Tranh được coi như một biểu tượng nghệ thuật, là vật thể hiện vẻ đẹp của không gian và gu thẩm mỹ của gia chủ. Nhiều gia đình cũng thích sử dụng tranh treo trong không gian phòng khách, đặc biệt là tranh treo cổ điển Châu Âu và tranh treo cổ điển Pháp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về dây chuyền. Vì vậy, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm thông tin cơ bản và chi tiết về hội họa cổ điển Pháp! Hãy bắt đầu nào

Tại sao nên sử dụng tranh cổ điển Pháp để làm đẹp không gian?

Hội họa cổ điển Pháp một phần là khuynh hướng hoài cổ, phát triển từ thế kỷ XX. Cùng với thế giới, các sản phẩm tranh của Pháp được ưa chuộng và nhận được phản hồi rất tốt.

Vì sao nên sử dụng tranh cổ điển Pháp để làm đẹp không gian ?

Để làm được điều này, nó cần có những ưu điểm sau:

  • Tạo cảm giác sang trọng, hoài cổ và đậm chất Âu, đặc biệt là Pháp
  • Nghệ thuật cổ điển, thường nhẹ nhàng và lãng mạn hơn
  • Phù hợp với phong cách phòng khách tinh tế, tự do
  • Hoàn thiện không gian đẹp hơn và gây ấn tượng với người xem
  • Mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau
  • Trải nghiệm vẻ đẹp của hội họa cổ điển Pháp

    Dù là tranh phong cảnh hay tranh sinh hoạt, khi được miêu tả bằng hội họa cổ điển Pháp đều có giá trị nhất định. Ngoài ra, do sự khác biệt về văn hóa và kiến ​​trúc ở các châu lục nên những bức tranh trên đều mang màu sắc cổ điển, có thể mở ra một thế giới mới trong chính ngôi nhà của bạn, đồng thời mang lại sự bình dị và yên bình. Đặc biệt vẻ đẹp của tranh cổ điển Pháp và tranh sơn dầu cổ điển Châu Âu thường có những điểm sau:

    Tranh cổ điển Pháp với tính thẩm mỹ hiện thực

    Chủ nghĩa cổ điển xuất hiện từ rất sớm, có nhiều bức tranh có thể phản ánh hiện thực cuộc sống của con người thời bấy giờ. Các bức tranh có tỷ lệ đơn giản và không đối xứng. Nó cần có đủ các yếu tố tốt đẹp: tự nhiên, cao thượng, trang nghiêm, giản dị.

    Cảm nhận vẻ đẹp từ tranh cổ điển Pháp

    Đặc biệt là các nghệ sĩ trong phong trào Phục hưng luôn nỗ lực khắc họa vẻ đẹp của lý tưởng và hiện thực để tạo nên những kiệt tác nghệ thuật. Điều này vô tình đặt ra những tiêu chuẩn nhất định cho thế hệ tương lai.

    Những bức tranh cổ điển Pháp thể hiện tính nhân văn

    Hội họa cổ điển Pháp khéo léo tập hợp mọi tầng lớp xã hội một cách vô cùng phong phú và không lẫn vào đâu được. Ngay cả tranh sơn dầu trừu tượng, tranh phong cảnh sông nước, tranh truyền thần… đều có đặc điểm là bố cục cô đọng, tương phản màu sắc rõ nét

    Nó mang nhiều tầng ý nghĩa khác nhau, đặc trưng cho từng lớp người, từng thế hệ và một tư tưởng, thông điệp nào đó mà tác giả muốn gửi gắm.

    Cảm nhận vẻ đẹp từ tranh cổ điển Pháp

    Những bức tranh cổ điển Pháp nổi tiếng nhất

    Bộ sưu tập tranh cổ điển Pháp ấn tượng và độc đáo có thể chia thành các nhóm sau. Tranh sơn dầu vẽ tay có giá thành khá cao nhưng tranh công nghiệp lại rẻ hơn rất nhiều và phù hợp với nhiều không gian.

    Chủ nghĩa hiện thực cổ điển Pháp

    Đây đều là những tác phẩm nghệ thuật hàn lâm, ngoài việc tái hiện hiện thực, còn phản ánh phần nào cách nhìn của người nghệ sĩ về xã hội đương thời. Vì vậy, mỗi bức tranh đều khiến người xem có nhiều suy nghĩ và cảm xúc khác nhau.

    Tranh cổ điển Pháp phong cách hiện thực

    Phong cách phóng khoáng của hội họa cổ điển Pháp

    Khoảng thế kỷ 19, các họa sĩ người Pháp lần lượt bắt chước tranh Spasmism và mang nó ra khắp châu Âu. Vẫn là hội họa tập trung vào hình thể, nhưng có nhiều tính nghệ thuật và tự do hơn để thể hiện sự hài hòa, chiều sâu và sự tôn trọng vẻ đẹp con người.

