Nếu bạn là một người yêu thích xăm hình thì chắc hẳn mẫu Hình xăm rồng đã quá quen thuộc với bạn. Trên thực tế, thiết kế hình xăm này rất phổ biến đối với nam giới, đặc biệt là ở châu Á. Vậy mẫu Hình xăm rồng này có gì đặc biệt? Không thể bỏ qua Hình xăm rồng được thiết kế đẹp mắt. Đọc thêm trong bài viết dưới đây.

1. Hình xăm rồng có ý nghĩa gì?

Rồng là mẫu hình xăm không còn xa lạ với những người yêu thích xăm hình. Nó không chỉ có hình thức trang trọng, cao quý mà còn hàm chứa ý nghĩa sâu sắc.

Nói một cách cụ thể, Hình xăm rồng tượng trưng cho sức mạnh, sức mạnh và lòng nhiệt huyết, và nó là một sức mạnh thiêng liêng trong các nền văn hóa phương Đông và phương Tây. Đặc biệt trong văn hóa dân gian Châu Á, hình xăm rồng là hình ảnh tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng và quyền quý.

Ý nghĩa hình xăm con rồng

Ý nghĩa hình xăm rồng

Nhìn chung, Hình xăm rồng sẽ mang đến những điều tích cực và sinh khí mạnh mẽ cho người sở hữu.

Lợi ích và trạng thái

Trong nền văn hóa của Trung Quốc và các nước Đông Á, rồng là con vật đại diện cho hoàng đế và có uy nghiêm vô song. Vì vậy, con cháu hoàng tộc được gọi là long tấn, đồ dùng của vua cũng được gọi là long bào, long sàng và những tên gọi khác có chữ dài phía trước… Cho đến nay, nhiều thương nhân Adong cũng cho rằng rồng sẽ giúp công việc kinh doanh của họ phát đạt.

xăm rồng thể hiện quyền lợi và địa vị

Quyền hình xăm rồng và ý nghĩa địa vị

Sức mạnh và trí tuệ

Trong văn hóa phương đông, rồng được coi là linh thú, thống lĩnh thiên hạ. Như vậy, nó được tôn trọng và tôn kính bởi tất cả chúng sinh, bao gồm cả con người. Do đó hình xăm rồng cũng được cho là mang lại trí tuệ và sức mạnh. Tương tự như vậy, hình xăm rồng được tôn sùng ở phương Tây.

xăm con rồng thể hiện sức mạnh và trí tuệ

Sức mạnh và trí tuệ của hình xăm rồng

Bảo vệ

Từ xa xưa, rồng là loài vật có nhiệm vụ bảo vệ hòa bình thế giới. Vì vậy, không khó để chúng ta nhận thấy trên các công trình kiến ​​trúc cổ đều có khắc hình rồng. Người ta tin rằng rồng có thể bảo vệ những người có trái tim tốt khỏi những thế lực xấu xa. Đồng thời, người có hồn ma Hình xăm rồng sẽ phải chịu quả báo.

xăm con rồng thể hiện sự bảo vệ

Ý nghĩa của việc bảo vệ hình xăm rồng

2. Nên xăm hình rồng ở tuổi nào

Trước khi xăm hình, mọi người cần hết sức lưu ý đến vấn đề tâm linh để tránh xung khắc giữa số phận và hình xăm, điều này không tốt cho chủ nhân.

Một trong những câu hỏi phong thủy quan trọng nhất là hình xăm rồng phù hợp với tuổi nào.

Thanh long là tuổi rồng, một trong ba tuổi có ba nửa giống nhau là thân và hổ. Vì vậy, trong 12 con giáp, những người sinh năm Dậu, Quý, Đinh đều phù hợp vớiHình xăm rồng. Có thể mang lại may mắn và thịnh vượng cho người dân thời đại này.

tuổi thích hợp xăm con rồng

Tuổi thích hợp xăm rồng

Video hình xăm rồng phù hợp với lứa tuổi nào?

3. Gợi ý những mẫu hình xăm rồng đẹp không thể bỏ qua

Hiện nay hình xăm rồng có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau thỏa mãn đam mê của phái mạnh. Dưới đây là một số thiết kế hình xăm rồng phổ biến nhất hiện nay.

