Trương Hàn siêu giàu sông Bạch Đằng có thể coi là tài năng tiêu biểu nhất trong kho tàng văn học Việt Nam. Sau đây là bài viết tham khảo về khai trương bạch đằng giang phú siêu hay, mời các bạn chú ý đón đọc.

1. Cách viết tổng quan:

Mục đích của bài văn phân tích văn học là xem xét, đánh giá kỹ lưỡng một tác phẩm văn học hoặc một khía cạnh của tác phẩm văn học. Như với bất kỳ phân tích nào, điều này yêu cầu bạn chia nhỏ đối tượng thành các phần cấu thành của nó. Xem xét các yếu tố khác nhau của một tác phẩm văn học tự nó không phải là mục đích, mà là một quá trình giúp bạn đánh giá cao và hiểu rõ hơn về toàn bộ tác phẩm văn học.

Ví dụ, phân tích một bài thơ có thể xử lý các loại hình ảnh khác nhau trong một bài thơ hay và mối quan hệ giữa hình thức và nội dung của tác phẩm. Nếu bạn đang phân tích (thảo luận và giải thích) một vở kịch, bạn có thể phân tích mối quan hệ giữa một tình tiết và cốt truyện chính hoặc bạn có thể theo dõi diễn biến của nó xuyên suốt vở kịch. Phân tích một truyện ngắn có thể liên quan đến việc xác định một chủ đề cụ thể (chẳng hạn như những khó khăn khi chuyển từ tuổi thiếu niên sang tuổi trưởng thành) và chỉ ra cách tác giả ngụ ý chủ đề đó thông qua quan điểm. Hoặc bạn cũng có thể giải thích thái độ của nhân vật chính đối với phụ nữ được thể hiện như thế nào qua lời thoại và/hoặc hành động của anh ta.

Do đó, bài văn của bạn phải có ý chính (luận đề), phải có nhiều đoạn bắt đầu từ ý chính, và mọi thứ trong đó phải liên quan trực tiếp đến ý chính, và phải giúp người đọc hiểu được luận điểm của ý chính. . Ba nguyên tắc được trình bày lại bên dưới:

1.Bài viết của bạn phải đề cập đến chủ đề mà bạn đang viết.

2. Luận án của bạn phải có ý tưởng chính (được nêu trong luận án của bạn) hướng dẫn sự phát triển của nó.

3. Bài luận của bạn nên được tổ chức sao cho mỗi phần giúp người đọc hiểu được ý chính.

2. Ví dụ mở đầu bài bạch đằng giang phú số 1:

Lịch sử dân tộc Việt Nam đã chứng kiến ​​biết bao chiến công hiển hách của đất nước, nhất là đối với non sông gấm vóc. Trong số đó, không thể bỏ qua dòng Baihe Dangjiang với thành tích rực rỡ và lẫy lừng. Hơn 50 năm sau ngày Bạch Đằng đánh thắng quân Mông Cổ, Trương Hán Tú đã đứng đây, nhớ lại bi kịch của dòng sông lịch sử ấy qua những vần thơ của Bạch Đằng. Để thể hiện rõ hơn nỗi nhớ da diết, hoài niệm và bản lĩnh của mình, ông đã sử dụng hình tượng nhân vật khách sáo – một sáng tạo nghệ thuật đã giúp bài “phu bạch đằng sông” trở thành một bài thơ đặc sắc trong văn học trung đại Việt Nam.

3. Mở bạch đằng giang phú (sông bạch đằng phú) mở Bài 2:

Bách Đằng Giang Phủ của tác giả Trương Hán Siêu được dựng theo thể cổ và bộc lộ nội tâm của nhân vật khách mời trong hình ảnh du khách du ngoạn trên dòng sông Bạch Đằng lịch sử. Có thể nói đó là tâm huyết của tác giả. Khách mời là một nhân vật hư cấu của nhà thơ dưới hình thức đối thoại với một nhân vật khác, trong trường hợp này là một ông già. Trong tác phẩm này của Trương Hán Siêu, hình ảnh khách mời đã trở thành hình tượng chủ đạo của tác phẩm, tuy vẫn được viết theo kết cấu cơ bản của văn xuôi (mở đầu, kết bài, bình luận, kết bài) nhưng cảm xúc của cả bài thơ đều dựa vào đó. vào nhân vật khách cảm nhận. Nỗi niềm ấy là nỗi hoài niệm về những ngày huy hoàng của dân tộc ta bên dòng sông Bạch Đằng có bề dày lịch sử, là nỗi đau khôn nguôi đối với bộ Tứ. Đọc xong bài này, ta có thể nhận ra đối tượng trung tâm của tác phẩm chính là bản thân nhà thơ, là hiện thân của nhà thơ, của người anh hùng hết lòng phụng sự đất nước.

