Graffiti là nghệ thuật đường phố phổ biến liên quan đến việc vẽ lên tường. Học nghệ thuật graffiti (và trở thành một nhà văn) sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian. Vì vậy, trước khi bắt đầu dán tranh lên tường, bạn cần thử vẽ trên giấy bằng bút chì. Rốt cuộc, ngay cả những nhà văn giàu kinh nghiệm nhất cũng bắt đầu với những bản phác thảo, vì vậy họ nghĩ về màu sắc, từng chi tiết, bóng râm.

Thật không dễ dàng gì khi đứng trên bức tường với một hộp sơn, cầm nó lên và vẽ ngay một bức tranh trừu tượng trong tưởng tượng. Nhưng việc thực hiện kế hoạch của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn có sẵn một mẫu.

Bắt đầu từ đâu?

Trước khi bạn bắt đầu tạo các bức vẽ của mình, hãy xem tác phẩm của các nghệ sĩ graffiti nổi tiếng. Nghiên cứu kỹ các sáng tạo của họ, chú ý đến các sắc thái và cố gắng nắm vững các kỹ thuật cơ bản.

Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể sao chép phong cách vẽ yêu thích của mình. Trong mọi trường hợp, bạn sẽ dần dần phát triển phương pháp ban đầu và nguyên bản của mình. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu tác phẩm của các tác giả nổi tiếng trên Internet.

Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạn

Thiết bị cần thiết

Để phác thảo, bạn sẽ cần: giấy a4 dày hoặc sổ phác thảo thông thường, màu và bút chì, tẩy, bút gel, sơn, bút màu, bút lông, bút đánh dấu – tùy thích.

Bức ảnh đầu tiên

Bạn vẽ gì đầu tiên? Thông thường mọi người bắt đầu với một hình ảnh 2D. Sau đó, khi bạn có đủ kinh nghiệm, bạn có thể cố gắng đánh giá những nét vẽ nguệch ngoạc của mình. Đầu tiên, hãy cố gắng vẽ các chữ cái trong bảng chữ cái. Ví dụ: vẽ tên hoặc bút danh của bạn, nghĩa là vẽ một chữ ký duy nhất cho những bức vẽ nguệch ngoạc trong tương lai của bạn.

Một trong những kiểu chữ đơn giản và phổ biến nhất là bong bóng. Ý nghĩa của nó là rõ ràng từ cái tên – những chữ cái như vậy tròn và giống như bong bóng. Bản thân văn bản không có góc nhọn.

Bên cạnh tên, chữ khắc thường bao gồm những nét vẽ nguệch ngoạc – một trong những thành phần quan trọng nhất của loại hình nghệ thuật này. Đôi khi những người bình thường khó nhận ra những từ này vì những từ trong đó được ẩn dưới những hình thức rất tinh tế.

Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạn

Phần tử

Trước khi bạn bắt đầu vẽ, đừng quên đặt bản vẽ một cách chính xác. Thành phần trong graffiti là rất quan trọng. Bạn không bao giờ có thể sai khi đặt một hình ảnh ở giữa trang tính của mình.

Nếu bạn vẽ bằng bút chì, hãy thử dùng lực. Khi bạn vẽ xong bút chì, bạn có thể dùng bút gel để khoanh tròn tất cả các đường viền. Và tạo cửa sập bên trong hồ sơ.

Nghệ thuật hiện đại và đồng thời rất nguyên bản gần đây đã trở nên vô cùng đa dạng. Nghệ thuật chứa đựng nhiều hơn những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Sự sáng tạo của giới trẻ đã tiếp thu rất nhiều hình thức và loại hình nghệ thuật thú vị trong những năm qua.

Nghệ thuật

Một nghệ thuật gọi là graffiti. Vài năm trước, những dòng chữ và hình ảnh như vậy dường như chỉ được biết đến ở các thành phố lớn của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, và bây giờ ngay cả trẻ em Nga cũng biết nó là gì. Ít người biết rằng graffiti là một nghệ thuật khá lâu đời. Nếu trước đây, hình thức “vẽ tranh” này có thể được coi là chấp nhận được, thì bây giờ không phải vậy, bất chấp các cuộc thi và thậm chí là các cuộc biểu tình ở nhiều thành phố khác nhau của Nga nơi học sinh vẽ tranh. Rất tiếc, rất khác với Mỹ. Trẻ em của chúng tôi vẽ rất đẹp, trong đó phổ biến nhất là về chủ đề Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Tôi biết nói sao đây, ngay cả những người hưu trí sống qua chiến tranh cũng rất vui khi nhìn thấy bức vẽ graffiti trên tường, một món quà dành cho họ để cứu nước Nga khỏi Đức quốc xã. Nhưng không phải bây giờ.

Làm thế nào để học vẽ graffiti?

Học vẽ nguệch ngoạc không khó lắm, nhưng người mới bắt đầu phải luôn hiểu rằng quá trình đào tạo của mình sẽ không diễn ra trên tường mà trên một tờ giấy thông thường, nơi anh ta sẽ trau dồi kỹ năng của mình. Vẽ nguệch ngoạc trên giấy bằng bút chì rất dễ dàng, nhưng bạn sẽ phải dành hơn 15 phút – tất nhiên là nhiều hơn nếu bạn muốn vẽ những bức vẽ thực sự chất lượng cao.

Các bạn thân mến, hôm nay cuối cùng các bạn đã học được cách vẽ nguệch ngoạc trên giấy bằng bút chì thông thường.

Bạn cần gì để vẽ graffiti?

Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạn

Để vẽ nguệch ngoạc trên giấy bằng bút chì (dành cho người mới bắt đầu), bạn sẽ cần những vật dụng sau:

  • Sách trắng – tất nhiên, tốt nhất là một album ảnh để bạn có thể theo dõi tiến trình của mình;
  • Một cục tẩy và tất nhiên là một cây bút chì để tạo các bản phác thảo sẽ là cơ sở của bản vẽ;
  • Bút màu, bút đánh dấu, bút đánh dấu và các vật dụng tương tự giúp chúng ta viết nguệch ngoạc trên giấy;
  • Hãy tự tin và quyết đoán.
  • Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn vẽ graffiti trên giấy bằng bút chì, mong các bạn chú ý hơn.

    Làm thế nào để vẽ graffiti?

    Như bạn đã biết, để vẽ graffiti, bạn cần phải có khả năng vẽ ít nhất một chút, bởi vì rất khó để vẽ một bức vẽ đẹp từ đầu chứ chưa nói đến – đó không phải là cơ thể. Chắc chắn trước tiên bạn sẽ phải viết nguệch ngoạc trên giấy bằng bút chì theo từng giai đoạn, và sau đó có thể là những nét vẽ nguệch ngoạc của chính bạn.

    Đầu tiên, hãy thử tự vẽ các khối văn bản lớn. Nếu làm được điều này, một ngày nào đó bạn sẽ bị chinh phục bởi những nét vẽ nguệch ngoạc khó nhất.

    Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạn

    Ai cũng có thể vẽ, nhưng học loại hình nghệ thuật này cần rất nhiều thời gian. Chắc chắn rằng một số người tự học vẽ giỏi hơn một số người chuyên nghiệp, nhưng hãy biết rằng tốt nhất bạn nên đến một trường dạy graffiti chuyên dụng, nơi bạn sẽ học mọi thứ liên quan đến loại hình nghệ thuật này. Nếu không có những trường như vậy trong thành phố của bạn, bạn sẽ phải tự học, nhưng để làm được điều đó, trước tiên bạn cần học lý thuyết.

    Tranh graffiti và các biến thể của nó

    Nói một cách thẳng thắn, graffiti có thể nói là những dòng chữ và hình vẽ trên những bức tường, toa xe và bề mặt hoàn toàn khác nhau. Vẽ nguệch ngoạc trên giấy bằng bút chì cho người mới bắt đầu từng bước – đó là tất cả những gì bạn cần, bởi vì bạn đã đến trang này. Graffiti trước hết là một hình thức nghệ thuật, vì vậy những dòng như “petya đã ở đây” hoặc “csk là nhà vô địch” không phải là graffiti – đây thường là những chữ cái cẩu thả, vì vậy đừng hiểu lầm. bối rối.

    Có thể bạn đã biết, có một số loại graffiti:

    1. Chữ viết tay là một thể loại chính của hội họa đường phố đô thị, bao gồm nhiều loại chữ khắc và hình vẽ rất đẹp.
    2. Đánh bom – Hình thức này được gọi là vẽ cực đoan. Tại sao nó như thế này? Bởi vì ở đây, vẽ đẹp và vừa ý mọi người không quan trọng, mà là việc khắc hoặc vẽ được thực hiện ở đâu và trong điều kiện nào. Thiết kế tương tự có thể được nhìn thấy trên các toa xe lửa hoặc cửa toa tàu.
    3. Dấu

    4. là kiểu vẽ đơn giản nhất và là chữ ký của nghệ sĩ bình thường khiêm tốn.
    5. Vết xước là những hình vẽ graffiti được cắt từ thủy tinh bằng đá đặc biệt.
    6. Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạn

      Trên giấy, bạn chỉ cần đánh dấu và thực sự viết.

      thẻ

      Trước khi bắt đầu vẽ ở định dạng này, bạn nên suy nghĩ về những từ bạn sẽ sử dụng trong bản vẽ của mình. Bạn sẽ không mất nhiều thời gian để viết nguệch ngoạc trên giấy bằng bút chì, nhưng sẽ mất nhiều công sức để vẽ một tấm thiệp có giá trị thực.

      Bản chất của thẻ

      là chữ ký thông thường của nghệ sĩ, nói cách khác, bạn có thể sử dụng tên thật hoặc họ của mình hoặc một số bút danh tưởng tượng khi thực hiện graffiti ở dạng này. Độ phức tạp của một dòng văn bản chỉ có thể được đánh giá bằng cách đọc nó, điều đó có nghĩa là bạn càng cố gắng đọc văn bản của mình thì càng khó hoàn thành nó. Trong mọi trường hợp, đừng quên trang trí các chữ cái đã vẽ của bạn bằng các lọn tóc khác nhau và các yếu tố do chính bạn tạo ra. Viết nó theo cách nguyên bản để nó khó đọc, nhưng đồng thời những bức vẽ nguệch ngoạc trông đẹp hơn. Đừng quên sử dụng các yếu tố cơ bản của đánh dấu: dấu hoa thị, vương miện, dấu chấm, v.v.

      Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạn

      Viết

      Nếu bạn là một trong những người đã biết cách vẽ một thứ gì đó, thì việc gắn thẻ có thể là một nhiệm vụ khá dễ dàng đối với bạn. Trong trường hợp này, bạn cần thử một hình thức viết nguệch ngoạc phức tạp hơn bằng bút chì trên giấy, được gọi là viết trong nghệ thuật.

      Đầu tiên, bạn nên bao gồm một cái gì đó cụ thể, chẳng hạn như một cái tên lý tưởng (của bạn và của người khác – thậm chí cả con chó yêu quý nhất). Bạn cũng có thể sử dụng từ yêu thích của bạn hoặc một cái gì đó tương tự.

