Thức ăn trẻ em thường không có hương vị theo luật ăn dặm Sakura no Sato. Thay vào đó, chúng ta sẽ sử dụng nước kho để món ăn này có hương vị và đậm đà hơn. Vậy nước dashi là gì? Cùng học cách làm nước dashi đơn giản nhé.

Trong chế độ ăn dặm kiểu Nhật, nước dùng dashi được coi là nguyên liệu vô cùng quan trọng và rất tốt cho trẻ. Chúng thường được thêm vào để nấu cùng cháo cho bé. Đối với trẻ trên 1 tuổi đã ăn được cơm, nước canh có thể nấu với rau củ hoặc thịt, cá.

Chứng khoán là gì?

Dashimi là tên gọi chung của các loại nước dùng trong ẩm thực Nhật Bản và bao gồm nhiều loại như: dashizu từ rong biển tảo bẹ, rau củ, cá khô, xương gà, nấm đông cô… ..Tùy theo từng món ăn mà sẽ sử dụng những loại khác nhau để mang lại hương vị thơm ngon độc đáo, lôi cuốn.

Khi chế biến thức ăn cho trẻ ăn dặm, nhất là trong giai đoạn đầu, không nên dùng muối hay các loại gia vị khác để nêm nếm. Nước kho là một lựa chọn rất an toàn khi sử dụng vừa giúp tái khoáng vừa mang lại hương vị và sự hấp dẫn cho món ăn. Tuy nhiên, cần lưu ý với giai đoạn bé dưới 12 tháng, lượng nước dùng không nên quá đặc để không gây tổn thương hệ tiêu hóa.

Hai cách nấu nước dùng

Thành phần nước dùng

Nguyên liệu làm nước DashiNguyên liệu làm nước Dashi

  • 1/2 quả bí ngô
  • 1 bầu
  • 1 bắp ngô Mỹ
  • 1/2 quả bí xanh
  • 1/2 bắp cải
  • Cách nấu nước kho

    Bước đầu tiên của sơ chế nguyên liệu thô

    Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, rửa sạch rau củ trong nước muối. Sau đó, gọt vỏ bí và cắt thành dải dày 0,5 – 1 cm. Bầu và bí ngòi bỏ ruột, thái miếng nhỏ. Sau đó, cắt bỏ đầu và đuôi bắp ngô, thân bắp ngô cắt khúc 2-3 cm. Cuối cùng, tách bắp cải và cắt nhỏ.

    Bước thứ hai của nguyên liệu nấu ăn

    Nấu nguyên liệuNấu nguyên liệu

    Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, đổ nước vừa đủ xâm xấp, mở vung đun khoảng 30 phút. Khi rau sôi, chúng ta nên giảm nhiệt xuống thấp.

    Bước 3 Xay Rau

    Xay rau củXay rau củ

    Cho 1 phần rau củ vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Trộn cho đến khi hỗn hợp rất mịn. Lọc phần còn lại của nồi để lấy nước.

    Bước thứ tư là lấy khay ra

    Để riêng nước lọc và rau củ đã trộn ra 2 khay, cho vào tủ lạnh và sử dụng trong khoảng 1 tuần. Vậy là xong.

    Thành phẩm

    Nước dashi có màu trong, độc đáo giúp món ăn thơm ngon, tự nhiên hơn. Chúng có vị ngọt nhẹ mà không cần sử dụng bất kỳ loại gia vị hóa học nào.

    Nước Dashi thơm ngon ngọt nhẹNước Dashi thơm ngon ngọt nhẹ

    Hương vị đậm đà, ngọt ngào và mặn đặc trưng khiến dashi khác biệt với các loại nước dùng khác. Thật tuyệt vời khi thu hút vị giác của bé mà không cần nếm phải không?

    Mua củ, quả nấu canh tại Bách hóa Xanh:

    Bách hóa Xanh

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.