Với nhiều ứng dụng như che chắn, vách ngăn, tấm lợp lấy sáng thông minh, vật liệu polycarbonate đang “thống lĩnh” thị trường vật liệu xây dựng hiện nay. Tấm lợp Polycarbonate được sử dụng làm mái nhà để xe, mái che giếng trời, mái che hồ bơi, v.v. Để hiểu rõ hơn về chất liệu Tấm lợp thông minh polycarbonate, bạn đọc có thể theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

Polycarbonate là gì?

Polycarbonate là sự kết hợp giữa tên polymer và carbon. Nhựa Polycacbonat được làm từ các sợi polyme nhưng được liên kết chặt chẽ bởi các nhóm cacbon (-o-(c=o)-o-). Polycarbonate được phát hiện bởi một bác sĩ người Đức vào năm 1953 và kể từ đó đã được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Thuộc tính Polycarbonate

Polycarbonate là nhựa, thường được gọi là nhựa poly hoặc pc. Do đó, polyplastic được đặc trưng bởi trọng lượng nhẹ và độ bền cao. Ngoài ra, nó còn có khả năng chịu nhiệt cao gấp nhiều lần so với các vật liệu khác. Các đặc điểm cụ thể của polyplastic được thể hiện trong bảng dưới đây:

Ứng dụng của polycarbonate

Nhựa Polycarbonate dễ gia công, tạo hình và uốn cong. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chịu nhiệt, chịu lực cao nên được ứng dụng nhiều trong công nghiệp và xây dựng. Cụ thể:

Sản xuất linh kiện điện tử

Polycarbonate là vật liệu có đặc tính cách điện, cách nhiệt tốt, chống cháy và độ bền cao. Do đó, nó được sử dụng trong sản xuất các linh kiện điện tử như vỏ điện thoại di động, vỏ pin, đĩa cd, dvd, blu-ray, v.v.

Sản xuất vật liệu chiếu sáng

Polycarbonate có độ truyền sáng giống như thủy tinh. Tuy nhiên, chúng nhẹ hơn và bền hơn… nên được dùng làm vật liệu thay thế kính trong: nội thất máy bay, tấm lợp nhà kính, kính bảo hộ, v.v.

Thiết bị y tế

Nhựa poly cấp y tế được sử dụng trong sản xuất các thiết bị y tế như cốc nha khoa, ống, chai, thiết bị bảo quản thuốc và máy móc phẫu thuật, thậm chí cả thận nhân tạo, phổi và các cơ quan nhân tạo.

Làm vách ngăn cách âm

Tấm Polycarbonate có khả năng chịu va đập tốt, cách âm cách nhiệt hoàn hảo nên được dùng để làm vách ngăn trong văn phòng, trường học, bệnh viện, khu dân cư,…

Làm lá chắn cảnh sát

Do khả năng chống va đập tốt nên polycarbonate được dùng trong sản xuất khiên cảnh sát. Đây được coi là một thiết bị hữu ích, bền bỉ, không thể phá hủy giúp bảo vệ an toàn cho các chiến sĩ cảnh sát khi làm nhiệm vụ.

Tấm polycarbonate đặc ruột làm biển quảng cáo

Tấm poly đặc chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Polycarbonate có khả năng chịu va đập tốt hơn chất liệu mica nên được sử dụng nhiều trong quảng cáo, biển hiệu khổ lớn.

Vật liệu lợp lấy sáng polycarbonate là gì? Ưu điểm vượt trội của tấm lợp polycarbonate

Vật liệu lợp lấy sáng polycarbonate là gì?

Tấm lợp lấy sáng Polycarbonate là sản phẩm Tấm lợp ban ngày được làm từ nhựa polycarbonate. Tấm lợp lấy sáng thông minh poly được gọi tắt trong tiếng anh là polycarbonate sheet hay pc solid sheet. Tấm lợp nhựa thông minh có 3 loại: đặc, rỗng và sóng.

Ưu điểm của tấm lợp polycarbonate

Tấm lợp Polyetylen bền gấp 200 lần so với kính và gấp 10 lần so với vật liệu nhựa thông thường. Ngoài ra, khả năng truyền sáng của tấm lợp polyetylen rất tốt và hiệu quả. Tất nhiên, đây là lý do tại sao người ta sử dụng vật liệu này để thay thế hoàn toàn thủy tinh.

