Viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể về một ngày lễ mà em biết. Viết một bài văn kể về những lễ hội quê hương là đề bài quen thuộc với các em học sinh tiểu học. Bài văn tả lễ hội dưới đây là tài liệu học tập hữu ích giúp các em học sinh hoàn thành bài văn tả lễ hội lớp 3 hiệu quả hơn.

11 đoạn văn ngắn về lễ hội/lễ hội quê em hay nhất được hoatieu.vn sưu tầm và gửi đến các bạn dưới đây, ngôn từ mạch lạc, giản dị sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho các bạn. Tiếng Việt của học sinh rất tốt.

  • Viết một đoạn văn về bản thân bạn
  • Hãy tưởng tượng gặp lại bạn sau một thời gian dài xa cách, bạn sẽ nói gì với bạn?
  • Hãy cho tôi biết bạn nhớ điều gì nhất về kỳ nghỉ hè
  • Hãy cho tôi biết cha mẹ hoặc người thân của bạn cảm thấy thế nào về bạn (24 mẫu)
  • Đề: Viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể về một ngày lễ mà em biết.

    1. Lập dàn ý về một lễ hội ở quê em

    a) Giới thiệu

    • Cô hướng dẫn, em hãy giới thiệu sơ qua về các lễ hội ở quê em mà em muốn kể
    • Ấn tượng của tôi về lễ hội đó.
    • Ví dụ: Hàng năm sau Tết Nguyên Đán, ở quê tôi có rất nhiều lễ hội. Trong số đó, tôi thích nhất là Lễ hội thổi cơm mà tôi mong chờ hàng năm.

      b) nội dung:Thông tin chi tiết về lễ hội

      – Giới thiệu tên lễ hội (lễ hội đền Hùng, hội lim,…)

      – Khi nào là ngày lễ, hàng năm hay vài năm một lần?

      – Khuôn viên lễ hội (sân nhà, bãi cỏ, dòng sông…).

      – Chuẩn bị cho ngày lễ:

      • Sẵn sàng biểu diễn
      • Chuẩn bị dàn dựng, tiến độ lễ hội (diễu hành ghế cô dâu, trang trí ghế kiệu, tuyển chọn,…)
      • Chuẩn bị địa điểm…
      • – Lễ hội bắt đầu bằng sự kiện gì? (Nêu lí do, nêu ý nghĩa của câu nói, cảm nhận về lễ hội,…)

        – Các hoạt động trong lễ hội (ghế cô dâu, dâng hương, trò vui…)

        c) Kết luận

        • Tôi cảm thấy thế nào khi tham gia lễ hội.
        • 2. Viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu kể về lễ hội đầu tiên mà em biết (Lễ hội Xiangta)

          Quê gốc của tôi ở Hà Nội, nơi có rất nhiều lễ hội, nhưng nổi tiếng nhất là lễ hội Xiangta. Chùa Hương là một tập hợp các công trình kiến ​​trúc từ chùa chiền, hang động, rừng núi, cùng nhau tạo nên một cảnh quan tinh tế kết hợp giữa nhân tạo và tự nhiên. Từ Tết đến Xuân về, hàng nghìn phật tử và du khách thập phương đổ về đây. Cũng giống như nhiều lễ hội khác, lễ hội Xiangta bao gồm các nghi thức và phần hội, phần lễ rất đơn giản, những người tham gia lễ hội sẽ lần lượt dâng một mâm hương, hoa quả và đồ chay, sau đó thắp hương. Văn khấn, ai cũng cho rằng phần lễ càng nhiều thì càng thể hiện được lòng thành. Những ngày này, thỉnh thoảng có các sư đến tụng kinh khoảng nửa tiếng đồng hồ, không khí rất yên tĩnh và trang nghiêm, hương thuốc lào thoang thoảng khắp nơi càng làm cho lễ hội thêm phần linh thiêng, thanh tịnh. Phần hội vui hơn hẳn, mọi người cùng nhau chèo thuyền thăm chùa, vãn cảnh, sau đó là hành trình leo núi thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước Phật giáo, ai nấy như được hưởng một làn gió trong lành, thoải mái và an lạc trong lòng. . Càng thêm tin yêu cuộc sống. Vào ngày đại lễ, hương đài luôn chật kín người, tấp nập người qua lại, đền miếu khắp nơi, khói thuốc nghi ngút, không khí lễ hội bao trùm hiện trường. Đây là nét đẹp văn hóa đặc sắc của một dân tộc——Tín ngưỡng đạo Phật hướng con người đến những đức tính nhân ái, bao dung, đầy tính nhân văn cần được gìn giữ và phát huy.

