Tranh đồng hồ là gì

Tranh Đông Hà là tranh in trên ván khắc gỗ, có nhiều hoa văn khắc gỗ cũng như màu sắc, là một loại tranh dân gian của Việt Nam, có nguồn gốc từ làng Đông Hạ trong xã. song ho, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Nếu như trước đây, từ giao thừa đến xuân về, khắp nơi đều bày bán tranh để người mua trang trí trong dịp Tết đến xuân về, nhưng nay với thời đại mới, việc mua bán trở nên rất dễ dàng, thói quen mua tranh đông cũng thay đổi. . Trong lòng hồ nhiều người, rất nhiều thương nhân mọc lên như nấm sau mưa, buôn bán liên tục một năm, tranh đi đâu cũng có thể mua được.

Đặc điểm tranh Đông Hà

Tranh Đông Hà có từ xa xưa, là nét văn hóa đặc trưng của người Bắc Ninh, thương hiệu tranh Đông Hà là gì? Nét đặc sắc của tranh Đông Hà là đường nét, bố cục, màu sắc và giấy vẽ. – Giấy tranh Donghe được làm bằng cách trộn vỏ sò (sau khi đã nghiền nát vỏ sò) với keo (bột nếp, gạo trắng hoặc bột sắn), rồi quét lá thông lên bề mặt giấy. Giấy trắng sáng lấp lánh khi chạm vào. Giấy tranh Donghe thường được gọi là giấy điệp (làm từ vỏ sò biển).

tranh đông hồ đàn gà con

Bức tranh miêu tả một bầy gà con mong muốn sung túc, dư dả và an nhàn

– Màu sắc của tranh hoàn toàn lấy từ thiên nhiên, không pha trộn màu, chỉ có 4 màu cơ bản: xanh (từ lá chàm hoặc patin), đen (phủ than), vàng (từ lá chàm) và màu đỏ (từ gỗ vang, đá chu sa…). Mọi người sẽ làm nổi bật hoặc giảm bớt các chi tiết trong một bức tranh tùy theo sở thích và cường độ của bức tranh. Được vẽ hoàn toàn từ thiên nhiên nên màu vẽ trong tranh của Donghe tuy đơn giản nhưng lại rất đặc biệt, không lẫn với những dòng tranh khác. Cho đến ngày nay, tranh Đông Hà vẫn được bảo tồn và phát triển như một nét văn hóa phi vật thể quốc gia.

tranh đông hồ em bé ôm chú vịt

Nỗi đau ôm vịt

tranh đông hồ em bé ôm chú gà

Nỗi đau em bé ôm gà

Ý nghĩa nhân văn của tranh dân gian

Người dân thôn Đông Hoa, xã Song Hoa, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh coi tranh Đông Hoa như hơi thở, nhịp điệu của cuộc sống. Những bức tranh này mô tả cuộc sống hàng ngày, mong muốn một cuộc sống gia đình hòa thuận, những người yêu thương, sự phong phú, thoải mái, ấm áp và hạnh phúc. Tốt như ý chí là trong cuộc sống.

tranh đông hồ

Treo tranh dân gian ngày Tết thể hiện sự ấm áp của mùa xuân, sự khoe sắc của mùa xuân

Tranh Đông Hà là loại tranh có bố cục, có nét, kích thước không lớn như dòng trống. Màu sắc tranh Donghe tươi sáng, trong trẻo, gồm các màu cơ bản như đỏ, xanh, vàng, nâu, chủ yếu được vẽ từ hoa quả, lá cây trong tự nhiên, màu đen vẽ từ lá, thân phù hợp với tranh lá tre. . Do được in ấn, in hàng loạt nên số lượng tranh bán ra trong ngày Tết cũng khá lớn, hầu như đáp ứng được nhu cầu của người dân, nhất là vùng nông thôn, làng quê, hải đảo. Tranh Đông Hà sản xuất quanh năm nhưng càng cận Tết càng tấp nập, những ngày trước Tết ở thành thị và nông thôn đều phải huy động rất nhiều nhân lực để đóng gói, vận chuyển, xuất xưởng. Chợ, kể cả miền xuôi và miền xuôi. một nơi xa xăm.

