Hãy xem cách vẽ cờ Việt Nam đơn giản nhất trên youtube.

Quốc kỳ Việt Nam có hình chữ nhật, chiều rộng bằng 2/3 chiều dài. Màu chủ đạo của quốc kỳ là màu đỏ, ở giữa có ngôi sao năm cánh màu vàng. Nhìn sơ qua có thể thấy, vẽ lá cờ Việt Nam không khó nhưng để vẽ được chính xác và chuẩn xác thì cần nhiều phương pháp và kỹ năng. Với bài phù lưu đồng phục, sau đây là cách vẽ quốc kỳ Việt Nam đơn giản nhất.

1. Cách vẽ cờ Việt Nam

Để vẽ được chính xác lá cờ Việt Nam, bạn cần chuẩn bị một tờ giấy kraft có chiều rộng 10 cm, chiều dài 15 cm, phụ kiện vẽ cần có thước kẻ và compa.

Bạn đang xem: Cách vẽ cờ Việt Nam

Các bước thực hiện:

– Bước 1: Dùng thước kép xác định tâm của hình chữ nhật và cắt ở chính giữa

– Bước 2: Vẽ đường tròn có tâm hoặc bán kính 3cm, sau đó kẻ hai trục vuông góc với tâm)

– Bước 3: Gọi b là giao điểm của đường tròn với chiều dương của trục tâm. Gọi d là điểm có tọa độ 1,5cm theo chiều dương của trục hoành, vẽ đường tròn có d là tâm và qua b cắt theo chiều âm của trục hoành tại c. Khi đó bc là cạnh của ngũ giác đều nội tiếp đường tròn. Bây giờ chúng ta có một hình ngũ giác đều.

Xem thêm: Exw là gì

– Bước 4: Lấy b làm tâm, vẽ đường tròn bán kính bằng bc cắt các đường tròn tại m và n được như hình vẽ bên. Lấy m làm tâm, vẽ đường tròn bán kính bc và cắt đường tròn tại điểm thứ hai là p. Lấy p làm tâm, vẽ đường tròn bán kính bc cắt đường tròn tại điểm thứ hai q.

– Bước 5: Nối các đường chéo của các ngũ giác đều cắt nhau tại i,k,e,j như hình vẽ. Nối các đường như hình, ta được ngôi sao 5 cánh với đỉnh hướng lên trên.

Hướng dẫn cách vẽ lá cờ Việt Nam

Cách vẽ quốc kỳ Việt Nam

2. Nguồn gốc lá cờ Việt Nam

Nguồn gốc của lá cờ Việt Nam gắn liền với cuộc đấu tranh bất khuất của nhân dân Việt Nam giành độc lập, tự do trong suốt bao năm qua. Trong những ngày đầu đấu vật, lá cờ đỏ có ngôi sao năm cánh màu vàng với biểu tượng búa liềm. Năm 1940, Khởi nghĩa Trung Quốc quyết định lấy cờ đỏ sao vàng làm cờ khởi nghĩa, hy vọng sau khi đánh đuổi đế quốc Pháp, quốc kỳ sẽ đổi thành cờ năm cánh đỏ vàng. Ngôi sao. Ngôi sao.

Ngày 16-8-1945, Quốc hội Việt Nam họp tại Tân Hà và tuyên bố quốc kỳ Việt Nam phải có nền đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng năm cánh. Sau khi Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, Quốc hội nước đầu tiên của nước dân chủ cộng hòa năm 1946 đã quy định trong hiến pháp: “Quốc kỳ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa là hình chữ nhật, chiều dài bằng hai phần ba lá quốc kỳ. . Chiều rộng. Cờ. . Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Dài, nền đỏ, ở giữa có ngôi sao năm cánh màu vàng.”

Xem thêm: Mới! Thời gian bay từ Việt Nam sang Thụy Sĩ mất bao lâu?

Năm 1975, miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất hai miền, Quốc hội Việt Nam thống nhất công nhận quốc kỳ chính thức có sao vàng năm cánh ở giữa, nền đỏ.

Nguồn gốc của lá cờ Viẹt Nam gắn liền với những năm tháng đấu tranh kiên cường

Nguồn gốc của lá cờ Việt Nam gắn liền với những năm tháng đấu tranh ngoan cường

3. Ý nghĩa quốc kỳ Việt Nam

Bởi vì thiết kế của lá cờ Việt Nam có một ý nghĩa đặc biệt. Lá cờ đỏ tượng trưng cho nhiệt tình cách mạng và là màu của chiến thắng. Ngôi sao vàng là linh hồn của dân tộc Việt Nam, năm cánh là sức mạnh đoàn kết để đồng bào các tầng lớp cùng chung sức, chung lòng.

Ngay từ thiết kế lá cờ Việt Nam đã mang những ý nghĩa đặc biệt

Vì lá cờ Việt Nam được thiết kế nên nó mang một ý nghĩa đặc biệt

Giờ đây, lá cờ Việt Nam hình chữ S tung bay trên khắp đất nước. Lá cờ đỏ sao vàng tượng trưng cho dân tộc Việt Nam, là bẩm sinh và do mọi người có được. Lá cờ Việt Nam là biểu tượng của hồn nước, của lòng người, của sự đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh lá cờ Tổ quốc còn nhắc nhở các thế hệ mai sau hiểu và nắm rõ lịch sử nước nhà, trân trọng và phấn đấu cho công cuộc xây dựng quê hương.

Xem thêm: Những hình ảnh khó quên trong năm 2016

Kết luận: Trên đây là bài viết Cách vẽ lá cờ Việt Nam đơn giản nhất. Hy vọng bài viết này giúp ích được cho cuộc sống của các bạn, hãy cùng đón đọc và theo dõi những bài viết hay của chúng tôi mỗi ngày trên website: donngnaiart.edu.vn

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.