The Best Pocket Notebooks for 2020 | JetPens

Giới thiệu về Bảng danh dự

Truyện ngụ ngôn khuyết danh gồm 453 câu gieo vần theo lối tuồng của dân gian. Thế mạnh là 6 loại gia súc, công ở đây có thể hiểu là nói lên ưu điểm của mình để giúp chủ không? Truyện kể về cuộc cãi vã giữa sáu con vật nuôi: trâu, chó, ngựa, dê, gà và lợn. Lúc đầu, chú trâu than rằng quanh năm suốt tháng kéo cày, kéo bừa, làm lụng vất vả mà vẫn bị chủ đối xử thô bạo. Đàn chó nghe vậy lập tức cãi lại: Thượng đế tạo ra muông thú, mỗi con vật đều có nhiệm vụ riêng, con trâu to khỏe đảm nhiệm việc canh tác ruộng đất, còn những chú chó nhỏ thông minh đảm nhiệm việc nhà cửa, của cải và của cải. công việc. Khó như nhau. Người chủ thấy trâu chó cãi nhau, không phân biệt đúng sai, liền khuyên giải làm hòa chứ không nên tranh luận về sự thật. Thay vì cãi nhau, trâu và chó kiện chủ, nói rằng ngựa chỉ ăn những gì có hại. Khi nghe có người nói xấu mình, con ngựa chạy đến và kể cho anh ta nghe chiến công của mình đã giúp ích cho chủ như thế nào. Con ngựa được chủ vỗ về và kiện con dê. Và cứ thế, từ dê đến gà và lợn. Mọi người tranh cãi không dứt, mỗi người đều nói ra công trạng của mình, cuối cùng đều nghe theo lời khuyên của sư phụ, ai nấy đều bằng lòng vui vẻ. Chủ nhân chỉ khuyên các con vật không nên cãi cọ, chung sống hòa thuận, con nào cũng giúp chủ nhân làm ăn phát tài, phát lộc. Có người cho rằng câu chuyện này phản ánh sự bất công trong xã hội thời phong kiến. Hình ảnh con trâu ám chỉ sự lao động vất vả của người nông dân nhưng họ vẫn bị người khác coi thường và chưa được hưởng sự đối xử tương xứng. Chó, ngựa, cừu, gà, lợn và các con vật khác đều ám chỉ bầy tôi trung thành với giai cấp địa chủ phong kiến ​​bóc lột. Trong khi tâng bốc chủ của chúng, những con vật đó cắn xé lẫn nhau, tranh giành công lao và đổ lỗi cho những con vật khác. Trong sáu con vật, chỉ có con trâu dám tố cáo nỗi oan ức của chủ, nhưng cuối cùng nó vẫn ngoan ngoãn tuân theo mệnh lệnh của chủ. Truyện thể hiện rõ khuynh hướng dung hòa mâu thuẫn giữa nông dân và địa chủ để bảo vệ lợi ích của giai cấp thống trị. Tuy nhiên, khách quan mà nói, ở một chừng mực nào đó, câu chuyện vẫn là tiếng nói tạo ra của cải vật chất của người lao động để nuôi sống xã hội, đồng thời cũng là sự khinh thường những kẻ ti tiện, bỉ ổi, đầy tớ chỉ biết cúi đầu. và vâng lời chủ của mình.

Lời giải thích trên dù sao cũng chỉ là một cách để hiểu câu chuyện ngụ ngôn này. Ngoài ra, câu chuyện còn là dịp để giới thiệu, trình diễn các nghề của 6 loài vật nuôi rất quen thuộc với người dân nước ta. Trên sân khấu kịch, câu chuyện mang tính diễn xướng hài hước thường thấy trong các lễ hội dân gian cổ truyền.

Những dòng tranh có vần điệu trong tranh Nho khá tinh tế, chứng tỏ tác giả ẩn danh của những câu chuyện đều là những người có học thức, thi cử thuộc tầng lớp nho sĩ. Điều đáng chú ý là kể từ thời Dedu, các văn bản của Tuân thường sử dụng nhiều chữ Hán, trong khi các tác phẩm của Luke Qingcong sử dụng toàn thơ và văn.

Truyện có lẽ ra đời vào nửa đầu thế kỷ 20 khi chế độ phong kiến ​​nhà Nguyễn vừa mới thiết lập, xu hướng dung hòa mâu thuẫn, tạm thời dung hòa giai cấp trỗi dậy trên cả nước. Truyện này cũng được coi là truyện ngụ ngôn dân gian rất gần gũi với tâm thức người bình dân.

Đề cập đến các nhà văn, nhà thơ và nhà văn khác

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.