Ý nghĩa của tứ linh

Tranh Tam sự là hình tượng của long-kỵ-quy-phụng, linh vật có sức mạnh phi thường đại diện cho trời đất, đại diện cho tứ đại địa, thủy, hỏa, phong.

Tranh gỗ trấn trạch có tác dụng trấn trạch, hóa giải tà khí. Tứ linh vẽ trên gỗ giống với tứ linh, tứ linh, cũng là biểu tượng của địa vị và quyền lực. Lựa chọn tranh gỗ tứ linh để trang trí không gian ngôi nhà đã được rất nhiều người đón nhận. Tuy nhiên, nếu muốn phát tài phát lộc, các thành viên trong gia đình cần lưu ý một số điểm sau:

Tranh tứ linh

Mã: ind-2979

Rồng (Rồng): Rồng là con vật đứng đầu trong các linh vật, rồng tượng trưng cho ngôi sao sáu cánh, mang lại nguồn năng lượng tích cực, sự trẻ hóa, đồng thời thể hiện ý chí, danh vọng, phú quý và quyền lực.

Lan: Qilin là tốt lành, và thế giới hòa bình và thịnh vượng. Ngoài ra, kỳ lân còn được dùng để trấn giữ cửa nhà, hóa giải hung khí ở cửa nhà người khác, rơi vào thứ 3, thứ 4 hoặc góc nhọn, có thể đi đường vòng trực tiếp vào nhà. .

quy (rùa): Tượng trưng cho sự trường tồn, bất diệt, rùa thể hiện tinh thần bất diệt của dân tộc Việt Nam. Rùa tuy không phải là linh vật của Phật giáo nhưng lại gắn liền với sự trường thọ trong Phật giáo.

Phượng hoàng (hoàng) tượng trưng cho đạo đức và đức hạnh của con người, thờ phượng mang lại ân sủng và ân sủng. Theo truyền thuyết, phượng hoàng xuất hiện vào thời thái bình thịnh trị. Chính vì vậy người ta trưng bày phượng hoàng để thể hiện quyền uy, sức mạnh và sự thịnh vượng.

Tứ linh treo ở đâu?

Tranh gỗ trấn trạch có tác dụng trấn trạch, hóa giải tà khí. Tứ linh vẽ trên gỗ giống với tứ linh, tứ linh, cũng là biểu tượng của địa vị và quyền lực. Lựa chọn tranh gỗ tứ linh để trang trí không gian ngôi nhà đã được rất nhiều người đón nhận. Tuy nhiên, nếu muốn phát tài phát lộc, các thành viên trong gia đình cần lưu ý một số điểm sau:

Việc cần làm:

Tranh gỗ nên treo ở những nơi lịch sự, trang trọng như: phòng khách, phòng làm việc, sảnh, (không đặt phòng thờ)…

Treo tranh gỗ Siling ở nơi cao ráo, cách mặt đất ít nhất 2,2m hoặc ngang với tầm nhìn của người xem. Ngoài ra, nên treo quạt ở nơi có ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng đèn điện, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào làm ảnh hưởng đến tuổi thọ và vẻ đẹp của gỗ.

Ngoài ra, khi trưng bày quạt gỗ trong nhà nên lau chùi thường xuyên để đảm bảo vật dụng luôn mới, đẹp và sạch sẽ.

Giữ tranh cẩn thận và cất ở nơi sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp khi không sử dụng. Không nên đem đi bán lại nếu không sẽ bị mất đi may mắn và tài lộc.

Việc không nên làm:

Không treo quạt gỗ đối diện với cửa ra vào hoặc trên bức tường phía bắc của ngôi nhà.

Không nên treo tranh Tứ Linh ở nơi tối tăm, lạnh lẽo sẽ khiến người trong nhà cảm thấy bất an, lo lắng

Không treo tranh gỗ Tứ Linh với các loài vật khác, đặc biệt là mãnh thú, nếu không sẽ gây xung đột, bất ổn

Không thờ cúng hoặc thắp hương dưới bức tranh Tứ thần mộc.