          3. Hãy kể về một kỳ nghỉ mà bạn biết 2

          Lễ hội đấu bò Doosan

          Ở quê tôi, có một hiệp hội lớn. Đây là Lễ hội đấu bò Doosan-Hải Phòng nổi tiếng. Dân gian nước ta có câu tục ngữ: “Dù làm ăn ở đâu, mùng chín tháng tám trở về đánh trâu”. Vào ngày khai hội, du khách thập phương đổ về xem hội. Trước khi trận đấu bò bắt đầu, có một màn múa cờ truyền thống rất đặc sắc. Sau đó, các già làng dắt trâu ra và bắt đầu lễ hội chọi bò. Con trâu đầu tiên là số 87. Con trâu thứ hai là số 89. Trâu số 89 là trâu của làng ta. Hai con trâu chọi nhau quyết liệt. Sau nhiều trận đấu gay cấn, khán giả vỡ òa trong tiếng hò reo. Trâu số 89 làng tôi thắng cuộc. Con trâu ấy sẽ mang lại vinh quang, tự hào và ấm no cho làng tôi.

          Tôi rất thích lễ hội đấu bò, vì lễ hội đấu bò chứng tỏ sự thịnh vượng của quê hương tôi.

          Kể về một ngày hội mà em biết

          4. Viết một bài báo về Ngày chèo thuyền thứ 3

          Hàng năm, cứ mỗi độ xuân về, quê tôi lại tưng bừng tổ chức lễ hội đua thuyền trên sông Hồng. Sáng hôm đó, trên đường ray dài hơn 1.000m, hai bên bờ sông người dân đánh trống, thổi còi tàu rất náo nhiệt. Cuộc đua bắt đầu từ điểm xuất phát của làng tôi. Dưới sông, năm chiếc thuyền chèo xếp hàng ở vạch xuất phát. Trên thuyền, người chèo lái là những thanh niên khỏe mạnh ngồi thành hàng, tay cầm mái chèo. Mỗi đội có một màu áo khác nhau. Đến giờ xuất phát, tiếng trống vang lên, con thuyền lao về đích. Hai bên bờ sông, tiếng hò reo, cổ vũ của khán giả làm náo động cả một khúc sông. Đội làng tôi là đội về đích đầu tiên. Lễ hội kết thúc với lễ trao giải, nơi mọi người có mặt để chúc mừng các tài xế.

          Đua thuyền là một nét văn hóa truyền thống ở quê tôi. Tôi sẽ học tập chăm chỉ, tập thể dục và tham gia các lễ hội chèo thuyền.