      Những hình tượng trưng sau đây rất lý tưởng cho những người mới bắt đầu kinh doanh lĩnh vực này. Đối với những người mới bắt đầu vẽ bằng bút chì trên giấy, việc vẽ càng chặt và càng lớn càng tốt sẽ dễ dàng hơn. Dù sao đi nữa, nếu bạn đang tập viết lần đầu tiên, thay vì cố gắng viết một cái gì đó ngắn, hãy thử viết một số từ 3-5 chữ cái.

      Kết quả

      Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạn

      Hôm nay bạn đã học về các loại nét vẽ nguệch ngoạc có thể vẽ trên giấy mà không gặp vấn đề gì khi sử dụng bút chì đơn giản. Ít ai đoán được rằng graffiti hiện được coi là một loại hình nghệ thuật chính thức. Thêm vào đó, không phải ai cũng biết rằng điều này đã được phát minh ra từ nhiều năm trước. Bạn có biết rằng các cuộc thi giữa các chuyên gia viết tay thường được tổ chức (đặc biệt là vào mùa hè) ở các thành phố khác nhau của Liên bang Nga?

      Nhiều người không biết các loại hình vẽ bậy là gì: viết, đánh bom, đánh dấu và cào. Thật không may, chỉ có hai loài trong số này phù hợp với hình vẽ trên giấy. Vẽ nguệch ngoạc bằng bút chì trên giấy không phải là hình thức cuối cùng của nghệ thuật này. Nhiều chuyên gia graffiti nổi tiếng nhất cũng bắt đầu vẽ tranh và chữ của họ trên giấy, và bây giờ họ đang kiếm được rất nhiều tiền từ việc sơn nhà.

      Bạn thích vẽ nhưng không biết có vẽ được tranh chất lượng cao không? Vậy thì tại sao không thử nó! ? Trong mọi trường hợp, đừng vẽ lên các tòa nhà, bởi vì luật pháp của đất nước chúng tôi chỉ đơn giản là cấm điều đó, hãy vẽ những dòng chữ ngoạn mục trên giấy!

      Có lẽ trong giới trẻ không tìm được ai chưa từng nghe đến graffiti. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì ngày nay nó đặc biệt phổ biến với giới trẻ. Thật không may, không phải ai cũng có đủ khả năng để tạo ra một bản vẽ như vậy, bởi vì để làm được điều này, bạn cần phải là một người “chuyên nghiệp” trong phong cách này.

      Đừng quên rằng một hình ảnh như vậy không chỉ đẹp mà còn phải phong cách. Trên internet, bạn có thể tìm thấy nhiều chương trình khác nhau giúp vẽ nguệch ngoạc dễ dàng. Tuy nhiên, chúng tôi không sử dụng chức năng của bên thứ ba. Nhiệm vụ hôm nay của chúng ta là học cách vẽ nguệch ngoạc trên giấy bằng bút chì. Khi bạn nhận được bản vẽ đã hoàn thành, bạn nên tô màu nó bằng bút đánh dấu để tác phẩm của bạn trông hoàn chỉnh hơn.

      Dẫn đường

      1. Quyết định phong cách

      Có lẽ không ai ít nhất một lần để ý đến những bức vẽ bậy trên đường phố. Ở một số thành phố, phong cách này được chấp nhận ở cấp chính quyền và một nơi riêng biệt được phân bổ cho các bản vẽ. Nếu vì lý do nào đó mà bạn không thấy những bức vẽ như vậy trong thành phố của mình, hãy tìm những bức tranh trên Internet.

      Tôi khó có thể giới thiệu đầy đủ các phong cách theo hướng này trong một bài viết. Chúng tôi chỉ chú ý đến thực tế là những mẫu có kiểu dáng thời trang nhất và đồng thời nhẹ là những mẫu có chữ tròn. Phong cách này được gọi là bọt. Bạn có thể vẽ các cạnh tròn và sắc nét của các chữ cái theo cách bạn muốn.

      Một số lớn hơn và một số nhỏ hơn cũng không sao, tất cả những điều này chỉ làm tăng thêm cá tính của bản vẽ. Đừng lo lắng nếu bạn không thể nghĩ ra phong cách độc đáo của riêng mình, chỉ cần sử dụng các phong cách đã được chứng minh trong bản vẽ của bạn. Theo thời gian, khi bạn có thêm kinh nghiệm vẽ, bạn có thể nghĩ ra phong cách độc đáo của riêng mình.

      2. Vẽ một từ bằng một mảnh giấy

      Bạn có thể chọn bất kỳ từ nào cho bản vẽ của mình. Nhiệm vụ duy nhất là cố gắng để lại một khoảng trống lớn giữa các chữ cái, vì chúng cần được mở rộng sau này. Làm cho không gian lớn hơn vì bạn cần thêm nhiều lớp hơn, nhưng đừng lạm dụng nó vì chúng ta không cần khoảng cách.

      3. Hãy bắt đầu vẽ cấu trúc của các chữ cái

      Giống như hầu hết các bức vẽ, bức vẽ nguệch ngoạc phải được vẽ bằng nét bút chì mảnh. Trong trường hợp này, việc sửa đường cong sẽ dễ dàng hơn nhiều. Hãy nhớ rằng, quá trình tự nó đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn. Đừng nghĩ rằng graffiti là phác thảo.

      4. Độ rộng đường khác nhau

      Trong bản vẽ của mình, bạn có thể tạo các đường thẳng giống hệt nhau với cùng độ dày hoặc bạn có thể thử thêm bóng đổ hoặc thậm chí mô tả hiệu ứng 3d. Ví dụ: khi vẽ chữ “c”, hãy cố gắng làm cho mặt trên rộng hơn và mặt dưới rộng hơn, nếu không, hãy viết nhỏ hơn. Sử dụng bút chì để thay đổi độ dày vì đây là tiện lợi nhất so với bút dạ hoặc bút đánh dấu cùng loại.

