sử dụng, bạn có thể tận dụng tối đa mà không lo ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Trồng một hàng cây xanh mát, hay bố trí một giàn hoa lãng mạn bên hông nhà. Nhiều gia đình, đặc biệt là các chị em phụ nữ đã và đang lựa chọn phong cách này.

Các loại cây được sử dụng trong thiết kế này thường là cây dừa, cây cau, cây trúc, cây bạch đàn, cây phú quý và một số loài hoa khác. Những cây được chọn thường không khác nhau nhiều về chiều rộng và không có tán rộng. Bởi vừa hạn chế được diện tích chiếm dụng lối đi trong gia đình lại vừa đảm bảo được các yếu tố “xanh” trong nhà. Ngoài ra, một số chủ nhà lựa chọn dây leo tường.

Thiết kế sân vườn nhỏ xinh bên nhà

Ví dụ 1: Tiểu cảnh nước trong vườn ở một bên nhà

Trang trí sân vườn nhỏ xinh dưới đây mang lại vẻ đẹp và sự tươi mát cho ngôi nhà. Chúng giúp ngăn cách không gian sống với thế giới bụi bặm bên ngoài, giúp gia chủ hòa mình với thiên nhiên. Một hồ nước chạy song song với lối vào nhà. Với vị trí thu nhỏ như vậy không chỉ tạo mỹ quan cho sân vườn mà còn mang lại không khí mát mẻ, trong lành.

Kết hợp với đó có thể ốp đá cùng màu tạo nên mặt tường sang trọng, trang nhã. Điểm nhấn lớn nhất của mẫu tiểu cảnh bên hông nhà này chính là mảng tường xanh. Ngoài ra, những chậu hoa nhiều màu sắc được đặt trên những bức tường đá.

Ví dụ 2: Lối đi tiểu cảnh bên hông nhà

Một trong những cách nhanh nhất để trang trí khu vườn nhỏ là tạo lối đi cho khu vườn. Từ đá phiến đến gạch vụn, ván, bất kỳ vật liệu nào bạn muốn đều có thể được sử dụng. Trong thiết kế cảnh quan sân vườn nhỏ đẹp, lối đi là rất cần thiết.

Thông thường, lối đi hay hành lang nhỏ được làm bằng những vật liệu quen thuộc như đá cuội, sỏi… Phong cách của lối đi sẽ tùy thuộc vào sự sáng tạo và ý tưởng của mỗi gia chủ. Tuy nhiên, cần chú ý đến màu sắc và cách sắp xếp hoa, cây cảnh trong sân vườn khi thiết kế lối đi. Nó sẽ tạo thêm điểm nhấn thiết kế cho khu vườn nhỏ xinh.

Ví dụ 3: Vẽ tranh tường khu sân vườn nhỏ bên hông nhà ấn tượng

Có thể bạn đang tìm cách thiết kế một khu vườn nhỏ xinh xắn bên hông nhà và hàng rào cảnh quan không phải là tất cả những gì cần thiết. Tuy nhiên, với bức tường này, việc làm tiểu cảnh sân vườn thú vị hơn rất nhiều. Du khách cũng sẽ ngạc nhiên thú vị.

Thiết kế dưới đây sơn tường màu hồng đậm. Nó mang lại cảm giác tươi mới nổi bật trên nền trắng sáng, màu sơn tường chủ đạo của ngôi nhà. Vào những ngày nắng, bức tường làm cho con đường rực rỡ hơn. Thêm vào đó, màu sắc giúp cây và chậu của bạn trở nên hấp dẫn.

Mô hình 4: Mô hình thu nhỏ ướt bên hông nhà

Dưới đây là mẫu tiểu cảnh ướt bên hông nhà, thường có kích thước rộng 2m dài 8m và có giá trị thẩm mỹ cao. Tại đây, các nhà thiết kế cũng đã lắp đặt thêm thác nước tràn từ tường bao và chảy xuống hồ cá koi bên dưới. Quá trình tuần hoàn của hồ này tạo ra oxy giúp cá sống và phát triển tốt hơn mà chủ nhân không cần bố trí hệ thống oxy riêng.

