Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để có kết quả tốt hơn, bạn vẫn cần có một chế độ luyện tập phù hợp và đều đặn. Vì vậy, đừng quên rằng cơ thể bạn cần sự linh hoạt vì hơi mệt mỏi và tham công tiếc việc.

Lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên

– Giúp bồi bổ hệ tim mạch, giúp chống liệt dương, điều hòa sinh lực cơ thể, về lâu dài có thể làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

– Máu lưu thông dễ dàng đến tất cả các bộ phận của cơ thể, mang oxy và các chất dinh dưỡng khác đi nuôi tế bào và cung cấp năng lượng cho các hoạt động của con người.

—Xương ngày càng cứng cáp hơn. Tập thể dục còn giúp hạ huyết áp, giảm hình thành cục máu đông, giảm tốc độ tăng đường huyết, đồng thời có tác dụng làm tăng cholesterol tốt (HDL) trong máu và hạ triglycerid.

– Tăng khả năng chịu đựng stress, giúp cơ thể tránh mệt mỏi và suy sụp tinh thần, giảm nguy cơ ung thư (tuyến tiền liệt, đại tràng).

Bạn nên luyện tập bao lâu mỗi ngày?

Tuỳ theo thể trạng và tình trạng sức khoẻ của mỗi người mà có chương trình luyện tập phù hợp.

-20 phút/ngày: Thích hợp cho người trung niên và cao tuổi. Bạn có thể giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tim.

– 30 phút/ngày: Đây là khoảng thời gian lý tưởng trong ngày, hiệu quả và thiết thực. Ngay cả khi bạn là người mới bắt đầu, 30 phút sẽ không khiến bạn mệt…hụt hơi.

– 60 phút/ngày: Thích hợp cho người tập thể dục trong thời gian dài.

Làm thế nào để luyện tập an toàn?

Trước khi bắt đầu tập nên khởi động nhẹ nhàng khoảng 5-10 phút để kéo căng cơ. Nghỉ ngơi khoảng 5-10 phút sau mỗi lần tập, sau đó lặp lại lần nữa. Uống nhiều nước để thay thế chất lỏng bị mất trong khi tập thể dục.

Dưới đây là một số phương pháp đào tạo đơn giản nhưng hiệu quả:

1. Đi bộ: Không có bài tập thể dục đơn giản nào mang lại nhiều lợi ích như đi bộ. Khi bạn đi bộ, các cơ ở bàn chân, bắp chân, mông, đùi và bụng dưới co bóp liên tục để co bóp các tĩnh mạch và đẩy máu về tim, tim bơm máu để cung cấp oxy cho các tế bào và bài tiết, thải độc tố ra ngoài. Nên đi bộ trên dốc thoai thoải hoặc đi bộ nhanh, đều thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Và hãy nhớ tận dụng tối đa thời gian đi bộ để hít thở.

2. Leo cầu thang: Leo cầu thang là một cách tuyệt vời để giúp đôi chân săn chắc và đốt cháy chất béo hiệu quả. Leo cầu thang 15 phút mỗi ngày (tác dụng của 15 phút này tương đương với 30 phút tập thể dục).

3. Chạy: Tập thói quen chạy bộ hàng ngày như chạy gần nhà, tốt nhất là chạy trên đường thẳng bằng phẳng với tốc độ vừa phải, có thể làm cho cơ mông săn chắc, dáng đi mềm mại, cải thiện hệ hô hấp, đốt cháy chất thừa cơ thể mập mạp, da dẻ hồng hào. Mang một đôi giày vải mềm khi chạy để tránh chấn thương cho đôi chân của bạn.

>>>Bạn nên đọc thêm về Thiết bị trợ thính không dây cho người cao tuổi

4. Đạp xe: Đạp xe leo núi là môn thể thao phổ biến đã gây bão trên toàn thế giới. Bài tập này cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, giống như đi bộ.

5. Yoga Yoga có thể giúp bạn chống lão hóa, cân bằng trạng thái tinh thần, là cách thư giãn hiệu quả sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng yoga chỉ phát huy tác dụng nếu bạn luyện tập nó thường xuyên. Hãy tìm cho mình một nơi tuyệt vời để học yoga để cải thiện sức khỏe của bạn.

6. Nhảy dây: Nếu vòng một của bạn quá lớn thì nhảy dây là cách tập luyện tốt nhất. Đây là bài tập toàn thân hoàn hảo không chỉ tăng cường sức mạnh cho chân, đùi và cánh tay mà còn kích hoạt các khớp quay nhịp nhàng. Hãy mua ngay cho mình một sợi dây thích hợp để tập luyện ngay hôm nay.

7. Bơi lội: Giúp vận động toàn diện cơ bắp, giảm mỡ, nước thúc đẩy tuần hoàn máu.

8. Aerobic: Thể dục nhịp điệu là hình thức luyện tập giúp ổn định và bền vững hệ tim mạch, làm tăng lượng oxy qua phổi và phân bổ đều khắp cơ thể thông qua tim và hệ tuần hoàn máu. Cùng với tiếng nhạc sôi động và những động tác nhịp nhàng sẽ khiến cơ thể bạn trở nên mềm mại, sống động và sảng khoái.

>>>Tìm hiểu vớ y khoa relaxsan điều trị giãn tĩnh mạch tại nhà

9. Cử tạ: Đây là môn thể thao đòi hỏi cơ bắp khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi đã có thói quen tập tạ, bạn sẽ thấy kết quả ngoài mong đợi. Những cơ bắp béo mềm sẽ sớm được thay thế bằng những đường cơ đẹp. Nâng tạ là bài tập thể hình hiệu quả nhất. Thêm vào đó, nâng tạ kích thích cơ thể sản sinh ra chất giảm đau, giúp tinh thần luôn sảng khoái và vui vẻ.

10. Sử dụng máy: Tập trên máy cũng rất thú vị. Trong khi đôi chân không ngừng chuyển động nhịp nhàng thì cánh tay cũng đung đưa nhịp nhàng cân đối. Đai sẽ giúp bạn đánh tan mỡ và làm thon gọn mông và đùi.

Hãy chọn cho mình một phương pháp tập luyện phù hợp để tăng cường sức đề kháng và chăm sóc sức khỏe.

Theo suckhoedoison

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.