Tượng gỗ gia đình gà

Tượng đàn gà gỗ cẩm lai

Tượng gỗ Jiji từ lâu đã trở thành hình khối trang trí phổ biến trong Phong Thủy và là linh vật thân thiết trong đời sống, tâm lý văn hóa của người Việt. Nhưng ý nghĩa của tượng gà nhà, vai trò biểu tượng của gà trong đời sống, cách bài trí phong thủy…

Để có câu trả lời cho câu hỏi trên, mời bạn tham khảo bài viết của Xưởng Tượng Gỗ:

Xưởng Tượng Gỗ

Tượng gỗ gia đình gà

Ý nghĩa tượng trưng của gà và khắc gỗ gà trong văn hóa

Gà trong số các biểu tượng văn hóa

– Theo nghiên cứu, gà là một loại chim trong họ chim. Nó là động vật đầu tiên được thuần hóa. Trong vương quốc loài chim, gà là loài động vật quan trọng nhất, với tổng số 24 tỷ con.

– Gà là một trong những loài động vật có quan hệ gần gũi với con người. Gà là con vật linh thiêng trong nhiều nền văn hóa từ thời cổ đại và gắn liền với nhiều tín ngưỡng và hệ thống thờ cúng tôn giáo. Trong 12 con giáp, con gà cũng là một linh vật không thể thiếu.

– Hình ảnh con gà trống là một trong những hình tượng được người Việt yêu thích, theo phong thủy, gà trống còn có công năng giúp trừ sát khí trong nhà, thu hút tài lộc, phú quý, giúp tài vận hanh thông. Kinh doanh.

Hình ảnh con gà trong đời sống

Xưởng Tượng Gỗ

– Trong tín ngưỡng dân gian, khi cúng thần linh, tổ tiên, người ta thường cúng gà chín nhưng để nguyên con vì gà được coi là cầu nối giữa con người với thế giới thần linh.

– Con gà gần gũi với người nông dân nên biểu tượng con gà trở thành biểu tượng của sự dư dả, dư dả, trường tồn theo năm tháng. Hình ảnh chú gà đứng trên đống rơm cất tiếng gáy chào đón bình minh đã trở thành biểu tượng của uy quyền và lòng dũng cảm.

– Hình ảnh con gà trống được đưa vào võ thuật, khi cất tiếng gáy thì uy nghiêm, điềm tĩnh và tràn đầy năng lượng, lấy cảm hứng từ điều này mà ra đời một bộ pháp đá linh hoạt và hoàn chỉnh. sức mạnh

– Hình ảnh con gà được coi là tượng trưng cho ánh sáng, niềm tin và sức mạnh. Hình ảnh tiếng hát xua tan bóng tối, xua đuổi tà ma. Người ta nói côn trùng độc sợ tiếng gà gáy.

Tượng gỗ họ Kỷ

Xưởng Tượng Gỗ

– Tượng Gỗ Chuồng Gà nằm trong hệ thống Tượng Gà. Như đã nói ở trên, do mối quan hệ mật thiết giữa con gà với mọi mặt của đời sống con người nên hình ảnh con gà đã được họa sĩ lồng ghép vào các tác phẩm của mình. Các mảnh họ gà có vị trí khác nhau và chất liệu gỗ khác nhau:

Xưởng Tượng Gỗ

– Jijia khắc gỗ, hình ảnh quen thuộc của các thành viên Jijia mời nhau đi ăn tối trông rất tự nhiên. Hình ảnh nổi bật nhất trong bức tượng là chú gà trống cao lớn đứng kiêu hãnh trên ngọn, vươn cổ cất tiếng gáy, bên cạnh là cô gà mái của người vợ đang chơi đùa với đàn con của mình.

– Tạo hình gia đình gà có rất nhiều mẫu mã đặc sắc như gia đình gà tứ sắc kèm theo hình tùng-cúc-trúc-mai, tứ quý, gia đình gà ăn lộc tre thực phẩm. Nó có nghĩa là hạnh phúc lâu dài và vượt qua mọi khó khăn. Tượng gỗ Jijia là hình ảnh chú gà trống dũng mãnh hiên ngang che chở cho mẹ con Jijia bên dưới.

– Tranh khắc gỗ chuồng gà khắc họa chân thực cuộc sống hàng ngày của chú gà. Nhưng ngẫm lại, đây là hình ảnh truyền thống tượng trưng cho sinh hoạt gia đình và tình nghĩa vợ chồng của con người. Kể từ đó, nhiều người đã đến mua tượng gỗ của Jijia, một phần để trang trí nhà cửa, một phần để hâm nóng tình cảm gia đình.

Ý nghĩa và công năng của Jijia Muzun

Ý nghĩa của tượng gỗ gia đình gà:

– Ngoài giá trị thẩm mỹ, tượng gỗ Jijia còn chứa đựng nhiều ý nghĩa phong thủy và tâm linh sâu sắc. Hình ảnh gia đình gà là hình ảnh đời thường, nhưng qua bàn tay đục đẽo của người thợ, hình ảnh gia đình gà mang tính chất ước lệ, chỉ con người bằng hình tượng.