      5. Trang trí ảnh với các hiệu ứng bổ sung

      Sau khi các chữ cái được vẽ hoàn chỉnh, bạn cũng nên thử thêm các hiệu ứng đặc biệt để trang trí và thêm điểm nhấn cho bức vẽ. Hãy chắc chắn để kiểm tra bài kiểm tra. Những chữ cái này có thể trông giống như tia chớp hoặc giọt nước. Chữ “p” khi nhìn ra ngoài rất đẹp. Ngoài ra còn có các tùy chọn khi vẽ bong bóng xung quanh các từ. Như một cuốn truyện tranh. Đừng giới hạn bản thân trong trí tưởng tượng của bạn, hãy trở nên phong phú và xinh đẹp nhất có thể.

      6. Thêm bóng bằng bút chì đơn giản

      Dùng bút chì hoặc bút đánh dấu, cố gắng làm tối các đường mà bạn đã vẽ trước đó bằng bút chì. Chỉ điều này sẽ giúp bạn sửa lỗi nhỏ. Giả sử bạn đã vượt quá giới hạn hoặc có thể nó dày, hãy thử lấp đầy âm lượng của nó.

      7. Đừng một chữ cái

      Trước khi bắt đầu tô màu các chữ cái, bạn nên xem một số ví dụ. Bạn không nên làm mọi thứ với một cây bút chì đơn giản vì nó sẽ làm cho bức vẽ bị một màu. Hình tượng trưng là hình ảnh tươi sáng đầu tiên và quan trọng nhất. Hãy ghi nhớ điều này khi sơn bằng sơn.

      8. nhiều màu

      Hầu hết các tác phẩm theo phong cách này bao gồm một số màu sắc. Bạn hoàn toàn tự do, ít nhất bạn có thể tạo cho mỗi chữ cái một màu khác nhau, ngay cả khi chỉ bạn thích lựa chọn đó. Các chi tiết khác của hình ảnh cũng có thể có màu khác. Tuy nhiên, đừng làm cho bản vẽ quá sáng, vì màu quá sáng có thể gây mất tập trung.

      • Đừng vẽ bằng thẻ bắt đầu bằng # của riêng bạn hoặc nét vẽ nguệch ngoạc của các bậc thầy khác, nó vượt quá trình độ của bạn về nhiều mặt. Nếu bạn vẽ lên bất kỳ hình ảnh nào, hãy đảm bảo rằng những nét vẽ nguệch ngoạc của bạn bao phủ hoàn toàn chúng. Nhiệm vụ của bạn trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu bạn vẽ trên nền bản vẽ của mình.
      • Hãy nhớ rằng sự lựa chọn nơi làm việc của bạn phải hợp lý và dựa trên sự tôn trọng công việc của người khác. Các nghệ sĩ graffiti sáng tạo chứ không phải phá hủy.
      • Nếu bạn bị bắt, hãy nhờ luật sư và thực hiện quyền giữ im lặng. Tất cả những gì bạn cần cung cấp là tên, địa chỉ và ngày sinh của bạn. Đừng để họ đe dọa bạn phải thú nhận với bạn, ngay cả khi bạn có vết sơn trên quần áo hoặc họ đã nhìn thấy bạn vẽ. Hãy nhớ rằng, ngay cả khi cảnh sát nói rằng “bạn sẽ chỉ làm mọi thứ tồi tệ hơn”, điều đó cũng đủ tệ rồi, anh ta chỉ muốn nhận tội và khép lại vụ án.
      • Một số nguyên tắc vẽ bậy: Không gắn thẻ các tòa nhà thương mại, nơi thờ cúng (ví dụ: nhà thờ), trường học hoặc địa điểm yêu thích (chủ yếu là do camera an ninh).
      • Hãy tận hưởng quá trình này và luôn sáng tạo, độc đáo và tự do thể hiện bản thân. Khi bạn đã hiểu rõ về cách viết nguệch ngoạc, bạn có thể chuyển sang một số phong cách mới lạ. Đừng ngại thử nghiệm; bạn không bao giờ biết những gì sẽ là của bạn.
      • Đầu tư vào sự sáng tạo của bạn. Mua sắm các nguồn cung cấp graffiti có thương hiệu. Hoặc, bạn có thể tự làm mực và bút đánh dấu. Để làm điều này, hãy mua sơn chung, giá cả phải chăng.
      • Hãy nghĩ về lý do bạn vẽ nguệch ngoạc. Một số dường như đang làm điều đúng đắn, nhưng vẫn có nhiều người đang theo đuổi những mục tiêu sai lầm. Nhìn tốt trong số bạn bè của bạn không phải là lý do tốt nhất.
      • Thành phố của bạn có thể có luật chống graffiti. Không thức dậy, bạn đã vẽ ngôi nhà của chính mình.
      • Vẽ bậy ở những nơi công cộng như công viên trượt băng.
      • Luyện tập trên một tảng đá. Bạn có thể vẽ nó sau.
      • Quan trọng nhất, hãy là chính mình trong công việc. dễ hiểu.
      • Tôn trọng, nhưng không tôn thờ, những nghệ sĩ graffiti vĩ đại.
      • Không sử dụng tên thật, họ hoặc tên viết tắt của bạn tại nơi làm việc.
      • Sử dụng mặt nạ phòng độc khi làm việc trong nhà hoặc trong không gian hạn chế.
      • Hãy đội mũ trùm đầu để che mặt trước máy ảnh.
      • Đảm bảo không ai nhìn thấy bạn gắn thẻ.
      • Hãy lên Amazon và tìm kiếm video “cách học vẽ graffiti”, nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Tìm video hướng dẫn từng bước về cách vẽ và thiết kế hình tượng trưng.
      • Người mới bắt đầu không biết cách vẽ graffiti đẹp? Sau đó, bạn đã đến đúng nơi – chúng tôi sẽ dạy bạn! Ở mỗi thành phố, khi đi bộ, bạn sẽ bắt gặp những bức tường của những ngôi nhà, những tòa nhà bỏ hoang, những lối đi ngầm, những con đường trải nhựa, những bức tranh và hình vẽ bậy trên tường có phần phức tạp, tươi mới, sáng sủa và bắt mắt, điều mà không phải ai cũng thấy rõ. cái nhìn đầu tiên, nhưng đồng thời Vừa đẹp vừa khác thường. Tên của phong trào nghệ thuật, graffiti, là một phong cách vẽ tranh tự do đã gây bão trên toàn thế giới, được biết đến với sự nổi tiếng và phổ biến, chủ yếu được giới trẻ ưa chuộng. Một số người coi graffiti là nghệ thuật và thể hiện ý tưởng hoặc phản đối với sự trợ giúp của hình ảnh, trong khi những người khác tin rằng những hình ảnh này làm biến dạng diện mạo của các tòa nhà, thành phố, gây ra sự sợ hãi và thiệt hại và phá hủy chung.