Tranh Đông Hà phong phú về nội dung, phong phú về hình thức thể hiện, chủ yếu miêu tả chân thực đời sống sinh hoạt, lao động sản xuất hàng ngày trong mối quan hệ giữa con người với con người. sự giàu có. Triết lý trong tranh của Donghao rất sâu sắc, vui tươi, hóm hỉnh, hóm hỉnh, sâu sắc, nửa hiện thực, nửa hiện thực, trừu tượng. “Kể ra nói vào” như tranh đánh ghen, bắt dừa, chuột lấy vợ. Nhiều bức tranh thể hiện mong muốn được hạnh phúc, viên mãn, hy vọng, giàu có, hòa bình, trồng cây. Rồi cây cối tốt tươi, vật nuôi sẽ sinh sôi nảy nở, mập mạp khỏe sâu, mong cho tình làng nghĩa xóm hòa thuận, đoàn kết, yên vui, thịnh vượng như lợn gà, tứ điểm, hoa lá, chim muông. Động vật…

Ngày xưa, khi Tết đến gần, người ta vẫn sắp sẵn nội dung tùy theo tâm trạng người nhận, tặng nhau những món quà có hình ảnh để trang trí ngày xuân. Dàn sao “vạn sự như ý” đón năm mới. Đây là nét đẹp văn hóa trong tranh dân gian Đồng Hoa, Khandin,… Có lẽ chỉ người Việt Nam mới có.

Trong “Âm dương heo”, các con vật được vẽ kết hợp giữa cứng rắn và mềm mại. Trên mỗi con heo có vòng xoáy âm dương tượng trưng cho sự hài hòa giữa trời và đất, sự sinh sôi và phát triển. Trong tranh Đông Hà, lợn tượng trưng cho sự sung túc, gia đình hạnh phúc, hòa thuận.

Trên mảnh đất Nam Định, xưởng tranh (tranhnamdinh.vn) quen thuộc và được yêu thích với những bức tranh được in bằng công nghệ tiên tiến hiện nay

Khung: Khung composite có màu sắc đa dạng, trọng lượng nhẹ, độ bền cao, chống mối mọt, ẩm mốc.

Chất lượng: Đảm bảo chất lượng hình ảnh rõ nét, họa tiết rõ ràng và chuẩn màu không sai lệch.

Màu sắc chủ yếu là các tông trung tính nên ánh sáng là yếu tố cấu thành chính, vừa dùng để trang trí, vừa tạo giá trị thẩm mỹ thông qua hiệu ứng thị giác. Ánh sáng tự nhiên luôn thay đổi và làm thay đổi tâm tư, tình cảm của con người đứng trong không gian

Tranh thủ công của thangnamdinh.vn là một loại tranh in theo phương pháp sản xuất và nó cũng khác với tranh của Hucun. Loại tranh này gần với tính hiện đại của nghệ thuật tạo hình đương đại, nhưng vẫn giữ được tính dân tộc và rất trữ tình.

Tranh dân gian đa dạng về chủ đề, tranh thờ, tranh chúc tụng, tranh lịch sử, tranh trào phúng, tranh phong cảnh… Những bức tranh được tuyển chọn treo ngày tết với nội dung hay, chúc gia chủ vạn sự như ý . Sống và mọi thứ như bạn muốn.

Tranh “Tianxia Taiping” (hay “Chim công xòe cánh”) được treo vào ngày đầu năm tượng trưng cho những phẩm chất cao quý và sự thịnh vượng. Ngoài ra, người xưa tin rằng đặt chim công trong nhà có thể xua đuổi tà ma.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.