<3

Phân tích hình tượng người lính trong thơ ca miền Tây 1

quang dũng là gương mặt tiêu biểu của thơ ca kháng chiến Việt Nam. Tác phẩm của ông để lại không nhiều nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc, đậm nét trong lòng người đọc, đặc biệt là những tác phẩm “Tây phương”. Điều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc không chỉ là khung cảnh núi non kỳ vĩ, mộng mơ mà còn là hình ảnh người lính kiên cường, anh dũng với lý tưởng sống cao cả và sẵn sàng quyết tử vì Tổ quốc bất cứ lúc nào. Hình tượng người lính trong tác phẩm “Tây Du Ký” mang một cảm xúc thẩm mỹ rất độc đáo và lạ mắt, là điển hình của phong cách thơ Quảng Đông.

Cách mở bài phân tích hình tượng người lính trong thơ Tây 2

Nói đến việc chống lại pháp luật, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những người nghĩa sĩ nông dân trong “Đồng chí” – lời lẽ chính trực: “Quê em là nước mặn đồng chua/Làng tôi nghèo người cày là sỏi đá”. Không thể không kể đến những người chiến sĩ cách mạng trong bài thơ cùng tên của nhà thơ Quang Dũng. Quang đã dũng cảm dựng nên tượng đài bất tử cho những chiến sĩ vô danh, dũng cảm, bất khuất bằng ngòi bút kết hợp giữa hiện thực và lãng mạn.

Cách mở bài phân tích hình tượng người lính trong thơ Tây 3

Quang dũng là một nghệ sĩ đa năng, hoạt động trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau: viết văn, làm thơ, vẽ tranh, sáng tác… nhưng thành công nhất là ở lĩnh vực thơ ca. Tên tuổi của ông được khẳng định qua bài thơ “Cuộc Tây Tiến”. Tác phẩm này cho người đọc thấy hình ảnh người lính vừa anh dũng, không quản ngại gian khổ nhưng cũng vô cùng trung thành và dũng cảm. Đây chính là điểm đặc biệt làm nên thành công của tác phẩm này.

Cách mở bài phân tích hình ảnh người lính trong thơ Tây 4

Bài thơ “Tây Du Ký” ra đời năm 1948, khi cuộc kháng chiến chống Pháp bước vào giai đoạn gay go, ác liệt nhất. Nhà thơ Quang Dũng bằng tài năng và tấm lòng của mình đối với những người đồng đội năm xưa đã khắc họa những nét chân thực nhất về hình ảnh những người lính Tây thời chống Pháp một cách hào hùng và bi tráng.

Cách mở bài phân tích hình tượng người lính trong thơ Tây 5

Trong nền văn học dân tộc, thơ ca cách mạng Việt Nam luôn được coi là một kho tàng quý giá của đất nước bởi chúng phản ánh lịch sử đấu tranh hào hùng của đất nước và dân tộc Việt Nam qua một thời kỳ. Đặc biệt trong thời kỳ kháng chiến chống Nhật, những vần thơ khơi nguồn cảm hứng yêu nước, đã thực sự tạc nên tượng đài anh hùng, chiến sĩ – “viên đá của thế kỷ 20”. Hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ đã trở thành hình ảnh đẹp đẽ, đáng tự hào nhất trong các bài thơ thời chống Pháp. Họ là những người có lý tưởng, sẵn sàng vẽ nên lá cờ Tổ quốc bằng máu của mình, đồng thời cũng đầy tâm hồn lãng mạn và hào hoa. Ta có thể thấy rõ hình ảnh người lính trong bài thơ “Tây tiến” của Quảng Đông tiêu biểu nhất trong các bài thơ chống Pháp nói chung.

✅ Các Bài Văn Mẫu Lớp 12 ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến

Bạn đã biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình chưa?
Bắt đầu làm bài kiểm tra

Nhận tư vấn lộ trình từ ACET

Hãy để lại thông tin, tư vấn viên của ACET sẽ liên lạc với bạn trong thời gian sớm nhất.