Ngoài ra, do dễ dàng xử lý nên tấm nhựa polycarbonate có thể được phủ một lớp chống tia cực tím, giúp kéo dài tuổi thọ của tấm nhựa và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, tấm nhựa polyetylen có khả năng chịu nhiệt lên tới 150 độ C, khả năng hấp thụ nhiệt kém, vân vân. Đây được coi là điểm cộng giúp tấm lợp Polyethylene được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá cao.

Mặt khác, tấm lợp Polyethylene rất nhẹ, chỉ bằng 1/10 so với kính, dễ dàng vận chuyển, lắp đặt và thi công ở bất cứ đâu bạn muốn.

Đặc biệt, tấm lợp lấy sáng poly có bảng màu đa dạng, đáp ứng yêu cầu công năng và đón đầu xu hướng thẩm mỹ, phù hợp với phong cách kiến ​​trúc, phong thủy gia chủ…

Phân loại các loại tấm lợp lấy sáng polycarbonate phổ biến

So sánh 3 loại tấm lợp polycarbonate

Như đã đề cập trước đó, có 3 loại tấm lợp polyetylen phổ biến: tấm lợp lõi rỗng, tấm lợp đặc và tấm gấp nếp.

Thông số kỹ thuật tiêu chuẩn cho sản phẩm tấm lợp Polycarbonate

Tấm poly đặc:

Tấm lợp Polyetylen rỗng:

Sóng:

Tấm lợp polycarbonate trên cùng

Tấm mái nhà kính trồng rau

Thông thường, mái che nhà kính trồng rau phần lớn được làm bằng vật liệu màng PE. Tuy nhiên, hiện nay một số nhà đầu tư sử dụng tấm lợp polycarbonate cho mái nhà kính của họ. Thường được sử dụng trong nhà kính trồng lan lớn.

  • Nhà kính trồng rau
  • Nhà màng nuôi trồng thủy sản, nhà nuôi tôm
  • Mái che thông minh cung cấp ánh sáng cho lan
  • Mái giếng trời

    Giếng trời là giải pháp lấy sáng ban ngày hiệu quả được sử dụng trong thiết kế nhà phố, nhà cao tầng. Hiện nay, tấm lợp thông minh poly được sử dụng nhiều để che giếng trời bởi chúng có nhiều ưu điểm vượt trội, đó là:

    • Khả năng chống tia UV lên đến 85%, giúp bảo vệ sức khỏe
    • Khả năng chịu trọng lượng tốt để đứng vững và di chuyển trên mặt đất
    • Chống va đập, độ bền cao, không sợ rơi
    • Chọn màu khác nhau dựa trên sở thích không gian xanh của mỗi người
    • Nhà để xe, ván lợp vỉa hè

      Tấm nhựa phát quang thông minh thiết kế dạng rỗng rất lý tưởng cho mái gara, lối đi… nhờ những ưu điểm sau:

      • Cách âm và chống tia cực tím nhờ sơn phủ uv
      • Nhẹ và dễ cài đặt
      • Rẻ hơn đáng kể so với tấm polycarbonate đặc
      • Mái bể bơi và sân vận động

        Ứng dụng tấm lợp poly vào các công trình mái vòm bể bơi, nhà thi đấu thể thao… giúp lấy sáng hiệu quả đồng thời nâng cao giá trị và tính thẩm mỹ ấn tượng cho không gian sử dụng. Nói chung, màu xanh lam, chuyên nghiệp, cao cấp thường được sử dụng cho mái vòm hồ bơi.

        Báo giá tấm lợp polycarbonate mới cập nhật

        Hiện tại bảng giá tấm lợp lấy sáng Polycarbonate trên thị trường chưa có mức giá cố định. Giá tấm lợp lấy sáng poly bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: chất lượng sản phẩm, chủng loại sản phẩm là tấm poly đặc ruột, rỗng ruột hay tôn sóng, độ dày, kiểu dáng, thương hiệu nhà sản xuất, nhà cung cấp…

        Vì vậy, để đảm bảo mua đúng giá và chất lượng mái che tốt nhất, khách hàng nên lựa chọn địa chỉ uy tín, có tiếng trên thị trường và đơn vị lắp đặt chuyên nghiệp.

        p>

        Liên hệ ngay với chúng tôi – tổng công ty xây dựng hà nội để được báo giá nhanh nhất và chính xác nhất.