3.1. Hình xăm rồng xanh

Hình xăm rồng xanh (Rồng xanh) là một trong những mẫu hình xăm phổ biến nhất dành cho nam giới hiện nay. Hình xăm này nổi bật với màu xanh lục nổi bật trên lớp da của rồng. Màu xanh lam được biết đến là màu tượng trưng cho sự sống vĩnh cửu và mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

Ngoài ra, trong văn hóa phương Tây, rồng xanh còn là biểu tượng của cuộc sống bình yên và thoát khỏi các thế lực xấu xa. Những vị trí phổ biến nhất mà nam giới chọn để xăm hình là lưng, bụng, bắp tay,…

xăm rồng màu xanh

xăm con rồng đẹp màu xanh

xăm con rồng đẹp xanh

Hình xăm rồng màu xanh

Hình xăm rồng xanh

3.2. hình xăm rồng nước

Bên cạnh rồng xanh ngọc lục bảo thì hình xăm rồng xanh cũng là mẫu hình xăm phổ biến dành cho nam giới. Rồng Xanh còn được gọi là Rồng Nước hay Long Vương.

Vì vậy, ý nghĩa đằng sau thiết kế hình xăm này là thể hiện mong muốn được thuận buồm xuôi gió trong cuộc sống, có thể vượt qua khó khăn thử thách và gặt hái được những thành quả xứng đáng.

Ngoài ra, màu xanh lam còn là biểu tượng của lòng vị tha, nhân ái, không ham lợi trước mắt, quên nhân nghĩa. Ngoài màu xanh chủ đạo, người thợ xăm còn thêm một chút màu đỏ vào hình xăm.

Hình xăm con rồng nước

xăm con rồng nước

xăm rồng nước

xăm con rồng nước trên vai

Hình xăm rồng nước

3.3. hình xăm rồng vàng

Nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách Hình xăm rồng tượng trưng cho phú quý, tài lộc, may mắn thì đừng ngần ngại lựa chọn phong cách hình xăm rồng vàng này nhé. p>

Chính vì hàm ý này mà Hình xăm rồng vàng rất phù hợp với những ai đang gây dựng công danh hoặc khởi nghiệp kinh doanh. Với hình xăm rồng vàng này, tin chắc rằng sự nam tính và quý phái của bạn sẽ được thể hiện rõ ngay trong nháy mắt.

xăm con rồng vàng

xăm con rồng đẹp màu vàng

hình rồng vàng được xăm kín lưng

con rồng đẹp màu vàng được xăm trên vai

Hình xăm rồng vàng

3.4. Hình xăm rồng đỏ

Màu đỏ là màu của may mắn, hạnh phúc, sức mạnh và đôi khi là sự giận dữ, oán hận. Do đó, nhiều người đàn ông thích Thiết kế hình xăm rồng đỏ này để thu hút những điềm lành và bước vào cuộc sống một cách suôn sẻ. Ngoài rahình xăm rồngcòn mang ý nghĩa kiềm chế những cơn nóng giận bùng phát đối với nam giới.

Thông thường người ta còn kết hợp màu đỏ chủ đạo với màu đen huyền bí để tăng thêm phần quyến rũ cho hình xăm.

Hình xăm rồng đỏ

hình xăm con rồng đẹp màu đỏ

rồng xăm kín lưng màu đỏ

Hình xăm chú rồng đỏ

Hình xăm rồng đỏ

3.5. Hình xăm rồng cổ Nhật Bản

Khi nhắc đến hình xăm rồng phổ biến nhất hiện nay, không thể thiếu hình xăm rồng cổ Nhật Bản. Theo truyền thuyết, trong văn hóa của đất nước mặt trời mọc, hoàng đế là hậu duệ của rồng, biểu hiện cho sự cao quý và trường thọ. Hình xăm rồng cổ Nhật Bản Màu sắc chủ đạo thường là đỏ, đen kết hợp với một số hoa văn tinh tế khác như bông hoa, mặt quỷ, dây chuyền,…

Hình xăm rồng nhật cổ

xăm hình rồng nhật cổ

rồng nhật cổ xăm trên ngực

xăm hình rồng nhật cổ

xăm hình rồng nhật cổ

Hình xăm rồng cổ Nhật Bản

3.6. Hình xăm rồng hổ

Trong các nền văn hóa châu Á, rồng và hổ là thiên địch từ hàng nghìn năm nay. Trong hình xăm, rồng và hổ đại diện cho hai thế lực khác nhau, thường mâu thuẫn với nhau về quyền lực và địa vị.

