Canh hến cà chua là món ăn dân dã, giản dị có từ xa xưa, hương vị đến ám ảnh. Có thể nói nó đã trở thành nét đặc trưng của mùa hè năm ấy. Nào, hôm nay hãy để món canh thanh mát này đưa cả nhà trở về tuổi thơ nhé!

Vẹm là một trong những loài nhuyễn thể sống dưới nước và chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao. Vì vậy, khi nấu canh hến cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và vị ngọt tự nhiên cho bữa cơm gia đình. Nhất là trong tiết trời nắng nóng, món canh hến nấu cà chua chắc chắn là một lựa chọn tốt để giải nhiệt. Về độ ngon thì khỏi phải nói, sau khi chế biến xong món ăn này có hương vị rất đặc biệt và thơm ngon, mình tin là cả nhà sẽ thích.

1 nguyên liệu cho món canh hến cà chua

2 Cách Nấu Canh Hến Cà Chua Ngon Đơn Giản Tại Nhà

Bước đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu nấu canh hến cà chua Sơ chế nguyên liệu nấu canh hến cà chua

Đầu tiên hến rửa sạch, cho vào tô nước có ớt băm nhỏ ngâm khoảng 2-3 tiếng rồi rửa lại nhiều lần cho sạch. Sau đó, đổ một nồi nước ngập mặt hến khoảng 1 đốt ngón tay, thêm chút muối rồi đun lửa lớn cho đến khi hến sôi, đảo đều, khi hến mở miệng là tắt bếp. Tiếp theo, đổ hến ra rổ có tô nước hến bên dưới. Nước sôi để lắng, gạn lấy nước trong, gạn bỏ xỉ. Hến bóc vỏ, rửa sạch, để ráo.

Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Cắt hẹ và rau răm thành miếng vừa ăn. Gọt vỏ và băm nhỏ hành tây.

Thông tin thêm: Cách nấu súp cà chua trứng

Bước thứ hai là nấu súp

Nấu canh hến cà chuaNấu canh hến cà chua

Đun nóng dầu, cho hành tím vào phi thơm rồi cho thịt hến vào, xào thơm rồi cho cà chua vào. Sau đó, nêm nước mắm, hạt nêm, ½ thìa muối rồi đảo đều. Tiếp theo, đổ nước hến vào, đun sôi khoảng 2 phút thì cho hẹ và rau răm vào. Cuối cùng thêm bột ngọt cho vừa ăn rồi tắt lửa. Vậy là xong.

3 thành phẩm

Canh hến cà chua bắt mắt, thơm ngonCanh hến cà chua bắt mắt, thơm ngon

Bát canh này có vị chua ngọt đặc trưng của cà và hến, dậy mùi thơm của rau răm, hành lá. Tất cả ngập trong nước dùng chua chua thanh mát. Chắc chắn sẽ khiến bữa ăn thêm ngon miệng, từ đó cũng thúc đẩy ăn nhiều hơn.

Mong rằng qua những chia sẻ trên đây, món canh hến cà chua có thể làm hài lòng gia đình bạn. Với hương vị độc đáo, xua tan cái nắng oi bức của mùa hè, đưa bạn về với miền quê yên ả và lộng gió.

Đặt hàng tươi giao tận nhà

Trải nghiệm hay Bách hóa xanh

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.