          5. kể cho tôi nghe về một kỳ nghỉ mà bạn biết 3 số 4

          Đấu vật là một hoạt động giải trí rất phổ biến vào đầu xuân ở quê tôi. Võ đài đấu vật thường là một sân rộng, bằng phẳng, có thể là một ngôi nhà tranh, trên đó trải một tấm bạt lớn và kẻ hai vòng tròn đồng tâm, một lớn và một nhỏ làm ranh giới của trò chơi. Những người tham gia đấu vật thường là những người đàn ông cao lớn, lực lưỡng đến từ các làng khác nhau. Ngày thi đấu, cả làng chật ních người, đủ mọi lứa tuổi, ai cũng gác lại công việc, kéo nhau đến đình làng để xem thực tế, cả sân thi đấu được vây kín. Các đô vật để ngực trần, chỉ mặc một chiếc quần đùi, có màu sắc khác nhau để phân biệt họ. Khi trọng tài ra hiệu bắt đầu trận đấu, hai đô vật lực lưỡng lao vào vật nhau trong tiếng hò reo của khán giả. Lúc này trên sân, hai đô vật cũng không chịu thua nhau, ai cũng trợn tròn mắt, nghiến răng kèn kẹt, mồ hôi chảy ròng ròng, hai tay nắm lấy thắt lưng của nhau, kịch liệt chiến đấu trên sân. Sau mười lăm phút thi đấu, tiếng còi của trọng tài cuối cùng cũng vang lên và một đô vật đã thực hiện một cú knock-out ngoạn mục để đi tiếp vào vòng tiếp theo. Khán giả hò hét inh ỏi, tiếng trống, tiếng vỗ tay, tiếng huýt sáo rộn ràng, ôi thật là vui. Hội vật kéo dài đến hết buổi chiều, trận nào cũng diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Tôi hy vọng đấu vật sẽ tiếp tục vào mùa xuân tới vì nó thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc chúng ta.

          6. Hãy kể về một kỳ nghỉ mà bạn biết 5

          Đu quay (Mẫu 1)

          Mỗi mùa xuân về, làng tôi lại tổ chức hội mừng xuân, trong hội có rất nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn nhưng ấn tượng nhất với tôi là trò chơi đánh đu. Cuộc thi được tổ chức trong sân nhà công vụ, những người đến dự hội đều ăn mặc chỉnh tề, nhã nhặn, trên gương mặt ai cũng rạng ngời niềm vui. Trụ đu làm bằng tre to chắc, đàn hồi tốt, có thể chịu sức nặng của 3-4 người mà không gãy. Có nhiều cách đánh đu, đánh đơn hay đánh đôi, ở làng tôi chọn đánh đôi để thể hiện sự đoàn kết giữa các thành viên trong đội và tăng thêm phần sôi nổi, hấp dẫn. Hai đội lần lượt thực hiện đu quay theo thứ tự bốc thăm lần trước, hai người chơi bước lên bục đu, quay mặt vào nhau, dùng lực chân nhún nảy sao cho đu bay cao, đẹp mắt. Trong suốt phần trình diễn, tiếng trống không ngừng vang lên cùng với sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Đội nào đưa được ván đu lên cao hơn và gần đỉnh đu hơn, thậm chí với kỹ năng tuyệt vời, có thể đưa ván đu qua đỉnh đu và có cơ hội chiến thắng cao hơn. Trò chơi này đòi hỏi nhịp độ từ cả hai người chơi, kèm theo yếu tố lành mạnh và một chút gan dạ, bởi đây là một trò chơi khá mạo hiểm nhưng không phải ai cũng có đủ can đảm để thử. Trò chơi là một phần không thể thiếu trong hội làng mừng xuân, góp phần làm cho không khí hội xuân thêm vui tươi, sôi nổi, dân làng thêm yêu thương, gắn bó với mái ấm của mình.

          7.Viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu tả một ngày lễ mà em biết6

          Đu quay (Mẫu 2)

          Trước ngôi đình lớn của làng, người chen chúc thành vòng tròn. Ở giữa vòng tròn là hai cậu bé đang chơi đu quay. Mọi người tham dự lễ hội rất nhiệt tình. Những bộ quần áo đầy màu sắc và đẹp đẽ tràn ngập tiếng reo hò và vỗ tay. Bên cạnh lá cờ ngũ sắc, tư thế lắc lư của hai bạn trẻ khiến người xem phải nín thở.

          Họ nắm chắc cán xoay và đánh xa và xa. Họ phải rất dũng cảm và điêu luyện. Ai cũng ngước nhìn nhịp lắc lư của hai anh em. Cứ mỗi lượt, tiếng reo hò như sấm dậy. Bầu không khí rất vui vẻ và tràn đầy năng lượng.