    Tranh cổ điển Pháp phong cách phóng khoáng

    Tranh phong cảnh cổ điển Pháp

    Những bức tranh này chủ yếu là về thời tiết và thiên nhiên, chẳng hạn như bìa rừng, động vật hoang dã lang thang, v.v. Cách phối màu không quá tối giúp toát lên vẻ đẹp cổ điển ấn tượng. Đây cũng là phong cách được duy trì và phát triển cho đến ngày nay.

    Tranh cổ điển phong cảnh Pháp

    Giới thiệu tranh cổ điển Pháp đẹp

    Dưới đây là những mẫu tranh cổ điển Pháp được nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn, hi vọng các bạn sẽ thích, những sản phẩm này sẽ mang lại giá trị thẩm mỹ mà khách hàng hằng mong đợi. .

    Tranh trừu tượng

    Tranh trừu tượng thường đề cao sự phối hợp màu sắc, tạo cho người nhìn ấn tượng mạnh và tính nghệ thuật cao hơn. Sử dụng các bản vẽ độc đáo, tác phẩm theo yêu cầu và tác phẩm nghệ thuật được cá nhân hóa.

    Tranh trừu tượng

    Cảnh quan thời tiết

    Thông thường, cảnh thời tiết được phản ánh khá rõ nét trong hội họa cổ điển Pháp. Ví dụ như sử dụng màu trắng làm chủ đạo để thể hiện cảnh mùa đông lạnh giá ở Pháp, hay bức tranh mùa xuân với thác nước,…

    Tranh phong cảnh thời tiết

    Đôi khi, mùa hè rực rỡ và sống động cũng được miêu tả trong các bức tranh cổ điển Pháp gần gũi và hài hòa với mọi người. Nó chỉ là một phiên bản tĩnh của điện ảnh nước Pháp từ nhiều thế kỷ trước.

    Tranh phong cảnh thời tiết

    Bản đồ phong cảnh cuộc sống

    Nhóm tranh miêu tả cảnh sinh hoạt trên đây tạo cho người ta cảm giác con người và thiên nhiên chung sống hòa thuận. Có lẽ chính lối kiến ​​trúc cổ điển sang trọng và hình ảnh chiếc xe ngựa quen thuộc, một cảnh quan đặc trưng của châu Âu thế kỷ trước.

    Bức tranh phong cảnh sinh hoạt

    Đó cũng có thể là Vườn địa đàng thường được nhắc đến trong quan niệm của dòng tranh nổi tiếng thời Phục hưng, đặc biệt ở Pháp và khắp châu Âu. Tranh phong cảnh không chỉ mang tính nghệ thuật mà còn có ý nghĩa lịch sử nhất định.

    Bức tranh phong cảnh sinh hoạt

    Tranh phong cảnh thiên nhiên

    Ngoài đẹp, bức tranh này còn có giá trị phong thủy nhất định. Thông thường nó sẽ có một số loại màu chủ đạo như xanh, tím, vàng,… vô cùng nổi bật. Hoa oải hương biểu tượng hay sắc tím nổi bật của cánh đồng hoa hướng dương chắc chắn dành riêng cho những ai yêu hoa và văn hóa Pháp lãng mạn.

    Tranh phong cảnh thiên nhiên

    Tranh phong cảnh thiên nhiên

    Chọn kích thước áp phích phù hợp

    Mẹo chọn tranh treo tường hoàn hảo cho gia đình bạn:

    Về chiều cao: Tổng diện tích tranh không quá 1/3 diện tích tường, nếu tường cao 4m thì tranh cách mặt sàn 1m4 tính từ tâm của bức tranh.

    Về khoảng cách giữa các đồ vật: Nếu dùng tranh để lấp đầy các khoảng trống trong phòng thì nên để các bức tranh cách nhau khoảng 15-25cm và khoảng cách giữa mỗi bức tranh là 8-10cm

    Giới thiệu về kích thước hình ảnh: Chọn 0,75 cho lề hình ảnh đối với phòng hoặc văn phòng. Nếu treo tranh trên ghế sofa, hãy chọn bức tranh có chiều rộng ngang bằng với ghế sofa.

    Lựa chọn kích thước tranh treo phù hợp

    Trên đây là các mẫu tranh cổ điển Pháp và thông tin về dòng sản phẩm này, chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn để trang trí cho ngôi nhà của mình đẹp hơn. Nó không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ mà còn thể hiện thế giới nội tâm và phong cách nghệ thuật yêu thích của bạn. Hy vọng bạn có thể tìm thấy những sản phẩm ưng ý và có trải nghiệm mua sắm thú vị.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.