Thịt chó nói chung, đặc biệt là thịt chó nấu măng là món ăn được rất nhiều người ưa thích. Đây cũng là một trong 7 món thịt chó độc đáo trên mỗi mâm cỗ. Thịt chó có hương vị đặc trưng, ​​ăn với măng rất tuyệt, nhất là khi ăn nóng với cơm và bún.

Dù có nhiều cách làm khác nhau nhưng chắc chắn rằng cách luộc măng chua mà ngonaz chia sẻ dưới đây là đơn giản và hấp dẫn nhất. Còn chần chừ gì nữa, hãy vào bếp và trổ tài cùng chúng tôi thôi nào!

Cách làm thịt chó nấu măng ngon 1

Món canh măng thịt chó này bạn có thể mua măng tươi hoặc măng khô đều được. Măng tươi gọt vỏ, cắt khúc, rửa sạch, cho vào nồi luộc sơ để loại bỏ vị đắng. Còn với măng khô măng khô thì công đoạn sơ chế ban đầu phức tạp hơn một chút. Măng khô khi mua về ngâm với nước lạnh khoảng 5-6 tiếng. Sau đó luộc măng khô trong nước khoảng 1 tiếng.

->Tham khảo ngay chuẩn nhà hàng cách làm dồi chó ngon

Nguyên liệu cần thiết

  • Thịt chó tươi
  • Măng tươi: 300 gam
  • Hành tây: 1 – 2 củ
  • Hành lá, mướp hương
  • Gia vị: giấm, nước mắm, hạt nêm, muối, tiêu, dầu ăn
  • Tục nấu măng thịt chó

    Bước 1: Sơ chế thịt chó

    Thịt chó tươi ngon, mua về rửa sạch. Sau đó, bạn bắc một nồi nước lên bếp, thêm khoảng 1 thìa muối, 1 thìa dấm trắng. Sau khi nước sôi, cho thịt chó đã rửa sạch vào chần trong 1 phút.

    Sau khi chần, vớt thịt chó ra, xả qua nước lạnh, rửa sạch bọt bẩn trên bề mặt miếng thịt.

    Bước thứ hai: ướp thịt chó

    Thịt chó sau khi làm sạch, thái miếng nhỏ rồi cho tất cả vào bát. Tiếp đến cho 1 thìa nước mắm và chút tiêu vào khuấy đều. Ướp thịt chó trong khoảng 30 – 60 phút để thịt ngấm mùi thơm và đậm đà hơn.

    Bước 3: Chuẩn bị các nguyên liệu khác

    Sử dụng măng tươi, bạn rửa sạch, thái khúc nhỏ rồi cho vào nồi đun trong 10 phút để giải độc. Sau đó vớt măng ra rổ, rửa lại với nước lần nữa rồi để ráo.

    Lưu ý: Bạn có thể mua măng ngon, hoặc măng khô. Tuy nhiên, măng tươi sẽ ngon hơn.

    Hướng dẫn cách làm thịt chó nấu măng đơn giản đến bất ngờ 2

    Với hành củ, bạn bóc vỏ và thái mỏng. Còn với hành lá và mùi tàu, bạn chỉ cần rửa sạch và thái nhỏ vừa là được.Hướng dẫn cách làm thịt chó nấu măng đơn giản đến bất ngờ 3

    Bước thứ tư: thịt chó luộc măng

    Bạn bắc nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn vào. Khi dầu nóng, cho hành vào phi thơm rồi cho măng vào xào nhanh tay. Chú ý cho thêm một ít bột canh, xào măng thêm vài phút để măng ngấm gia vị hơn.

    Sau khi măng chín, cho thịt chó vào nồi, đảo nhanh tay rồi cho nước ngập mặt măng. Lúc này, đậy nắp nồi và đun sôi, sau đó mở nắp ra và hớt hết bọt đen nổi lên trên mặt nước. Sau đó tiếp tục đậy nắp nồi, vặn lửa nhỏ đun thêm 30-40 phút nữa cho thịt chó và măng chín mềm.

    Cuối cùng, bạn nêm nếm lại gia vị nồi canh cho vừa miệng, thả hành lá và mùi tàu vào rồi tắt bếp nhé.Hướng dẫn cách làm thịt chó nấu măng đơn giản đến bất ngờ 4

    ->Xem thêm: Thứ gì kém tương thích nhất với măng? Ai không nên ăn măng? Những hiểu lầm khi ăn măng

    Kết luận

    Bạn có thấy nó không? Với nguyên liệu đơn giản, cách làm thịt chó xào măng cũng đơn giản nên ai cũng có thể thực hiện nhanh chóng và thành công ngay từ lần đầu tiên. Vì vậy, đừng bỏ qua món canh nóng hổi đặc biệt này để tăng thêm gia vị cho bữa ăn của gia đình bạn nhé. Chà, canh măng thịt chó nói chung là ăn với bún là tuyệt nhất, ngoài ra còn có thể ăn với cơm. Chúc may mắn!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.