        Graffiti, được dịch từ tiếng Ý (graffito) có nghĩa là “bị trầy xước”, đây là những hình vẽ hoặc chữ viết được sơn lên tường hoặc bề mặt khác, hoặc bị trầy xước bằng bất kỳ đồ vật nào. Hình vẽ graffiti bao gồm bất kỳ hình ảnh đường phố và graffiti nào. Ngay cả những tác phẩm chạm khắc và tranh vẽ trên đá lâu đời nhất, do những người thượng cổ vẽ hoặc cào và được bảo tồn cho đến ngày nay, cũng có thể được quy cho graffiti một cách an toàn.

        Sự ra đời của graffiti

        Lịch sử về sự xuất hiện, nguồn gốc và sự phát triển của những hình ảnh đồ họa sơ khai, bao gồm những bản khắc, tranh vẽ và tranh khắc đá lâu đời nhất, cũng như bản tuyên ngôn đơn giản, Tình yêu đơn giản, Sự hoán cải, Sự phê phán về Thời kỳ khó khăn, Cách mạng và Những kẻ thống trị thấp kém. và chiến tranh. Nhưng sự xuất hiện đầu tiên của graffiti đẹp trong thời đại chúng ta là sự ra đời của một hướng nghệ thuật mới trên toàn thế giới, thường được quy cho những năm 70.

        Vào thời điểm này, graffiti đã trở nên phổ biến nhờ một thiếu niên New York, người chuyển phát nhanh và thường xuyên đi tàu điện ngầm, đã để lại taki 183 của riêng mình (đại diện cho demetraki, taki và đường phố) trên tường của những nơi anh ta sống. con số). Năm 1971, ông thậm chí còn xuất bản một bài báo dành riêng cho mình với tựa đề “taki gây ra một lượng người theo dõi”. Nhờ nhà văn này, các hình thức graffiti ban đầu tồn tại cho đến ngày nay, chẳng hạn như chữ khắc có dấu khó hiểu, chữ ký cách điệu của nghệ sĩ và logo của tác giả tác phẩm.

        Nghệ thuật graffiti đã vượt ra ngoài các bức tường của trường học, tòa nhà và tàu điện ngầm, đồng thời cũng được thanh thiếu niên sử dụng trên xe lửa và tàu điện ngầm, thúc đẩy làn sóng vẽ graffiti theo phong cách vẽ trên đường phố. Bản chất cạnh tranh của các nghệ sĩ, những người muốn nổi bật nhờ kỹ năng, cá tính và sự độc đáo của họ, cũng khuyến khích sự xuất hiện của những ý tưởng mới.

        Nhưng không phải ai cũng ủng hộ các nhà văn và nghệ thuật của họ. Nếu bạn nhìn thấy một nghệ sĩ graffiti vẽ tranh tường trên đường phố, bạn chắc chắn sẽ bị trừng phạt, phạt tiền, thậm chí bỏ tù. Vì sợ bị bắt, hầu hết những người viết báo tường đều bỏ công việc họ đã bắt đầu.

        Theo thời gian, những hướng đi mới trong nghệ thuật đường phố đã xuất hiện. Mỗi nghệ sĩ cố gắng bày tỏ ý kiến ​​u200bu200bcủa riêng mình về bất kỳ vấn đề nào, nhấn mạnh kỹ thuật graffiti của người mới bắt đầu, phát minh ra thứ gì đó mới và khác thường. Do đó, một loại graffiti mới đã ra đời. Từ nhiều phong cách khác nhau, mỗi nhà văn có thể chọn một phong cách độc đáo cho mình, nhấn mạnh cách họ thể hiện bản thân.

        Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạn

        Cuộc chiến tranh giành các nhà văn trở nên không thể chịu nổi, vì vậy chính quyền ở các thành phố lớn bắt đầu phân bổ các bức tường và tòa nhà của riêng họ, những thứ có thể được sơn và sơn. Tuy nhiên, những bức tường này rất ít và xa và phải vượt qua. Graffiti đã trở thành một phần của xu hướng âm nhạc hip-hop đang phát triển. Chủ yếu xuất phát từ tính cách hip-hop, những nhà văn này đã lựa chọn cẩn thận các cụm từ, cách diễn đạt, tiếng lóng và sử dụng màu sắc tươi sáng trong bài viết của họ.

