Chủ đề: Hãy kể cho tôi nghe về mùa yêu thích của bạn

Hãy kể cho tôi nghe về mùa yêu thích của bạn

Tôi. Phác thảo mùa yêu thích (tiêu chuẩn)

1. Mở đầu

-Giới thiệu một mùa mà bạn thích (xuân, hạ, thu, đông)

2. Văn bản

– Mùa yêu thích của bạn bắt đầu từ tháng nào và kéo dài bao lâu?

– Khí hậu trong mùa yêu thích của bạn như thế nào? + thời tiết mát mẻ, nóng, lạnh + nhiều nắng, nhiều mưa, gió lạnh.

– Đặc điểm tự nhiên yêu thích của bạn nổi bật là gì? + Đó là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc hay là mùa lá, hoa, kết trái? + Mùa ve hót cũng là mùa chim én bay về.

– Hoạt động liên quan đến các mùa em yêu thích + Tết nguyên đán + Du xuân (Mùa xuân) + Nghỉ hè (Mùa hè) + Đi học lại (Thu)

3. Kết luận

Cảm xúc của em về mùa em yêu thích

Hai. Bài văn mẫu về mùa em yêu thích

1. Hãy kể về một mùa mà bạn thích – Mùa xuân (Chuẩn)

Mùa xuân, mùa bắt đầu một năm mới, mùa của tuổi trẻ và những ước mơ, cũng là mùa tôi yêu thích nhất.

Mùa xuân kéo dài từ tháng 1 đến tháng 3 và chúng tôi thường có mưa phùn hai tuần một lần trong vài ngày đầu tiên của mùa xuân. Vào những buổi sáng mùa xuân, không khí ấm áp và trong lành lạ thường, bầu trời cao trong xanh, ánh mặt trời ấm áp khẽ chiếu xuống những giọt sương mai trên chồi non. Mùa xuân là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc, khắp nơi tràn ngập một màu xanh đầy sức sống. Những nụ đào, nụ mai bung nở rực rỡ sắc màu nhưng rồi cũng dần héo úa nhường chỗ cho những chồi non. Trên bầu trời mùa xuân, những chú én thoát khỏi mùa đông khắc nghiệt đã quay trở lại, chúng cùng nhau bay lượn trên bầu trời một cách yên bình và hạnh phúc. Con người cũng vậy, mùa xuân là mùa sum họp, Tết là ngày mọi người trở về nhà, đoàn tụ với gia đình. Mùa xuân còn được gọi là mùa của lễ hội, bởi đầu năm trên cả nước có rất nhiều lễ hội lớn, đâu đâu cũng diễn ra lễ hội và người ta thường không đi lễ hội cho đến hết tháng Giêng.

Tôi yêu mùa xuân và mong mỗi mùa xuân lại được ở bên gia đình và người yêu.

2. Hãy kể cho tôi nghe về mùa yêu thích của bạn – Mùa hè (Chuẩn)

Bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, mỗi mùa có một sắc thái và đặc điểm riêng, phần lớn mọi người không thích mùa hè vì thời tiết oi bức, oi bức, mình thích mùa hè vào mùa hè. Ve sầu và nắng vàng tươi.

Có thể do mùa hè quá nóng và khắc nghiệt, hơn nữa học sinh cũng đang trong kỳ nghỉ hè, nói đến mùa hè thì phải nói là rất nóng, từ sáng đến tối không bị che nắng. . Ngày nghỉ. Dưới cái nắng như thiêu đốt, mái nhà như bốc khói, cây cối khô héo, ngả nghiêng như sắp kiệt sức. Những con chim già không hót, những chú gà con uể oải trốn dưới gốc cây, ngay cả con người vào mùa hè cũng rất khó chịu. Nhưng mùa hè lại có những cơn mưa rào mát rượi, mưa rơi như một món quà kỳ diệu, tưới mát những con đường, những ngôi nhà, xua tan cái nóng trong chốc lát. Mùa hè còn có tiếng ve kêu, tuy âm thanh hơi lớn nhưng là đặc điểm không thể thiếu của mùa hè, em thích nghe tiếng ve kêu, đặc biệt là tiếng tích tắc kéo dài, lặp đi lặp lại, rất du dương và thú vị. Em cũng thích mùa hè, vì mùa này có nhiều loại trái cây ngon như mít, ổi, xoài, nhãn, vải…

Tôi thích mùa hè, và tôi sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ môi trường thay vì làm trái đất nóng lên, để chúng ta có một mùa hè dễ chịu hơn.

3. Hãy kể cho tôi nghe về mùa yêu thích của bạn – Mùa thu (Chuẩn)

Mùa xuân ẩm ướt, mùa hè quá nóng và mùa đông quá lạnh, vì vậy tôi thích mùa thu nhất, trời mát mẻ, không nóng cũng không lạnh.

“Thu lá phượng vàng đuôi phượng” là một trong những dấu hiệu đặc trưng của mùa thu, lá bắt đầu chuyển màu, cây bắt đầu rụng lá. Có cây chuyển từ xanh sang vàng rồi đổ, có cây chuyển từ xanh sang vàng rồi đỏ. Màu ấy, màu của mùa thu, rất rực rỡ nhưng cũng rất buồn, bởi đằng sau màu sắc rực rỡ ấy là những cành khô héo, trơ trụi, khẳng khiu. Tiết trời cuối thu thường kèm theo những cơn gió heo may se se lạnh, thời tiết lúc đó rất dễ chịu, rất thích hợp để dạo chơi, thư giãn. Em thích mùa thu cũng bởi mùa thu là mùa của ngày đầu tiên đi học, dù đã đi học bao nhiêu năm nhưng lần nào em cũng như lần đầu tiên. Mùa thu còn có Tết Trung thu, một lễ hội đoàn tụ mà trẻ em rất yêu thích. Với lồng đèn, các bé có thể phá cỗ trung thu. Mùa thu vẫn nắng, cái nắng gay gắt thiêu đốt cả vườn bưởi, ban ngày nóng ban đêm se lạnh khiến ai cũng buồn, trong đó có tôi.

Mùa thu của tôi là thế này, rất nhẹ nhàng nhưng đầy cảm xúc, nên tôi đã mong chờ mùa thu đến.

————————Hết——————

https://thuthuat.taimienphi.vn/ke-ve-mot-mua-ma-em-yeu-thich-53607n.aspx Sau khi hiểu nội dung bài viết mùa yêu thích, bạn có thể tham khảo thêm tại: Hãy nói cho tôi biết bạn biết Hãy kể cho tôi nghe về một bài đánh giá mà bạn đã làm ở trường, hãy kể cho tôi nghe về một chuyến du lịch thú vị mà người bạn thân nhất của bạn đã kể cho tôi nghe về một khuyết tật mà bạn mắc phải khiến cha mẹ bạn buồn lòng.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.