Không nên treo tượng tứ linh trong phòng ngủ, phòng trẻ nhỏ, phòng người già yếu. Vì Tứ Linh Đồ có hình ảnh rất chân thực và uy quyền nên khi xem sẽ khiến người xem không cảm thấy thoải mái.

Không chọn hình ảnh tối.

Treo tranh phong thủy theo cung hoàng đạo

Ngoài tứ đại, chúng ta còn có các tuổi khác nhau, chẳng hạn như:

Ôn ty: gặp nhiều tai họa

Ngọ-Sửu: Sợ xui xẻo

Spider-progressive: càng về sau càng đau

Chúc may mắn: Buồn vui lẫn lộn

hao-thì: gặp nhau càng đau

Dậu – tuất: trông buồn

1. Năm Canh Tý (1948-1960-1972-1984-1996-2008)

Nên chọn tranh rồng, tranh hoành tráng, tranh sơn thủy.

Nơi treo tranh tốt nhất là phòng khách, vách bên trái là hướng của phòng (từ trong ra ngoài là hướng bên tay trái). Có như vậy bạn mới được quý nhân phù trợ, tránh được thị phi, gia đình hạnh phúc, tụ khí, tiến tài. Nếu trong gia đình có người làm quan sẽ rất có lợi cho con đường công danh.

2. Kỷ Sửu (1949 – 1961 – 1973 – 1985 – 1997 – 2009)

Người tuổi Sửu nên chọn mùa xuân, mùa thu, cây cổ thụ, đồng cỏ,…

Treo tranh ở hướng Nam, trong phòng khách, đối diện với phòng riêng, người mệnh mộc bình thường nên treo ở phía sau hoặc phía Bắc. Với vị trí quan chức này, bạn sẽ nhận được sự tín nhiệm và thăng tiến của cấp trên, đường công danh suôn sẻ, tiền bạc rủng rỉnh, gia đình ít khó khăn.

3. Tuổi Dần (1938 – 1950 – 1962 – 1974 – 1986-1998)

Tranh nên treo ở phòng khách, đại sảnh sẽ vào nhà, vượng phát, lưng tựa núi, phía trước mở đường tài lộc, tai phải bỏ đi, bên trái chiêu tài , chủ sở hữu có thể yên tâm của khách hàng.

4. Kỷ Mão (1939 – 1951 – 1963 – 1975 – 1987)

Treo tranh trong phòng khách, phòng làm việc là hướng Đông hoặc Tây Nam, hướng đón sinh khí mạnh mẽ tài lộc dồi dào, thịnh vượng.

5.Tuổi thanh niên (1940 – 1952 – 1964 – 1976 – 1988 – 2000)

Sự phối hợp giữa rồng và ngựa tạo nên khí thế của người quân tử, là rường cột của quốc gia, đại diện cho sự giàu sang, quyền quý, nề nếp và thành công.

Không nên treo tranh ngựa, hoa lá ở hướng Nam, vì sẽ có “lửa ngổ ngáo” ảnh hưởng đến sức khỏe người nhà, dễ bị đau đầu, chóng mặt, con cái khó dạy dỗ. Nó nên được treo ở bức tường phía đông hoặc bên trái theo hướng của căn phòng.

6. Tuổi Canh Tý (1941 – 1953 – 1965 – 1977 – 1989 – 2001)

Thích hợp treo rồng, hoa mẫu đơn, hoa sen, song hà,…

Có tranh linh vật trấn quỷ, trừ tà… Tranh cá chép hoa sen, tranh tùng hạc cầu sức khỏe, trường thọ, phúc trường sinh.

Tranh rồng nên treo sao cho đầu rồng hướng ra biển, hồ, sông, suối, không nên treo phòng ngủ.

7. Nhâm Ngọ (1942 – 1954 – 1966 – 1978 – 1990 – 2002)

Những bức tranh về cá nên treo: Cửu Ngũ, Cá Chép Hóa Rồng, Cá Chép hóa Sen. Hoặc có thể treo tranh tùng, tứ quý,…

Treo tranh có nghĩa là làm giàu, có nhiều tiền.