4. Mở bạch đằng giang phú (sông bạch đằng phú) mở bài 3:

Nêu bút pháp sư phạm vững vàng khi viết dòng sông bạch đằng, hãy dùng những từ ngữ đẹp đẽ nhất để miêu tả cảnh sắc thiên nhiên, qua lời bình: mặt trời chiếu sáng động dương cốc là kỳ tích của vũ trụ – sự thịnh vượng của núi khí tụ ở sông bạch đằng. Hay như Ruan Shi, một nhà văn hóa tiêu biểu đã nói: cửa biển sôi động là do trời định – hai người mới đáng trăm người – những anh hùng đã lập công cho vùng đất này… Rồi đến những tác phẩm giàu chất thơ và giàu chất thơ của Bai Tenghe. Nhân dịp siêu triều đại Changhan, thông qua cuộc đối thoại sáng tạo giữa khách và những người lớn tuổi địa phương và niềm vui du lịch, dòng sông Baiteng với lịch sử hàng nghìn năm được hé lộ. phú bạch đằng là một bài thơ trung đại xuất sắc không chỉ nói lên nỗi lòng của nhà thơ mà còn nói lên nỗi nhớ nhà da diết của một người. Đọc xong bài này, người đọc vừa tự hào về giá trị lịch sử hào hùng chứa đựng trong bài thơ, nhưng cũng vô cùng đau xót trước sự hy sinh, mất mát của dân tộc trước đoàn quân đánh tan quân thù xâm lược.

5.Phân tích dàn ý của hình tượng nhân vật khách trong đoạn đầu bài:

Giới thiệu:

Lời giới thiệu của tác giả Trương Hán Siêu và tác phẩm của Fuguo Baihe:

Khái quát vấn đề mà bài viết cần phân tích: Phân tích tính chất bâng quơ của nhân vật khách mời trong đoạn đầu của bài viết.

Văn bản:

A. Diễn giải hình ảnh của khách

-Khách là một nhân vật hư cấu do tác giả sáng tạo ra để đối đáp với nhân vật trong bài thơ (ở đây là một ông già).

– Tác phẩm được viết theo kết cấu cơ bản của thân bài (mở, giải, giải, giải), nhưng toàn bộ mạch cảm xúc đều dựa trên cảm xúc của các nhân vật cameo.

– Nội dung: Thể hiện lòng dũng cảm của Bộ tứ, cảm nhận những năm tháng vẻ vang của dân tộc bên dòng Bạch.

-Khách như chính tác giả, là hiện thân của thi nhân, của bi tráng anh hùng.

Phân tích

——Hình ảnh vị khách hiện lên trong tâm trí của một “khách tiêu dao” tự do, giàu có và có quan hệ tốt:

<3

+ Biện pháp liệt kê: Liệt kê một loạt danh lam thắng cảnh ở Trung Quốc, đưa người đọc du ngoạn vòng quanh thế giới “Cửu Giang… Nhạc”.

+ Ngay cả ở một vùng đất chưa từng đặt chân đến, khách vẫn có thể trau chuốt, trình bày và thể hiện những kiến ​​thức uyên thâm, đồ sộ, tâm thế muốn chu du để thỏa tầm nhìn, mở mang tri thức.

+ Cách nói “sớm…nhảy mộ”: phóng đại, rút ​​ngắn thời gian, không gian, đề cao người khác.

+ Vị khách còn chỉ ra “báu vật”: sở thích của mình.

+ Dừng chân bên dòng sông Bạch Đằng lịch sử dù đi qua biết bao danh lam thắng cảnh: thể hiện tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc mãnh liệt và hơn hết là những chiến công năm xưa. vừa qua.

=>Hình tượng khách nhân cao lớn uy nghiêm, bởi vì Tứ Phương dũng mãnh, thích tiêu dao hoa, muốn thưởng ngoạn Tứ Phương, nâng cao học thức.

– Hình ảnh những vị khách đi ngang dòng cảm xúc trước dòng bạch đằng:

<3

+Bầu trời và dòng sông chuyển sang một màu trong tiết trời thu => cảnh đẹp.

+ Khung cảnh ấy, cũng như tâm trạng của khách: sự rạo rực khi cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ nên thơ trữ tình trên dòng sông cổ kính của lịch sử-hoài niệm, tiếc nuối cảnh vật đổi thay, tiếc thương người đã khuất.

/p>

+ “Đứng lâu”: nỗi niềm của tác giả.

=> truong han super có những khám phá thú vị về khung cảnh sông Baheden vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, khung cảnh đa dạng, đa chiều.

=>Tuy không còn như xưa nhưng những tích xưa trên dòng sông này cho thấy một tình yêu thiên nhiên và lòng tự hào dân tộc.

– Kết luận chung:

<3

+ Vai diễn khách mời khơi dậy tình cảm của võ sĩ đạo Happo và dòng sông Shirato lịch sử.

Kết thúc:

– Nhắc lại ý nghĩa của hình ảnh khách.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.