Chắc hẳn bạn đang cảm thấy cái lạnh của những ngày cuối năm. Mùa đông lạnh nhưng rất lãng mạn, và những tia nắng mùa đông yếu ớt nhưng đủ sưởi ấm trái tim mỗi người. Để hòa mình vào thời tiết đặc biệt này, chúng ta hãy cùng nhau vẽ tranh phong cảnh mùa đông cho bạn bè và gia đình.

Phần 1: Chuẩn bị Công cụ

Đối với chủ đề này, chúng ta cần chuẩn bị một số công cụ mỹ thuật như sau:

  • Màu nước (Leningrad, Đêm trắng, Sonnet, v.v.)
  • Giấy (happy, canson hoặc bất cứ thứ gì cho màu nước và 250 – 300gsm)
  • Bút chì
  • Kẹo cao su
  • Bàn chải
  • Đặt hàng mỹ thuật tại: zest angle

    Phần 2: Phân tích và phác thảo hình ảnh

    Bước 1: Phân tích hình ảnh

    Trước khi vẽ bất kỳ bức tranh nào, dù đơn giản hay phức tạp, bạn nên dành vài phút để xem xét và phân tích bức tranh đó. Nội dung chúng ta cần phân tích bao gồm: bố cục (chính-phụ), tỷ lệ cơ bản trong màn hình, gam màu.

    Sau khi quan sát, ta khôi phục các chi tiết trong mẫu về các hình dạng quen thuộc: hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn, bầu dục, v.v.

    Bước hai: Xây dựng hình ảnh

    Dựa trên những phân tích chúng ta đã thực hiện ở bước 1, việc phác thảo bức tranh tổng thể sẽ dễ dàng hơn nhiều, bạn chỉ cần dựng một khung rồi thêm một số chi tiết cụ thể (cửa sổ, cổng, đường cong của cây cối…)

    p>

    Xem thêm: Cách vẽ lông vũ bằng màu nước trong 7 bước

    Phần 3: Tô màu

    Bước 3: Vẽ đường thẳng

    Đối với tranh màu nước, khi vẽ bầu trời, bạn có thể sử dụng kỹ thuật ướt trên ướt để khắc họa những đám mây trôi nhẹ nhàng dễ dàng hơn. (Kỹ thuật này cũng giúp bạn pha nhiều màu với nhau, nhưng vẫn đảm bảo các màu hòa vào nhau mà không bị tách)

    Bước 4: Tô màu cho phần cây

    Vì cây thông thuộc họ hạt trần nên khi vẽ loài cây này, các em có thể vẽ các đường màu bắt đầu từ thân cây. Các nét sẽ hơi thưa, vì chúng ta đang mô tả cảnh có tuyết, nên để các khoảng trống sẽ cho thấy hiệu ứng của tuyết trên lá

    Bước 5: Tô màu nền

    Khi áp dụng màu nền cho mặt đất, bạn có thể sắp xếp nó theo các đường cong và lưu ý rằng chúng ta sẽ để màu trắng ở những vị trí có tuyết cao nhất để tạo ấn tượng rằng tuyết gập ghềnh thay vì bằng phẳng.

    Bước 6: Tô màu chủ đề: Ngôi nhà

    Để tạo sự cộng hưởng về màu sắc, ngoài việc lót một lớp gỗ nâu, hãy điểm thêm một chút màu nền cây tuyết xanh tím. Ngoài ra, chúng ta cũng sẽ thêm màu vàng cho tuyết và cây cối xung quanh để tạo thêm không khí cho bức ảnh.

    Bước 7: Hiển thị khối chi tiết

    Ở bước này chúng ta sẽ mô tả chi tiết về khối nhà, nhà cửa và cây cối xung quanh. Chúng bao gồm: bóng tối, giữa và nổi bật. Bạn có thể dùng màu đậm hơn một chút hoặc pha một chút màu đen để tô phần đậm

    Bước 8: Vẽ thêm chi tiết và hoàn thành bài

    Để tạo thêm sự sinh động và kết nối giữa các thành phần trong bức tranh (đặc biệt trong bức ảnh này là ngôi nhà và nền cây cối xung quanh), bạn có thể tô thêm những cái cây bằng gỗ màu nâu. Đã bị mất tất cả các nền lá.

    Xem thêm: Hướng Dẫn Sử Dụng Bút Màu Nước Vẽ “Cây” Trong Ký Họa Phong Cảnh

    Khi nhắc đến mùa đông, một trong những điều không thể bỏ qua đó là tuyết. Sau đó, để mô tả rõ hơn, bạn có thể sử dụng màu áp phích trắng và vẽ thêm trên cây cối, mái nhà và mặt đất. niềm say mê có một gợi ý nhỏ khi mô tả tuyết, bạn có thể thực hiện theo một trong hai cách sau:

    1. Sử dụng cọ vẽ

    • Pha nhiều nước vào màu poster trắng, dùng cọ đầu nhọn vừa (số 8) lấy màu đã pha, cọ thấm màu đều, cọ song song với mặt giấy bề mặt, với khoảng cách khoảng 20cm, sau đó dùng cọ sạch hoặc bút chì chấm đều lên bề mặt sơn. Những giọt nước màu trông rất tự nhiên trên giấy
    • Lưu ý: Nếu dùng cọ lớn thì nước sẽ to, cọ nhỏ sẽ nhỏ nên tùy theo kích thước nét vẽ và sở thích của bản thân mà bạn có thể chọn sử dụng một bàn chải lớn hoặc bàn chải nhỏ để vẽ.

      2. Chải bằng tay (hoặc bằng bàn chải đánh răng)

      • Phương pháp này tương tự như phương pháp trên, ngoại trừ việc chúng ta sẽ thay đổi từ bàn chải nhọn sang bàn chải phẳng (hoặc bàn chải đánh răng). Sau đó dùng ngón trỏ hoặc ngón cái kéo ngang đĩa (hoặc dọc theo bàn chải đánh răng) vuông góc với đầu bàn chải và theo chiều ngang. Phương pháp này – hay còn gọi là flick brush – tạo ra những lớp màu nhỏ, mịn, mịn hơn, nhưng có nhược điểm là dễ làm dính tay do tay tiếp xúc trực tiếp với đầu cọ và nếu tay không sạch (do một số các màu khác), màu bị ảnh hưởng khi lướt cọ.
      • Đây là những bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để vẽ những bức tranh mùa đông của mình. Mùa đông đang đến, tôi hy vọng bạn có thể tìm thấy hạnh phúc và sự ấm áp trong mùa đông

        Xem thêm video “Hướng dẫn vẽ phong cảnh mùa đông” do giảng viên thao chia sẻ: bấm vào đây

        học vẽ tại nhà với các mẹo vẽ bằng niềm say mê: học vẽ bằng niềm say mê

        Tác giả: giáo viên tường vy-team đam mê nghệ thuật người lớn.

        Lưu ý: Bài viết thuộc sở hữu trí tuệ của zest art, nghiêm cấm sao chép nội dung và hình ảnh dưới mọi hình thức.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.