Tuy nhiên hình xăm Rồng Hổ lại có sự kết hợp hài hòa, tượng trưng cho sự thiện và ác trong tâm hồn mỗi con người. Vì vậy, bạn có thể cân bằng mọi thứ tốt hơn và tránh những tình huống khiến bạn mất kiểm soát và mắc sai lầm. Do đó, những nơi thích hợp nhất để xăm rồng và hổ là ngực và lưng.

Hình xăm rồng và hổ

Hình xăm hổ và rồng

xăm hình rồng và hổ

Hình xăm rồng hổ

3.7. Hình xăm mặt rồng thần

Hình ảnh rồng mặt quỷ mang đến cho người nhìn cảm giác hung dữ và đáng sợ, khiến người ta phải cảnh giác. Vì vậy, nó có nghĩa là vượt qua những điều khủng khiếp trong mọi người và giữ tâm trong sáng và tốt đẹp.

Nếu bạn đang ở trạng thái tâm lý tiêu cực, không ổn định thì đây sẽ là thiết kế hình xăm rồng tốt nhất dành cho bạn.

Hình xăm rồng có màu chủ đạo là màu đen kết hợp với một số màu khác. Thông thường người ta xăm loại hình xăm này theo phong cách 3d để tạo nên sức hút khó cưỡng.

xăm hình rồng mặt quỷ

Hình xăm nửa lưng rồng mặt quỷ

Hình xăm full bụng rồng mặt quỷ

xăm con rồng đẹp mặt quỷ

Hình xăm rồng mặt quỷ

Hình xăm rồng mặt quỷ

3.8. hình xăm rồng châu âu

Nếu văn hóa phương đông cho rằng rồng tượng trưng cho sự thịnh vượng, quyền quý thì rồng phương tây lại mang ý nghĩa tượng trưng cho những thói hư tật xấu và những thế lực xấu xa. Đồng thời, người có thể đánh bại con rồng là một anh hùng.

Theo đó, Hình xăm rồng phương Tây mang ý nghĩa thúc đẩy con người tiến về phía trước, đánh bại các thế lực tà ác và gia tăng sức mạnh tinh thần cho mình. Từ giờ trở đi, cuộc sống sẽ dễ dàng và thoải mái hơn.

Thật ra rồng phương tây rất khác rồng phương đông, có cánh nhưng không cần cầu kỳ. Vì vậy, việc xăm hình không đòi hỏi quá nhiều công sức, chỉ cần chú ý một số điểm nhỏ như mắt và cánh.

xăm rồng châu âu

xăm rồng kín lưng châu âu

xăm rồng châu âu

xăm rồng châu âu đẹp

Hình xăm rồng châu Âu

3.9. Hình xăm rồng chín đầu

Trong truyền thuyết cổ xưa, rồng chín đầu được coi là có sức mạnh toàn năng và nó có sức mạnh vượt trội so với các con thú thần thoại khác. Vì vậy, hàm ý của Hình xăm rồng chín đầu là giúp một người tiến lên phía trước, đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp và nhận được sự tôn trọng của những người xung quanh.

Tuy nhiên, mẫu hình xăm này đòi hỏi người thợ xăm phải có kinh nghiệm thực hiện từng chi tiết thật tinh tế và khéo léo.

xăm rồng 9 đầu

xăm rồng 9 đầu

xăm rồng 9 đầu

Hình xăm rồng chín đầu

3.10. Hình xăm mặt rồng

Nếu bạn nghĩ việc xăm cả con rồng là quá phức tạp và tốn nhiều công sức thì bạn chỉ có thể xăm hình mặt rồng. Trên thực tế, kiểu thiết kế hình xăm này đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây vì nó mang lại khí chất mạnh mẽ và quyền lực cho nam giới.

Vị trí thích hợp nhất để xăm Mỳ rồng là trên ngực và chính giữa lưng, đảm bảo sẽ mang lại cảm giác mát lạnh khó cưỡng cho chủ nhân.

Hình xăm mặt rồng

xăm mặt rồng

xăm mặt rồng

xăm mặt rồng

xăm mặt rồng

Hình xăm mặt rồng

3.11. Hình xăm rồng phượng

Rồng-Phượng là hai con vật thường xuất hiện cùng nhau và giúp mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Sự kết hợp giữa cứng cáp và mềm mại này chắc chắn có thể giúp phái mạnh cải thiện hình ảnh và trở nên ngầu hơn.

