Next Kiss English sẽ giới thiệu đến các bạn một cách học từ vựng tiếng Anh sử dụng các mẫu câu thông dụng rất thú vị. Hãy theo dõi!

Xem video Kiss English giới thiệu 10 mẫu câu tiếng Anh thông dụng hàng ngày. Nhấn nút play để xem ngay:

Từ vựng tiếng Anh là yếu tố quan trọng luôn cần được củng cố, ghi nhớ và trau dồi thêm. Có nhiều cách học từ vựng nhưng Học Từ Vựng Tiếng Anh Theo Cụm Từ được nhiều người yêu thích vì tính linh hoạt của nó. Trong bài viết tiếp theo, Kiss English sẽ giới thiệu đến các bạn phương pháp học này, hãy chú ý theo dõi nhé!

Cách học từ vựng tiếng Anh qua cụm từ hiệu quả

Đầu tiên hãy cùng giải đáp vì sao nên học từ vựng tiếng Anh theo cụm từ nhé!

Khi học tiếng Anh, chúng ta sẽ gặp trường hợp như vậy, một từ trong các cụm từ khác nhau sẽ có nghĩa khác nhau. Nếu chỉ nghiên cứu nghĩa của từ nguyên ban đầu thì khó hiểu nghĩa chính xác của cụm từ chứa nó. Vì vậy, học từ vựng tiếng Anh theo cụm từ sẽ giúp bạn hiểu nghĩa của từ một cách rộng hơn. Ví dụ, từ ask có nghĩa là hỏi. Tuy nhiên, khi chúng tôi đặt nó trong các cụm từ, chúng tôi sẽ có những ý nghĩa phát triển sau:

  • Hỏi sau: Hỏi về tình trạng sức khỏe
  • yêu cầu: yêu cầu/yêu cầu điều gì đó
  • Vậy làm thế nào để học từ vựng tiếng Anh qua cụm từ hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

    Có một cuốn sổ tay/nơi để ghi lại những cụm từ bạn học được. Đánh giá thường xuyên

    • Nếu bạn chỉ lướt qua cụm từ một hoặc hai lần mà không ghi chú và xem lại nó, bạn sẽ nhanh chóng quên ý nghĩa của nó. Vì vậy, khi bạn học một cụm từ mới, hãy ghi lại nó vào một cuốn sổ hoặc một nơi nào đó dễ nhìn, dễ tìm và được trang trí đẹp mắt để dễ dàng xem lại.
    • Viết câu ứng dụng

      • Hãy dùng cụm từ đã học để đặt thành câu đơn giản gần gũi nhất với bạn và đọc to lên nhé! Điều này cũng giúp cụm từ ghi sâu hơn vào trí nhớ của bạn. Thật đơn giản phải không nào? Nếu có thể, hãy xâu chuỗi các cụm từ đã học lại với nhau và tạo ra những câu chuyện ngắn và kể lại. Nó chắc chắn sẽ rất vui!
        • Lưu ý: Tránh học cụm động từ nhóm trong động từ chung. Ví dụ, các cụm động từ bắt đầu bằng “get” là: get in (đến), get out (đi ra ngoài), get by (chấp nhận),… Cách học này dễ gây nhầm lẫn và khó nhớ vì bạn không thể tìm liên kết.
        • Học từ vựng tiếng Anh bằng các cụm từ thông dụng

          Dưới đây là tổng hợp một số cụm từ vựng tiếng Anh thông dụng. Với mỗi cụm từ, đừng quên đặt câu để nhớ lâu hơn nhé!

          Tải 500 cụm từ vựng tiếng Anh cơ bản

          Tài liệu học phong phú, đa dạng, Kiss English gửi đến bạn bộ tài liệu tổng hợp 500 từ vựng và mẫu câu tiếng Anh thông dụng: link tải: https://drive.google.com/file/d/19pzy_jb00azgpnd7t8bw0mbsdeejlngt/view

          Kết luận Hi vọng những chia sẻ của Kiss English trên đây có thể giúp bạn tìm thêm được những phương pháp học thú vị. Hãy không ngừng luyện tập và học hỏi, Kiss English tin rằng bạn sẽ “làm chủ” thứ ngôn ngữ thông dụng nhất này! Chúc may mắn!

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.