Ngoài ra, tiếng nước róc rách liên hồi còn tạo không gian sống động, nguồn nước sạch hạn chế bị tắc. Mặt dưới của các đồ vật như cây cảnh, đá, hoa lá có mục đích, có mục đích. Những tảng đá không lớn nhưng giúp mô phỏng hình dáng của những ngọn núi hùng vĩ trong tự nhiên. Thiết kế hồ cá uốn lượn, năng động tạo cảm giác mềm mại và làm cho không gian sân vườn bên hông nhà bớt cứng nhắc. Điều này thực sự cần thiết cho thiết kế sân vườn nhỏ.

Mẫu 5: Ngôi nhà nhỏ với vườn nho xinh xắn

Mẫu tiểu cảnh sân vườn 1 bên nhà, trang trí bằng dây leo tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao. Lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình là trồng các loại cây leo tường như ốc sên, chanh dây, hoặc các loại hoa như mướp, hoa giấy, mảng tường xanh được ghép bằng các loại hoa nhỏ tạo thành mảng. Sắc xanh đáng yêu cho khu vườn giúp không gian bên hông nhà nổi bật và thu hút.

Ví dụ 6: Tiểu cảnh cây xanh bên nhà

Sân vườn một bên nhà nhìn tổng thể không lớn nhưng kts đã khéo léo kết hợp giữa cây xanh và vật liệu trang trí khiến không gian như rộng và thoáng hơn. Mọi không gian, mọi khu vực, mọi chức năng đều được kết nối với nhau.

Tất cả là nhờ đá lát sân vườn tự nhiên. Tâm điểm hút mắt nhất chính là mô hình tiểu cảnh Đảo thác nước ở góc sân vườn. Đá được sử dụng trong ví dụ này là đá phiến sơn. Chúng có đặc điểm là độ bền cao, màu sắc đa dạng và khả năng dễ dàng uốn nắn. Chúng rất được ưa chuộng khi làm hòn non bộ. Bên dưới sẽ là một bể cá, không quá lớn nhưng khiến ngôi nhà trông hài hòa với thiên nhiên. Đặc biệt xung quanh hồ cá, bạn có thể trồng một số loại hoa và cây cỏ, điểm thêm những bức tranh đá cuội trên tường để khu vực này thêm phần thú vị.

Mẫu 7: Thiết kế sân vườn bên hông nhà ống bằng tre và xích đu

Thiết kế sân vườn nhỏ đẹp theo phong cách hiện đại là sự kết hợp hoàn hảo giữa các chi tiết và vật liệu. Thiết kế sân vườn 30m2 này giúp gia chủ được sống trong một không gian tinh tế, gần gũi với thiên nhiên và cảm nhận sự mới mẻ.

Có vườn tường đứng và trúc, vườn mô hình thu nhỏ, hòn non bộ, hồ cá koi, đài phun nước nhỏ… tại không gian này bạn có thể đặt thêm bàn ghế sân vườn, xích đu để thư giãn. Đây sẽ là nơi bạn có thể nghe thấy những giọng nói du dương và tiếng nước chảy. Sự căng thẳng mệt mỏi sẽ được xua tan sau một ngày.

Ví dụ 8: Sân vườn bên cạnh nhà ống với thiết kế không gian mở

Bên cạnh sự đầu tư về hình thức kiến ​​trúc, thiết kế nội thất hài hòa, tính thẩm mỹ của ngôi nhà ống được tăng lên nhờ khoảng sân vườn bên cạnh. Trong vườn có nhiều loại cây cảnh như cây chuối, cây cao… hài hòa với thiên nhiên. Thiết kế một không gian mở cho ngôi nhà của bạn bằng cách sử dụng những bức tường kính giúp thu được nhiều ánh sáng tự nhiên.