– Đầu đội mũ mão (mão dậu) là văn, mão cao thẳng là ý chí. Huy chương trong tiếng Trung Quốc đọc là chính văn, đồng âm với tiếng phổ thông nên còn có tác dụng chiêu mộ nhân tài, thành danh.

Xưởng Tượng Gỗ

– Gà được cho là sứ giả của bình minh, xua đuổi bóng đêm và mang đến ánh sáng và hơi ấm mới cho bình minh. Hơn nữa, nó còn là cầu nối giữa con cháu với tổ tiên. Chính vì thế tượng gỗ gia đình gà có chức năng xua đuổi tà khí, giúp xua đuổi tà ma, bảo vệ gia chủ khỏi những điều xấu xa.

– Trong ngũ hành, gà thuộc hành kim nên sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Hình ảnh những chú gà đang chăm chỉ kiếm ăn tượng trưng cho sự chăm chỉ làm việc mang lại nhiều tiền bạc và sự đoàn kết.

– Tượng gỗ gia đình gà là hình ảnh một gia đình đầm ấm, yên ấm với gà bố, gà mẹ, gà con… là niềm hạnh phúc giản dị của cuộc sống thường ngày mà bao người khao khát. Tượng tượng trưng cho tấm lòng son sắt, lòng trung thành, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.

Vai trò của tượng gà

Xưởng Tượng Gỗ

-Ngoài hàm ý trấn trạch và thu hút tài lộc, phú quý, tượng gỗ gia cầm còn có vai trò rất lớn trong việc điều hòa mối quan hệ vợ chồng. – Người xưa nói gà có thể chữa sao đào hoa. Sao này ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Vì vậy, Jijiamu giống như một sự lựa chọn hợp lý của gia đình để cứu vãn mối quan hệ rạn nứt giữa vợ và chồng.

-Nên đặt tượng Phật Di Lặc trong phòng ngủ hoặc phòng ăn. . . Đầu gà đối diện với tủ quần áo, có thể tránh được ảnh hưởng của sao đào hoa, tăng cường tình cảm vợ chồng. . .

– Bày tượng gia đình gà bằng gỗ trong nhà có lợi cho sự gắn kết các thành viên trong gia đình, vợ chồng không có con gái thì sớm có quý tử, ông bà sớm có cháu bồng bế.

p>

Phương pháp bài trí phong thủy của khắc gỗ Jijia

– Gà là con vật rất quen thuộc với con người nên khi chơi tượng gỗ gà thì ai cũng chơi được, không sợ già, không sợ kiêng kỵ:

Xưởng Tượng Gỗ

– Theo quan niệm âm dương ngũ hành, gà thuộc kim nên rất hợp với nhà hướng Tây, nếu đặt ở hướng Nam sẽ thu hút tài lộc. Đặc điểm của họ nhà gà là có tác dụng trấn tĩnh, trừ tà ma. Nếu được đặt trong phòng khách đối diện với cửa trước, nó sẽ có tác dụng trấn an và bảo vệ ngôi nhà của bạn.

– Đặt tượng Phật trong phòng ăn sẽ giúp ngăn chặn khí xấu từ ống xả, vì trong nhà thường có nhiều ống dẫn khí hình thuôn, tượng này có quan hệ gần với hình rắn nên không may mắn. .

– Gà trống có tướng mạo của đế vương, rất được quý nhân phù trợ, đặt tượng thần trong nhà có thể tránh bị tiểu nhân quấy phá, nói xấu sau lưng. Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

– Nên đặt tượng ở nơi cao ráo, rộng rãi để thể hiện uy quyền, không nên đặt dưới đất, đối diện nhà vệ sinh, gầm cầu thang vì sẽ làm giảm tác dụng của tượng gỗ.

Nguyên liệu làm tượng gỗ gia đình gà

– Gà được coi là linh vật gà trống mang lại may mắn, phú quý cho gia đình. Vì vậy, không chỉ đặt tượng Phật Di Lặc ở vị trí đúng Phong Thủy mà còn phải lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp để mang lại lợi ích Phong Thủy cao nhất.

– Nên chọn mua tượng gỗ gà làm bằng gỗ tự nhiên, tượng gỗ này sẽ mang lại nhiều may mắn, phú quý cho gia đình. Tượng Jijia được tạc từ gỗ tự nhiên, có màu sắc bắt mắt, đường nét điêu khắc tinh xảo, tư thế uy nghiêm.

– Cũng giống như các loại tượng phong thủy khác, việc đặt tượng gà phong thủy trong nhà cũng có những điều cấm kỵ. Vì vậy, hãy mua cho mình mẫu ưng ý trước khi tìm đến cửa hàng nội thất uy tín.

Xem thêm tranh khắc gỗ Kỷ Giáp: tại đây

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.