Nên treo ở hướng Bắc của phòng làm việc, học tập.

8. Tuổi Mùi (1943 – 1955 – 1967 – 1979 – 1991 – 2003)

Người tuổi Tý nên chọn tranh phong cảnh, tranh trang trí nhà đầy sức hút. Hoặc những bức tranh tôn giáo, như tượng Phật, Quan Âm, hoặc treo những bức thư pháp và tranh vẽ.

Làm như vậy sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái, sung túc, may mắn tự nhiên và sự giàu có tự thân.

Có thể treo ở hướng Đông của phòng khách, phòng làm việc, nếu treo tượng phật thì có thể treo ở phòng ngủ.

9. Cận tuổi (1944 – 1956 – 1968 – 1980 – 1992 – 2004)

Nếu trong gia đình có người lớn tuổi thì treo tranh con dơi, tùng hạc, trúc…

Tranh nên treo ở phòng chính, phòng khách, hướng Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam hoặc hướng của ngôi nhà. Vì vậy, người già được hạnh phúc và được hưởng tứ phúc, ngũ phúc (Phúc, Phúc, Thọ, Thanh, Ninh). Thích hợp nhất là treo tranh con dơi hoặc tranh chim hạc, giúp tăng cường giao tiếp giữa các cá nhân, có lợi cho quan hệ giữa các cá nhân trong công việc, buôn bán, sản xuất và quản lý.

10. Năm Đinh Dậu (1945 – 1957 – 1969 – 1981 – 2005)

Tranh phượng treo năm dậu, Bách lao viên, tam dương khai thái…

Tranh phượng hoàng, cung phụng là vợ chồng thuận hòa, hòa thuận, địa vị cao sang, con cháu nối dõi, công danh hiển đạt… Tranh tam dương khai thái là lời chúc cho một khởi đầu mới tốt đẹp. .

Treo chính giữa phòng khách là tranh thờ họ. Bạn nên quan tâm nhiều hơn đến phong thủy và treo tranh tùy theo hoàn cảnh.

11. Tuổi Canh Tuất (1946 – 1958 – 1970 – 1982 – 1994 – 2006)

Tranh Ngựa 8 hoặc 9 Hoa là một bức tranh tốt cho người sinh năm Tuất. Nó mang ý nghĩa cầu tài lộc vượng phát, thay đổi vận may, công việc và sự nghiệp ngày càng thuận lợi.

Thích hợp treo ở phòng khách, phòng làm việc và phòng ngủ. Nên treo theo hướng Đông, Đông Nam hoặc theo bản mệnh phong thủy.

12. Và cuối cùng là tuổi con lợn (1947 – 1959 – 1971 – 1983 – 1995 – 2007)

Người thiếu thủy nên treo tranh cá; tranh phong cảnh sông suối, thác nước; thiếu kim nên treo tranh bông tuyết; thiếu hỏa nên treo tranh hoa hồi, hoa mẫu đơn; thiếu thổ nên treo tranh núi và tường thành. Người tuổi Hợi có thể chọn tranh dễ dàng, có thể treo tranh về hoa lá, cỏ cây, chim muông, linh vật như dê, hạc, tranh thư pháp, tranh sơn thủy…

Năm Kỷ Hợi có quý nhân phù trợ, treo tranh cát tường, ra ngoài gặp gỡ bạn bè, buôn bán gặp phường, giỏi văn chương, thích hợp làm công tác văn hóa xã hội. Người tuổi Hợi là người ngay thẳng, chính trực, không sợ uy quyền, chuyên tâm vào sự nghiệp, sống trường thọ, hưởng nhiều phúc khí.

Tranh được treo ở hướng Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc của phòng khách hoặc phòng đọc sách, hoặc theo các quẻ Phong Thủy.

Chia sẻ về tranh tứ quý, ý nghĩa tranh treo tường chuẩn phong thủy như thế nào tranhnamdinh.vn mong rằng bạn đọc sẽ có thêm cách lựa chọn và treo tranh tứ quý sao cho đúng, thẳng hàng với Phong Thủy.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.