Mẫu 9: Thiết kế sân vườn có bể bơi bên hông nhà

Khu vườn nhỏ xinh dưới đây được thiết kế vừa là không gian thư giãn giúp con người tiếp xúc với thiên nhiên, vừa là nơi vui chơi, giải trí của trẻ em và người lớn. Trong vườn trồng nhiều cây xanh tươi mát. Những bức tường được làm bằng đá với những tán cây đi kèm giúp tạo cảm giác như đang ở trên núi.

Dưới bức tường xanh là bể bơi thoáng mát. Bạn có thể đặt thêm một bộ bàn ghế ở vị trí này, vừa uống trà vừa ngắm nhìn con trẻ chơi đùa và tận hưởng không khí thiên nhiên mát mẻ.

Mẫu 10: Thiết kế sân vườn bên Nhật Bản

Một trong những thiết kế sân vườn đẹp kiểu Nhật thường tập trung vào cây xanh, đá tảng và hồ nước nhỏ. Sự sắp xếp có vẻ ngẫu nhiên của những tiểu cảnh này thực ra là một sự tổ chức có kế hoạch. Khi bước vào không gian này, gia chủ và những người thân yêu được trải nghiệm cảm giác bình yên, cân bằng và thư thái sau một ngày vất vả. Đặc biệt đối vớithiết kế sân vườn nhỏ đẹpnày, các cây bonsai, cây cảnh thường được cắt tỉa gọn gàng, tạo dáng rất đẹp mắt. p>

nội thất nổi bật – công ty thiết kế thi công sân vườn nhà nhỏ đẹp uy tín

Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, sân vườn là nơi khó thiết kế và trang trí. Chúng cần đảm bảo sự thông thoáng, tiện nghi và giá trị thẩm mỹ. Vì vậy, khách hàng cần lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công uy tín, chuyên nghiệp.

Nếu bạn chưa tìm được cái tên “Chọn Mặt Gửi Vàng” tại sao không liên hệ với nội thất highlight. Chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công tiểu cảnh sân vườn đẹp.

Công ty đang phát triển hướng tới mục tiêu trở thành công ty thiết kế và thi công nội thất hàng đầu Việt Nam. Để có thể làm được điều này, chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng đổi mới, sáng tạo và hoàn thiện hệ sinh thái thiết kế – kiến ​​trúc nội thất. Tất cả chỉ nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng cao, tính thẩm mỹ và công năng hoàn hảo nhất cho không gian.

Công ty còn có đội ngũ kỹ thuật viên, kỹ sư nhiệt tình, có kiến ​​thức chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm. Họ mang đến những ý tưởng thiết kế tuyệt vời cho khách hàng, và công ty cũng có nhà máy riêng. Do đó, các sản phẩm cung cấp cho bạn sẽ được sản xuất với công nghệ hiện đại và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.

Các vật liệu chúng tôi cung cấp cũng có chất lượng cao nhất. Kết hợp chặt chẽ với những người thợ lành nghề giúp tạo ra những sản phẩm nội thất chất lượng làm hài lòng khách hàng với độ bền cao theo thời gian. Những tiểu cảnh sân vườn mà chúng tôi mang đến chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. nội thất nổi bật luôn cố gắng cung cấp những dịch vụ tốt nhất. Do đó, khi làm việc với khách hàng, chúng tôi cũng sẽ có một quy trình làm việc khoa học và rõ ràng.

Bạn vừa được giới thiệu những mẫu thiết kế sân vườn nhỏ xinh đang “cháy hàng” trong năm 2022. Tôi hy vọng những ý tưởng và gợi ý này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thiết kế sân vườn. Đầy những không gian sống độc đáo, đẹp đẽ nhưng vẫn tối giản. Chúc may mắn với thiết kế sân vườn thẩm mỹ của riêng bạn và tìm thấy một phong cách phù hợp với nhu cầu của bạn!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.