        Cách vẽ graffiti cho người mới bắt đầu

        Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạnNếu bạn thích graffiti của các bậc thầy khác hoặc bạn có khả năng vẽ và muốn trang trí thành phố bằng nghệ thuật của mình thì hãy học cách vẽ graffiti đẹp cho người mới bắt đầu, bắt đầu từ những việc đơn giản nhất. Học vẽ graffiti bằng bút chì trên giấy. Đưa ra một thẻ phù hợp với bạn nhất. Cố gắng vẽ graffiti trên mảnh giấy bằng bút chì và trang trí bằng bút dạ sáng màu. Điều chính trong thẻ là nó được viết nhanh chóng và có một cái nhìn đẹp. Đối với vẻ đẹp và sự khác thường, bạn có thể trang trí nó với các mẫu khác nhau, chip thời trang, dấu hiệu, ngôi sao. Nhưng đừng lạm dụng nó. Bạn cần phải làm việc trên bản vẽ của mình cho đến khi bạn học cách khắc họa nó với độ chính xác mà nó được tạo ra. Sau một thời gian dài thực hành vẽ graffiti trên giấy bằng bút chì, bạn có thể chuyển sang vẽ trên tường, nhưng trước tiên bạn cần vẽ bằng bút dạ đặc biệt có thể tìm thấy ở các cửa hàng chuyên dụng, chứ không phải ngay lập tức bằng sơn.

        Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạn

        Hãy cùng xem hướng dẫn từng bước về cách vẽ những bức vẽ nguệch ngoạc đẹp mắt. Sau khi thực hành đủ, rất nhiều bản phác thảo (sketch), và những lần vẽ lại không thành công, bạn quyết định khi nào bạn đã sẵn sàng ra ngoài và kiếm lời kêu gọi của các nhà văn khác.

        Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạn

        Cách học cách tô khuôn

        Thông thường, một bản phác thảo trên giấy không giống như một bức tranh trên tường. Khi vẽ nguệch ngoạc bằng bút chì, những ý tưởng mới cũng như một số điểm chưa hoàn hảo có thể xuất hiện.

        Học vẽ graffiti theo từng giai đoạn là một quá trình khó nhưng hoàn toàn có thể làm được, người mới bắt đầu không nhất thiết phải có năng khiếu và khả năng vẽ đẹp trên giấy, cái chính là bạn phải kiên nhẫn và chăm chỉ . Vẽ hình ảnh từ hình ảnh là một cách giải quyết. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phát minh của mình nổi bật, thì bạn nên tinh chỉnh phong cách hình ảnh của mình và nghĩ ra thứ gì đó khác thường, đáng nhớ và độc đáo.

        Sau khi vẽ bậy lên tường bằng sơn, trước tiên bạn cần phác thảo dòng chữ hoặc hình vẽ trên tường. Các đường nét phải được vẽ cẩn thận, uyển chuyển, không run tay và toàn bộ quá trình phải được thực hiện nhanh chóng cho đến khi sơn chảy ra. Một bức vẽ được coi là graffiti đơn giản nếu nó được thực hiện bằng một màu sơn, hoặc graffiti phức tạp nếu sử dụng nhiều hơn hai màu, với sự pha màu do một chuyên gia nghệ thuật đường phố thực hiện với người vẽ graffiti gốc. Một điều quan trọng khác là học cách vẽ nguệch ngoạc thật nhanh để không bị chú ý, nếu không tai nạn chắc chắn sẽ xảy ra.

        Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạnĐối với người mới bắt đầu viết, tốt nhất là học cách vẽ graffiti bằng giấy nến. Giấy nến graffiti cho người mới bắt đầu có thể được tạo ở nhà. Ví dụ, chúng được cắt ra từ một vật liệu cứng và dày, chẳng hạn như bìa cứng, dòng chữ hoặc một số loại hình vẽ ở định dạng A4, sau đó được sơn lên tường bằng bình xịt. Với sự ra đời của kinh nghiệm, bạn có thể tiếp tục vẽ, nhưng không cần bút chì. Giấy nến cũng có thể được sử dụng để vẽ các yếu tố nhỏ, chẳng hạn như ngôi sao hoặc thẻ. Thông thường, các bản vẽ là một màu, nhưng việc sử dụng nhiều màu không bị cấm. Nên sử dụng sơn đen, trắng hoặc vàng để vẽ giấy nến graffiti.

        Giấy nến tăng tốc độ vẽ cho người mới bắt đầu, nói chung, toàn bộ quá trình mất vài giây. Thông thường, giấy nến được sơn bằng sơn tối trên nền sáng và ngược lại – sơn sáng trên nền tối, nhưng điều quan trọng là bề mặt phải đều màu. Nếu không, thành quả lao động của bạn sẽ là vô hình. Điều chính là kết quả hình ảnh tương phản. Bạn sẽ cần găng tay, tẩy hoặc giấy bóng kính để vẽ các mẫu nghiêm ngặt.

        Học cách vẽ graffiti đẹp và độc đáo bằng sơn là một vấn đề, và một vấn đề khác là học vẽ graffiti ở đâu. Dường như có rất nhiều địa điểm, tòa nhà, nhà cửa, cơ sở vật chất bị bỏ hoang, nhưng đừng quên rằng nghệ thuật của một người có thể bị trừng phạt nghiêm khắc. Phạt nặng hoặc lên đến mười năm tù. Mặc dù cũng có những lời mời tự phát đến các nghệ sĩ đường phố để trang trí phông nền xám xịt và ảm đạm của các tòa nhà hoặc ngôi nhà, và hàng rào để thêm độ sáng và làm vui lòng người qua đường.

        Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạn

        Một số người coi graffiti mới bắt đầu là một nghệ thuật và sẽ không phiền nếu ngôi nhà của họ được trang trí bằng một số hình ảnh khác thường. Ngay cả khi lối vào được chọn làm nơi vẽ graffiti, thì điều chính là graffiti phải trung lập, không xung đột với một số khẩu hiệu.

        Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạn

        Trong những năm gần đây, các nhà văn đã có thể tổ chức các cuộc thi, về nguyên tắc là theo khu vực, để thể hiện khả năng sáng tạo và kỹ năng của họ. của tôi.

        Tôi cần những vật liệu và thiết bị gì để sơn tường và nhựa đường? Yếu tố chính trong việc vẽ graffiti là lựa chọn bề mặt và vị trí để vẽ hình ảnh. Chỉ chọn một bức tường và sơn nó sẽ không hoạt động. Có thể nói, bề mặt phải đạt tiêu chuẩn lý tưởng, tức là hoa văn không bị xáo trộn và tồn tại ít nhất hai năm trên bề mặt. Chọn nơi để vẽ graffiti là một phần rất quan trọng. Hãy tưởng tượng, bạn thử, bạn vẽ tác phẩm của mình, nhưng nó bị nhòe hoặc trông xấu xí vì bề mặt cong. Thật đáng tiếc khi lãng phí quá nhiều thời gian và năng lượng. Do đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ và dự trữ đầy đủ những thứ cần thiết trước khi quyết định chọn địa điểm.

        Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạnHãy chọn trước một bức tường để vẽ graffiti sao cho nó là một nơi đủ đông đúc, nơi mọi người qua đường có thể thưởng thức bức vẽ của bạn. Thật bất tiện khi vẽ bậy bằng sơn lên những bề mặt không bằng phẳng, có chỗ lồi lõm. Sơn được thiết kế cho graffiti rất thô và khó áp dụng cho gỗ và kim loại chưa sơn. Nếu bạn chọn những bức tường quét vôi trắng hoặc gỉ sét và sơn phủ làm bề mặt, thì bức vẽ của bạn sẽ không sống được lâu, lớp sơn sẽ bong ra cùng với lớp trên cùng của bề mặt. Bề mặt tốt nhất để áp dụng graffiti là bê tông xốp, và nếu bề mặt đó cũng được sơn lót, thì nhìn chung, bạn sẽ có được một bức vẽ kỳ diệu. Nếu bạn vẫn quyết định chọn kim loại làm bề mặt, thì trước khi sơn hoa văn, nó phải được tẩy dầu mỡ bằng dung môi.

        Chúng tôi đã quyết định về bề mặt của bản vẽ, vì vậy điểm quan trọng nhất là chọn sơn. Có nhiều loại sơn graffiti khác nhau về chất lượng và giá cả. Nhưng nếu bạn không có đủ tiền, hãy mua một cái. Nhưng tất nhiên, tốt hơn hết là đừng tiết kiệm tiền mua sơn. Bạn cũng phải mang theo mặt nạ phòng độc. Nó sẽ bảo vệ bạn khỏi khói sơn, đặc biệt nếu bạn định sơn trong không gian hạn chế, nhưng mặt nạ cũng sẽ không gây hại khi ở ngoài trời. Găng tay cũng là một thuộc tính cần thiết để vẽ graffiti.

        Vẽ tranh không phải là công việc sạch sẽ nhất và nếu bạn không muốn đi loanh quanh với đôi bàn tay sơn trong một thời gian dài, đừng lo lắng về việc mua găng tay trước. Găng tay phẫu thuật mua ở hiệu thuốc không chỉ giúp giữ sạch tay mà còn giúp bạn cầm bình xịt trên tay và cảm nhận nắp bình (bình xịt được thiết kế để phun sơn).

        Mũ graffiti

        Chữ hoa, phím và các chi tiết quan trọng khi vẽ hình tượng trưng. Trong kho, bạn cần những chiếc mũ mỏng để tạo đường viền, những chiếc mũ rộng để vẽ các bề mặt lớn và các đường biểu cảm. Có hai loại mũ: nam và nữ. Con cái ở phía dưới có một cái lỗ trên móng tay để làm đầu quả bóng bay. Đàn ông có ghim. Khi mua sơn để vẽ graffiti, bạn cũng phải mua nắp vì nắp màu đen trên xi lanh không phải để vẽ. Mũ là vật dụng tiêu hao và có xu hướng bị dính sơn, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn ít nhất một túi mũ dự phòng.

        Kẻ hủy diệt

        Bộ ngắt (thẻ rộng) cũng sẽ được đặt. Với sự giúp đỡ của họ, bạn có thể sửa các lỗi nhỏ hoặc dấu hiệu rất dễ dàng. Tốt nhất không nên sử dụng chúng để viết trên bê tông, chúng không tồn tại lâu và nhanh chóng bị xóa. Bút chì cũng rất hữu ích, ngay cả đối với người chuyên nghiệp, trước tiên bạn cần cắt mẫu ra, sau đó để nguyên thẻ trong vài giây. Tiết kiệm thời gian của bạn.

        Không vẽ graffiti khi trời mưa và lạnh, bề mặt phải khô hoàn toàn. Ở nhiệt độ thấp, sơn bất tiện, tay có thể bị đóng băng, sơn không bám dính tốt vào bề mặt và mất nhiều thời gian để khô.