          8. Về hội chọi gà cấp ba số 7

          Ngoài những trò chơi dân gian như nhảy dây, đấu vật hay đánh đu, em còn biết một trò vui thường diễn ra trong các dịp lễ hội đầu xuân, đó là chọi gà. Thông thường, gà chọi là một con gà trống, cao lớn, khỏe mạnh, có hai cặp chân mập và vạm vỡ, hai cựa dài và nhọn. Toàn thân gà có màu đỏ tía, lông rất nhiều, những chú gà hung hãn này được chủ nhân chăm sóc cẩn thận và sẵn sàng chiến đấu với gà của đối thủ. Người ta chọn một bãi đất trống, sạch sẽ làm nơi thi đấu, các thí sinh mang theo gà của mình, sau đó bốc thăm để xác định các hiệp đấu và đối thủ của cuộc thi. Người đến xem, già trẻ lớn bé xếp thành vòng tròn nhỏ làm rào chắn cho đấu trường. Bắt đầu trận chọi gà, hai bên đưa gà ra giữa sân thả bay, khán giả hò reo cổ vũ, tạo cảm hứng cho hai gà chọi nhau, rồi chúng dùng mỏ mổ nhau, đôi khi đá nhau. họ. Cho đến khi một con gà tỏ ra yếu ớt và bị đối thủ xử thua, trọng tài sẽ dừng trận đấu và phân định thắng thua, sau đó để hai bên mang gà của mình về chăm sóc. Là trò chơi hấp dẫn, vui nhộn đã trở thành nét văn hóa đặc sắc của nhiều lễ hội, nhưng chọi gà hiện nay cũng bộc lộ một số mặt tiêu cực cần tích cực khắc phục để không làm xấu đi hình ảnh của lễ hội.

          Kể về lễ hội lớp 3

          9. Bài Tập làm văn tả cảnh Tết Trung thu lớp 3

          Tết Trung thu năm ngoái thật náo nhiệt.

          Mẹ mua cho em lồng đèn con bướm. Vào một buổi tối rằm tháng tám, nghe tiếng trống, tiếng ếch nhái ngoài ngõ, em vội xách lồng đèn nhập vào đội quân nhỏ chạy ra bãi cỏ rộng của làng, xếp thành vòng tròn quanh sân. . Sau khi người phụ nữ phụ trách đưa ra thông báo, chúng tôi đi vòng quanh cộng đồng thành một hàng dưới sự dẫn dắt của hai con rồng. Đèn lồng đi đến đâu, tiếng trống vang lên, cả khu phố náo nhiệt như một ngày hội lớn. Sau khi quay lại với đèn, chúng tôi trở lại bãi cỏ và chuẩn bị rời đi. Các buổi biểu diễn tiệc tùng cũng thú vị không kém cuộc diễu hành ánh sáng. Chúng tôi chỉ ăn bánh kẹo, trái cây và biểu diễn nghệ thuật. Trăng lên cao ta đi.

          Lễ hội đó đã để lại trong tôi nhiều kỉ niệm khó quên.

          10. Bài văn ngắn về Lâm Khiết số 9 năm lớp 3

          Hội lim là một hội lớn ở tỉnh Bắc Ninh. Hàng năm, hội lim bắt đầu vào ngày mùng 10 hàng tháng. Lễ hội có rất đông người đi xem, phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là khách nước ngoài. Mọi người đều ăn mặc đẹp, và ai cũng có nét mặt vui vẻ. Trong rừng, bang hội bắt đầu, mọi người chia thành các nhóm để chơi trò chơi yêu thích của mình. Ở Linjie có nhiều trò chơi thú vị như: đấu vật, cờ vua, kéo co, chọi gà, v.v. Bên bờ sông, người đến xem hát quan họ trong dòng chảy bất tận. Trên chiếc thuyền trang hoàng lộng lẫy, các anh chị say sưa trong làn điệu quan họ. Và ở giữa bãi đất trống, những đứa em nhỏ đang tung tăng. Tôi thực sự thích câu lạc bộ này, đặc biệt là các trò chơi của nó.

