Nhiều người lầm tưởng ăn bánh mì sẽ béo, nhưng sự thật có phải vậy không? Nếu bạn cũng đang băn khoăn này, hãy cùng avasport xem một chiếc bánh mì kẹp bao nhiêu calo, ăn nhiều có tăng cân không nhé!

1. Có bao nhiêu calo trong 1 bánh sandwich?

Sandwich (hay còn gọi là Bánh mì kẹp) là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích và sử dụng, đặc biệt là các bạn trẻ. Thành phần chính của bánh mì bao gồm các loại ngũ cốc, lúa mì, men bia và một số nguyên liệu khác.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 1 lát bánh mì sandwich chứa 67 calo. Tuy nhiên, đây chỉ là con số trung bình, vì lượng calo chính xác phụ thuộc vào các thành phần khác của sản phẩm được ăn.

2. Ăn nhiều bánh mì có làm bạn béo không?

Nhiều người cho rằng ăn nhiều bánh mì sẽ béo, bởi món ăn này được làm từ tinh bột, và lượng calo trong bánh mì khá cao.

Theo các chuyên gia, bánh mì sandwich tuy chứa nhiều tinh bột nhưng cũng chứa nhiều carbohydrate. Chất dinh dưỡng này sẽ giúp cơ thể bạn duy trì cân nặng tốt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn một lượng vừa phải bánh mì để giúp duy trì năng lượng, quá nhiều carbs cũng có thể khiến bạn béo lên.

Như tôi đã nói, 1 lát bánh mì sandwich có khoảng 67 calo. Bạn chỉ cần ăn 4 lát bánh mì (tổng cộng 268 calo) để cảm thấy no và kết hợp với một cốc sữa tươi 170ml chứa 23 calo. Do đó, cơ thể bạn sẽ hấp thụ khoảng 291 calo từ bữa ăn này. Đó là một con số khá ổn mà sẽ không làm cơ thể béo lên.

Thay vì ăn một bát phở bò khoảng 534 calo, một hộp xôi mặn khoảng 600 calo nhưng lại chứa nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe và tinh bột, bạn cũng có thể ăn bánh mì thay thế, vẫn có cảm giác no lâu và không tích tụ mỡ.

3. Muốn giảm cân hãy ăn bánh mì

Bánh mì đen

Được làm từ 100% lúa mạch tự nhiên, bánh mì lúa mạch đen giàu chất xơ và không chứa tinh bột giúp làm chậm quá trình tăng cân. Do đặc tính giảm cân hiệu quả nên bánh mì đen được rất nhiều người yêu thích.

Bảo hiểm toàn diện

1 lát bánh mì nguyên cám chứa khoảng 82 calo. Bánh mì ngũ cốc được làm từ ngũ cốc nguyên hạt nên rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ. Tuy nhiên, bánh mì nguyên hạt có hàm lượng protein thấp. Do đó, những người bạn đang giảm cân có thể thử bánh mì nguyên cám!

Bánh mì hạt lanh

Theo chuyên gia dinh dưỡng, hạt lanh chứa khoảng 62 calo, nhưng chứa khá nhiều như kali, selen… Vì vậy, bánh mì hạt lanh giúp bổ sung dinh dưỡng. Bổ sung chất xơaxit béo hỗ trợ quá trình giảm cân, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, ức chế cảm giác thèm ăn, mang lại cảm giác no lâu.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin về lượng calo cho một chiếc bánh mì. Cân nhắc kết hợp bánh mì với một vài thành phần khác để có một bữa ăn ngon. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.