        Hướng dẫn lắp đặt mái Polycarbonate an toàn và hiệu quả

        Polycarbonate có khả năng chống va đập cao, độ truyền sáng cao, dễ sử dụng và chỉ số chống cháy tốt. Sau đây là các bước thực hiện đối với hầu hết các công trình lắp đặt mái bằng polycarbonate tiêu chuẩn:

        Bước 1: Chuẩn bị, Giữ an toàn

        Trong bất kỳ lĩnh vực nào, việc đảm bảo an toàn cho chính bạn là vô cùng quan trọng. Bạn sẽ cần tất cả các thiết bị cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối, nhưng các phụ kiện như giày và đồ bảo hộ cũng cần được quan tâm đặc biệt.

        Ngoài ra, trước khi xây dựng, cần phải nhận dạng và đánh dấu để xác định mặt nào của tấm mái hướng lên trời và mặt nào ở dưới. Điều này rất quan trọng vì chỉ một mặt của ván lợp được phủ lớp chống tia cực tím. Nếu mặt không được bảo vệ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, tuổi thọ của bảng điều khiển có thể bị rút ngắn và đổi màu.

        Bước hai: Lắp đặt mái Polycarbonate

        Khi bắt đầu lắp đặt, bạn đặt băng xà gồ lên trên xà nhà để tiếng ồn không bị khuếch đại. Trước tiên, bạn bắt đầu với bảng điều khiển phía dưới, giữ phần mở nơi bảng điều khiển chồng lên gió (cho phép 50mm nhô vào máng xối).

        Lưu ý: Tấm Polycarbonate sẽ giãn nở tự nhiên theo nhiệt độ, vì vậy bạn cần thực hiện các bước phù hợp để đảm bảo điều này xảy ra.

        Các miếng đệm cao su lớn trên các vít cũng sẽ bịt kín vào tấm, ngăn không cho nước tràn vào mái nhà.

        Tần suất bắt vít bắt buộc đối với tấm tôn và tôn là một vít trên mỗi đỉnh đối với xà gồ cuối và một vít trên mỗi đỉnh đối với xà gồ trung gian và tấm trimdek.

        Sau khi tất cả các tấm mái được lắp đặt, bạn sẽ cần hoàn thiện cấu trúc bằng các chi tiết kim loại phù hợp như nắp sườn và nắp sà lan.

        Giá phân phối, thi công, lắp đặt tấm lợp lấy sáng polycarbonate tốt nhất

        Hiện nay, trên thị trường có hàng chục, hàng trăm đơn vị phân phối và lắp đặt hệ thống tấm lợp lấy sáng polycarbonate. Tuy nhiên, đâu mới là địa chỉ chính xác để bạn “chọn mặt gửi vàng”? Câu hỏi này không của riêng ai. Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt tấm lợp mái tôn polyetylen thì tổng công ty xây dựng hà nội là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

        Chúng tôi chuyên phân phối và lắp đặt các sản phẩm mái lấy sáng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Các sản phẩm tấm lợp lấy sáng thông minh polycarbonate do công ty cung cấp được đảm bảo chất lượng 100%, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, Quý khách sẽ nhận được đầy đủ thông tin xuất xứ sản phẩm, hóa đơn đỏ khi thanh toán, đảm bảo chất lượng cao, kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm,…

        Bên cạnh đó, chúng tôi có đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp, công nhân lành nghề, giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản và am hiểu về tấm lợp lấy sáng.

        Chúng tôi cam kết lắp đặt nhanh và hoàn thành trong thời gian sớm nhất, không mất nhiều thời gian, lắp đặt nhanh chóng, cẩn thận và chính xác nên quý khách yên tâm sử dụng.

        Ngoài ra, chúng tôi không cam kết phân phối và lắp đặt tấm lợp giá rẻ, nhưng chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng chất lượng công trình, giá cả hợp lý, đáp ứng yêu cầu về công năng và tính thẩm mỹ. Đặc biệt chúng tôi hỗ trợ bảo hành, bảo trì định kỳ và hỗ trợ nhanh 24/7 nếu khách hàng có nhu cầu.

        Hãy đến và trải nghiệm dịch vụ chất lượng của chúng tôi!

        Công ty Xây dựng Hà Nội

        • Địa chỉ: 57 lượng trung – p. nguyễn du – q. hai bà trưng – Hà Nội
        • Đường dây nóng:
        • Trang web: https://www.hancorp.com.vn/

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.