Hiện nay, với cơn sốt người thừa kế, vàng tan tại Việt Nam, các bạn trẻ cũng đang chộp lấy hoặc thử làm những chiếc dream catcher dễ thương cho mình hoặc bạn bè. Bạn nghĩ rằng bạn hoặc bạn của bạn có thể treo một chiếc vòng bắt giấc mơ trên bàn cạnh giường ngủ và đi ngủ một cách thoải mái. Nhưng bạn có biết toàn bộ sự thật đằng sau Dream Chaser?

Hay bạn chỉ biết rằng dream catcher dùng để thu hút những giấc mơ. Những giấc mơ đẹp đẽ sẽ xuyên qua, bay theo những chiếc lông vũ và tiến vào cõi mộng của chủ nhân. Những cơn ác mộng sẽ bị mắc vào lưới và sẽ biến mất khi ánh nắng ban mai ló dạng. Bạn có biết tại sao có hai loại dream catcher không? Một loại có lưới dệt chặt chẽ, dường như phục vụ cùng một mục đích. Còn về một lỗ tròn nhỏ ở giữa, thường to và tinh tế hơn thì sao? Lỗ tròn tượng trưng cho sự thu hút, thu nhận. Nhưng nó chụp cái gì?

Một con quỷ tên winanimiziwin (có nghĩa là “sợ hãi”) được nhắc đến trong các tài liệu ojibwa cổ và cũng là nguyên nhân gây ra những cơn ác mộng triền miên cho trẻ em và người lớn. Con quỷ đó ăn giấc mơ của trẻ em và đôi khi là con người. Nó rất nguy hiểm và mạnh mẽ, chỉ có một cách để loại bỏ nó: treo một chiếc dreamcatcher có lỗ tròn ở giữa.

Những chiếc lông vũ dẫn đường cho lũ quỷ, khiến chúng rời khỏi giấc ngủ của con người và bay đến võ đài. Những mũi tên đôi khi được gắn vào để làm suy yếu lũ quỷ và giúp chúng dễ khuất phục hơn. Chiếc vòng cổ mê hoặc trở thành một cơn lốc hút sạch mọi thứ, ác mộng, quỷ ăn giấc mơ và cả những giấc mơ tốt đẹp. Điều này lý giải vì sao khi treo loại vòng này trên đầu giường bạn sẽ không bị mộng mị như các loại vòng khác. Bị hút vào không có nghĩa là chết, con quỷ chỉ bị mắc kẹt ở đó, trong một thế giới khác.

Khi ojibwa làm những chiếc nhẫn có một lỗ tròn ở giữa, họ đảm bảo rằng chúng chỉ hút vào chứ không cho chất bên trong ra ngoài. Nhưng cùng với sự phát triển của xã hội loài người, bộ tộc Ojibwa dần giảm sút, số lượng pháp sư cũng giảm theo. Lo sợ rằng một ngày nào đó bùa chú không đủ mạnh và những con quái vật từ chiều không gian khác sẽ quay trở lại thế giới này, anh đã phá hủy tất cả những chiếc nhẫn ma thuật bằng một lỗ tròn ở trung tâm.

Vào năm 2011, người ta đã phát hiện ra những dòng chữ khắc từ bộ tộc da đỏ này, một số dòng chữ được dịch như sau: “Chừng nào vòng xoáy còn bị phong ấn, họ [winanimiziwins] không thể quay lại thế giới này, nhưng nếu vòng tay [người bắt giấc mơ] tập hợp lại, họ sẽ biết [sự mê hoặc suy yếu], họ có thể phá vỡ vòng xoáy trở lại chiếc cốc của giấc mơ và cuộc sống. Chúng ta”.

Hãy thử tưởng tượng một ngày nào đó những chiếc dreamcatcher mà Ojibwa đang cố gắng phá hủy sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi và mọi người đều sử dụng chúng. Ngày đó là ngày lũ quỷ quay trở lại, và vì chúng đã đói khát quá lâu nên tất nhiên chúng sẽ nuốt chửng không chỉ những giấc mơ mà cả cuộc sống của chúng ta. Vậy đấy, đừng vội tin rằng giấc mơ đêm qua là do dream catcher mang đến. Khi con người tin chắc vào điều gì thì tự khắc sẽ có được điều đó, bất kể là vật vô tri vô giác. Chức năng tâm linh duy nhất của những chiếc nhẫn trong mơ, khi chúng xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều ở đất nước này, là báo hiệu cho những con quỷ tham lam trong truyền thuyết của Ojibwa rằng chúng sắp trở lại thế giới loài người.

Dream catcher đẹp thật đấy, nếu bạn là fan của kim tan thì nhất định phải sắm cho mình một chiếc “sành điệu” mới được. Nhưng thiết nghĩ các fan của “The Heirs” cũng nên cẩn thận hơn khi chọn cho mình một chiếc vòng tay trong mơ để tránh những điều không hay xảy ra. Vì dù sao thì “có kiêng có lành” đúng không?

Tự do

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.