          11. Viết bài văn ngắn về trò chơi kéo co vào ngày 10

          Mừng tiệc, mừng xuân, hội quê tôi được tổ chức vào đầu tháng giêng, ở sân đình.

          Trước lễ hội, trước cổng xã treo những băng rôn đầy màu sắc, rực rỡ và tươi vui. Băng rôn mừng đảng, mừng xuân được treo cao trước cổng, mời mọi người vào dinh chúc mừng năm mới.

          Mọi người ăn mặc lịch sự, quần áo mới chỉnh tề, các bà các cô mặc quần áo mới còn thơm mùi vải. Hội làng mở đầu bằng nghi lễ cúng tổ và làng rất hoành tráng. Sau lễ dâng hương là cuộc thi kéo co giữa các đội trong làng. Trên sân rộng, sau hồi trống dài, đoàn người lần lượt rút lui, kéo dây về phía mình. Với tiếng trống dồn dập, khán giả reo hò cổ vũ.

          Tôi rất vui và thích xem kéo co. Lễ hội thôn quê cô đọng tình yêu quê hương đất nước. Tôi yêu quê tôi sâu sắc.

          12. Bài văn kể về liên hoan lớp ba ngắn nhất số 11

          Về ngày hội quê cấp ba

          Cứ đến ngày rằm hàng năm, quê em lại mở hội làng.

          Để đáp ứng lễ hội sôi động, mọi người đã chuẩn bị trong hai hoặc ba ngày. Hãy chuẩn bị những khay quà bánh ngọt, bánh kẹo thơm ngon này cho người già, người lớn tuổi. Quần áo giày dép gì mà đẹp và tươm tất. Tất nhiên, mọi người được gửi đến để làm sạch mái nhà công cộng để chuẩn bị cho lễ hội.

          Hôm ấy, từ sáng sớm cả làng đã rộn lên những tiếng ồn ào náo động. Người dân dậy sớm, sửa soạn tươm tất, mang theo lễ vật, hoa quả, bánh kẹo rồi kéo nhau đến nhà công vụ. Nơi đây được trang trí bằng cờ hoa rất đẹp và lộng lẫy. Toàn bộ sân là các ô, một phần sân được chia để tổ chức các hoạt động. Sau khi hoàn thành nghi lễ tại nhà chung, lễ hội bắt đầu. Những gian hàng với đủ các món ăn ngon, hấp dẫn, gian hàng với nhiều đồ vật nhỏ xinh, xinh xắn đã thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Trong sân diễn ra các trò chơi dân gian như nhảy sạp, ô ăn quan, múa xòe, tung bông và không ngớt tiếng cười nói. Bất cứ nơi nào anh ấy đi, mọi người đều có tinh thần phấn chấn. Tôi cảm thấy mình không biết mệt mỏi là gì.

          Mãi đến khi mặt trời khuất núi, mọi người mới dừng lại thu dọn và về nhà. Dù buổi lễ trọng đại đã đi đến hồi kết nhưng dư âm vẫn còn đọng lại trong lòng những người tham dự.

          Trên đây là 11 bài văn đầu tiên do tác giả sưu tầm và giới thiệu, một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu về những lễ hội mà em biết. Hi vọng dàn ý và các bài văn mẫu trên có thể giúp các bạn có thêm tài liệu tham khảo khi viết cho mình bài văn tả lễ hội này hay, ý nghĩa và dễ đạt điểm sao.

          Tránh đạo văn và biết dùng từ ngữ của mình để thể hiện cảm xúc, suy nghĩ, cảm xúc cá nhân về lễ hội sẽ là một điểm cộng cho bài làm văn của các em. Vì vậy các em chỉ nên tham khảo những bài văn mẫu để có thêm ý tưởng cho bài làm của mình.

          Hãy tham khảo chuyên mục học tập của hoatieu.vn để biết thêm những thông tin hữu ích khác.

          • Viết đoạn văn miêu tả điều em quan sát được qua bức ảnh miêu tả vẻ đẹp của đất nước chúng ta

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.