xăm rồng phượng

xăm rồng và phượng

xăm rồng phượng

xăm rồng phượng đẹp

xăm rồng phượng ấn tượng

Hình xăm rồng phượng

Video ngụ ý hình xăm rồng phượng

3.12. Hình xăm rồng đen nghệ thuật

Nếu không thích màu sắc của hình xăm rồng ở trên, bạn có thể cân nhắc hình xăm rồng đen nghệ thuật. Tuy chỉ có một màu đen duy nhất nhưng dưới bàn tay khéo léo của người thợ xăm, hình ảnh con rồng hiện lên vô cùng tinh tế, sắc sảo và đẹp mắt.

xăm rồng đen

xăm rồng đen đẹp

xăm rồng đen độc đáo

Hình xăm rồng đen nghệ thuật

3.13. Một số mẫu hình xăm khác

xăm rồng kín lưng

Hình xăm rồng kín lưng

xăm rồng kín lưng kiểu 3D

hình xăm rồng 3d

xăm rồng nửa lưng

Hình xăm rồng nửa lưng

xăm rồng mini đơn giản

Hình xăm rồng nhỏ đơn giản

Hình xăm rồng trên vai

Hình xăm rồng trên vai

xăm rồng bắp tay

Hình xăm rồng trên bắp tay

xăm rồng mini

Hình xăm rồng nhỏ

xăm hai con rồng đẹp

Hai hình xăm rồng

xăm rồng trên cánh tay

Hình xăm rồng trên cánh tay

xăm rồng trên đùi

Hình xăm rồng trên đùi

xăm rồng ở bắp chân

Hình xăm rồng trên bắp chân

4. bảng giá hình xăm rồng

Hiện nay, giá một hình xăm rồng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như địa chỉ, kích thước và kiểu dáng hình xăm. Tuy nhiên nhìn chung bảng giá Dấu Rồng được phân chia như sau:

  • hình xăm mini từ 90.000đ đến 300.000đ

  • Xăm rồng nửa khổ giấy a4: 600.000đ đến 1.300.000đ

  • Kích thước một tờ giấy A4 cho một hình xăm: 1.600.000 – 2.300.000 VND

  • Xăm kín cánh tay hoặc lớn hơn: 6.000.000 VND trở lên

    5. Một số lưu ý khi xăm hình rồng

    • Theo quan niệm dân gian, đầu rồng không được quay ra ngoài mà phải quay vào trong, nếu không sẽ gặp xui xẻo.

    • Rồng và nước bổ sung cho nhau và bổ sung cho nhau. Vì vậy, bạn nên chú ý đến các chi tiết của việc thêm nước. Nếu không, bạn nên đặt hoa văn rồng ở vị trí hướng Bắc.

    • Điều quan trọng là bạn nên xem xét lại mệnh của mình có phù hợp với hình xăm rồng hay không.

    • Cuối cùng, hãy chăm sóc hình xăm của bạn thật tốt để tránh nhiễm trùng và tổn thương.

      lưu ý khi xăm rồng

      Một số lưu ý quan trọng khi xăm hình rồng

      6. Những Câu Hỏi Thường Gặp Về Hình Xăm Rồng

      1. Những bông hoa thường được kết hợp với hình xăm rồng?

      Hoa hồng tượng trưng cho tình yêu và sự thuần khiết. Trong hình xăm, con rồng trở thành một phần của bông hồng và những chiếc lá là vây của con rồng.

      2. Sự khác biệt giữa hình xăm rồng Trung Quốc và rồng Nhật Bản là gì?

      Sự khác biệt cơ bản giữa hai loại này là rồng Nhật Bản thường có ba ngón trên mỗi bàn chân, trong khi rồng Trung Quốc thường có bốn ngón. Thần thoại Trung Quốc hầu như luôn miêu tả rồng là nhân từ, nhưng thần thoại Nhật Bản đôi khi miêu tả chúng là những con quái vật hủy diệt giống như rồng châu Âu.

      3. Một hình xăm rồng mất bao lâu?

      Một hình xăm rồng mất bao lâu tùy thuộc vào kích thước của thiết kế. Hình xăm nhỏ đến trung bình có thể mất vài giờ, trong khi các tác phẩm nghệ thuật lớn hơn (chẳng hạn như lưng, ngực hoặc cánh tay) có thể mất cả ngày.

      Như vậy, trên đây biluxury đã giới thiệu những kiến ​​thức về Hình xăm rồng cho bạn đọc, đồng thời cũng gợi ý một số kiểu Hình xăm rồng đẹp không thể bỏ qua. Bây giờ hãy tiếp tục. Qua bài viết chia sẻ này hi vọng các bạn tìm được mẫu Hình xăm rồng phù hợp với mình.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.