        Chúng tôi vẽ graffiti chính xác

        Tùy thuộc vào kiểu đã chọn, kết quả cuối cùng của bản vẽ sẽ được hiển thị. Có một số phong cách vẽ nguệch ngoạc bằng sơn và được vẽ đẹp mắt:

        • Kiểu bong bóng – Hình vẽ nguệch ngoạc đơn giản với ít chữ cái xen kẽ và hoa văn phức tạp, thường được vẽ bằng hai hoặc ba màu.
        • phong cách hoang dã- Một trong những phong cách graffiti khó nhất. Các chữ cái trong hình được đan xen vào nhau để tạo thành các mẫu phức tạp. Phân tích văn bản của các bản vẽ như vậy được giữ ở mức tối thiểu, đặc biệt là nếu không biết cách vẽ graffiti.
        • kiểu daim hoặc kiểu 3d – các chữ cái được tạo ở dạng ba chiều, trong kiểu này, một số kiểu được kết hợp cùng một lúc.
        • Trước khi bắt đầu vẽ graffiti, bạn cần san bằng bức tường và điền vào các bản vẽ cũ. Sơn sẽ bám dính tốt hơn trên bề mặt. Bạn có thể sử dụng sơn men hoặc sơn gốc nước. Men được sử dụng tốt nhất cho những mục đích này, nó cũng có thể được sử dụng làm nền để sơn, trộn bất kỳ sắc tố nào.

          Các tác giả thường sử dụng hướng bom, tức là họ nhanh chóng áp dụng các bản vẽ vào ban đêm ở những nơi khó tiếp cận, phương tiện và bất kỳ tòa nhà nào trong thành phố, đó là lý do tại sao chúng có nguy cơ rơi vào tay chính quyền. hướng này Giờ tốt nhất là buổi tối.

          Cách vẽ graffiti

          Tranh vẽ bậy được làm bằng gì? Chìa khóa để có một bức tranh đẹp là sơn graffiti chất lượng cao. Đừng tiết kiệm khi chọn sơn, nếu không bạn có thể làm tác phẩm nghệ thuật của mình thất vọng khi chọn những loại sơn rẻ tiền và tai tiếng. Các nhà văn có kinh nghiệm thích sơn được thiết kế đặc biệt để tạo sơn graffiti.

          • abro– sơn rẻ tiền nhanh phai màu. Giá của loại sơn này là khoảng 50 rúp.
          • phá hoại abro – Giống như sơn abro thông thường, nhưng bền lâu hơn. Nó có một mùi mạnh, bệnh hoạn. Mũ từ các nhà sản xuất khác sẽ không hoạt động với sơn này. Chi phí sơn như vậy là khoảng 55-70 rúp.
          • montana Hardcore – Sơn được chế tạo đặc biệt để chiên với nhiều áp suất. Giá bắt đầu từ 120 rúp.
          • black montana– Một loại sơn được thiết kế đặc biệt cho graffiti. Chịu được thời tiết, hầu như không bị phai màu và quan trọng nhất là không bị chảy. Lệ phí để vẽ graffiti này là 150 rúp.
          • belton molotow– Sơn chất lượng tốt, nhưng màu xỉn. Giá sơn graffiti không tương ứng với chất lượng – 180 – 200 rúp.
          • rustoleum- Bảng màu đa dạng gồm các loại sơn chất lượng cao để vẽ.
          • Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạn

            Để tiết kiệm tiền và có được màu sắc phù hợp, một số nhà văn chuyên nghiệp sẽ trộn các màu khác nhau cho các bức vẽ của họ.

            Trước khi bạn bắt đầu vẽ hình tượng trưng cho người mới bắt đầu, hãy lưu ý những lỗi mà người mới bắt đầu mắc phải, sau đây là một số mẹo từng bước.

            • Một sai lầm phổ biến mà những người mới bắt đầu mắc phải là thiếu kiến ​​thức nền tảng. Nền được áp dụng trước, sau đó là đường viền và ngược lại. Nó sẽ trở nên xấu xí, với các đường viền được lấp đầy một nửa và phần đệm cong.
            • Trong trường hợp sơn trong tranh đột ngột rỉ ra, bạn không thể dùng tay hoặc vật dụng khác để ngăn sơn chảy ra. Để sơn khô, sau đó sơn màu cơ bản lên trên.
            • Nắp xi lanh phải được làm sạch sau mỗi lần sử dụng. Để sơn bên trong nắp không bị khô, hãy lật ngược nắp và giữ yên trong vài giây. Nếu không, bạn có thể ném bìa vào thùng rác nếu sơn khô.
            • Trước khi sơn bản vẽ, hãy xịt nhựa đường lên và kiểm tra xem nắp đã được lắp đúng chưa.
            • Trong bất kỳ lĩnh vực nào, người viết đều có mã. Cố gắng không vi phạm chúng và quan sát chúng. Hãy tôn trọng tác phẩm của người khác và đừng làm lại tác phẩm không phải của mình, kể cả khi bạn không thấy nó đẹp.
            • Học cách vẽ graffiti từng bước. Cách vẽ graffiti từng bước Phát triển phong cách của riêng bạnVề nguyên tắc, những bậc cha mẹ nào nhận thấy con mình thích vẽ bậy, không nên lo lắng. Bạn chỉ cần giải thích cho trẻ hiểu rằng không phải nơi nào cũng có thể làm được việc này, cái chính là đừng để gặp nạn ngoài hành tinh mà cha mẹ sẽ phải trả giá cho sự sáng tạo của con cái.

              Vẽ bậy là cách thể hiện và giao tiếp phổ biến của thanh thiếu niên ngày nay.

              Chỉ là bố mẹ cần chuẩn bị sẵn tiền để mua những trang thiết bị cần thiết cho con như quần áo phù hợp với người viết, găng tay bảo hộ. Và bạn sẽ cần sơn, mũ, phá hoại, v.v. Cần giải thích cho trẻ rằng bạn cần chọn cẩn thận nơi vẽ nguệch ngoạc.

              Việc vẽ nguệch ngoạc không có gì sai, ít nhất nó tốt hơn là để con bạn dành thời gian chơi game trên máy tính hoặc mạng xã hội ảo. Ngoài ra, con bạn có khả năng phát triển khả năng sáng tạo và nghệ thuật.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.